Biết Ơn

BIẾT ƠN

Và chìa khóa của Nhẫn là Lòng Biết Ơn. Khi bạn có thể tìm ra lý do để biết ơn trong mọi hoàn cảnh thì bạn có thể vui sống bất chấp nghịch cảnh. Dù ngày của bạn có tồi tệ đến thế nào, cuối ngày bạn vẫn nhận ra lý do để biết ơn sự sống.

Khi được hỏi về ước mơ, mỗi người chúng ta có vẻ như tìm kiếm một điều khác biệt. Một số người thì có tham vọng trở thành tác giả hay nghệ sĩ lớn. Một số lại tìm kiếm người bạn đời trong mơ để lập gia đình. Một số khác lại mong mỏi có tài sản lớn, có cuộc sống sang trọng. Lại có người chỉ mong muốn sống quê mùa đạm bạc và đơn giản. Trên khía cạnh cảm xúc, có người thì muốn trở nên tự tin hơn, có người lại muốn bình an tĩnh lặng hơn, cũng có người muốn được nổi trội và được nhiều người biết tới tên tuổi mình.

Tuy thế, dù mọi ước mơ có vẻ như khác biệt trên bề mặt nhưng ở trong tận cùng, chúng lại có cùng gốc rễ. Tất cả chúng ta hóa ra đều tìm kiếm một thứ như nhau cả. Người Hy Lạp gọi đó là "eudaimonia", tạm dịch là "trọn vẹn" hay "nở xòe" (như một bông hoa ở thời điểm nở xòe đẹp nhất).

Đây là trạng thái khi mà chúng ta cảm thấy đã đạt được mục đích của sự sống, rằng tổ hợp nhân cách, tài năng của chúng ta đã mang lại kết quả lý tưởng cuối cùng. Đây là cảm giác chúng ta là mảnh ghép khớp chuẩn mực với phần mà vũ trụ bị thiếu hổng.

Đạt được sự "trọn vẹn" ấy không phải là điều đơn giản: phần lớn chúng ta sẽ phải dành cả đời để tìm kiếm. Nhưng quá trình tìm kiếm ấy chỉ bắt đầu mang lại kết quả khi chúng ta bắt đầu biết đầu tư vào hai lĩnh vực: Tự Tri và Nhẫn.

Bằng cách ngày một đi sâu vào nội tâm, vào sự tỉnh thức nhận ra nguồn cội của ý nghĩa sự sống và xây dựng sức mạnh cảm xúc để có thể đạt được sự trọn vẹn. Đó là Tự Tri. Như Lão Tử nói: "Tự Tri Giả Minh" (Biết mình thì sáng).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Và chìa khóa của Nhẫn là Lòng Biết Ơn. Khi bạn có thể tìm ra lý do để biết ơn trong mọi hoàn cảnh thì bạn có thể vui sống bất chấp nghịch cảnh. Dù ngày của bạn có tồi tệ đến thế nào, cuối ngày bạn vẫn nhận ra lý do để biết ơn sự sống.

------

Bạn đã có thói quen dành ít nhất 15 - 30 phút hàng ngày để rèn luyện Lòng Biết Ơn chưa? Tự Vấn Biết Ơn 12 điểm để trả lời các câu hỏi về 12 điểm đó mà bạn cần biết ơn mỗi ngày.

Tự Vấn Biết Ơn 12 điểm:

Mua đá năng lượng:

1. Đối với cơ thể này, tôi vô cùng biết ơn vì :

2. Đối với tâm trí này, tôi vô cùng biết ơn vì :

3. Đối với linh hồn này, tôi vô cùng biết ơn vì :

4. Đối với tâm thái cảm xúc, tôi vô cùng biết ơn vì :

5. Đối với nhân cách này, tôi vô cùng biết ơn vì :

6. Đối với tình yêu thương, tôi vô cùng biết ơn vì :

7. Đối với con cái, tôi vô cùng biết ơn vì :

8. Đối với cộng đồng, tôi vô cùng biết ơn vì :

9. Đối với tài sản, tôi vô cùng biết ơn vì :

10. Đối với sự nghiệp, tôi vô cùng biết ơn vì :

11. Đối với chất lượng sống, tôi vô cùng biết ơn vì :

12. Đối với kế hoạch cuộc đời, tôi vô cùng biết ơn vì :

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh