Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Các Nhóm Mầm Mống Trong Kỷ Nguyên Mới

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: CÁC NHÓM MẦM MỐNG TRONG KỶ NGUYÊN MỚI

Tháng 7 – 1937

Trước đây tôi có đưa ra cho bạn một số ý tưởng liên quan đến các nhóm mới hoạt động theo Định Luật Tiến Hoá của Nhóm. Đặc biệt là định luật này có liên quan chặt chẽ với Kỷ Nguyên Mới, Kỷ Nguyên Bảo Bình (1).

Luôn luôn có các nhóm này trên thế giới, thí dụ với tư cách đơn vị nhóm gia đình, nhưng họ chủ yếu là các nhóm thuộc cung ba, do đó có biểu hiện và sự kiềm chế chủ yếu ở bên ngoài, và bắt nguồn từ kết quả của ham muốn. Tiêu điểm của họ nổi bật là vật chất, và đó là một phần của kế hoạch đã định. Tính chất không thiên lệch và biểu hiện đúng đắn là mục tiêu và vẫn là mục tiêu của tiến trình thăng thượng tiến hoá. Nhưng các nhóm đang thành lập hiện giờ là hoạt động của cung hai và là các nhóm kiến tạo – đang tạo ra các hình thức biểu lộ trong kỷ nguyên mới. Các nhóm đó không phải là kết quả của ham muốn như tên gọi mà người ta thường hiểu, vì chúng được thành lập về căn bản là dựa vào sự thôi thúc tinh thần. Thực ra, chúng có bản chất chủ quan chớ không phải khách Chúng được phân biệt bằng tính chất nhiều hơn là bằng hình thức. Ước gì cuối cùng chúng có thể tạo ra được các hiệu quả bên ngoài mạnh mẽ như mong đợi và đó là ý định của họ trong trí chúng ta, nhưng – ở giai đoạn hiện nay vốn là giai đoạn mầm mống – các nhóm đó thuộc nội giới và (nói về mặt huyền linh), họ đang “hoạt động trong bóng tối”. Vào một ngày xa xăm nào đó, các nhóm này sẽ xuất hiện, sẽ là các nhóm thuộc cung một, được làm cho linh hoạt bằng trạng thái ý chí và tất nhiên vẫn có bản chất cá nhân (subjective, chủ quan) hơn và có cội nguồn huyền bí hơn, nhưng chúng ta không cần quan tâm đến vấn đề này.

Các nhóm giống này vẫn còn phôi thai, do đó giống như các hạt giống đang nẩy mầm, hoạt động của chúng hiện nay có tính chất lưỡng phân (dual). Mọi hạt giống đều biểu lộ sự sống của nó bằng cách để lộ ra ngoài hai dấu chỉ cho thấy sự sống và hoạt động bên trong của nó, và không có ngoại lệ cho các nhóm giống này theo định luật chung. Hoạt động của các nhóm đó được chứng tỏ bằng một liên hệ với Thánh Đoàn và mối liên hệ của các nhóm với nhau. Các nhóm này chưa thành công trong việc xuất hiện vào hoạt động ở ngoại giới. Sự sống nội tâm của các nhóm không đủ mạnh, nhưng theo kinh sách ghi, chúng “đang bắt rễ bên dưới” để “cho quả bên trên”.

Phải chi các nhóm này phát triển theo như dự tính, phải chi cuộc sống hợp nhất của các thành viên kéo dài trong mối liên hệ toàn vẹn thích hợp và phải chi chủ âm của họ là sự liên tục (continuance), thì bấy giớ các nhóm giống này, dù là rất nhỏ, cũng sẽ nở rộ, và do “việc gieo rắc hột giống sau rốt”, mà cuối cùng sẽ thành công trong “việc bao phủ đất bằng màu xanh”. Ở đây tôi nói bằng loại ngôn ngữ tượng trưng, mà như bạn biết rõ, đó là ngôn ngữ của chân lý. Đến phiên nó, cây nhỏ tiếp tục tạo ra hột giống, nhờ có quả thích hợp, như thế có thể tạo ra cho nó một trật tự đa dạng. Do đó, đừng nên tạo ấn tượng quá đáng bằng nỗ lực nhỏ bé. Một hộtgiống rất nhỏ lại là một lực mạnh mẽ – nếu được dự tính đúng, bảo dưỡng thích hợp, lại được mặt trời và nước bên trong đất làm cho chín tới – thì tiềm lực của nó không thể tiên đoán được.

Một vài ý tưởng mầm mống đang hiện ra trong ý thức nhân loại. Đặc biệt là các ý tưởng này khác với ý tưởng của quá khứ, và chính các ý tưởng khác nhau rất nhiều này là các đặc điểm phân biệt của kỷ nguyên mới, kỷ nguyên Bảo Bình. Từ trước đến giớ các ý tưởng lớn lao mà sau rốt thành công trong việc kiềm chế một chủng tộc ở bất cứ thời đại nào đều là món quà của những người con có trực giác của nhân loại dành cho thế hệ của họ. Bấy giờ, người tiến hoá nhờ hiểu rõ ý tưởng do trực giác tạo ra nên gắn liền ý tưởng đó vào tiến trình hoạt động của trí tuệ (process of mentation) làm cho ý tưởng đó có thể được ưa thích và kế đó thấy nó được hình thành qua “trung gian của nhận thức” theo cách gọi của huyền linh học. Một thể trí giác ngộ sẽ cảm nhận được ý tưởng thiêng liêng, cần cho sự tăng trưởng của ý thức nhân loại và bấy giờ sẽ mang lại cho nó hình dạng; một số ít người sẽ nhận biết được ý tưởng đó và như vậy nuôi dưỡng cho nó phát triển lên; sau rốt nhiều người sẽ ham thích ý tưởng đó và bấy giờ nó có thể biểu hiện ra bằng thực nghiệm và ở rải rác trên khắp thế giới văn minh của bất cứ thời đại nào, bất cứ nơi đâu nền văn hoá thuộc bất cứ loại nào cũng tự cảm nhận được nó. Ý tưởng được biểu hiện như thế đó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hai cách thức mà các ý tưởng có tính quyết định này đã xuất hiện trong quá khứ và góp phần trong việc hướng dẫn nhân loại tiến tới nên được ghi nhớ. Một cách là xuyên qua việc giảng dạy của một huấn sư đã lập ra trường phái tư tưởng đó, như vậy tác động qua thể trí của một số ít người được chọn lựa, và sau rốt nhờ những người này mà tác động tới (coloured) tư tưởng của con người thuộc thời ấy. Các huấn sư như Plato, Aristotle, Socrates (1) và nhiều vị khác nữa là các thí dụ nổi bật. Một cách nữa là gợi ra sự ham thích của quần chúng đối với những gì được cho là đáng ưa thích và thay đổi quan điểm của quần chúng hướng đến cách biểu lộ một cuộc sống sung mãn hơn. Cách biểu lộ sự sống này được căn cứ vào một ý tưởng đã bày tỏ nào đó, được thể hiện trong một cuộc sống lý tưởng. Như vậy công việc của các Đấng Cứu Độ thế giới đã hiện ra và điều này đưa tới sự xuất hiện một tôn giáo thế giới.

Phương pháp thứ nhất hoàn toàn bằng trí cho dù ngày nay cũng vẫn như thế; thí dụ, quần chúng không biết nhiều về Plato và các thuyết lý của ông mặc dù sự thật là ông đã uốn nắn thể trí nhân loại – hoặc bằng cách chấp nhận các lý thuyết của ông, hoặc là bằng cách bài bác lý thuyết đó – qua các thời đại. Phương pháp kia là hoàn toàn về tình cảm và như thế tác động một cách dễ dàng hơn vào ý thức quần chúng. Một thí dụ của phương pháp này là thông điệp về tình thương của Thượng Đế mà Đức Christ đã đưa ra và phản ứng tình cảm của quần chúng đối với cuộc đời của Ngài, thông điệp của Ngài và đức hy sinh của Ngài. Như vậy, nhu cầu của một số ít người thiên về trí tuệ và nhiều người thiên về tình cảm đã được đáp ứng qua các thời đại. Trong mọi trường hợp, cội nguồn của công việc đã có ảnh hưởng và phương tiện (mà nhờ đó nhân loại được hướng dẫn) là ý thức thiêng liêng của nhân loại, phương tiện này là phàm ngã, kẻ nhận biết, cảm thấy và nhất quán với thế giới ý tưởng, với trật tự của thế giới nội tâm và với Thiên Cơ. Kết quả của hai phương pháp hoạt động này là luồng thần lực phát ra từ một tầng lớp hay mực độ nào đó của ý thức thế gian – thuộc cõi trí hoặc cõi tình cảm – vốn là các trạng thái ý thức của thiên tính đang biểu lộ. Ảnh hưởng của mãnh lực này đã gợi ra một đáp ứng nơi những kẻ đang hoạt động ở trình độ này hay trình độ hiểu biết khác. Ngày nay khi sự hội nhập của gia đình nhân loại đang diễn tiến và khi mức độ tiếp xúc ở cõi trí trở nên mạnh mẽ hơn, nhất định là có một phản ứng mạnh mẽ của nhân loại đối với các trường phái tư tưởng và một phản ứng nhẹ nhàng hơn đối với các phương pháp của tôn giáo chính thống. Điều này do bởi sự kiện là khuynh hướng của ý thức nhân loại (tôi tạm diễn tả như thế) cách xa mức độ ý thức về tình cảm hơn là về trí tuệ, và khi xét về mặt quần chúng, khuynh hướng này tiếp tục tăng lên.

Nay đã đến lúc có đủ người có thể sử dụng kỹ thuật mới – nhờ chính những người này đã tạo được các tiếp cận bằng tôn giáo và bằng trí tuệ đối với các yếu tố cố định của chân lý trong ý thức của họ ở một mức độ nhỏ và nhờ thiết lập đủ sự tiếp xúc với linh hồn, để cho họ có thể bắt đầu đạt tới thế giới ý tưởng (trên các phân cảnh trực giác của ý thức). Cùng chung với nhau và với tư cách một nhóm họ có thể trở nên nhạy cảm với các ý tưởng mới đến, vốn được dự kiến sẽ chi phối kỷ nguyên mới sắp đến với chúng ta; cùng chung với nhau và với tư cách một nhóm, họ có thể tạo nên các lý tưởng và phát triển các kỹ thuật cùng các phương pháp cho các trường phái tư tưởng mới sẽ định đoạt nền văn hoá mới; cùng chung nhau và với tư cách một nhóm họ có thể đưa các ý tưởng và lý tưởng này vào tâm thức quần chúng, để cho các trường phái tư tưởng và các tôn giáo trên thế giới có thể được pha trộn thành một, và nền văn minh tân tiến có thể xuất hiện. Đó sẽ là sản phẩm của sự phối hợp trí tuệ và tính cảm đối với các kỹ thuật thuộc kỹ nguyên Song Ngư, và như thế việc đó sẽ tạo ra một biểu hiện sau rốt trên cõi trần đối với Thiên Cơ trong tương lai trước mắt. Đây là hình ảnh nằm đằng sau thực nghiệm được tiến hành trong các nhóm giống mới.

Khi xem xét toàn bộ vấn đề theo một quan điểm khác, có thể nói rằng nỗ lực của quá khứ là nâng cao ý thức của nhân loại qua các cố gắng tiên phong của các đứa con ưu tú của nhân loại. Cố gắng trong tương lai sẽ là đưa vào biểu hiện ý thức của linh hồn nhờ nỗ lực đi đầu của một số nhóm. Do đó, như bạn sẽ dễ dàng hiểu, đó phải là một nỗ lực tập thể bởi vì linh hồn có ý thức tập thể chớ không có ý thức cá nhân; các chân lý mới mẻ hơn của Kỷ Nguyên Bảo Bình chỉ có thể được hiểu như là kết quả của nỗ lực tập thể. Đây là một điều tương đối mới. Trong quá khứ một người có tầm nhìn xa (vision) và tìm cách thể hiện tầm nhìn xa đó với sự trợ giúp của những người mà y có thể gây ấn tượng và tạo ảnh hưởng cho việc suy tư như y đã làm; một người cảm nhận được một ý tưởng hay trực nhận được một ý tưởng, rồi kế đó cố gắng mang lại cho nó dạng thức, sau đó kêu gọi sự trợ giúp của những người biết được ý tưởng của mình như là một lý tưởng; thực ra một người có tham vọng lớn thì chỉ hiểu biết mơ hồ về một phần của Thiên Cơ chung, và bấy giờ y trở thành người đứng đầu nhóm hay là một người chi phối, với sự trợ giúp của những người thất bại trước quyền lực của mình hay là trước quyền hạn của mình để chỉ đạo, hướng dẫn và chế ngự họ. Và như thế, dần dần nhân loại được hướng dẫn từ trình độ này đến trình độ khác, từ giai đoạn này đến giai đoạn khai mở khác cho đến ngày nay, nhiều người đang thấy được linh ảnh, nhận thức được Thiên Cơ và mơ các giấc mơ mà họ có thể cùng nhau thể hiện. Họ có thể làm điều này bởi vì họ biết rõ nhau, bởi vì họ đang bắt đầu biết được chính họ và biết lẫn nhau với tư cách là linh hồn, bởi vì sự cảm thông của họ được hợp nhất và bởi vì (và đây là điều quan trọng nhất) ánh sáng của trí tuệ, ánh sáng của tri thức, ánh sáng của trực giác và ánh sáng của sự cảm thông được khơi hoạt trong họ; ánhsáng đó đang tiến vào không phải từ bên ngoài; và trong ánh sáng đó, họ cùng thấy được Diệu Quang (LIGHT). Đó là một hoạt động tập thể, một nhận thức tập thể, và là kết quả của sự nhất quán tập thể (group at–one–ment).

Tuy nhiên, mọi điều này thì mới mẻ và tương đối hiếm có, đến nỗi cho đến nay, các nhóm này vẫn còn ở giai đoạn phôi thai. Chúng ta gọi đó là các nhóm giống của kỷ nguyên mới. Như tôi đã nói với bạn trước đây, có nhiều nhóm như thế, nhưng cho đến nay tất cả đều nhỏ và kém phát triển đến nỗi sự thành công đối với nỗ lực của các nhóm ấy vẫn do tương lai quyết định. Điều này cũng áp dụng cho các nhóm mà tôi bắt đầu thành lập năm 1931 (Đường Đạo trong Kỷ Nguyên Mới, I và II).

Do đó, điều hiển nhiên đối với bạn là tại sao việc đó lại cần thiết cho nhóm mở đầu hay nhóm đầu tiên khi nhấn mạnh vào việc giao tiếp bằng viễn cảm, bởi vì dựa vào mối liên hệ đó mà sự cảm thông được vun trồng và phát triển, sự thành công mà các nhóm giống này phải tuỳ thuộc vào. Điều đó không có nghĩa là sự thành công của họ tuỳ vào sự thành công được thiết lập của nhóm thứ nhất, mà dựa vào sự hiểu biết của tất cả các nhóm có dụng ý, mục đích và có các kỹ thuật về viễn cảm (Xem “Viễn Cảm và Thể Dĩ Thái” – Telepathy and the Etheric Vehicle).

Việc thiết lập dựa vào các mức độ bên trong (inner planes) của một trường phái viễn cảm mà nhân loại có thể trở nên nhạy bén với nó, cho dù một cách vô thức, vốn là một phần của nhiệm vụ mà nhóm thứ nhất, tức là Các Nhà Giao Tiếp bằng Viễn Cảm (Telepathic Communicators), đảm nhận. Họ là những kẻ bảo quản mục đích của nhóm và hoạt động trên các phân cảnh trí tuệ. Nhóm thứ hai, tức các Nhà Quan Sát Lão Luyện (Trained Observers), có mục đích muốn nhìn thấy rõ ràng nhờ dùng trực giác; họ phụng sự trên các phân cảnh cảm dục. Nhóm thứ ba, Những Nhà Chữa Bệnh Bằng Từ Điển (Magnetic Healers) có mục đích hoạt động với các lực cõi trần. Sáu nhóm kia sẽ được nhắc đến sau này.

Bạn đã trở nên quen thuộc phần nào với quan niệm của các nhóm này. Sự mới lạ đang tàn phai và sau rốt bạn có khuynh hướng tự hỏi xem có điều gì thực sự mới nơi họ hay không. Tôi sẽ đưa ra thêm cho bạn ba lý do về sự thật của bản thể họ trước một bước so với bất cứ những gì từ trước đến giờ có thể có trên cõi trần. Điều này có thể tái lập sự quan trọng của chúng trong trí bạn và cho phép bạn tiến hành công việc của bạn với sự hăng hái mới. Tôi đã nói rằng các nhóm này tạo thành một thực nghiệm và rằng họ được liên kết chặtchẽ với công việc của kỷ nguyên mới khi kỷ nguyên đó tự biểu hiện qua nền văn minh sắp đến và nền văn hoá sau này. Ở đây, có thể là có giá trị nếu tôi nêu ra sự dị biệt hiện có giữa một nền Văn minh với một văn hoá.

Văn minh là một biểu hiện của trình độ ý thức của quần chúng khi ý thức đó thể hiện thành sự hiểu biết ở cõi trần, thành các điều chỉnh, các mối liên hệ và các cách sống ở cõi trần. Văn hoá, chủ yếu là biểu hiện của các ý nghĩa hết sức thiên về trí tuệ lẫn tinh thần và trạng thái ý thức của những người an trụ vào thể trí trong nhân loại, của giới trí thức hay là của những kẻ tạo ra khoen nối giữa thế giới bên trong (inner world) của sự sống linh hồn với thế giới bên ngoài (outer world) của cõi hiện tượng hữu hình. Lẽ sống (the raison d’être) của cõi trí được diễn đạt một cách rõ rệt bằng các lời này. Trong vài thập niên tới đây, chức năng của nó trong mối liên hệ này sẽ ngày càng được hiểu rõ.

Đa số con người đều tiêu cực đối với cõi dục vọng và cõi cảm giác, còn nền văn minh của bất cứ thời đại nào phần lớn đều là biểu hiện bên ngoài của trình độ ý thức đặc biệt đó. Giới trí thức thì tích cực và sự định hướng tích cực bằng trí của họ tạo ra văn hoá (culture) của thời họ hay chủng tộc hoặc cộng đồng của họ. Do đó trong gia đình nhân loại chúng ta có:

Quần chúng … Tiêu cực … đáp ứng với dục vọng … Văn minh

Kẻ trí thức ..…. Tích cực …… đáp ứng với trí tuệ ….…...

Văn hoá

Trong các điều này bạn có hai thái cực để phân biệt nhân loại, và chính nhờ sự tương tác giữa hai cực này mà sự hoạt động, sự tiến bộ và phát triển của con người được phát sinh và tiến hành.

Có một nhóm khác không nên bỏ qua. Người có thể trí thiên về tâm linh trên thế giới đều tiêu cực đối với thế giới tâm linh cao siêu khi nó tự biểu hiện qua hay gây ra loại ham muốn cao thượng mà chúng ta gọi là đạo tâm (aspiration). Đạo tâm tạo ra những người lỗi lạc có bản chất tâm linh, họ tạo thành – trong một đoàn thể – Giáo Hội của Đức Christ hay các Tôn giáo trên thế giới theo ý nghĩa công truyền và trong bất cứ giống dân hay thời kỳ nào.

Các nhà huyền bí học và những người tìm đạo trên khắp thế giới vốn tích cực đối với nhóm này và mang lại cho họ chủ âm của văn hoá thuộc thời đại đặc biệt của họ trên vòng xoắn cao hơn này. Những người này đáp ứng với trạng thái trí tuệ. Bằng cách này, nền văn hoá tâm linh và hậu quả là nền văn minh xuất hiện và cái thấp trở nên đáp ứng với nó. Do đó bạn có quần chúng và các nhà trí thức, đến phiên họ, đồng loạt tiêu cực so với ấn tượng tích cực của nền văn minh và văn hoá sâu xa hơn khi nó biểu hiện qua các tôn giáo trên thế giới và các nhóm người nội môn lý tưởng đang đi tìm thực tại. Những người sau này là cái vinh quang của mọi thời đại và là mầm mống tích cực của sự thôi thúc chủ quan đang khai mở mà về căn bản vẫn là cội nguồn của mọi biểu hiện thông thường của cõi hiện tượng.

Nhóm các nhà nghiên cứu tôn giáo và các nhà tìm đạo huyền bí này, đến phiên họ, lại tạo ra đối cực âm so với ấn tượng và năng lượng dương của hành tinh hay Thánh Đoàn huyền linh. Tất nhiên là chúng ta có :

Các nhóm tiêu cực Các nhóm tích cực Quần chúng Giới trí thức

Các giáo hội và tôn giáo Các nhà nội môn học – người tìm đạo và nhà huyền bí học

Đến lượt các nhà nội môn học (Esotericists)

Thánh Đoàn Hành Tinh

Nói chung các nhóm này tự chia thành các nhóm hướng ngoại, các nhóm hướng nội, thành các mức độ ý thức khách quan và chủ quan, và thành các chi nhánh chính yếu của cõi hiện tượng và cõi giới của các thực tại tâm linh.

Vấn đề trước mắt Thánh Đoàn vào lúc bắt đầu Kỷ Nguyên mới hay Kỷ Nguyên Bảo Bình là làm thế nào để hoà hợp và trộn lẫn hai nhóm khác nhau này, với thái độ hay trạng thái ý thức sao cho nhờ sự phối hợp đó mà một nhóm thứ ba có thể xuất hiện, bên ngoài theo hoạt động của nó, tuy nhiên các giá trị bên trong vẫn linh hoạt một cách hữu thức; họ có thể tác động trên cõi sắc tướng bên ngoài, đồng thời cũng được khơi hoạt và linh động trên cõi thực tại nội tâm và cõi sinh hoạt tinh thần.

Loại hoạt động song hành này là hoạt động dễ dàng nhất cho các Thành Viên của Thánh Đoàn và tạo thành điều kiện thiết yếu (sine qua non) trước khi liên kết với Thánh Đoàn. Cần hiểu rằng nhiều người có thể được luyện tập để có được khả năng này và phát triển từ từ đến mức mà lý thuyết có thể chuyển thành thực hành. Tuy nhiên những người này sẽ không thay đổi được toàn thể bản chất của họ theo cách như thế để cho họ sẵn sàng trở thành một phần của Thánh Đoàn huyền linh, ngay cả trong giai đoạn đệ tử chính thức.

Chính sự nhận thức về việc cần có một nhóm trung gian, không hoàn toàn tiêu cực cũng không hoàn toàn tích cực đã thúc đẩy một vài vị trong số các Chân Sư (các vị này có liên hệ với Thánh Đoàn) để tạo thành Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian. Những người này không thuộc vào nhóm nào trong hai nhóm đó, tuy thế họ có thể hành động ít nhiều liên hệ đến cả hai. Như bạn biết rõ, việc này được thực hiện với một mức độ hoàn toàn thành công và nhóm lớn này hiện giờ đang có mặt và có đủ sức thu hút để lôi cuốn sự đáp ứng của một số lớn những người tìm đạo và kẻ phụng sự trên thế giới (những người này tiêu biểu cho nền văn minh và văn hoá hiện đại) và đồng thời hấp thụ và nhờ thế, họ truyền chuyển được kiến thức, minh triết, huyền lực và diệu quang của Thánh Đoàn Hành Tinh.

Hiện giờ dường như có thể tạo thành các nhóm bên trong Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian mà các thành viên của nhóm này có thể bắt đầu tự chuẩn bị để biểu hiện cả về mặt hiện tượng lẫn sự thôi thúc, tiêu cực lẫn tích cực, vật chất lẫn tinh thần với mức thành công đến nỗi, vào đúng lúc, có thể xuất hiện trên địa cầu một mô phỏng của Thánh Đoàn, cùng các phương pháp và các kỹ thuật làm việc của Thánh Đoàn này. Đó là mục tiêu của các nhóm mà tôi đã thành lập và của các nhóm khác khắp thế giới – dưới một cách khác và hình thức khác, và có lẽ dùng một cách diễn tả khác – tuy thế các nhóm đó được thúc đẩy và kích hoạt như các nhóm giống mà chính tôi chịu trách nhiệm.

Vì lẽ đó, ba lý do về sự quan trọng của chúng có thể được đưa ra như sau :

  1. Chúng tạo thành mầm mống của sự sống đưa đến việc xuất lộ của Thánh Đoàn vào một ngày gần đây trên trái đất,
  • ra khỏi nơi ẩn tích của các thời đại để hoạt động trở lại dướiánh sáng của chuỗi ngày trần tục.
  1. Họ là một nhóm trung gian nối liền giữa khối nhân loại tiêu cực với cơ quan đại diện tích cực của Thánh Đoàn. Đó là lý do giải thích tại sao, trong các nhóm này, tầm quan trọng được đặt vào việc phụng sự (service) bởi vì điều đó tượng trưng cho sự đáp ứng với quần chúng và nhu cầu của quần chúng và dựa vào sự giao tiếp với linh hồn, vì việc đó tượng trưng cho sự đáp ứng với thế giới của linh hồn, như được chọn làm kiểu mẫu cho chúng ta trong Thánh Đoàn huyền linh (occult Hierarchy).
  1. Với tư cách một nhóm, họ cũng nắm giữ trong chính họ các mầm mống của nền văn minh sắp đến và mầm mống của văn hoá mới. Mầm mống của sự sống trong kỷ nguyên mới là ở đó, bên trong lớp vỏ của kỷ nguyên cũ và các hình thức cũ. Đây là cơ may, dịp phụng sự và các khó khăn của các nhóm này.

Tôi xin cố gắng đưa ra cho bạn thấy bằng cách nào mà các nhóm này có thể đạt đến ba nhu cầu hay là ba cơ hội được nói đến ở trên.

  1. Họ che đậy và bảo dưỡng mầm mống hay hột giống của nền văn minh mới trong Kỷ Nguyên Bảo Bình (Aquarian Age)
  2. Họ nối liền giữa các nhóm cũ với nhóm mới, giữa đa số nhân loại (trong đó kẻ tiến bộ nhất tìm được con đường đi vào Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian) với Thánh Đoàn Hành
  3. Trong tương lai, họ sẽ tạo thành một khía cạnh của Thánh Đoàn và công việc của Thánh Đoàn trên trần thế.

Bạn nên ghi nhận rằng cơ hội đầu tiên liên quan đến trạng thái tâm linh (the spirit aspect) hay trạng thái sự sống có sức thu hút thiết yếu của thiên tính; còn cơ hội thứ hai liên quan đến trạng thái linh hồn (the soul aspect) hay trạng thái ý thức chủ quan của thiên tính, trong khi cơ hội thứ ba liên quan đến trạng thái xác thân hay là biểu hiện ở cõi trần, qua ý thức, của sự sống thiêng liêng. Ba nhóm đầu mà tôi đã tạo ra được dự kiến là các hình ảnh nhỏ của ba trạng thái này theo quan điểm của nhu cầu hiện đại và đáp ứng với nhu cầu đó.

  • Tôi đã nêu ra phần nào về công việc được dự tính của nhóm thứ nhất theo khía cạnh tương tác viễn cảm (trong quyển “Telepathy and the Etheric Vehicle”). Phương pháp giao tiếp giữa các Thành Viên của Thánh Đoàn, sau rốt, phải được thể hiện trên cõi trần và đây là một trong các nhiệm vụ của nhóm. Có thể là có ích cho bạn nếu tôi vạch ra rõ ràng hơn một chút mục tiêu của các nhóm giống mới là gì, bằng các thuật ngữ nói về văn minh và văn hoá trong kỷ nguyên mới, ngõ hầu các kết quả thực tiễn có thể được hình dung một cách rõ ràng và một số lý tưởng mới xuất hiện về tính chất của trật tự mới trên thế giới sắp đến. Nhóm thứ hai, tức các nhà quan sát lão luyện, sẽ khai mở kỷ nguyên của ánh sáng và tự do kiềm chế (free control) cõi cảm dục, với tính chất của nó là thoát khỏi ảo tưởng và ảo cảm. Tự do này sẽ có được khi việc “quan sát đúng” (“right observation”) thay thế cho cái nhìn bị xáo trộn hiện nay, ảo cảm sẽ bị xua tan nhờ việc “định hướng đúng” ánh sáng của linh hồn khắp cõi ảo tưởng. Kỷ Nguyên Bảo Bình sẽ có ưu thế là kỷ nguyên tổng hợp và là kỷ nguyên ánh sáng.

Nhóm thứ ba đưa ra sự thôi thúc ban đầu “vào tận nhật quang” (“into the light of day”) và sẽ đưa thế giới vật chất vào tình trạng mà “việc hàn gắn các quốc gia qua việc mọc lên mặt trời công chính” có thể xảy ra, bởi các định luật chữa trị (vốn là căn bản và nền tảng) có thể được áp dụng và thể hiện trong mọi lãnh vực (departments) của sự sống trên các phân cảnh biểu hiện ở ngoài – vì bệnh tật chỉ có trong cõi hiện tượng (world of phenomena) mà thôi.

Đối với sự giao tiếp viễn cảm giữa các thành viên của Thánh Đoàn: bên trong chính mình, Thánh Đoàn này tác động hoàn toàn thực tiễn trên cõi trí. Tất nhiên việc này cần thiết vì hai lý do:

  1. Các thành viên của Thánh Đoàn đã tự mình thoát khỏi các giới hạn của hoạt động bộ óc và ý thức não bộ. Do đó, trong Bản Ngã chủ yếu của họ và khi họ chọn như thế, họ có thể tiến hành cùng một lúc hai đường lối hoạt động khác nhau – cả hai đều thực sự quan trọng. Họ có thể theo đuổi các chí hướng bình thường của họ trên cõi trần (nếu hoạt động trong thể xác) và khi làm như thế, họ bị chi phối trong việc thi hành các hoạt động này bởi các giới hạn của bộ óc đối với ý thức thời gian và ý thức không gian. Nhưng họ cũng có thể hoạt động trên cõi trí với chitta hay là chất trí (mind stuff), và đồng thời có thể làm điều này khi họ bị chi phối và bị giới hạn bởi bộ máy xác thân của họ. Lúc bấy giờ họ hoàn toàn thoát khỏi bất cứ các giới hạn nào như các liên hệ về không gian bên trong thái dương hệ.
  1. Tập trung sự an trụ (polarisation) của họ ở trên cõi trí và họ hành động ở đó với tư cách các con của thể trí hay của manas. Cách thức giao tiếp bình thường của họ là qua trung gian của sự hiểu biết bằng viễn cảm. Đây là kỹ thuật bình thường của một trí tinh quân (manasaputra) thiêng liêng và tự do.

Đây là tất cả những gì có thể xảy ra khi một người đã tự an trụ vào linh hồn thức khi hoa sen chân ngã khai mở và vì vậy phương pháp hoạt động của thể trí là phương pháp liên hệ bằng thể trí hay viễn cảm (telepathy).

Trước đây tôi có nói với bạn rằng khi nhân loại ngày càng đạt được sự an trụ vào thể trí nhờ mãnh lực thu hút đang phát triển của nguyên khí trí tuệ, việc sử dụng ngôn ngữ để gợi ra ý tưởng giữa những kẻ ngang nhau hay để giao tiếp với những vị cao siêu hơn sẽ không được dùng đến (disuse). Việc đó sẽ tiếp tục được dùng đến khi tiếp xúc với quần chúng và những ai không hành động trên cõi trí. Khấn nguyện không phát thành tiếng (voiceless prayer), đạo tâm và lòng tôn sùng dường như có giá trị cao hơn là các cầu khẩn và các thỉnh nguyện phát ra thành tiếng. Chính ở giai đoạn này trong việc khai mở của nhân loại mà việc chuẩn bị cần phải làm, và các qui luật, các kỹ thuật và các tiến trình giao tiếp viễn cảm phải được làm cho rõ ràng sao cho chúng có thể được hiểu một cách sáng suốt và đúng theo lý thuyết. Phương pháp giao tiếp giữa các thành viên của Thánh Đoàn là một tiến trình thập phân và chỉ bằng sự đóng góp của mười nhóm (chín nhóm và nhóm tổng hợp thứ mười) thì phần đóng góp của họ trong tiến trình thể hiện (khi điều đó xảy ra trên thế giới) mới được hoàn tất.

Theo một vài khía cạnh, công việc của nhóm thứ hai (các Nhà Quan Sát Lão Luyện) lại cực kỳ khó nhọc, có lẽ còn khó nhọc hơn là công việc của bất cứ nhóm nào khác – ngoại trừ nhóm đang đảm trách công việc chính trị (political work). Trong lãnh vực sau này, công việc của cung một, cung Ý Chí hay Quyền Lực, đang bắt đầu xuất hiện, do đó mới có khó khăn lớn lao. Năng lượng đang thể hiện trong hoạt động chính trị thì chưa được hiểu rõ. Công việc của Trạng Thái Huỷ Diệt (Destroyer Aspect) đã được giữ một cách tương đối ở hậu cảnh và chỉ trong nửa thế kỷ qua, đã trở nên linh hoạt một cách rõ rệt. Điều này có thể xảy ra vì toàn thể thế giới, nói một cách thực tế, bị lôi cuốn vào và chỉ trong vùng hay lãnh vực tổng hợp mà cung một mới có thể tác động. Đây là một điểm cần ghi nhớ và cho đến nay là một điểm ít được hiểu rõ. Tôi tự hỏi không biết bạn có thể đánh giá được sự quan trọng của hai phát biểu liên quan đến cung một nằm trong đoạn ngắn này không? Tôi thường đưa ra cho bạn quá nhiều thông tin thực sự về những gì mà bạn vẫn không biết.

Nhóm thứ hai đang đấu tranh với ảo cảm. Các tiến trình tiến tới ánh sáng và mối liên hệ của các tiến trình đó với ảo cảm của nhóm và với ảo cảm của cá nhân, tạo thành một tương quan rất chặt chẽ. Sự giác ngộ đúng đắn – đó là một tên gọi khác hay khía cạnh của phương hướng đúng – sẽ chiếm chỗ của ảo cảm, và mục tiêu (xét về mặt cá nhân) của nhóm các đệ tử này là đưa “ánh sáng vào những chỗ tối tăm” và đưa sự giác ngộ vào các kiếp sống của họ. Ở đây tôi không định bàn đến vấn đề ảo cảm. Tôi đã chú tâm nhiều đến vấn đề đó trong các giáo huấn dành cho tập thể rồi, (nơi quyển “Ảo Cảm: Một Vấn Đề Thế Gian”).

Nhiệm vụ của nhóm các đệ tử này được liên kết chặt chẽ với nhiệm vụ ở cõi cảm dục của Thánh Đoàn. Vào lúc này đây là việc xua tan ảo tưởng thế gian. Điều đó đã là vấn đề của nhóm từ thời Atlantis, và tột đỉnh của nỗ lực đó thì có sẵn và ngay trước mắt. Nó chiếm hình thức (vì mọi ảo tưởng đều chiếm hình thức này hay hình thức khác) của “ánh sáng tuôn đổ vào”, hiểu về mặt huyền linh. Đây là một ảo tưởng và đồng thời là một sự kiện tâm linh có ý nghĩa và trọng đại. Do đó, ngày hôm nay, trên cõi trần, chúng ta mới thấy nhiều ánh sáng xuất hiện khắp nơi; chúng ta có các biến cố đưa tới giác ngộ và một nỗ lực bền bĩ về phía những người hoạt động về tâm linh để soi sáng nhân loại, và rất nhiều cuộc hội thảo về phía các nhà giáo dục liên quan đến sự giác ngộ thuộc loại trí tuệ. Chủ đề then chốt của nỗ lực này là loại bỏ ảo cảm thế gian được Đức Christ đưa ra khi Ngài nói (theo gương của Hermes, Đấng khai mở tiến trình giác ngộ cho nhân loại chúng ta, chủng tộc Aryan), ”Ta là Ánh Sáng của Thế Gian”.

Các đệ tử phải nghiên cứu ý nghĩa của sự giác ngộ, tiếp nhận được trong lúc thiền định, và sự cần thiết để hoạt động trong ánh sáng với tư cách một nhóm để xua tan ảo cảm. Đức Hermes và Đức Christ đã đảm trách công việc soi sáng cõi cảm dục này và thường xuyên bận tâm với nhiệm vụ này. Công việc của các Ngài trong kỷ nguyên mới cần được trợ giúp bằng hoạt động mạnh mẽ của một vài nhóm mà nhóm thứ hai này là một. Sau này, khi nền văn minh mới gần xuất hiện, các nhóm này tất cả đều sẽ có hai người chủ chốt (key persons), hay các điểm năng lượng mà qua đó các thần lực của Đức Hermes và ý chí của Đức Christ sẽ được tập trung, và qua đó các Ngài sẽ có thể hành động. Khi điều này xảy ra, nhiệm vụ xua tan ảo cảm thế gian sẽ được nhanh chóng hơn ngày nay nhiều. Đồng thời, các nhóm đệ tử có thể “bảo dưỡng và che đậy”, như vậy tránh được khó khăn cho mầm mống hay hạt giống của văn hoá và văn minh thuộc Kỷ Nguyên Bảo Bình mới theo đường lối tự do riêng biệt này. Tôi lặp lại lần nữa là họ phải làm điều này cùng với các nhóm khác, hoạt động theo các đường lối giống nhau, hoặc hữu ý hoặc vô tình.

Nhiệm vụ thứ hai của nhóm đệ tử này là hành động như một nhịp cầu cho các mãnh lực đang tìm cách biểu hiện ở cõi dĩ thái và đang toả ra từ các phân cảnh linh hồn, xuyên qua thể trí. Trước kia trong bộ “Luận Về Huyền Linh Thuật” tôi có viết rằng cõi cảm dục chính là một ảo tưởng. Khi nhiệm vụ

Các nhận xét dẫn nhập đầu tiên của các nhóm đang hoạt động với ảo cảm thế gian được hoàn thành, điều này sẽ trở nên rõ rệt. Cho đến nay tôi không thể đưa ra cho bạn một ý tưởng thực sự nào của ý nghĩa ẩn bên dưới, vì tất cả các bạn đều đang làm việc theo một mức độ nào đó trên cõi ảo tưởng và cõi ảo cảm, và đối với bạn cõi ảo tưởng đang hiện hữu và cõi cảm dục đối với bạn là một sự thực (fact). Nhưng về điều này tôi có thể nói: đối với các thành viên được điểm đạo của Đại Huyền Môn (Great White Lodge) thì cõi cảm dục không có thật. Các Ngài không hoạt động trên phân cảnh ý thức đó, vì cõi cảm dục dứt khoát là một trạng thái ý thức, cho dù (theo góc độ tâm linh) nó không thực sự tồn tại. Nó tượng trưng cho công việc sáng tạo vĩ đại của nhân loại qua các thời đại, và là sản phẩm của trí tưởng tượng “giả tạo” và công trình (work) của bản chất tâm thông thấp. Khí cụ của công việc sáng tạo của cõi đó là bí huyệt nhật tùng và bí huyệt xương mông. Khi năng lượng tìm cách xuất hiện qua hai bí huyệt này, năng lượng đó bị biến đổi và đưa vào cổ họng và tim ở người tiến hoá, lúc đó người tiến hoá nhất trong nhân loại sẽ biết được rằng cõi cảm dục không có thực; bấy giờ họ sẽ hoạt động mà không còn chút ấn tượng/dấu vết gì của cõi đó và công việc của người thoát khỏi ngục tù do chính mình tạo ra sẽ tiến triển một cách nhanh chóng. Trong khi chờ đợi một nhóm các đệ tử đang được thành lập từ từ (mà nhóm thứ hai này là một phần và trong đó nhóm có thể đóng một vai trò quan trọng và chiếm một vị thế chủ chốt) có thể dần dần trợ giúp trong việc xua tan đại ảo tưởng và có thể cũng hành động như một nhóm trung gian để cho những ai tự mình thoát khỏi ảo cảm có thể tìm được con đường đi vào vùng xoáy của ảnh hưởng do nhóm tạo ra, vốn được phép hoạt động như vậy. Bấy giờ ba điều có thể xảy ra:

Sự hiển lộ của Thánh Đoàn

  1. Những ai tiến gần đến nhóm này sẽ thấy các nỗ lực của mình muốn hoạt động mà không bị ảnh hưởng của ảo cảm đều được trợ giúp phần lớn và được làm cho mạnh thêm bằng sự trợ giúp của nhóm.
  2. Họ sẽ làm tăng thêm số người hoạt động như thế và hối thúc tiến trình xua tan ảo cảm.
  3. Bấy giờ Thánh Đoàn sẽ có thể hoạt động chặt chẽ hơn trên cõi trần và đến gần với nhân loại hơn.

Nhiệm vụ thứ ba của nhóm thứ hai này nằm trong một tương lai xa xăm hơn nhiều. Thánh Đoàn tất nhiên là có một bộ phận gồm những người hoạt động mà nhiệm vụ chính là làm việc một mình trong thế giới ảo tưởng và với chất cảm dục. Bộ phận này xuất hiện vào thời Atlantis khi cuộc tranh

  • cãi lớn xảy ra giữa những người tượng trưng cho ý thức hay khía cạnh linh hồn của thiên tính, với những người tương tự như thế, tiêu biểu cho khía cạnh vật chất của thiên tính. Nói một cách bóng bẩy, các con đường phía tả và phía hữu đều xuất hiện; bạch đạo và hắc đạo đều xung khắc với nhau và các cặp đối hợp (luôn luôn có trong cõi biểu lộ) trở thành những yếu tố linh hoạt trong ý thức của nhân loại tiến hoá. Cuộc đấu tranh cho sự phân biện đã mở ra và nhân loại trở nên linh hoạt trên lãnh vực của bãi chiến trường (kurukshetra). Khi nào không có sự đáp ứng hữu thức với một tình trạng và không có sự hiểu biết được ghi lại, thì không có vấn đề trách nhiệm, xét về mặt linh hồn. Vào thời Atlantis, tình trạng này được khơi dậy và đó là vấn đề mà nhân loại ngày nay đang đối phó; do đó nhiệm vụ của Thánh Đoàn là giải thoát linh hồn con người ra khỏi ảo cảm bao quanh để cho họ được giải thoát. Tột đỉnh của vấn đề và sự bàn cải được khai mở vào thời đó, hiện giờ ở nơi chúng

Các nhận xét dẫn nhập

Do đó, hiện nay chức năng thứ ba của nhóm có thể hiểu được, và sau rốt hướng nỗ lực này của Thánh Đoàn có thể tìm được biểu hiện thích hợp trên cõi trần.

Do việc phân tích cơ hội nói trên, điều hiển nhiên là làm thế nào các nhóm có một vị trí rõ rệt trong các kế hoạch của Thánh Đoàn. Bằng cách phát triển sự nhạy bén tâm linh và thoát khỏi ảo cảm, các đệ tử, vốn là thành viên của các nhóm này, có thể nâng cao ý thức nhân loại và đưa đến sự giác ngộ. Cần nên nhớ rằng chính sự linh hứng mới là mục tiêu của mọi công tác viễn cảm đích thực, và sự giác ngộ mới là phần thưởng của nỗ lực và là dụng cụ thực sự để xua tan ảo cảm thế gian. Như thế các nhóm này có thể nuôi dưỡng mầm mống của văn hoá tương lai, cũng tác động như các đơn vị trung gian, và thể hiện một vài hoạt động thuộc phạm vi của Thánh Đoàn hành tinh – ước muốn lớn lao kế tiếp của các Thành Viên của Thánh Đoàn này.

Bây giờ trở lại công việc của nhóm thứ ba, chúng tôi thấy chính mình liên hệ với công việc của các nhà chữa trị bằng từ điện của thế giới. Điều này đã được bàn đến ở nơi khác (Bộ “Chữa trị Huyền Linh”). Ở đây tôi sẽ đề cập đến một hay hai điểm đáng quan tâm nhất, và đề cập đến ba cơ hội. Điều đáng ghi nhận là công việc của nhóm này có lẽ là công việc khó khăn nhất cần hoàn thành, mặc dù theo một khía cạnh khác, nó còn dễ hơn là nhiệm vụ của đa số các nhóm khác, bởi vì ý thức của phần lớn nhân loại vượt trội hơn trên cõi ảo tưởng, và do đó, như Cổ Luận nói:

Các Ngài đang làm việc để mang lại ánh sáng nhưng lại bị bao quanh bởi ảo lực của các giác quan, tác động từ mức độ hiện tại và không cần chuyển động ra hay vào, lên hay xuống. Các Ngài chỉ trụ lại”.

Sự hiển lộ của Thánh Đoàn

Các nhà chữa trị của thế gian trên cõi trần phải làm việc dựa vào cõi đó, nhiệm vụ của họ là nhiệm vụ giúp phục hồi năng lượng của sự sống, toả ra từ cõi linh hồn xuyên qua thể trí, nhưng loại trừ thể tình cảm. Các năng lượng này phải được đưa vào ý thức hồng trần và từ cõi hồng trần, thi hành công việc cần thiết với sức thu hút của họ. Nếu thành công, công việc của nhà chữa trị bao gồm :

  1. Phục hồi năng lượng chữa trị thiêng liêng.
  2. Loại trừ cõi cảm dục và do đó loại trừ ảo tưởng.
  3. Sử dụng năng lượng chữa trị với ý thức khơi hoạt đầy đủ trên cõi trần.

Đa số các nhà chữa trị trên thế giới đều hành động như sau:

  1. Với tư cách nhà chữa trị thuần tuý vật chất, liên quan với các sinh lực của thể xác, và với ý thức riêng của họ được an trụ trong thể dĩ thái.
  1. Với tư cách các nhà tâm thông cõi cảm dục, có ý thức an trụ vào cõi cảm dục, sử dụng thể cảm dục và hoạt động trong và với ảo cảm cùng ảo tưởng. Hậu quả công việc của họ, nếu thành công (tôi muốn bạn chú ý chữ “nếu” (“if”) vì tôi bàn đến ý tưởng với sự lâu dài tương đối) có thể là một trong hai điều:
  1. Họ có thể chữa trị các bệnh thuộc xác thân nơi người bệnh vốn có bản chất thế nào mà ham muốn bên trong thuộc thể cảm dục (và do đó là ham muốn thấp kém) đã dẫn tới kết quả thành bệnh của thể xác, bị hứng chịu trong một số trạng thái hay cơ quan của xác thân.
  1. Họ có thể làm mạnh thêm hiệu quả của ảo tưởng ham muốn trong ý thức bộ óc xác thân và gây nên một sự tăng gia mạnh mẽ các năng lượng linh hoạt đến nỗi có thể xảy ra tử vong trước đó rất lâu. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên cái chết là một cách chữa trị, hãy nhớ điều này.

Dưới hai hạng này là đa số các nhà chữa trị trên thế giới – đôi khi có kết quả tốt, nhưng thường là làm hại, cho dù không hiểu được điều đó, và cho dù (vì trường hợp này thường xảy ra) có hảo ý. Tuy nhiên có ba loại nhà chữa trị khác phải thêm vào hai loại trên:

  1. Các nhà chữa trị tâm thần (mental healers) theo ý nghĩa đích thực của từ ngữ đó. Hầu hết các nhà chữa trị tâm thần đều tự hào quá mức và hoạt động không theo trí họ chút nào. Họ có nhiều lý thuyết về tâm thần và phương pháp cảm dục. Dục vọng là mãnh lực thúc đẩy chớ không phải sự thôi thúc của trí óc. Nhà chữa trị tâm thần chân chính chỉ mang lại kết quả khi người ấy biết được ít nhiều về sự giác ngộ theo ý nghĩa chuyên môn và theo lý thuyết và biết được ít nhiều về sức mạnh của ánh sáng để xua tan ảo tưởng. Bệnh không phải là một ảo tưởng; dứt khoát đó là hậu quả của một nguyên nhân thực sự theo quan điểm của thường nhân. Khi các nhà chữa trị có thể làm việc bằng thể trí, là họ bàn đến nguyên nhân của bệnh chớ không bàn đến hậu quả.
  2. Các nhà chữa trị này thiết lập được sự giao tiếp với linh hồn và hoạt động qua linh hồn con người, do đó cho phép họ:
    1. Trụ lại trong bản thể tinh thần (spiritual being)
    2. Hành động thoát khỏi ảo tưởng.
    3. Có được phối cảnh đích thực trên cõi trần.
    4. Phối kết phàm ngã và linh hồn để cho ý chí của con người nội tâm tinh thần có thể thể hiện trên cõi trần.
  1. Những ai có thể hoạt động (theo dự kiến thì sau rốt, nhóm thứ ba này sẽ làm) một cách rõ rệt như là các tiền đồn của ý thức của Huyền Giai các Chân Sư. Công việc này sẽ được thực hiện trong việc thành lập nhóm và với một cố gắng tổng hợp hợp nhất. Do đó, hiệu quả cá nhân của các nhà chữa trị như thế là:
  1. Phối hợp phàm ngã của người bệnh. Chính các nhà chữa trị phối hợp.
  2. Mang lại sự tiếp xúc với linh hồn, về phần bệnh nhân. Chính họ hết sức thiết yếu trong việc tiếp xúc này.
  3. Trộn lẫn và phối hợp phàm ngã với linh hồn, như thế, tạo ra một vận cụ để phân phối năng lượng tinh thần. Chính các nhà chữa trị phối hợp như thế.
  4. Hiểu rõ và sử dụng các định luật chữa trị tinh thần đích thực nhờ hoạt động sáng suốt trên cõi trí, nhờ thoát khỏi ảo cảm, và nhờ việc sử dụng đúng mãnh lực mà vận cụ của linh hồn (tức là phàm ngã) trở nên có sức thu hút mãnh liệt.

Tôi xin nhắc bạn rằng nỗ lực như thế trong các giai đoạn đầu (và các giai đoạn này cũng là các giai đoạn hiện nay) tất nhiên có kết quả trong việc phát triển một tinh thần khẩn trương nhờ nỗ lực sáng suốt được tạo ra và sự nhận thức bằng phân biện đối với ảo cảm trong nhiều trường hợp, bởi vì chỉ nhờ một cố gắng như thế mà cuối cùng mới có thể đạt đến việc phân tích đúng và không còn sự chỉ trích nữa. Trong lúc này, những kẻ đang luyện tập như thế đều thường gặp khó khăn và là một vấn đề cả cho chính họ lẫn cho bạn bè và những kẻ cộng tác với họ. Nhưng giai đoạn này chỉ tạm thời và đưa đến một mối liên hệ bền bĩ hơn và đến sự xuất hiện của khoen nối và tính thương có sức thu hút đích thực có tính cách chữa trị, nâng cao và kích thích tất cả những gì mà nó có thể tiếp xúc được.

Trong Kỷ Nguyên Bảo Bình sắp đến, chúng ta sẽ thấy nhân loại tạo ra một nền văn hoá vốn bén nhạy với các giá trị tâm linh cao siêu hơn và tốt đẹp hơn, một nền văn minh vốn thoát khỏi ảo cảm và thoát khỏi nhiều ảo tưởng mà ngày nay đang tác động tới giống dân Aryan, và sự sống của nhân loại vốn sẽ được biểu hiện dưới các hình thức này sẽ lấp được lỗ hổng đang có hiện nay; cuộc sống đó sẽ thoát khỏi những gì mà hiện giờ chúng ta biết như là bệnh tật thuộc loại tệ hại nhất, mặc dù sự tử vong và một số hình thức suy sụp về thể xác sau rốt có thể kết thúc bằng cái chết, dĩ nhiên, vẫn còn xảy ra. Việc vượt qua được cái chết thì không phụ thuộc vào việc loại bỏ các bệnh thể xác, mà phụ thuộc vào việc thiết lập sự liên tục ý thức đang chuyển từ cõi trần của kiếp sống đến sự sống nội tâm chưa biểu lộ (the inner subjective existence). Đối với tình trạng hiện tồn này, các nhóm như là nhóm thứ ba này có thể là kẻ bảo quản và do đó, công việc của họ là :

  1. Thiết lập tình trạng phát triển phàm ngã, việc này sẽ đưa đến cách sống có sức thu hút trên cõi trần.
  2. Nghiên cứu các định luật của Sự Sống, đó là các định luật về sức khoẻ và về mối liên hệ đúng đắn.
  3. Phát triển sự liên tục ý thức đó để mở ra “cánh cửa của sự sống và xua tan nỗi e sợ về cái đã biết và về những gì sẽ tan biến”.

Theo quan điểm đối với công việc của các nhà chữa trị thế giới, phát biểu trên là một phát biểu hợp lúc. Họ đối phó với điều này như là cái nhân hay là một trong các mầm mống của nền văn minh mới và văn hoá sau này. Nó tượng trưng cho mục đích của mọi công việc của họ và sự đóng góp của họ vào công việc hợp nhất của các nhóm.

Tương tự như thế, họ có thể lấp cái lỗ hổng hiện có trong ý thức nhân loại giữa:

  1. Sự sống và sự chết.
  2. Đau ốm và khoẻ mạnh. Điều này ở giữa:
    1. Yếu đuối về thể chất và mạnh mẽ về nội tâm, trường hợp này xảy ra với một số ít – rất ít – người tiến hoá, hay là các đệ tử trên thế gian và những người tìm đạo cao niên.
    2. Khoẻ mạnh về thể chất và yếu đuối về tâm linh, đôi khi xảy ra trường hợp này, nhưng cực kỳ hiếm có.
    3. Yếu đuối về thể chất, yếu đuối về tâm thần, có linh hồn ám trợ (overshadowing soul). Ngày nay thường xảy ra tình trạng này.
  3. Cõi hồng trần và thế giới linh hồn, bởi vì sự phát triển một khí cụ lành mạnh và việc làm tan những nguyên nhân này vốn xảy ra theo các hiệu quả trong thể xác dưới hình thức bệnh tật và tác động như là các rào chắn đối với dòng lưu nhập của năng lượng linh hồn và là ngõ vào của linh hồn thức thành hoạt động của bộ óc.
  • Ngày nay khi điều đó xảy ra thì công việc nối liền này thường chỉ là một sự kiện may mắn nhưng là sự kiện xảy ra tình cờ và không phải là kết quả của việc nối liền được cố ý sắp xếp. Nhưng ý định của Thánh Đoàn là các nhóm đó sẽ được tạo ra sau này, và ngày nay đang ở trong tiến trình thành lập (bao gồm nhóm thứ ba này của tôi) có thể trợ giúp trong tiến trình này, nếu đó là ý muốn của các thành viên.

Sau rốt, mọi đệ tử điểm đạo đều là một nhà chữa trị từ điện. Đây là một sự thật (fact). Mặc dầu mỗi vị trong thành viên của Thánh Đoàn đều có các nhiệm vụ ấn định thích hợp và các hoạt động của các Ngài cũng đã được sắp xếp (tuỳ vào cung, tuỳ giống dân và tuỳ sự cống hiến) có một hoạt động mà các Ngài đóng góp chung, đó là mãnh lực chữa trị. Khả năng của các Ngài là hoạt động với tư cách các nhà chữa trị từ điển, thể hiện theo nhiều cách khác nhau, chủ yếu là trong lãnh vực có các điều chỉnh tâm lý và các tháo gỡ tâm linh, và – chỉ một cách ngẫu nhiên và theo kết quả của hai hoạt động nói trên – trong các tiến trình chữa trị xác thân. Do các điểm nói trên, bạn sẽ nhận thức rằng công việc chũa trị được thực hiện bởi các thành viên được điểm đạo của Đại Huyền Môn gồm có ba mặt – về mặt tâm lý (psychological), diễn ra trong linh hồn; về mặt tâm linh (psychic), giải phóng bản chất tâm thông thấp ra khỏi ảo tưởng sao cho cái tâm hay linh hồn (the psyche or soul) có thể chế ngự đầy đủ; về mặt xác thân (physical), theo kết quả của các điều chỉnh tâm linh và tâm lý bên trong.

Hoạt động chữa trị theo ba mặt này được dự trù trở thành mục tiêu của mọi nhóm đang hoạt động khi nhóm thứ ba này (tức là nhà chữa trị từ điển) bắt đầu hoạt động; như vậy sẽ đưa tới sự xuất hiện cho nỗ lực của Thánh Đoàn thành hoạt động bên ngoài. Hỡi huynh đệ, như vậy bạn sẽ ghi nhận là công việc của ba nhóm đầu tiên chỉ được bàn và xem như là tạo thành một đơn vị, tạo ra một nỗ lực tổng hợp trong ba cõi thấp và hướng từ cõi linh hồn đến cõi biểu hiện bên ngoài.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh