Kỷ Luật

KỶ LUẬT

Kỷ luật là biết lựa chọn giữa cái mình Muốn Ngay và cái mình Muốn Nhất. (Abraham Lincoln)

Nhà tâm lý học William James cho rằng thói quen có thể là đồng minh cũng có thể là kẻ thù của chúng ta. Nếu thói quen có thể giúp ta tự động hóa khả năng sống và phòng vệ trong một thế giới hỗn độn thì ta có thể giải phóng được rất nhiều năng lượng và tâm trí để theo đuổi những gì ta thực sự mong muốn.

James viết: "càng sớm có được hệ thống thói quen có ích và tự động, xóa bỏ các thói quen bất lợi cho hạnh phúc và thành công, càng sớm có được hệ thống thói quen để đảm bảo đời sống thường nhật được an lành, chúng ta càng có nhiều năng lượng và thời gian để tập trung làm những điều thực sự lớn lao. Không có gì tồi tệ và khốn khổ hơn là một con người bị ghì xuống mặt đất vì những quyết định lặt vặt cả ngày vướng víu luẩn quẩn trong cơm áo gạo tiền. Khổ, nhục và ngu si khốn đốn."

Aristotle có câu nói rất nổi tiếng: "Chúng ta chính là hành động được lặp lại. Vì thế, tuyệt kỹ không phải là một hành động mà là một thói quen".

Đây là một điều tuyệt vời với mỗi chúng ta bởi vì như thế thì thành công vĩ đại thực ra không hề khó, không yêu cầu phải có công thức kỳ bí hay động lực lớn lao gì cả, mà chỉ đơn giản là Mỗi Ngày Một Chút. Chỉnh sửa niềm tin là chỉnh sửa phần cứng. Chỉnh sửa thói quen sống là chỉnh sửa phần mềm. Liên tục củng cố phần cứng và phần mềm, mỗi ngày một chút. Không có gì mạnh mẽ hơn thói quen tốt. Không có gì phá hủy bằng thói quen xấu. Thói quen sẽ thúc đẩy cho Nghiệp kéo chúng ta đi lên hay đi xuống.

Muốn xây dựng hay phá hủy thói quen, chúng ta cần phải có kỷ luật. Và kỷ luật là, bằng tỉnh thức, chánh niệm mà lựa chọn hành động hàng ngày như Abraham Lincoln đã từng nói: "Kỷ luật là khả năng lựa chọn giữa cái mình Muốn Ngay và cái mình Muốn Nhất".

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

------

Hãy tự vấn bạn có thói quen gì hàng ngày để cải thiện Thân, Tâm, Linh Hồn và Nghiệp của mình? (Ví dụ: cải thiện Thân: hàng ngày đi bộ hay tập yoga; cải thiện Tâm: ví dụ hàng ngày đọc sách hay chơi cờ; cải thiện Linh Hồn: hàng ngày thiền định hay tụng kinh; cải thiện Nghiệp: sống vì tha nhân, hàng ngày bố thí v.v..)

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh