Bậc Đại Cao Thủ

BẬC ĐẠI CAO THỦ

Học và Quên, vòng xoáy của đỉnh cao Trí Tuệ.

Ở một thành X, vương quốc Y có một anh tên là Z.

Cả đời Z, hắn chỉ muốn trở thành đệ nhất cao thủ bắn cung. Z nghe nói trong nước có một bậc thầy rất khủng tên là Alpha. Thế là, một ngày đẹp giời, Z bỏ lại vợ trẻ hot như Ngọc Trinh ở quê nhà đi tìm thầy. Trèo đèo lội suối bao ngày đêm, cuối cùng Z cũng tìm thấy Alpha. Lão thầy này có thể Bách bộ xuyên dương tức là cách 100 bước chân bắn xuyên cái lá liễu. Thế nhưng Alpha lại không chịu nhận Z vì Alpha có điều kiện.

Điều kiện thứ nhất mà Alpha yêu cầu là để trở thành bậc đại cao thủ, một cung thủ phải có đôi mắt không nhắm bao giờ.

Thế là Z lại lủi thủi quay về quê nhà quyết tâm luyện cho được đôi mắt không nhắm. Về tới nhà, Z chui xuống dưới khung cửi vợ ngay chỗ bàn đạp để luyện tập công phu thứ nhất gọi là Mắt Không Nhắm. Lúc đầu thì khó lắm, nhức con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái. Hắn cứ phải nhỏ V Rohto thường xuyên. Thế rồi, ngày này qua ngày khác, bàn đạp khung cửi cứ phần phật trước mặt hắn, cho tới một ngày chạm cả vào lông mi vậy mà mắt hắn vẫn trơ trơ. Hắn chui ra khỏi khung cửi, khéo lấy tay gỡ mạng nhện giữa hai hàng mi và lại một lần nữa quyết tâm đi tìm Alpha. Hắn tin chắc hắn sẽ được nhận.

Thế nhưng, đời không như là mơ. Alpha vẫn từ chối vì Alpha còn điều kiện thứ hai. Để trở thành bậc đại cao thủ, một cung thủ phải có mắt phóng đại, tức là nhìn cái gì cũng to hơn bình thường.

Than ôi, Z lại một lần nữa lủi thủi về quê. Z bắt một con bọ bé xíu, bé tới mức gần như không nhìn thấy, để lên một cái lá, ngồi bên cửa sổ và ngắm ngày này qua ngày khác. Thế rồi nửa tháng sau, Z thấy con bọ đã to bằng con tằm và cứ thế, ngày qua ngày, to dần lên dưới con mắt của Z. Hai năm sau, con bọ dưới cái nhìn của Z đã to bằng con lợn rồi.

Z bước chân ra cửa, trời ơi, cả thế giới thay đổi trước mắt hắn, con gà to bằng con trâu, con lợn to bằng cái nhà, con vợ như tòa nhà Bitexco. Vui sướng như điên, hắn rút cung và bắn. 100 bước bắn xuyên cái lá liễu trở thành trò trẻ con. Giờ hắn hàng ngày đứng xa vài trăm bước tỉa lông mày cho vợ bằng cung.

Tiếng tăm tài nghệ bắn cung của hắn vang dội khắp nơi. Hắn nhận ra, hắn đã giỏi hơn Alpha rồi. Hắn lại mò tới với ý định là đấu với Alpha để tranh ngôi thiên hạ vô địch. Alpha bảo hắn, mày giỏi hơn tao thì sao chứ? Bởi vì người thầy khủng khiếp nhất thế gian này ngồi ở trên đỉnh núi Beta cơ. Mày muốn giỏi hơn nữa thì hãy lên đó tìm. Lão ấy là Omega.

Thế là Z bỏ đi tìm Omega trên đỉnh núi Beta trong sự tiếc nuối của bàn dân thiên hạ và người vợ trẻ.

Z lên núi, 5 năm không thấy xuống, 10 năm cũng không thấy xuống, rồi 15 năm, thiên hạ đồn là Z, bậc cao thủ nổi danh một thời, đã bị chó hoang ăn thịt rồi. Thế rồi 20 năm sau, Z bất ngờ xuất hiện. Vẫn khuôn mặt ấy, con người ấy chỉ là hơi nhăn nheo một chút. Tin truyền đi khắp nước nhanh chóng, bậc đại cao thủ đã thành tài và trở về.

Trên đường về quê, Z đi tới đâu cũng bị dân tình xúm xít selfie và xin chữ kí. Về tới quê hắn, chủ tịch, bí thư đều ra đón, hồ hởi như một vinh hạnh ngàn năm có một vậy. Ai cũng mong chờ hắn trổ tài để được xem điều vốn chỉ có trong truyền thuyết.

Thế rồi, 1 tháng trôi qua, hắn chẳng làm gì cả. 3 tháng trôi qua, hắn cũng chẳng làm gì cả, dân chúng xì xào là hắn giấu nghề, không muốn cho ai thấy cái tài khủng khiếp của hắn. Lúc trước hắn đã không đối thủ thì 20 năm luyện tập với Thần tiễn Omega hẳn phải khó mà tưởng tượng được. Dân chúng đồn thổi, đêm đêm hắn bay lên trời thi tài cùng Hậu Nghệ.

Rồi một ngày, hắn qua nhà hàng xóm chơi, thấy trên bàn có một vật bằng gỗ rất là kì lạ, cong cong, có một sợi dây buộc ngang. Hắn không biết là cái gì, lạ quá mới hỏi lão hàng xóm. Cái này cái gì thế, nhìn đẹp nhỉ. Lão hàng xóm đứng như trời trồng. Mắt lòi ra mấy xăng ti mét, quỵ gối xuống mồm lầm bầm: ôi bậc đại cao thủ, ngài không nhận ra cây cung sao?

Nghe nói sau đó, trong thành X, họa sĩ thì bẻ bút, nhạc công thì bứt dây đàn còn thầy chùa thì vứt hết chuông mõ.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh