Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Nguyên Nhân Cuộc Khủng Hoảng Hiện Nay

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: NGUYÊN NHÂN CUỘC KHỦNG HOẢNG HIỆN NAY

Bạn cần biết rõ rằng Định Luật Luân Hồi vĩ đại là định luật chủ yếu và đang chi phối trong tất cả các tiến trình biểu lộ. Nó cai quản sự biểu lộ bên ngoài của một Thái Dương Thượng Đế hay của một con người và mục tiêu của tiến trình tái hiện thường xuyên này là để mang lại một hình hài ngày càng hoàn thiện hầu mở rộng việc phụng sự của linh hồn. Lần đầu tiên kể từ lúc bắt đầu, gia đình nhân loại ở vào một vị thế có thể ghi nhận cho chính mình các tiến trình tái sinh của một nền văn minh dưới hình thức biểu hiện của việc trau giồi tâm linh ở một trình độ đặc biệt trong cơ tiến hóa. Đó là tầm mức của bước ngoặt này khi nó chiếm vị trí của nó trong ý thức con người. Nhiều bước ngoặt nhỏ đưa tới các thử nghiệm trong chủng tộc và quốc gia, bộ tộc đặc thù để phục hồi lại hình hài đã qua đi và đã được một vài nhóm trong một quốc gia ghi nhận hay do chính quốc gia ghi nhận (nếu tiến hóa đủ). Việc ghi nhận ở tầm mức quốc gia như thế xảy ra lần đầu tiên có liên quan với Cuộc Cách Mạng Pháp (the French Revolution). Các ghi nhận về chủ đích tiến hóa như thế đã xảy ra ngày càng rõ rệt và sự cảm thông ngày càng nhiều trong hai trăm năm qua. Thực ra, các bước ngoặt như thế xảy ra ở mọi quốc gia trong các thời hiện đại và đã được nhận biết ở một mức độ nào đó và các sử gia đã bàn rộng cũng như các triết gia đã suy luận về chúng nữa. Nhưng cuộc khủng hoảng ngày nay thì rộng lớn hơn nhiều, bao gồm đa số các quốc gia trong cả hai bán cầu. Vào lúc này không một quốc gia nào mà không bị ảnh hưởng và các kết quả đang và phải được ghi nhận ở một số khía cạnh sinh hoạt quốc gia.

Nhờ bởi mối liên hệ hỗ tương xác thực giữa các quốc gia ở khắp nơi và nhờ bởi sự liên lạc với nhau nhanh chóng, cuộc khủng hoảng hiện nay là cuộc khủng hoảng quốc tế chủ yếu đầu tiên trong các sự việc của con người và bao gồm một thời kỳ hai mươi tám năm (từ 1914 đến 1942). Đây là các con số lý thú vì 28 là 4 x 7, đó là các năm của một chu kỳ phàm ngã đầy đủ. Từ các điều nói trên tôi không muốn bạn suy đoán rằng giai đoạn tranh đấu và xung khắc dữ dội tất nhiên phải được kéo dài cho đến năm 1942. Không phải trường hợp đó. Việc chấm dứt xung đột sớm hay là việc kéo dài vô hạn sự xung đột nằm trong cách giữ gìn của chính nhân loại; con người phải ngày càng định đoạt vận mệnh riêng của mình, khi thoát ra khỏi thời kỳ thanh niên, đi vào thời kỳ trưởng thành, có trách nhiệm và công lao. Tuy nhiên thời kỳ 28 năm này vô cùng quan trọng và ba năm kế tiếp phải phụ thuộc vào đó.

Lần nữa, tôi xin nói với bạn rằng ngay cả chính Thánh Đoàn, có mọi hiểu biết, có tầm nhìn xa trông rộng và với mọi phương tiện của mình, cũng không thể tạo được áp lực (coerce) và không thể tiên liệu (forecast) được những gì mà nhân loại sẽ làm. Thánh Đoàn có thể và chắc chắn là thúc đẩy hành động đúng đắn; Thánh Đoàn này có thể và chắc chắn là cho thấy khả năng và trách nhiệm. Thánh Đoàn này có thể và chắc chắn là gởi các huấn sư, các môn đệ của mình để dạy dỗ và dắt dẫn nhân loại; nhưng không hề và không ở vị trí điều khiển hay kiểm soát. Thánh Đoàn có thể và chắc chắn đem cái thiện ra khỏi cái ác, làm sáng tỏ tình thế và đưa ra cách giải quyết vấn đề, nhưng Thánh Đoàn không thể đi xa hơn thế được. Nếu Thánh Đoàn nắm lấy quyền kiềm chế, thì một nhân loại người máy (race of automatons) sẽ được hình thành chứ không phải một nhân loại có trách nhiệm, tự điều khiển và có hoài bảo. Chắc chắn là bạn phải hiểu rõ điều này và có thể dùng nó để trả lời câu hỏi quan trọng nhất trong trí của các đạo sinh huyền linh học thiếu suy tư ngày nay : Tại sao Thánh Đoàn không thể ngăn chận được tai họa này? Chắc chắn là các Chân Sư Minh Triết, với kiến thức và cách điều khiển các thần lực của các Ngài có thể can dự vào, nhưng khi làm như thế là các Ngài đã vi phạm định luật huyền linh và cản trở (hindered) sự phát triển đích thực của nhân loại. Các Chân Sư sẽ không bao giờ làm điều này. Con người phải học cách đứng và hành động bằng mọi giá. Thay vì làm tất cả những gì có thể chấp nhận được, hiện giờ, các Ngài đứng bên cạnh nhân loại đang đau khổ và hoang mang và – với lòng bác ái và tình thương vô cùng sâu xa – các Ngài sẽ giúp nhân loại sửa chữa lỗi lầm mà họ đã gây ra, để học những bài học cần thiết và để vượt qua cuộc khủng hoảng này (chúng đã xảy ra thật bất ngờ) nhờ đó trở nên phong phú và trở nên thanh khiết trong lửa của nghịch cảnh. Đây không phải là các điều vô vị mà là các chân lý vĩnh cửu.

Bước ngoặt trên thế giới này với mọi khủng khiếp và đau khổ của nó, sau cùng, là kết quả của các diễn trình tiến hóa đạt được thành công. Chúng ta sẵn sàng thừa nhận rằng khi chu kỳ sống của con người trôi qua và con người đã học được các bài học mà kinh nghiệm của bất cứ kiếp sống đặc biệt nào được dự trù dạy ra, lúc đó thế xác của con người và các trạng thái hình hài bên trong (tạo thành toàn thể biểu lộ phàm ngã của y) sẽ bắt đầu hư hỏng; các tác nhân hủy diệt trong chính hình hài sẽ trở nên linh hoạt và sau rốt cái chết sẽ xảy ra, đưa đến kết quả là giải thoát cho sự sống bên trong ngõ hầu một hình hài mới và tốt đẹp hơn có thể được tạo ra. Lẽ tất nhiên, chúng ta chấp nhận điều này hoặc là một cách mù mờ, hoặc một cách sáng suốt, xem nó như là một tiến trình tự nhiên và không thể tránh khỏi, nhưng bình thường và đoán trước được. Tuy nhiên, chúng ta thường hay quên rằng những gì đúng đối với cá nhân thì cũng đúng cho nhân loại. Các chu kỳ văn minh như là chu kỳ mà chúng ta gọi là nền văn minh hiện đại của chúng ta thì tương tự với sự luân hồi riêng biệt, đặc thù của nhân loại với sự khởi đầu của nó, sự tiến bộ và sự tăng trưởng của nó, sự trưởng thành hữu ích và sự hư hoại tiếp theo sau của nó và sau đó cái chết hay là việc rời khỏi hình hài sắc tướng.

Các hình hài bao giờ cũng dễ dàng bị tấn công. Cuộc sống nội tâm mạnh mẽ và sự đoạn tuyệt trong tâm linh là hai biện pháp an toàn. Nơi nào hình hài mạnh mẽ hơn là sự sống, thì sự nguy hiểm sắp xảy ra; nơi nào có sự ràng buộc vào khía cạnh vật chất hay cơ cấu vật chất, thì nơi đó các giá trị tinh thần không còn nữa.

Ngày nay, chúng ta đang nhìn thấy cái chết của một nền văn minh hay chu kỳ luân hồi (cycle of incarnation) của nhân loại. Trong mọi lãnh vực biểu lộ của con người, đã có sẵn sự co cụm (crystallisation) và hư hoại. Các giáo điều lỗi thời và việc kiềm giữ của thần học và các giáo hội chính thống đã không còn đủ sức để duy trì sự trung thành đối với sự sống tâm linh mạnh mẽ bên trong nữa; nhân loại đang có biến đổi sâu xa về tâm linh và có thiên hướng tự nhiên về tôn giáo nhưng ngày nay cần có một hình thức mới để nhờ đó thể hiện các chân lý cổ xưa. Các phe phái chính trị cũ xem ra không còn thích hợp nữa và các ý thức hệ mới mẻ làm chứng cho sức mạnh của sự sống hiện đang tìm cách biểu hiện thích hợp hơn; các hệ thống giáo dục dùng cho mục tiêu của chúng, được nhanh chóng nhận ra là không thích hợp để đáp ứng với sự sống có đòi hỏi cao của nhân loại; khắp nơi đều có tiếng kêu gào thay đổi và đòi có các hình thức mới mẻ trong sinh hoạt tôn giáo, chính trị, giáo dục và kinh tế của nhân loại ngõ hầu có được cách biểu hiện tâm linh tốt đẹp và tự do hơn. Sự thay đổi như thế đang xảy ra một cách nhanh chóng và được một số người xem như là cái chết – khủng khiếp và cần phải tránh nếu có thể. Thực ra, cái chết chỉ đem lại lợi ích và cần thiết. Chính nhận thức này về sự thoáng qua của một nền văn minh sẽ làm phát ra tiếng kêu từng đợt và báo trước, “Đây là cái chết của nền văn minh; lẽ ra không phải xảy ra”; “Đây là kết thúc của một trật tự và là trật tự xưa cũ phải được cứu vãn”; “Đây là sự hủy diệt các giá trị cũ và đáng yêu, và việc đó đừng nên xảy ra”.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Cái mà nhân loại đang mang lại sự thay đổi cần thiết này bằng những cách gây đau khổ, tàn bạo, không cần thiết, thực ra là đúng, giống như điều cũng đúng ở ngày nay đó là, do bởi cách suy tư sai lầm, các thói quen thiếu sáng suốt của họ về cách sống ở cõi trần và các thái độ tình cảm ngoài ý muốn, nhất định con người sẽ rơi vào tình trạng sụp đổ về mặt thể chất và cuối cùng đi đến tử vong. Tuy nhiên đối với sự tiến bộ cho linh hồn của cá nhân và linh hồn của nhân loại, thì sự chết là tất yếu, tốt lành và cần thiết; cũng là điều thực tế mà tất cả chúng ta đều quen thuộc nhất trong kinh nghiệm riêng của chúng ta và khi xem xét điều đó nơi người khác. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng cái chết tệ hại nhất trong mọi cái chết (xét về mặt nhân loại) sẽ xảy ra nếu hình thức văn minh hay là hình hài xác thân trở nên tĩnh tại và không thay đổi; nếu trật tự cũ không bao giờ thay đổi và các giá trị cũ không bao giờ được chuyển đổi thành các giá trị cao siêu và tốt đẹp hơn, thì thật sự sẽ là tai họa.

Chúng ta cũng cần nhớ rằng các sức mạnh hủy diệt hay sự chết đều có hai mặt: một là sự sống xuất hiện và phát triển nhanh chóng với sự đòi hỏi cơ hội biểu hiện nhiều hơn và kinh nghiệm đầy đủ hơn, và hoài bảo tâm linh đối với sự thay đổi và tiến bộ; và hai là các mãnh lực phản ứng và các thái độ dè dặt vốn gắn liền với cái biết rõ và cái quen thuộc, đồng thời vốn không ưa cái mới mẻ, chưa thử nghiệm và chưa biết rõ. Cả hai điều này sẽ tạo ra sự chuyển tiếp lớn lao và thiêng liêng từ quá khứ đi vào tương lai, và từ cái cổ xưa trở thành cái mới mẻ, từ kinh nghiệm trở thành kết quả và kế đó thành kinh nghiệm trở lại. Các thực tại đều vĩnh cửu bất tử; các hình hài đều phù du và tạm bợ; linh hồn vốn bền bĩ và bất diệt; hình hài phải thay đổi và chịu số phận tử vong. Các diễn trình tiến hóa đang có trong quá khứ và sẽ có trong tương lai, tỏ ra thành công trong việc cho ra đời các hình hài, trưởng thành và chết đi.

Nhưng (và đây là điểm lý thú và có ý nghĩa) nhân loại lần đầu tiên biết được tiến trình. Lần đầu tiên nhân loại đã chọn một cách sáng suốt, tuân theo những gì đang diễn ra và liên kết nó với kinh nghiệm và với môi trường chung quanh. Điều này tự nó báo hiệu một giai đoạn phát triển đích thực và được nhiều người ưa thích. Khả năng lý luận, phân tích và trình bày các quan điểm khác nhau đang diễn ra trong mọi quốc gia ở mức độ rộng lớn đối với kết quả khác nhau, dựa vào các dị biệt về tính tình, về tập quán, về sự phát triển và về việc dạy dỗ.

Giai đoạn diệt vong và ra đời (vì cả hai đều diễn tiến cùng lúc) có thể được nhà huyền bí học hiểu được dễ dàng khi nghiên cứu trận thế chiến vào hai giai đoạn riêng biệt: 1914 đến 1918 và 1939 đến 1942(1). Giai đoạn đầu (nếu bạn có thể thấy được tình hình thực sự của nó) rõ là giai đoạn diệt vong; giai đoạn hai, tức là giai đoạn hiện tại của chúng ta, theo nghĩa đen là giai đoạn sinh ra – các khủng hoảng của trật tự mới và của nền văn minh mới, nhờ đó ý thức về sự sống của nhân loại có thể tự biểu hiện. Mẹ chết đi để cho con có thể sống sót; hình hài được hy sinh cho sự sống. Nhưng ngày nay, khía cạnh hình hài, tức là Mẹ hay khía cạnh vật chất đang hấp hối một cách thấy rõ, và cũng thấy rõ đứa trẻ, tức là nền văn minh ấu trĩ, đang xuất hiện. Đây là điều mới mẻ và tất cả chúng ta đang tham dự vào việc này. Đó là cái chết của phàm ngã nhân loại và việc xuất hiện của linh hồn.

Sự hấp hối như thế bao giờ cũng là tiến trình đầy đau đớn. Sự đau đớn luôn luôn là tác nhân thanh lọc, được các Vận Mệnh Tinh Quân (Lords of Destiny) sử dụng để mang lại sự giải thoát. Nỗi đau chồng chất của cuộc chiến tranh hiện tại và nỗi đau còn truyền lại của giai đoạn trước kia (đã bắt đầu vào năm 1914) đang mang lại một ý thức thay đổi và hữu ích cho thế giới. Vị Chúa Tể của Đau Khổ từ trên ngai của Ngài bước xuống và đang đi lên các con đường trần gian ngày nay, đem lại sự phiền muộn, thống khổ và khủng khiếp đối với những ai không thể lý giải được các mục tiêu của Ngài, nhưng cũng mang lại sự tái kích thích cho bản năng tự tồn mà – ở trạng thái cao nhất của nó – là bản năng đưa đến bất tử; nó có khuynh hướng tập trung sự chú tâm của nhân loại vào khía cạnh sự sống chớ không vào khía cạnh hình hài. Nói một cách tượng trưng và theo quan điểm ý nghĩa bên trong của chúng, các danh xưng của các Nghiệp Quả Tinh Quân hàm ý là Mối Liên Hệ, Sự Giác Ngộ, Sự Đau Khổ và Sự Trở Lại. Hãy suy gẫm về điều này. Vào lúc này, tất cả đều linh hoạt một cách đặc biệt và trong hoạt động của chúng, có ẩn mối kỳ vọng của nhân loại.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh