Thông Thái

THÔNG THÁI

Có một mẩu chuyện như thế này về Socrates, nhà triết học Hy Lạp cổ đại trước thiên chúa giáng sinh khoảng 500 năm.

Socrates lúc bấy giờ rất nổi tiếng là một nhà thông thái, là người cái gì cũng biết. Ai không biết gì thường tới hỏi ông.

Một lần nọ, có một cậu thanh niên tới gặp Socrates và nói: Này ông, tôi cũng muốn trở thành nhà thông thái như ông. Hãy chỉ cho tôi con đường.

Socrates trả lời: cũng được, đi theo tôi!

Và thế là Socrates đi ra biển. Chàng thanh niên đi theo. Ra tới biển, Socrates ko thèm cởi quần áo, cứ thế đi thẳng xuống biển. Chàng thanh niên có hơi ngạc nhiên nhưng cũng đi theo xem sao. Thế rồi nước lên tới ngực, rồi tới cổ. Chàng thanh niên cứ bám sát phía sau Socrates.

Bất ngờ, Socrates quay lại dùng hai tay tóm đầu chàng kia, dìm xuống và giữ chặt. Tuy là thanh niên nhưng chàng ta giật mình nên cũng phải chống cự, giãy đành đạch như đỉa phải vôi, sặc lên sặc xuống, được một lúc thì Socrates buông tay. Thò được đầu lên khỏi mặt nước, chàng ta vừa nôn ọe vì sặc, vừa chửi búa xua: ông già này, không dạy thì thôi, làm sao phải kéo người ta ra biển mà giết người chứ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Socrates mới hỏi: Lúc anh ở dưới nước anh muốn gì?

- Ông hỏi ngu thế, lúc ấy tôi chỉ muốn được thở thôi.

- Đấy con đường đấy, hễ mà có thứ gì mà anh không biết và anh muốn biết thì hãy muốn như anh muốn thở vậy. Như thế, chả mấy chốc mà anh sẽ trở thành nhà thông thái thôi.

Nhất Không

Mua đá năng lượng:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh