Giác Ngộ Và Tình Dục Theo Quan Điểm Của Osho

GIÁC NGỘ VÀ TÌNH DỤC THEO QUAN ĐIỂM CỦA OSHO

Các Phật tử sẽ không cho phép Phật Gautam chạm vào một người phụ nữ, nắm tay cô ấy và có một chút khiêu vũ với cô ấy, bởi vì người đàn ông đã giác ngộ không chạm vào một người phụ nữ. Trong thực tế, ông ấy thậm chí còn không được nhìn thẳng một người phụ nữ. Vị sư thầy Phật giáo đi chỉ nhìn phía trước có bốn bước chân, để mắt nhìn vào đất. Nhiều nhất ông ta có thể nhìn thấy bàn chân của một người phụ nữ, nhưng không thể nhìn thấy khuôn mặt.

Người Hindu có kỳ vọng của họ. Đạo sư Ấn Độ giáo thậm chí không được phép ngồi vào chỗ mà một người phụ nữ đã ngồi trước đó. Ngay cả phần đó của trái đất cũng trở nên nguy hiểm, bởi vì người phụ nữ đã để lại những rung động của mình ở đó, và những rung động đó có thể phá hủy đời sống độc thân của ông ta.

Tất cả những người này đã hoàn thành mong muốn của những người môn đệ của họ. Tôi không quan tâm một chút nào đến những gì bạn mong đợi; đó là vấn đề của bạn. Tôi sẽ phá vỡ mọi kỳ vọng của bạn về tôi. Tôi hoàn toàn là một người tự do. Tôi không quan tâm đến việc bạn có nghĩ rằng tôi đã giác ngộ hay không. Tôi là tôi, tại sao tôi phải quan tâm?

Khi tôi trở nên chứng ngộ, tôi cũng đã có ý tưởng đó, thứ mà đã có trong nhiều thế kỷ , rằng sau khi giác ngộ người ta vượt qua tình dục. Vì vậy, trong vài ngày tôi chờ đợi sự siêu việt. Nó đã không đến; trái lại, cỏ đã xanh hơn. Những người phụ nữ trước đây đẹp hơn bao giờ hết, bởi vì đôi mắt của tôi trong sáng.

Theo truyền thống, người ta hiểu rằng nếu một người đàn ông giác ngộ làm tình với một người phụ nữ, thì sự giác ngộ của ông ta đã kết thúc. Vì vậy, tôi đã có một chút do dự. Nhưng sau đó tôi nghĩ rằng nếu giác ngộ là một thứ yếu ớt như vậy, thì nó không đáng có. Làm tình với một người phụ nữ làm sao có thể phá hủy sự giác ngộ?

Và nếu nó phá hủy nó, điều đó có nghĩa là tình yêu giữa đàn ông và đàn bà là một thứ sức mạnh lớn hơn, mạnh mẽ hơn và quan trọng hơn rất nhiều so với cái gọi là giác ngộ không có thật của bạn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Và tôi luôn bị thu hút bởi những điều chưa biết, chưa được thử nghiệm, chưa được khám phá. Tôi tự nhủ: "Trong năm nghìn năm những người giác ngộ đã duy trì ý tưởng đó. Tôi phải thử nghiệm và để xem."

Và tôi đã yêu nhiều phụ nữ - sự giác ngộ của tôi không thay đổi. TÔI ĐÃ TẠO MỘT SỰ KIỆN LỊCH SỬ! TRONG TƯƠNG LAI, KHÔNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG GIÁC NGỘ NÀO NÊN ĐƯỢC KÌ VỌNG VẪN CÒN ĐỘC THÂN NỮA. TÔI ĐÃ RỦI RO RẤT NHIỀU.

Nhưng theo một cách nào đó, sau khi giác ngộ, một thứ gì đó được siêu việt - đó không phải là TÌNH DỤC, mà là DỤC TÍNH. Sau khi giác ngộ, tôi đã không thể nhìn vào mắt của bất kỳ người phụ nữ có dục tính nào.

Nó không là gì về phía tôi, tôi không thể lấy công lao cho nó. Toàn bộ trải nghiệm của sự giác ngộ đã thay đổi nhiều thứ. Ngay cả việc làm tình với một người phụ nữ bây giờ cũng hoàn toàn khác, tuyệt đối khác, không có mối liên hệ nào với tình yêu khi tôi chưa giác ngộ.

Mua đá năng lượng:

Đó không phải là tình yêu, nó chỉ là một sự hấp dẫn sinh học, hóa học, nội tiết tố. Đó chỉ là một kiểu nô lệ; nó là một nhu cầu, và bạn bị sở hữu bởi nhu cầu.

Nhu cầu đó đã biến mất. Bây giờ làm tình với một người phụ nữ chỉ là một niềm vui thuần túy - và tôi chưa bao giờ nghe nói rằng sau khi giác ngộ niềm vui được siêu việt.

Trên thực tế, chỉ sau khi giác ngộ, bạn mới có thể yêu. Trước đó bạn chỉ là động vật, lạc đà.

Bạn đã thấy hai con vật làm tình chưa?

Hãy quan sát cẩn thận - bạn sẽ ngạc nhiên.

Cả hai trông thật buồn, thật chán nản. Một cảm nhận rõ ràng là chúng đang cảm thấy sự trói buộc của sinh học, chúng đang cảm thấy sự nô lệ của sinh học. Động vật không tận hưởng làm tình. Chúng phải làm điều đó; đó là điều mà chúng không thể tránh được - chúng không đủ ý thức. Khi đến mùa, chúng phải giao phối.

Con người dù chưa giác ngộ nhưng đã thay đổi một điều: không có mùa nào giao phối cho mình, cả năm tự do yêu đương. Một sự tự do nhất định đã đến với loài người mà loài vật không có được.

~ Osho

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh