Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Xung Đột Giữa Các Mãnh Lực Có Cội Nguồn Cổ Xưa

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: XUNG ĐỘT GIỮA CÁC MÃNH LỰC CÓ CỘI NGUỒN CỔ XƯA

Tháng 8–1939

Tôi đã có bàn về năm dòng năng lượng mà ngày nay đang xung khắc với các mãnh lực trên thế giới hay là với các mãnh lực của ánh sáng hoặc bóng tối như thường gọi (tôi xin nhắc bạn rằng không có bóng tối nào mà không kèm theo ánh sáng và không ánh sáng nào mà không kèm theo bóng tối. Hãy suy ngẫm điều này). Tôi muốn bạn hiểu được rằng các nỗ lực có sắp xếp của Huyền Môn (Great White Lodge) đều được hướng đến việc nâng cao các mãnh lực có sắp xếp của thuyết duy vật (materialism) đến cõi tâm linh cao siêu. Ngày nay, vàng bạc và sự chia rẽ, chủ nghĩa duy vật và lòng ích kỷ đang xung đột với năng lượng tâm linh và với tinh thần hợp tác hay phối hợp do cảm thông. Thiên luật sẽ định đoạt các kết quả có thể diễn đạt bằng các từ ngữ thường được dùng: do bởi nắm giữ, con người sẽ mất; do bởi từ bỏ, con người sẽ được; do bởi cố sức giữ chặt những gì mình có, tất nó phải và sẽ biến mất. Hãy suy ngẫm về định luật này.

Phương pháp mà theo đó các sức mạnh của chia rẽ và của ích kỷ tác động ấy là bằng sự đua tranh hợp tác. Trên khắp thế giới, các tập đoàn đều đã được thành lập (hoặc là đang trong tiến trình thành lập) để đạt được nhiều mục tiêu vật chất khác nhau, đạt được các tham vọng của cá nhân hoặc của quốc gia, chấp nhận các kế hoạch và các quan niệm trí tuệ (thường được gọi là các ý thức hệ) dựa vào đa số con người. Các đảng phái, các tổ chức, các nhóm, các hội đoàn, các hiệp hội và các liên minh đều hiện hữu để làm thăng tiến các mục tiêu xã hội và chính trị để tiến hành các dự án của nhiều dân tộc và nhiều quan điểm khác nhau, cộng với nhiều thái độ hướng về sự sống và cách sắp xếp và tái sắp xếp của nó. Ở đây tôi không bàn đến các giáo hội, các tôn giáo lớn hoặc các tổ chức có tính chất tôn giáo. Tôi bàn đến các yếu tố quyết định mà ngày nay đang chi phối sự sống vật chất của hành tinh. Nói rộng hơn, các mãnh lực và các nhóm này đều bận tâm đến các giá trị vật chất và các ý tưởng trí tuệ. Chúng không bận tâm chính yếu đến các giá trị tinh tế hơn, mặc dù các giá trị này đều có một cách tình cờ. Tầm quan trọng được dựa vào tình hình kinh tế; dựa vào sự sở hữu đất đai hay các khuynh hướng về văn hóa, và với các mối liên hệ giữa dân tộc với các quốc gia; như bạn biết, các điều sau này căn bản là dựa vào những gì hữu hình và biểu lộ ra bên ngoài được bảo vệ, che chở hay được thuận lợi và cung cấp bởi các phương tiện hữu hình rõ rệt mà chính chúng được tách biệt và phân chia. Tôi nghĩ là người dân của mọi quốc gia nên xem phát biểu này là trung thực. Các phương pháp căn bản ẩn bên dưới đã được dùng đến chính là các phương pháp sắp xếp theo tổ chức (lớn, như trong các quốc gia, hay nhỏ hơn, như trong các nhóm bên trong các quốc gia), truyền bá, đặt ra các ý tưởng ưa thích qua việc sử dụng ngôn từ và chữ viết trong mọi đất nước, sự trung thành của tập thế, sự liên kết của nhóm với người lãnh đạo, và các phương pháp của tập thế. Sự thành công tùy thuộc vào sự cố kết đã đạt được của nhóm, sự tự nguyện hy sinh của nhóm, cộng với sự trung thành và thành tín đối với nhân vật hướng dẫn nào đó.

Đằng sau nhiều nhóm này là các mãnh lực có nguồn gốc cổ xưa, vốn được cam kết hoặc là dành cho các giá trị vật chất, hoặc là dành cho các giá trị tinh thần. Bởi vì nhiều kỷ nguyên đã trôi qua trong việc tạo ra các giá trị vật chất, đối với sự phát triển của ý thức phàm ngã và đối với việc đạt được nền văn minh vật chất và thuộc bên ngoài, các mãnh lực của chủ nghĩa duy vật hiển nhiên là mạnh hơn và có ảnh hưởng hơn là các mãnh lực của tinh thần hay của các thế giới vô hình. Đến nay, điều này không sai chút nào, mặc dù nó đã được kèm theo bởi nhiều điều ngoài ý muốn và đã đưa đến sự tiến hóa một chiều. Nhưng hiện giờ chưa đến lúc cho việc chuyển di ý thức nhân loại vào thế giới hiểu biết chân chính thuộc tinh thần có các tiêu chuẩn sinh hoạt trừu tượng và đáng ưa chuộng hơn.

Đang tuôn đổ qua cái hỗn độn của các nhóm công và thủ (offensive and defensive groups) và qua nhiều tổ chức xung khắc (phần lớn thuộc chính trị hay tôn giáo) và có ảnh hưởng đến cả các đoàn thể chống đối lẫn những người đại diện cho các lý tưởng mới cùng nền văn minh và văn hóa sắp đến, là năm luồng năng lượng đã nói ở trên.

Ở điểm này tôi muốn nhắc nhở bạn rằng hiệu quả tác động của năng lượng tùy thuộc vào bản chất của hiện thể đáp ứng. Tùy theo vận cụ và bản chất các thể của mình như thế nào, con người sẽ phản ứng lại với các năng lượng lưu nhập như thế ấy. Đây là một phát biểu căn bản. Đó là một định luật và cần được xem xét cẩn thận. Các ảnh hưởng của một Chân Sư hay đệ tử điểm đạo lên trên con người đều rất khác nhau, bởi vì đối với ảnh hưởng rung động của Ngài, mỗi người đều đưa ra một loại thể xác, một bản chất tình cảm và một loại thể trí mà trong mỗi trường hợp đều khác với tất cả các trường hợp khác. Cách dùng mỗi thể để tạo ra năng lượng kích thích cũng sẽ khác nhau; việc tập trung ý thức của con người lại rất khác; loại thể trí của y hoàn toàn khác; các bí huyệt của y, sự hoạt động của chúng và cấu tạo bên trong của chúng cũng khác hẳn và điều đó như nhau cho các nhóm, các tổ chức và các quốc gia.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Thí dụ các quốc gia đều có bảy trung tâm lực (centres), cũng như có tất cả các hình thức sự sống từ nhân loại và con vật trở lên, và thật là một nghiên cứu lý thú khi khám phá ra các trung tâm lực này và ghi nhận loại năng lượng đang tuôn đổ qua chúng. Đối với Liên Bang Mỹ, thì Chicago là bí huyệt nhật tùng, trong khi New York là bí huyệt cổ họng và Washington là bí huyệt đầu. Bí huyệt tim là Los Angeles. Ở Đức, bí huyệt tim là Munich, bí huyệt đầu là Nuremberg, trong khi Berlin là bí huyệt cổ họng. Nước Anh (Great Britain) bí huyệt tim là London (và tạm thời đó cũng là bí huyệt đầu, mặc dầu không phải luôn luôn xảy ra trường hợp này), trong khi đó Ottawa là bí huyệt cổ họng và Sydney là bí huyệt nhật tùng của Đế quốc Anh (British Empire). Sau này, tôi có thể chỉ ra cho bạn các trung tâm mà qua đó các lực biểu hiện phải tác động đối với các quốc gia khác nhau. Chi tiết này tạo thành một trong các khoa học chính yếu của Huyền Giai (major hierarchical sciences) và chỉ ra cho chúng ta biết đó là các khả năng tiềm tàng trong bất cứ quốc gia nào, mức độ thành đạt và các cơ hội để cho công việc tiến tới hay là chướng ngại cho sự tiến bộ; điều này được đánh giá bằng ánh sáng trong các bí huyệt, làm tăng thêm hoặc yếu đi mức rung động của chúng. Chính điều này có thể tạo ra hay ngăn chặn sự phát triển của những gì được gọi là tính chất tâm linh trong các cá nhân và trong các quốc gia, và khoa học này về sau sẽ được nhận biết. Chính là nhờ khoa học này mà Thánh Đoàn có thể tạo ra các kế hoạch rộng lớn hơn và biết được các quốc gia cá biệt sẽ phản ứng lại với sự kích thích theo cách nào và đưa tới tiến bộ mong muốn. Đây là hình thức hiện đại của khoa laya–yoga thời Atlantis cổ xưa, hay là yoga về các bí huyệt (yoga of the centres).

Do đó, tùy theo tình hình của các thể nhạy bén của hành tinh, của các quốc gia và của các cá nhân như thế nào mà phản ứng của họ đối với năm loại thần lực đang tuôn vào sẽ như thế ấy. Thí dụ thần lực Shamballa, đang tạo ra ảnh hưởng trên các mẫu thuộc cung thứ nhất, và trên các mẫu thuộc cung khác theo tuyến năng lượng chủ yếu – các mẫu thuộc cung thứ ba, năm và bảy – gây ra các kết quả khác nhau rất nhiều hơn là khi nó tạo ra ảnh hưởng trên tuyến năng lượng thuộc cung thứ hai; các kết quả của ảnh hưởng năng lượng Shamballa trên các cá nhân và các quốc gia thuộc cung một có thể cực kỳ mạnh mẽ. Ảnh hưởng này, tương đối là ảnh hưởng mới đối với nhân loại, đang gây ra trong thế giới ngày nay mọi thay đổi về chính trị và cơ cấu tổ chức vốn rất thịnh hành, và rất gây xáo trộn. Về phương diện này nhân loại có thể làm được chẳng bao nhiêu; ngoại trừ nỗ lực để làm quân bình việc hiển lộ năng lượng thuộc cung một với thần lực Thánh Đoàn hay thần lực thuộc cung hai. Năng lực sau này – đang tác động qua các tôn giáo trên thế giới, và qua người nam hay nữ nào đáp ứng được với ảnh hưởng bác ái – có thể thay đổi phương pháp (mặc dù không thay đổi mục tiêu hay chiều hướng) bằng cách tuôn đổ vào mãnh lực bác ái.

Lần nữa, loại thần lực mà chúng ta xem như là đang phát ra hoàn toàn từ trung tâm của con người, loại năng lượng cung ba, có cấp độ thứ ba hay cấp độ sáng tạo; và thực ra trong ba năng lượng này, bạn có biểu hiện của ba bí huyệt chính của Hành Tinh Thượng Đế. Như bạn biết, năng lượng thứ nhất hay năng lượng ý chí, được tập trung trong Đức Sanat Kumara, Đấng Thái Cổ (theo cách Ngài được gọi trong Thánh Kinh Cơ Đốc Giáo), Đấng Chủ Quản tại Shamballa, Ngài là hiện thân (embodiment) cho phàm ngã của Hành Tinh Thượng Đế. Thần lực bác ái được tập trung qua hai Đấng thiêng liêng vĩ đại của Thánh Đoàn, tức Đức Phật và Đức Christ. Cả hai Đấng đều là các hiện thân cho bí huyệt tim của Hành Tinh Thượng Đế, vì Đức Phật tượng trưng cho hoa sen mười hai cánh trong đầu, Đức Christ tượng trưng cho đối phần, tức hoa sen mười hai cánh của bí huyệt tim. Đây là một sự kiện ít khi được hiểu rõ hay thậm chí được nhắc đến. Các cánh hoa của bí huyệt cổ họng, hiện nay, được tượng trưng bởi một số các nhà cai trị hàng đầu trên thế giới, hoạt động của họ là chịu trách nhiệm cho việc sáng tạo nhanh chóng thế giới mới với các nền văn minh và văn hóa đang thay đổi mau lẹ. Các ý tưởng này sẽ cung cấp nhiều điều mà bạn cần xem xét kỹ.

Loại mãnh lực thứ tư, vốn chịu trách nhiệm cho tình trạng các sự việc trên thế giới vào lúc này, là mãnh lực của dân Do Thái; nói chung họ tạo thành bí huyệt nhật tùng của Hành Tinh Thượng Đế, vấn đề của họ đang được vận dụng ngày nay là tập trung, hạn định và chi phối bản chất xúc cảm của thế giới và các phản ứng tình cảm có bản chất nhạy bén của nhân loại và của Hành Tinh Thượng Đế. Đừng quên rằng Phàm Ngã của Hành Tinh Thượng Đế của chúng ta thì chưa hoàn thiện (not yet perfect), do đó mới có sự kiện là thể biểu lộ của Ngài, tức hành tinh chúng ta không được kể như là một trong các hành tinh thánh thiện. Qua dân tộc Do Thái trên khắp thế giới, cảm xúc – cảm tình hay thù hận, biểu hiện của tình thương hoặc bị chi phối bởi sự căm ghét – đang được gom lại vào điểm tập trung trong bí huyệt nhật tùng của hành tinh, chuẩn bị cho một thay đổi thường xuyên và to tát. Chính vì lý do này mà tôi có nói với một số các môn đệ của tôi rằng khi nhân loại giải quyết một cách chính xác vấn đề Do Thái, và khi vấn đề đó được giải quyết theo cách nhân bản và lành mạnh, thì bấy giờ năng lượng thuộc bí huyệt nhật tùng của hành tinh sẽ được nâng lên đến bí huyệt tim và một chuyển biến trọng đại sẽ xảy đến.

Các Sức Mạnh Hắc Ám hoặc Sức Mạnh Thiên Về Vật Chất tương ứng với toàn bộ các năng lượng thuộc bí huyệt xương mông của hành tinh, liên quan đến việc tạo ra các hình hài, và công việc của chúng là giữ cho chiều hướng chú tâm của hành tinh vào khía cạnh sắc tướng của biểu hiện thiêng liêng. Chúng có liên quan đến sự sống của chính vật chất, đến cách dùng huyền thuật của vật chất và liên quan đến những gì được xem như là hắc ám, bởi vì đối với nhân loại ở trình độ phát triển hiện nay, khía cạnh thiêng liêng đó đã đánh mất ảnh hưởng chủ yếu của nó và sẽ nằm đàng sau “trong chỗ tối tăm của những gì đã phát triển và không còn quyền lực gì thêm nữa trên đứa con của Thượng Đế”. Do đó bạn có bảng biểu sau đây diễn tả những gì tôi đã tìm kiếm ở trên để minh giải cho bạn.

Ở đây tôi xin nêu ra rằng năng lượng thứ tư được tập trung trong vấn đề dân Do Thái, rõ ràng là đang tạo ra rạn nứt như là một phần của thiên cơ. Người Do Thái là các khí cụ trong việc thể hiện Thiên Cơ để tạo ra một số các tổng hợp và để đưa nhân loại đến một số nhận thức và quyết định. Việc nghiên cứu kỹ lưỡng bảng liệt kê này sẽ mang lại cho bạn nhiều hiểu biết. Tuy nhiên, đó chỉ diễn tả tình trạng hiện tại trong giai đoạn tạm thời giữa kỷ nguyên Song Ngư cũ (Piscean age) đang đi qua với kỷ nguyên Bảo Bình mới đang đến. Nó mô tả chu kỳ thế giới hiện tại này. Tầm quan trọng của các cung lại thay đổi có liên quan đến hai kiểu biểu lộ năng lượng sau cùng này, vốn dĩ hoàn toàn liên tục, bởi vì chúng là biểu tượng (trong thời đại và kỷ nguyên này) của bản chất phàm ngã dưới hình thức vật chất và tình cảm của nó.

Tôi tự hỏi không rõ bạn có hiểu hết được các hàm ý của đoạn này không. Khi trạng thái trí tuệ (trạng thái thứ ba của phàm ngã) được phát triển đầy đủ hơn, bấy giờ sự tập trung nỗ lực của các mãnh lực đen tối sẽ thay đổi và vấn đề người Do Thái sẽ biến mất. Nhân loại chưa vận dụng các vấn đề của mình một cách sáng suốt. Như vậy, các mãnh lực và năng lượng của tiến trình sáng tạo vào lúc này cực kỳ linh hoạt trong việc chuẩn bị những gì mà tôi có thể gọi là “vật chất của thế giới” và chất liệu của tất cả bốn giới trong thiên nhiên đối với các thay đổi sắp đến. Khi người thợ cày xới và bừa đất trong mãnh ruộng của mình, nhờ thế y đưa những gì ở bên dưới đến kết quả cuối cùng, một tiến trình tương tự như thế đang xảy ra trên thế giới ngày nay, và tất cả đang chuẩn bị cho việc gieo trồng, nhờ đó mới đạt được hiệu quả. Các hiệu quả này sẽ tạo ra nền văn hóa và văn minh thời Bảo Bình mới. Trong tiến trình này, Thánh Đoàn đang chiếm một phần rõ rệt, có tác dụng và đang tác động chỉ có một mình và một cách đặc biệt hơn bao giờ hết trong lịch sử của thế giới, dưới sự hướng dẫn và trợ giúp một cách thiết thực từ Shamballa.

  • Các nhóm giống đang ở trong tiến trình được “giữ chặt về mặt huyền bí” (“esoterically anchored”) trong lãnh vực thế giới, trong các nhóm này có những người có thể đáp ứng với các mãnh lực tinh anh và những người có thể – nhờ sức mạnh của tư tưởng sắc bén của họ ở giai đoạn này của trình tự – tạo ra các tình trạng này (trong vòng các khuynh hướng hiện đang có trên thế giới và các nhóm trên thế giới) vốn sẽ cho phép các môn học mới, các tiếp cận mới đối với thiên tính, nền giáo dục mới và các cách thức mới để vận dụng tình hình kinh tế và các vấn đề chính trị, để đẩy nhanh và thúc hối sự phát triển Thiên giới theo một cách thức sao cho giới thứ năm này trong thên nhiên trở thành một sự kiện hữu hình, có thật và thực sự hiện hữu trên cõi trần.

Trong việc tạo ra giới thứ tư trong thiên nhiên, tức giới nhân loại, tiến trình được nói đến trong các cổ thư và các ký ảnh trong thư viện của Thánh Đoàn bằng các thuật ngữ sau đây mà một số trong đó được diễn đạt và bàn rộng trong bộ Giáo Lý Bí Nhiệm :

“Bảy con người hiện ra, những người tù của các Đấng Prajapatis và cũng là những người tù của các vị Barhishads ở địa cầu… Bảy con người với bảy màu sắc…. Bảy con người, mỗi con người trên mảnh đất riêng của mình và liên kết với người thứ tám. Họ nói chuyện và biết lẫn nhau. Họ thấy và mong ước những gì hiện ra lúc ấy. Họ cảm nhận được cái thứ nhất, thứ hai và thứ ba. Chính họ là cái thứ tư, nhưng về cái thứ năm, cho đến nay họ không biết, vì họ là các tù nhân của thế giới, còn cái thứ năm không thể xuất hiện. Lúc bấy giờ có bốn mươi chín ngọn lửa tiếp tục làm công việc của chúng, còn các thanh che ngục trở nên vững như thép…. Nhưng thời gian kiên trì và bảy người – mỗi người trên đất riêng của mình – bắt đầu tăng trưởng quá lớn so với các thanh giam nhốt”.

Dụ ngôn (parable) này sẽ trở nên rõ rệt đối với các nhà huyền bí học (esotericists). Manh mối cho những gì tôi phải nói ra, sau này sẽ đến với cùng bản viết cổ, và ở đây tôi sẽ diễn đạt một cách thô sơ hay phiên dịch một cách cởi mở cho bạn.

  1. Năng lượng Shamballa ............. Bí huyệt đầu của hành tinh............. Cung 1................. Ý chí

Mục tiêu thiêng liêng

Chi phối sự sống của các

quốc gia

Có tính chất

quyết định

THIÊN CƠ

Biểu hiện :

Sanat Kumara

Chính trị, Huyền bí học

Mới mẻ, Hủy diệt

  1. Năng lượng Thánh Đoàn ........... Bí huyệt tim của hành ............. Cung 2................. Bác ái-Minh triết

Bác ái- Minh triết Chi phối linh hồn Tạo hứng cảm thiêng liêng.

Các biểu hiện :

Đức Phật và Đức Christ. Tôn giáo. Tinh thần. Thường tồn. Kiến tạo.

  • Năng lượng của nhân loại......... Bí huyệt cổ họng hành tinh............. Cung 3.................. Trí tuệ.

Thông tuệ thiêng liêng Chi phối thể trí Sáng tạo Biểu hiện :

Nhiều người thời nay. Giáo dục.

Tạm thời.

Tạo chia rẽ .

Chi phối tình cảm thế giới

Nhạy cảm

trạng thái

của cung 3

Tiền tài

Sức mạnh vật chất...................... Bí huyệt xương mông ...................... Cung 5................. Thể trí

Khía cạnh vật chất

hành tinh

Chi phối vật chất. Hình thành

trạng thái của cung 1

  • Sức mạnh Do Thái...................... Bí huyệt nhật tùng hành tinh.......... Cung 7 Huyền thuật

V.

“Bảy người – mỗi người có vùng đất riêng của mình – thu lượm được sự hiểu biết. Sự hiểu biết đều giống nhau,

  • nhưng đất bên trong các vùng đó khác nhau. Tuy nhiên, mục đích để vươn tới cõi trời đều giống như trong giới thứ hai (đề cập đến giới thực vật và nỗi khát khao hướng thượng của nó, nói một cách tượng trưng)… Họ không đạt được gì thêm nữa. trên vùng đất của mỗi người, chín điểm sáng xuất hiện, phản chiếu trong bầu trời; chúng được đưa đến điểm gieo trồng mà mầm mống con người vốn có bên trong nó những gì không phải của con người. Ánh sáng đã tạo ra sự nẩy mầm và như vậy tạo ra các hình thức mới và tốt đẹp hơn của sự sống. Và tuy hình hài còn đó, nhưng tính chất của nó đã thay đổi (tôi không thể tìm được từ ngữ nào hay hơn là từ ngữ “tính chất” – “quality”– để diễn tả biểu tượng cổ). Một số điều bị mất đi và tan biến và đó là điều chính đáng. Một vài cách thức mới mẻ của sự sống và những gì mà sự sống kiến tạo lại xuất hiện, và như vậy giới thứ năm được nhìn thấy trên địa cầu giống như giới thứ hai và được bảo dưỡng bằng giới thứ tư. Bên trong nó là giới thứ nhất, thứ hai, thứ ba và kế đó là thứ năm. Và cái huy hoàng của Đấng Duy Nhất được nhận ra như thế đấy”.

Một ý nghĩa thật hiển nhiên nếu bạn nghiên cứu một cách thận trọng các hàm ý và liên kết nó với các giới của thiên nhiên. Dĩ nhiên có nhiều nghĩa đối với các bản văn cổ xưa này.

Trên đây tôi đã đề cập đến năm luồng năng lượng và đã liên kết chúng với năm bí huyệt. Tôi xin quảng diễn đôi chút ý tưởng trên bằng cách nêu ra rằng năm năng lượng này đều liên quan đến các bí huyệt hay các hoa sen mà tôi đã đề cập đến trong Luận về Lửa Càn Khôn (A Treatise on Cosmic Fire) hay là liên quan đến điểm năng động bên trong hoa sen, qua đó sự sống trung ương của hoa sen tuôn chảy; trong trường hợp ba năng lượng đầu (của Shamballa, Thánh Đoàn và Nhân loại) bạn có điểm thường tồn của sự sống, ánh sáng và hoạt động trong hoa sen, trong trường hợp năng lượng mạnh mẽ đó liên kết với người Do Thái, bạn có một dòng năng lượng chảy vào rất tạm bợ và trong trường hợp của các Mãnh Lực của Chủ Nghĩa Duy Vật, bạn có một điểm tập trung năng lượng phản tác dụng tương đối tạm bợ – mặc dù là thường tồn ở bề ngoài.

Liên quan đến các cánh của hoa sen, bạn sẽ có một liên hệ chặt chẽ với các lực của năm giới trong thiên nhiên, do đó đối với bảng liệt kê được đưa ra trước đây, tôi muốn bổ túc phần sau đây vào nhận xét của bạn :

  1. Giới thứ ..........Trực giác ................Hồn thiêng (Spiritual soul)....... Bí huyệt đầu
  2. Giới thứ 4...........Trí tuệ.....................Nhân hồn (Human soul)............. Bí huyệt cổ họng
  3. Giới thứ ..........Bản năng................Sinh hồn (Animal soul).............. Bí huyệt nhật tùng
  4. Giới thứ 2...........Cảm tính ................Ý thức cảm giác............................ Bí huyệt tim
  5. Giới thứ 1...........Đáp ứng.................Tiềm thức....................................... Chót xương sống

Có thể thêm vào như sau

  1. Shamballa .......Hoa sen trên đầu ........Thiên giới .................Cung 1........ Ý chí

Tính chất của Ý chí

  1. Thánh Đoàn ...Bí huyệt Tim................Giới linh hồn ............Cung 2........ Bác ái

Tính chất Ban phát.... Bác ái

  1. Nhân loại ........Bí huyệt Cổ họng........Giới nhân loại ..........Cung 4........ Hài hòa qua xung khắc

Tính chất Thu lượm

  1. Dân Do Thái...Bí huyệt Nhật Tùng ...Giới nhân loại ..........Cung 3....... Thông tuệ linh hoạt

Tính chất Chia Rẽ

  • Các bí huyệt này có thể được liên kết trong thiên nhiên, nhưng trong chu kỳ đặc biệt này không thể làm cho chúng thích hợp đến mức mà sự tương úng sẽ hiện ra cho bạn chính xác theo đúng bảng trên. Ngày nay, giới khoáng chất (1) và các Mãnh lực của Chủ Nghĩa Duy Vật không thực sự khớp nhau (coincide), vì một đang tác động qua bí huyệt xương mông vào lúc này, và một qua bí huyệt ở đáy xương sống. Các đạo sinh huyền bí học phải luôn luôn ghi nhớ rằng không có sự tương ứng nào là đúng và hoàn toàn chính xác trong tình trạng giống nhau của chúng ở Thái Dương Hệ này tức Thái Dương Hệ chứa nhiều mãnh lực hay thay đổi, các chu kỳ dịch chuyển và các đột biến thường xuyên được hướng đến các mục tiêu huyền vi khôn lường (inscrutable) của Thượng Đế – không thể hiểu được đối với ý thức con người. Chúng vẫn không thể hiểu được đối với con người, bởi vì, thí dụ ba mục tiêu chủ yếu đang tác động đến bạn cũng như các thành viên của giới thứ tư trong thiên nhiên là:
    1. Phương hướng mà Thái Dương Thượng Đế đang tiến trên Con Đường Vũ Trụ.

Về mặt huyền bí…Con Đường hướng về Mặt Trời Tinh thần Trung Ương.

  1. Các kế hoạch của Hành Tinh Thượng Đế trên con đường của Thái Dương Hệ.

Về mặt huyền bí….Con Đường tiến đến Tâm của Mặt

Trời.

  1. Mục tiêu trước mắt đối với gia đình nhân loại trên

Con Đường Ánh Sáng,

Về mặt huyền bí…Con Đường của Mặt Trời.

1 Giới khoáng chất (mineral kingdom) tức là giới thứ nhất – (ND).

Ở đây, tôi đưa ra điều này chỉ để chứng minh cho bạn thấy các suy đoán dù rất cao siêu của bạn, cũng hãy còn mơ hồ và thiếu xác thực biết bao nhiêu. Hãy hài lòng với bổn phận của bạn và với việc phụng sự ngay trước mắt đang dẫn dắt bạn đến một giai đoạn xa hơn trên con đường mà bạn được an bài, con đường này bạn có thể vượt qua một cách nhanh chóng và với đôi chân hăm hở hoặc chậm chạp và với các bước nặng nề.

Tuy nhiên, các mãnh lực liệt kê ở trên là một phần của việc đan chéo nhau tạm thời của các năng lượng đang diễn tiến giữa nhiều biểu lộ của tiến trình sáng tạo vào lúc này.

Chúng cũng bị chi phối bởi mãnh lực của cung Bảo Bình sắp đến và được “cân nhắc” (“measured”, đo) bằng các mãnh lực của kỷ nguyên Song Ngư đang tuôn ra. Ở đây tôi muốn

  • bạn lưu ý việc tôi dùng từ ngữ “các lực” (“forces”) và “lực”, vì không phải vô cớ mà tôi đặt chúng ở số ít và số nhiều.

Trong tiến trình tạo ra thiên giới trên cõi trần này, có cùng phương pháp được noi theo như đã từng được sử dụng trong giai đoạn trước kia để thành lập giới thứ tư (tức giới nhân loại – ND). ”Bảy người, mỗi người theo vùng đất riêng của mình” đạt đến khoảnh khắc nhất tâm (moment of tension) và đạt đến năng lực sáng tạo, trong đó các mầm mống của sự sống mà chúng chứa đựng trong chính chúng, có thể đưa tới sự toại nguyện, còn các nhóm với các mầm mống đang hiện ra như thế có thể xuất lộ trên thế gian “với mảnh đất riêng của chúng”. Để trình bày điều đó một cách đơn giản hơn và bằng các thuật ngữ tượng trưng, do đó dễ hiểu hơn nhiều, chúng ta có thể nói rằng bảy tia sáng (rays) tự biểu lộ trong gia đình nhân loại qua bảy loại cung (ray types), hiện giờ đang ở giai đoạn khai mở, nhờ đó tiến trình có thể được thúc đẩy đưa tới việc tạo thành bảy nhóm cung, và toàn thể các nhóm này, sẽ tiêu biểu cho Thiên Giới. Các nhóm sắp tạo thành sẽ thuộc loại cung đặc biệt một cách rõ rệt, nhưng sẽ tác động trong tất cả chín lãnh vực biểu lộ chủ yếu của con người. Tôi phác thảo các điều này khi nêu ra công việc của chín nhóm do tôi sắp xếp. Tuy nhiên, ở đây tôi xin nêu ra rằng các nhóm mà tôi sắp xếp, bản thân chúng đều không thuộc về các nhóm sắp đến cũng không phải chúng là các bằng chứng duy nhất của sự xuất lộ của các nhóm cung này trên thế gian. Có một vài kinh nghiệm tương tự diễn ra vào lúc này dựa vào các luồng năng lượng cung khác nhau và dưới sự hướng dẫn của các Chân Sư Minh Triết khác nhau. Các nhóm mà chính cá nhân tôi chịu trách nhiệm là các nhóm cơ bản thuộc cung hai và có bản chất của một động tác thăm dò để xem coi thời điểm có thực sự thích hợp để phân phối các nhóm mầm mống như thế khắp thế giới hay không. Câu trả lời của nhân loại và phản ứng của các nhóm này sẽ như thế nào để mạng lưới của họ có thể được bắt đầu ở mức độ rộng lớn khắp mọi nơi – các nhóm vốn sẽ được đặc trưng bằng linh thị, sự gắn bó, tình thương, sự vô ngã, sự hy sinh, sự kiên trì và năng lực sáng tạo? Đây là các câu hỏi mà chúng tôi, các huấn sư ở khía cạnh nội môn, ngày nay đang tự hỏi khi chúng tôi nghiên cứu vấn đề theo cách có hiệu năng nhất để giúp gia đình nhân loại vượt qua được thời điểm quyết định này.

Nên nhớ rằng mục tiêu trước mắt các nhóm này là:

  • – Liên kết Thánh Đoàn và những gì mà Thánh Đoàn này hậu thuẩn với nhân loại.

– Mang lại mối liên hệ chặt chẽ cho hai trung tâm mà sau rốt, năng lượng trong đó phải được hòa lẫn và pha trộn thành một tổng thể. Có lẽ bạn sẽ hiểu được ý tưởng ẩn bên dưới một cách rõ ràng hơn nhiều nếu bạn nhớ lại công việc riêng rẽ mà bạn sẽ nỗ lực làm cho chính bạn. Phải chăng là nỗ lực để phối hợp và hòa lẫn phàm ngã với linh hồn, hay là Thượng Ngã và các phàm ngã. Muốn làm điều này, bạn phải hiểu được rằng, sự giác ngộ của thể trí là một nhân tố quan trọng thiết yếu. Do đó, có ba điểm cần xem xét: Linh Hồn, Thể Trí giác ngộ và Phàm Ngã. Thêm vào ba điều này, bạn phải có một tấm lòng hiến dâng và thức tỉnh, đầy tình thương với mọi người, rung động với lòng từ ái và sự hiểu biết. Do đó hãy ghi nhớ bốn yếu tố này:

  1. Con người tận tụy có định hướng.............. Phàm Ngã.
  2. Con người tâm linh phù trì........................... Linh Hồn.
  3. Trí giác ngộ...................................... môi trường liên lạc.
  4. Lòng bác ái hiến dâng......... biểu hiện của ba điều trên.

Đây là phàm ngã và sự tương ứng cá nhân so với minh họa rộng lớn hơn, các nhân tố trên thế giới và các trách vụ rộng hơn mà vào lúc này nhân loại đang phải đối phó. Cũng như trong cuộc sống cá nhân, con người phải giáp mặt với cơ hội để hành động để giống như một đệ tử đang luyện tập với ý định được điểm đạo, cũng thế, ngày nay nhân loại đang đối phó giống như vậy với cùng tình huống và các khả năng tương tự. Vào lúc này, mối tương ứng cao mà Thánh Đoàn đang bận tâm đến và theo đó nét khái quát vừa được đưa ra là một tương đồng không thích hợp như sau:

  1. Trung tâm trí tuệ (intellectual centre), tức Nhân Loại, dễ lĩnh hội, sẵn sàng và đầy hy vọng.
  2. Trung tâm tinh thần (spiritual centre), tức Thánh Đoàn, tích cực, có chủ tâm và hào phóng – sẵn sàng và chờ đợi để trao tặng những gì mình mong muốn, được vươn tới và được đòi hỏi.
  • Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian. Họ là các thành viên tiến hóa cao của gia đình nhân loại, nhạy bén với linh hứng của Thánh Đoàn, với nhu cầu của nhân loại và nhạy bén với sự khai mở tâm linh như là yếu tố quyết định trong các sự việc thế gian.
  1. Các nhóm nhỏ tương ứng với trí giác ngộ của các cá nhân – về mặt trực giác và tác động như là một thành phần nối kết và một yếu tố pha trộn giữa nhân loại với Thánh Đoàn. Các nhóm này được tập hợp trong Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian.

Bây giờ tôi xin trình bày với bạn một nghiên cứu thiết yếu khác. Khi có dịp xem lại các kiếp sống riêng của bạn, bạn sẽ truy ra rằng chính các điểm khủng hoảng và các chu kỳ căng thẳng mới tạo ra cho bạn các cơ hội quý báu và các thời điểm “tiến hóa” nhiều nhất. Trong số các cơ hội, bạn sẽ hoặc là học được kinh nghiệm hoặc là – do thờ ơ – bạn tạm thời thất bại. Cùng yếu tố quyết định này (tôi xin tạm gọi như thế) cũng tác động trong thế giới con người, trong các nhóm và quần chúng, ngày nay điểm căng thẳng đối với nhân loại ở trong tình huống như thế, tương tự với điểm căng thẳng xảy ra trong đời sống cá nhân, có thể được ghi nhận. Thánh Đoàn cũng ở vào cực điểm và ở mức căng thẳng có khoa học – có khoa học vì được gợi ra và được hướng dẫn; nếu bạn chọn lựa như thế, bạn có thể minh họa hai nhóm lớn này như đang ở thế đối diện với nhau. Thánh Đoàn biết rõ nhu cầu, biết rõ mục tiêu của hai căng thẳng này và mong muốn đưa những căng thẳng ấy đến “ khủng hoảng lắng hiện” (“crisis precipi– tation”) mà sự pha trộn của hai nhóm sẽ trở nên tất yếu, trong khi nhóm kia, tức nhân loại, thường thường không biết được các hàm ý của tình huống nên cảm thấy đau khổ, hoang mang và đầy sợ sệt. Giữa hai nhóm này là nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian mà ngày nay tạo thành hai nhóm người:

  1. Những người biết rõ Thiên Cơ, lệ thuộc và nhạy bén với ấn tượng của Thánh Đoàn và tận tụy với nhiệm vụ mang lại sự hòa hợp mong muốn hay sự nhất quán cho nhóm. Đây là những người phụng sự được thánh hóa của thế gian, họ không còn mọi dấu vết chia rẽ mà có đầy tình thương đối với mọi người và khao khát truyền bá thiện chí cảm thông. Họ tương ứng vơi “Lòng bác ái được thánh hóa” nói đến ở trên.
  1. Một số ít người vượt lên khỏi Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian và họ có thể (trong mọi quốc gia) hoạt động để tạo thành nhóm nếu họ muốn, và nhờ thế mang lại sự hòa hợp cho những gì mà Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian đang làm và cho những gì mà mức căng thẳng trong nhân loại và trong Thánh Đoàn đang đặt ra và đã chuẩn bị cho tâm của con người. Cơ may và trách nhiệm của họ rất lớn, bởi vì họ hiểu được Thiên Cơ, họ đang giao tiếp được với các huấn sư hướng dẫn ở nội môn – và họ cũng nhạy cảm với ấn tượng cao siêu. Họ phù hợp với các mức độ giác ngộ và nhờ thế phù hợp với các ”thể trí giác ngộ“ đã được đề cập ở trên.

Đây là hình ảnh của các tương quan huyền bí này, và ở đây bạn có thể ghi nhận vị thế mà bạn có thể nắm giữ vì các nhóm này đang có một cơ hội rõ rệt để tạo ra sự hợp nhất trên thế giới và nhờ thế làm lắng dịu ”cuộc khủng hoảng về tình thương” mà tôi rất thường nói đến. Cuộc Đại Tiếp Cận về phía nhân loại hiện đang diễn ra, sự căng thẳng theo cùng với nó nhất thời tăng lên; cuộc tiếp cận sẽ tăng tốc một cách nhanh chóng và sự căng thẳng tiếp diễn cho đến năm 1942 khi mà giai đoạn hòa hợp đầu tiên sẽ được tao ra trên địa cầu, đưa đến thiện chí mở rộng và sự cảm thông trên thế giới, hoặc là xảy ra sự đình hoãn – với các kết quả thảm hại cho gia đình nhân loại và một sự đứt gãy không thể tránh khỏi trong sự căng thẳng vốn sẽ chiếm một hình thức sẽ gây nhiều đau khổ thực sự và tai họa lan rộng. Tai họa này có thể có nhiều hình thức, nhưng chúng ta sẽ không suy tư về chúng, trừ việc nhận thức rằng sự cấp bách và nhu cầu cho hành động ngay trước mắt cần có vào lúc này.

Có hai điểm cần nhớ liên quan đến các nhóm mầm mống này và các điểm này đều phù hợp với các tình trạng tương tự trong các ”mầm móng“ đã kết thành quả – sau khi gieo trồng và phát triển – trong người thú, tạo ra cá nhân hữu ngã thức sinh động và trong tổng thể của chúng, giới thứ tư trong thiên nhiên. Điểm đầu tiên có liên quan đến tính chất của một hột giống để trồng, và điểm thứ hai liên quan đến phương pháp gieo trồng giống đó.

Tính chất của ”hột giống đối với Các Con của Thượng Đế” (vốn có hiệu quả trong việc tạo ra gia đình nhân loại) là vận dụng trí óc (intellectual) và con người hữu ngã thức tự điều khiển là kết quả. Kết quả của tính chất này là sức sống của chính hột giống, ngày nay có thể thấy được nơi những người tiến hóa nhiều và biết vun trồng sự suy tư, và trong những người có bất kỳ ý thức nào về từ ngữ phàm ngã.

Phương pháp được dùng là hiến tặng thể trí cho hạng tiến hóa hơn trong số người thú ở đa số các trường hợp, kích thích năng lực thuộc bản năng nơi những người khác,trong khi phương pháp thứ ba là bỏ lại một thiểu số cho diễn trình tiến hóa thông thường. Ngày nay, những người sau cùng này tạo thành nhóm kém phát triển nhất và chậm tiến nhất trong số nhân loại trên Địa Cầu. Thực ra họ chỉ là một số rất nhỏ.

Liên quan đến ”các nhóm giống” mà hiện nay đang pha trộn và hòa lẫn trong nhân loại, và – trong toàn bộ chúng ta – tạo thành hạt nhân của giới thứ năm, tính chất phân biệt là năng lực đáp ứng bằng trực giác với ấn tượng cao siêu và đưa thể trí (mà nhân loại được phú cho trong tiến trình trước đây) đến ánh sáng của trực giác và do đó đến sự giác ngộ. Trực giác này là sự pha trộn của hai đặc tính thiêng liêng, đặc tính tuệ giác – trí tuệ, hay là sự hiểu biết tâm linh bằng trực giác (bao hàm việc lý giải và đồng nhất hóa) và đặc tính của thượng trí trừu tượng, thực chất đó là năng lực để hiểu được những gì không cụ thể hoặc hữu hình, và thực ra, đó là nhận thức tự nhiên về các khía cạnh thấp của Thiên Cơ khi Thiên Cơ phải tác động đến sự sống trong ba cõi thấp. Vì vẫn còn ngã thức sơ khai và còn ngã chấp, nhân loại xem Cơ Tiến Hóa này như là Thiên Cơ dành riêng cho con người, nhưng – khi các nhóm giống tăng trưởng và phát triển – sự hẹp hòi của quan điểm thiên lệch này sẽ trở nên ngày càng rõ rệt. Thiên Cơ bao hàm vạn hữu và thiên ý của Thượng Đế cũng bao hàm mọi sinh linh và các liên hệ của mọi sinh linh đó. Tính chất này của các nhóm giống được mô tả theo tài liệu nội môn thông thường như là bác ái – minh triết (bản chất của tâm và thượng trí) và đây là mô tả về các nhóm tương lai; tuy nhiên, đó không phải là bác ái như thường được hiểu hay là minh triết theo như người ta thường định nghĩa. Đây là phi xúc cảm (free of emotion) và phi cảm dục tính (astralism) vốn riêng biệt với sự sống của bí huyệt nhật tùng mà đa số con người đang sống; về mặt nội môn và trong thực tế, bác ái là sự cảm thông một cách tinh tế, tức khả năng để nhận biết những gì đã tạo ra tình huống hiện tại và tất nhiên không hề có sự chỉ trích; nó bao hàm sự im lặng do từ tâm, đưa tới việc sẵn sàng hàn gắn và chỉ biểu hiện khi không có trạng thái ngăn chặn của sự im lặng và con người không còn phải làm cho lắng xuống bản chất thấp và làm dịu đi tiếng nói của các ý tưởng riêng của mình ngõ hầu hiểu và đạt được sự đồng nhất hóa với những gì phải được yêu thương. Bạn có thể tuân theo cái đẹp của quan niệm này và hiểu được bản chất của vực thẳm yên lặng của sự hiểu biết đích thực không ?

Minh triết là sự thăng hoa của trí tuệ, nhưng minh triết bao hàm sự thăng hoa của khía cạnh cao cũng như thấp của thể trí. Đó là sự pha trộn của trực giác, nhận thức tâm linh, hợp tác với thiên cơ và hiểu biết tự phát bằng trí tuệ về những gì được tiếp xúc và tất cả mọi điều này được hòa lẫn và phối hợp với tình thương và bằng tình thương mà tôi đã định nghĩa ở trên, cộng thêm với nhận thức huyền bí vốn phải được khai mở trước khi đuợc điểm đạo lần thứ hai. Tôi đặc biệt kêu gọi bạn chú ý đến điều này. Hãy tìm cách hiểu và nhận thức được các bằng chứng tinh tế của ý nghĩa huyền bí, và kế đó định nghĩa nó và giải thích các tiến trình và các bằng chứng của nó, khi làm như thế là bạn kêu gọi đến năng lực thụ cảm cao hơn.

Và bây giờ, chúng ta bàn về các phương pháp được dùng trong việc tạo ra các nhóm này. Phương pháp sơ khởi là trình bày các ý tưởng tiến bộ hơn (hiệu quả của chúng là tạo được sự kích thích trên những trí óc dễ tiếp thu), việc trình bày linh thị, vốn có ảnh hưởng là khêu gợi và tạo ra các kết quả đáng kinh ngạc. Hãy suy gẫm về điều này.

Phương pháp căn bản được sử dụng nằm sau ba phương pháp được vạch ra trong Giáo Lý Bí nhiệm và được đề cập đến ở trên, là việc trình bày (rất mù mờ và mơ hồ) ý niệm về bản ngã, về phàm ngã hội nhập (1) và các hàm ý bên trong có liên quan của nó về ngã chấp (self–centeredness) và việc tự định hướng. Ngày nay người ta trình bày cho người có ngãthức và cho cá nhân biết tự định hướng này là có một Tổng Thể rộng lớn mà cá nhân là một phần trong đó. Tiểu ngã (self) phải dâng hiến sự sống, tình thương và ánh sáng của nó cho Tổng Thể này. Đó là ba món quà mà sau rốt giới thứ tư trong thiên nhiên phải cố tạo ra cho hành tinh – các món quà chứa các năng lượng được định hướng một cách rõ rệt đang tạo ra các mối liên hệ đặc biệt và rõ rệt như nhau đối với các mãnh lực; chúng không phải là món quà về sức mạnh (strength); sự hảo tâm (kindness) và sự hiểu biết, vốn là cách thuyết giải mơ hồ của con người về các năng lượng thiêng liêng mà một ngày nào đó con người sẽ cứu được sự sống hành tinh (planetary life).

Việc trình bày linh thị này cho những người tìm đạo và các đệ tử trên thế giới đã có một hiệu quả kép; trước tiên nó tạo ra sự cố kết do đáp ứng ngay trước mắt trong số họ, đưa đến kết quả là làm xuất hiện Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian, và hai là nó đưa tới việc tạo thành (theo đường lối bảy cung khắp trên thế giới) các nhóm nhỏ (bên trong Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian), các nhóm này đã cống hiến cho việc tạo ra sự tổng hợp bên trong này và sự hợp nhất nội tâm và cho việc biểu hiện của ý thức dâng hiến được pha trộn này. Các nhóm sau này, một thiểu số nhỏ, tương ứng với phương pháp đầu tiên và có trước đối với việc gieo rắc trí tuệ trong người thú, trong khi Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian phù hợp với phương pháp thứ hai, phương pháp kích thích chung.

Trong cả hai hoạt động còn phôi thai này, mà sau rốt sẽ chịu trách nhiệm trong việc tạo ra biểu hiện của Thiên Giới trên cõi trần, có hai nhu cầu lớn lao là linh thị (vision) cộng với việc tổ chức linh động. Linh thị phải được cảm nhận, tìm kiếm và khám phá một cách riêng biệt bởi mỗi thành viên của nhóm, và chính sự hiểu biết cá biệt này và sự dâng hiến cá biệt này đối với thiên khải sẽ kế tiếp dẫn đến việc tổ chức sự sống và mối liên hệ tập thể, hay là đưa đến tiến trình đã định về mối liên quan với sự sống và mục tiêu của Tổng Thể. Một con người cá biệt là kẻ đã tìm thấy được cho chính mình cái linh thị đang nối kết chính mình vào nhóm vốn đang có được ý thức về linh thị này cùng với y, và kế đó noi theo sự liên kết của “nhóm có khả năng hình dung” này với Thiên Giới khi Thiên Giới hiện hữu trên các cõi tinh anh với nỗ lực thể hiện ra bên ngoài Thiên Giới và biến linh thị thành một sự thực trên cảnh giới biểu lộ. Đó là một tiến trình hình dung, hoạtđộng và phóng hiện (precipitation).

Liên quan đến linh thị có ẩn tàng nhiều điều thuộc về nỗi khó khăn của nhóm. Tôi xin nêu rõ và minh họa ra. Tôi, huynh đệ người Tây Tạng của bạn, là người bạn và là huấn sư, đang thấy được Thiên Cơ; tôi biết được (bởi vì tôi là một đệ tử điểm đạo thuộc một đẳng cấp nào đó) bản chất của mục tiêu trong chu kỳ đặc biệt này và các hoạt động đang chi phối của nó sẽ là gì và các hoạt động đó hướng đến mục đích gì, vì có một sự phân biệt huyền bí giữa Thiên Cơ như nó hiện đang có đối với nhân loại và đối với hành tinh, với mục tiêu của tình trạng thế giới hiện tại. Có thể có lợi nếu suy gẫm về điều này. Nhờ sự hợp tác của A.A.B. tôi đã đưa Thiên Cơ này – ở chừng mực có thể được – ra trước mắt bạn, kêu gọi bạn chú ý đến Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian. Chừng nào tôi có thể và có đủ can đảm, tôi sẽ đưa Thiên Cơ đó ra trước những người tìm đạo trên thế giới và kêu gọi nên chú tâm vào khuynh hướng chung của các biến cố trên thế gian theo khía cạnh tâm linh và khía cạnh chưa biểu lộ. Điều này đã gợi ra từ nơi tất cả các bạn một sự đáp ứng ngay tức khắc và thỏa đáng; nhưng có thể, phải chăng sự đáp ứng này vẫn còn tính cách chủ quan, nhận thức được bằng trí tuệ và được mong muốn do đạo tâm, nhưng Thiên Cơ và các mục tiêu của Thiên Giới chưa thực sự là một phần của mẫu mực trong cuộc sống của bạn và chưa hoàn toàn chi phối bộ óc và hoạt động trong sự sống của bạn.

Do đó, có lẽ linh thị (vision) không phải là một phần của cuộc đời bạn và như thế hòa nhập vào ý thức bạn những gì bạn tự ràng buộc vào linh thị đó như trong quá khứ, bạn đã tự ràng buộc chính mình vào các cá nhân; linh thị đó là linh thị của công tác tập thể, của các liên hệ tập thể, của các mục tiêu tập thể và có sự hòa nhập của nhóm vào Tổng Thể lớn hơn. Khi điều này được hiểu rõ, bấy giờ linh thị sẽ định đoạt các động cơ thúc đẩy trong sự sống, các khuynh hướng và công việc của bạn, và khi nó thực sự trở thành một phần của khí cụ trí tuệ, đạo tâm về tình cảm và các hoạt động của bạn, và khi có đủ các nhóm được thúc đẩy như thế, bấy giờ Thiên Giới sẽ tác động ra ngoại cảnh trên cõi trần. Trường hợp này chưa xảy ra, bởi vì các điều kiện cần thiết không được đáp ứng đầy đủ.

Các hột giống ban đầu được gieo trong số người thú đều bị thấm nhuần hay là bị phẩm định bằng tính chất tách phân (separateness) – một tính chất cần thiết cho việc khai mở ngã thức, nhưng là tính chất mà giờ đây phải được thay thế.

Các nhóm mầm mống hiện nay đang ở trong tiến trình thành lập sẽ được phân biệt bằng tính chất hòa nhập (fusion), và tính chất này tất nhiên sẽ cần phát triển như là bản chất tách phân và bảo vệ của ý thức thông thường của con người. Chính ý thức hợp nhất và nhất quán này vốn là đặc tính bảo vệ và thiết yếu của giới thứ năm, và chính yếu tố tiềm tàng, tuy hiện giờ linh hoạt này đang dẫn dắt một cách chính xác và một cách không thể tránh khỏi đối với cơ cấu – bên trong và thuộc nội tâm – của các nhóm giống, đối với hoạt động phóng phát của chúng và đối với sức lôi cuốn thu hút mà chúng thể hiện khi được chuẩn bị đúng lúc. Như vậy, chúng tạo ra sự hòa hợp và pha trộn.

Ở đây tôi đang trình bày các lý tưởng mới và các năng lực mới bằng các ngôn ngữ càng đơn giản càng tốt; tôi không tìm cách che giấu và làm khó hiểu sự đơn giản và sự chân thật của chúng bằng nhiều đoạn cần giải thích thêm. Những gì mà tôi đưa ra ở đây phải được đọc với con mắt của linh thị và sự hiểu biết của trái tim. Các đệ tử phải có hai năng lực này như là một phần của khí cụ khả dụng của họ. Bạn có năng lực đó hay không, hay là bạn đang cố gắng vun trồng và khai mở chúng, hỡi các huynh đệ ?

Một khía cạnh khác trong số các khía cạnh của công việc tập thể này đó là ảnh hưởng của nó đang lan tỏa ra chứ không tập trung mãnh liệt như lúc bắt đầu. Mãnh lực mà sau này nó tác động tới sẽ do các sức ép thấm nhuần thường xuyên và sự tỏa ra vững vàng của ảnh hưởng và các lý tưởng tập thể. Do đó, sau cùng hậu quả của nó rất là sâu rộng giúp cho công việc được hoàn tất như đã nêu. Sau rốt, điều này sẽ đạt hiệu quả do bởi hai yếu tố : một, năng lực của các nhóm trên các cõi tư tưởng và dục vọng tinh tế hơn, và sau rốt trên các phân cảnh của chân ngã; điều này sẽ trở nên có tiềm lực vững vàng hơn; hai là đối với hoạt động của những ai tạo thành thành phần của các nhóm cốt cán; chính họ sẽ tạo thành các nhóm tương ứng gồm có chín hay bảy hay năm, và như vậy mạng lưới huyền học sẽ trải rộng từ từ trên khắp thế giới. Đa số con người đều chưa sẵn sàng cho công việc này, nhưng tôi muốn bạn nên ghi nhớ. Sự lưu tâm đích thực và chấp nhận những gì được đưa ra như là thiết yếu đối với vị đệ tử và đối với công việc, trước tiên phải được chứng tỏ một cách kiên nhẫn.

  • Trong các tài liệu của tôi, tôi đã dùng từ ngữ “nội tại”, (“subjective”)(1) rất nhiều; tôi đã làm điều này với cố gắng chuyển sự tập trung chú tâm vào những gì đang ẩn dưới vỏ ngoài. Trong trường hợp những người tìm đạo, điều này có liên quan đến sự tổng hợp bên trong ở ba cõi thấp chớ tự nó không có liên quan đến cõi cảm dục và cõi hạ trí, hay đặc biệt là liên quan đến những phân cảnh chân ngã. Nếu lãnh vực bên trong của các thực tại thiêng liêng cần phải được chứng minh trên cõi trần, thì điều đó sẽ xảy đến nhờ sự xuất hiện của sự tổng hợp bên trong trên cõi trần và điều này được mang lại bằng sự nhận thức thiết yếu và bằng một biểu hiện của các thực tại và các định luật đang chi phối lãnh vực đó. Cơ cấu mà linh thị đang tuân theo thì hoàn toàn có bản chất nội tại và có tính chất thấm nhuần. Đó là một tiến trình nẩy mầm, nhưng nếu những gì nẩy mầm mà sau rốt không hiện ra thành biểu lộ ngoại cảnh (objective manifestation) thì bấy giờ hoạt động sẽ thất bại.

Ảnh hưởng của các nhóm mới này do bởi mối liên hệ chặt chẽ ở bên trong biểu hiện qua sự suy tư đồng nhất và sự hợp nhất mục tiêu đã được nhận biết. Chính vì lý do này (một lý do có bản chất khoa học thật sự) mà tôi đã nhấn mạnh vào các đặc điểm thông thường của vị đệ tử được luyện tập, vốn không có tính chỉ trích mà có tính nhạy cảm và bác ái. Khi nào thiếu các điều này, thì sự đơn nhất đồng thời và tư tưởng có hướng dẫn và ”hương vị tập thể” này (theo cách gọi của huyền học, mặc dù từ ngữ mà tôi đang cố gắng diễn giải thì chính xác hơn từ ngữ nói trên) trở nên không thể có được. Tôi đã không quan tâm đến việc loại bỏ các lỗi lầm đang ngăn cản vì lý do cá nhân, mà là vì việc tiến hành các mục tiêu mong ước của nhóm. Cần có được sự suy tư của nhóm có bản chất mạnh mẽ theo các đường lối đã vạch; cần có việc hình dung ra Linh Thị có bản chất rõ rệt đến nổi nó trở thành một sự thực cho cá nhân; cần có sự phát triển và tác động của trí tưởng tượng chuyên chú vào các đường lối có ảnh hưởng và có kết quả, và đang tác động một cách sáng tạo đến nỗi các kết quả được nhìn thấy một cách rõ ràng và tất nhiên phải được cụ thể hóa. Điều đó cũng phải bao hàm việc giữ cho cái khoen nối nội tâm bên trong ở chung với nhau có độ vững chắc đến nỗi các trung tâm thần lực mạnh mẽ và trung tâm năng lượng sáng tạo – tác động dưới linh hứng của Thánh Đoàn, xuyên qua các thể trí có tập trung của các thành viên của nhóm vốn có giao tiếp một cách rõ rệt với các linh hồn của họ và với nhau – có thể tác động một cách thành công đến nỗi nền văn minh mới và văn hóa mới có thể được thiết một cách nhanh chóng. Vì điều này phải được thiết lập dựa trên nền tảng thiện chí bác ái và dựa vào tính chất không tiêu cực và vì các phương pháp của nó đưa đến các liên lạc chính đáng giữa con người với quốc gia, điều chủ yếu là các nhóm được thiết lập sẽ tự biểu hiện được các trạng thái tinh vi hơn của các đức tính mong muốn này.

Tầm quan trọng nơi công việc mà các nhóm phụng sự phải tìm cách phát triển là tầm quan trọng của hoạt động khoa học có tổ chức. Về mặt nội môn, điều này bao hàm sự hiểu biết về khoa huyền linh học căn bản, vốn là khoa học về năng lượng. Các tính chất, các đặc điểm và hoạt động mà bạn sẽ tham dự vào, rõ ràng là sự biểu hiện và hiều biết về năng lượng theo một đường lối nào đó; từ trước đến giờ, đối với đa số con người, mãnh lực này đã được dùng và ảnh hưởng của nó lên trên các lực khác đã được chú ý và ghi nhận như là lực đang tác động lên lực, như vậy đưa đến các kết quả mạnh mẽ. Nhưng giống như các nhà huyền bí học, tôi cố gắng giúp bạn bàn đến năng lượng và kết quả của sự tác động của năng lượng lên các lực. Đây là khía cạnh khoa học của sự sống huyền linh.

Ngày nay thế giới có đầy dẫy các mãnh lực đang xung đột và có các mối liên hệ không như mong muốn với nhau, và điều này tạo ra tình trạng hỗn độn hiện nay. Trật tự mới sẽ xuất hiện do sự tác động của năng lượng tinh thần lên các mãnh lực trong ba cõi thấp, và đây sẽ là nhiệm vụ của các Nhóm Mới khi được sắp xếp và hoạt động một cách chính xác. Bằng các lời này, tôi đã tóm tắt một trong các mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất của công tác tập thể mà tôi và những người khác trong số những kẻ hoạt động trên khía cạnh tâm linh của cuộc sống, hiện đang quan tâm đến. Một ít hiểu biết về ý nghĩa của các lời này có thể có được nếu bạn xem xét hiệu quả mà bạn sẽ tạo ra ở chung bạn vào những lúc mà bạn đạt được thành công khi sống theo linh hồn, và do đó biểu lộ năng lượng linh hồn, và nhờ thế chống lại các mãnh lực phàm ngã trong chính bạn và trong những người chung quanh bạn.

Hiện nay, ước muốn của Thánh Đoàn là lấp lầy thế giới có các mãnh lực đang xung đột, bằng các điểm có năng lượng tâm linh, để phân phối khắp nơi những kẻ đã hội nhập với các nhóm tâm linh và do đó liên kết một cách tích cực với các huynh đệ thuộc nhóm của họ trong mọi vùng đất, ngõ hầu ảnh hưởng sáng suốt, lan ra khắp nơi có thể liên tục tạo ra tác động được cảm nhận nơi tâm trí của con người và sau rốt tạo ra cảm giác tốt lành, thiện chí và các cuộc sống thánh thiện cần phải có.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh