Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Trật Tự Mới Trên Thế Giới

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: TRẬT TỰ MỚI TRÊN THẾ GIỚI

Tôi giả dụ rằng các độc giả của tôi nhận biết được một chiều hướng sáng suốt hay tâm linh nào đó của nhân loại. Tôi không bận tâm đến danh xưng gì mà mà họ đặt cho Mục Tiêu hướng dẫn đó. Một số người có thể gọi đó là Ý Chí của Thượng Đế; những người khác gọi là các khuynh hướng tất nhiên của diễn trình tiến hóa; những người khác nữa có thể tin vào các sức mạnh thiêng liêng của hành tinh; còn một số khác có thể xem đó như là Huyền Giai tinh thần của hành tinh, hay Huyền Môn; hàng triệu người nói đến sự dẫn dắt của Đức Christ và các môn đồ của Ngài. Giả dụ rằng có một nhận thức chung về một Quyền Năng hướng dẫn, đưa ra sức ép qua các thời đại, Quyền Năng này xuất hiện để dắt dẫn mọi người hướng về con đường thánh thiện sau cùng.

Một chiều hướng nhất định nào đó đã dẫn dắt con người từ giai đoạn con người sơ khai đến trình độ tiến hóa mà một Plato, một Shakespeare, một Da Vinci (1), một Beethoven có thể xuất hiện. Một quyền năng nào đó đã gợi ra năng lực của con người để diễn đạt các ý tưởng, tạo ra các hệ thống thần học, khoa học và hệ thống cai trị; một mãnh lực thôi thúc bên trong đã mang lại cho con người khả năng sáng tạo ra cái đẹp, khám phá ra các bí ẩn của thiên nhiên; một nhận thức về trách nhiệm thiêng liêng, ẩn sau lòng nhân từ, các hệ thống giáo dục và các phong trào phúc lợi trên khắp thế giới. Sự tiến bộ tinh thần của con người là sự tiến bộ với sự khai mở không cưỡng lại được, với nhận thức ngày càng mở rộng về thực tại, mỹ lệ và minh triết. Bản năng đã phát triển thành trí tuệ; trí tuệ đang bắt đầu khai mở thành trực giác. Ý nghĩa về Thượng Đế, việc ghi nhận các tiềm năng thiêng liêng của con người và năng lực ngày càng tăng để thông hiểu và chia sẻ trong các diễn biến tư tưởng của kẻ khác – tất cả các điều này cho thấy có sự tiến bộ và khai mở.

Hình ảnh ngày nay đối với cái đẹp về mặt tinh thần của con người phải được đặt bên cạnh hình ảnh trước kia về tính ích kỷ và sự độc ác của con người, về sự vô nhân đạo của con người đối với con người. Cả hai hình ảnh đều đúng, nhưng chỉ hình ảnh về cái đẹp tinh thần mới là vĩnh cửu, còn hình ảnh kia chỉ nhất thời. Con người là một phức hợp của các biểu hiện cao và thấp; đàng sau mọi cuộc chiến tranh và các khó khăn đang đi kèm theo sự tiến bộ của con người qua các thời đại có ẩn tàng nhân tố chủ yếu này – đó là cuộc chiến đấu dai dẳng xưa cũ giữa đạo tâm tinh thần của con người với các ham muốn vật chất của y. Ngày nay tình trạng này đã mang đến một điểm hội tụ trong cuộc xung đột đang lan rộng giữa các cường quốc chuyên chế với các quốc gia đang đấu tranh cho các quyền lợi tinh thần của con người và cho tự do của nhân loại.

Từ ngữ tâm linh (spritual) mà tôi dùng không có liên quan gì đến cách dùng từ ngữ này như các tôn giáo chính thống đang dùng ngoại trừ ở mức mà biểu hiện tôn giáo là một phần tính chất tâm linh chung của nhân loại. Mọi sự việc thuộc tâm linh đều có khuynh hướng thiên về sự hiểu biết, hướng về sự tốt lành, hướng về những gì tạo ra cái đẹp và những gì có thể dẫn dắt con người đến chỗ biểu lộ đầy đủ hơn các tiềm năng thiêng liêng của con người. Mọi điều tệ hại đều là cái lôi cuốn con người chìm sâu vào thuyết duy vật, bỏ quên các giá trị cao siêu của cuộc sống, nó đồng tình với tính ích kỷ, tạo nên các rào cản cho việc thiết lập các liên hệ đúng đắn của con người và nuôi dưỡng ý tưởng (spirit) chia rẽ, lo âu, oán thù.

Dựa vào cơ sở của các phân biệt này, hiển nhiên là Thượng Đế ở về phía các quốc gia đồng minh, vì không thể giả định rằng Đức Christ đứng về phía Hitler và cai trị bằng thù địch bạo tàn. Huyền Giai tinh thần của hành tinh đang dồn hết sức mạnh của mình chống lại các cường quốc phe Trục, chừng nào mà những người có quan tâm về mặt tâm linh trên thế giới có thể cộng tác, vì không thể có sự ép buộc đối với tự do ý chí của con người. Không một ai e sợ các quốc gia đồng minh; tình huống không phải do các lực lượng Đồng minh gây ra, phương pháp của họ không phải là phương pháp loan truyền sự dối trá và khủng bố kẻ yếu và người cô thế. Sự thật chứng minh các quan điểm này, và chính nhận thức này nằm đàng sau sự trợ giúp thường xuyên của Liên Bang Mỹ. Cách sinh hoạt và các mục đích tinh thần của các thể chế dân chủ đều được tất cả mọi người nhận biết và chính các mục đích này đang bị đe dọa bởi các quan niệm sống chuyên chế. Nhờ các thể chế dân chủ, nhân loại mới được quyền cất lên tiếng nói.

Trật tự xã hội của thế giới phe Trục (The Axis World Order).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Giai cấp chuyên chế (totalitarian order) phải ra đi bởi vì nó trái ngược với hình ảnh thiêng liêng. Theo cách tưởng tượng của Hitler, thì trật tự thế giới được dựa vào việc kẻ yếu tuân thủ luật lệ của một nước Đức siêu việt (a super – Germany); đó là luật lệ mà trong đó sự sống của các nước nhược tiểu sẽ được phép tiếp tục chừng nào mà các nước này còn đáp ứng với nhu cầu của nước Đức. Các cường quốc thứ yếu của phe Trục đều được phép tồn tại chỉ vì họ làm lợi cho các mục tiêu của Đức – chẳng hạn nước Ý cống hiến cho nước Đức cơ hội ở trong vùng Địa Trung Hải; nước Nhật xử lý vấn đề Châu Á vốn quá rộng lớn mà nước Đức không thể xử lý (handle) một mình. Đó là một trật tự xã hội mà định tâm của nó là dành các sản phẩm tốt nhất về công nghiệp và nông nghiệp cho nước Đức, phần còn lại không cần đến mới dành cho các quốc gia nhược tiểu. Đó là một trật tự xã hội mà trongđó các tiến trình giáo dục sẽ được chi phối bởi siêu chủng tộc chiếm ưu thế. Tất cả các bộ môn kiến thức sẽ tuân thủ việc tán dương nước Đức. Nước Đức sẽ được mô tả như là mầm mống của mọi vinh quang trên thế giới, và như là vị cứu tinh không ngừng nghỉ của nhân loại; cái đẹp của chiến tranh, của đấu tranh và của sức mạnh vật chất sẽ được nhấn mạnh và các mục tiêu thường được gọi là đáng thán phục này của tinh thần con người sẽ được phát triển để tạo ra một chủng người mà trong đó cái đẹp”yếu đuối” (“effeminate” beauties) của lòng từ ái và việc tính toán hơn thiệt đối với những kẻ khác sẽ không còn chỗ đứng nữa.

Tôi kêu gọi các bạn chú ý đến giáo huấn được đưa ra hiện giờ cho thanh niên Đức. Lý của kẻ mạnh bao giờ cũng đúng. Dân tộc Đức thuộc về siêu chủng tộc (super–race), còn tất cả các chủng tộc khác đều thấp kém. Chỉ riêng giai cấp thượng lưu được tuyển chọn mới được phép có đặc quyền về giáo dục và về cai trị. Đa số người dân đều không hơn gia súc và chỉ là nô lệ của giống dân cao hơn. Đối với đàn ông thì chiến tranh cũng giống như sự sinh nở đối với đàn bà. Chiến tranh là một tiến trình tự nhiên và do đó bao giờ cũng đúng. Mọi nguồn tài nguyên phải được người Đức kiểm soát và tất nhiên ngay cả các quốc gia hiện nay còn trung lập cũng phải được đưa vào dưới phạm vi ảnh hưởng của nước Đức. Các cường quốc độc tài sẽ chi phối hệ thống kinh tế của thế giới và kiểm soát mọi việc nhập khẩu và xuất khẩu. Tiêu chuẩn sinh hoạt trong cả hai bán cầu sẽ bị hạ thấp; mọi việc sẽ được liên kết với cái tốt lành theo kiểu Đức và không có quốc gia nào khác sẽ được cứu xét lại. Giáo huấn và luân lý của Cơ Đốc giáo tất nhiên phải bị loại bỏ, bởi vì nước Đức xem Cơ Đốc giáo và các Nhà Sáng Lập thiêng liêng của tôn giáo này như là mềm yếu và nhu nhược (effeminate and weak), vì nhấn mạnh vào tính chất yếu đuối của bản chất con người và vì chịu trách nhiệm cho thời kỳ suy thoái của mọi quốc gia, ngoại trừ nước Đức. Cơ Đốc giáo cũng phải bị đánh đổ (overthrown) bởi vì nó được dựa vào nguồn gốc Do Thái; sự ngự trị của Đức Christ phải đến lúc kết thúc, bởi vì chỉ có luật của sức mạnh mới là đúng.

Theo trật tự xã hội thuộc thế giới của các cường quốc phe Trục, cá nhân không có quyền hạn gì cả; cá nhân không có tự do nào ngoại trừ khi cá nhân đó phụng sự quốc gia; sẽ không có tự do tư tưởng hoặc tự do lương tâm gì cả, mọi vấn đề sẽ được định đoạt bởi quốc gia, còn người dân riêng lẻ sẽ không có quyền có ý kiến. Con người sẽ được phác thảo giống như nô lệ cho việc phụng sự quốc

Đó là hình ảnh của trật tự xã hội mà các cường quốc khối Trục đang chuẩn bị áp đặt lên trên thế giới, và các ngôn từ riêng của họ làm chứng cứ cho điều này. Chỉ có việc nhìn thấu vào bản chất đích thực của cuộc khủng hoảng này, quyết định đối mặt với các sự thực, và tâm vô quái ngại (fearlessness) mới đủ đánh bại Hitler. Việc không e sợ bị chinh phục này phải được dựa vào nhận thức về các giá trị thiêng liêng có liên hệ, dựa vào niềm tin nơi Thượng Đế, dựa vào lương tri vốn được xác định để thiết lập sự an toàn, các liên hệ chính đáng của con người và sự tự do.

Điều quan trọng là con người phải thẳng thắn chấp nhận các sự thật ngay trước mắt. Họ phải nhận thức được bản chất gì của trật tự xã hội trên thế giới mà Hitler chuẩn bị áp đặt, và những gì nằm trước mắt nhân loại nếu các cường quốc khối Trục thắng trận. Điều thiết yếu là trẻ con trên thế giới được cứu thoát khỏi cái sai trái đang phủ bóng này và thoát khỏi cách giáo dục sai lầm mà chúng sẽ hứng chịu nếu các cường quốc độc tài chiếm được Âu Châu. Nền văn hóa có tính chất cực đoan này được nhồi vào trí óc thanh niên Đức trong hai mươi năm qua đã tỏ ra có nhiều hiệu quả đối với thái độ trí tuệ xung quanh. Các chàng trai (boys) này (những kẻ điều khiển các chiến xa và lái phi cơ băng qua các quốc gia Âu Châu và những kẻ gieo rắc chiến tranh lên đàn bà và trẻ con) là sản phẩm của một hệ thống giáo dục như thế, và do đó là nạn nhân của một phương cách sai trái. Trẻ con Đức phải được cứu ra khỏi tương lai mà Hitler dự tính, cũng như trẻ con của các nước khác; phụ nữ Đức phải được giải phóng khỏi sự sợ hãi, như phụ nữ ở các nước khác; dân tộc Đức cũng phải được giải phóng khỏi luật lệ tà vạy của Hitler. Điều này đã được các quốc gia Đồng Minh nhận biết. Đừng tưởng lầm. Người Đức cũng gần gũi với nhân loại, với Thượng Đế, với Đức Christ,và với tất cả những người biết suy tư đúng đắn như là bất cứ dân tộc nào khác. Người Đức phải được cứu thoát khỏi trật tự thế giới của Hitler nhiều như người Ba Lan, Do Thái, Tiệp Khắc (Czech) hay bất cứ quốc gia bị chiếm đóng nào. Khi tác động vào sự tự do này, các quốc gia đồng minh và các cường quốc trung lập phải duy trì tinh thần thiện chí ngay cả khi sử dụng sức mạnh, vốn là phương tiện chinh phục duy nhất mà các cường quốc độc tài hiểu được.

  • Các giai đoạn hướng đến Trật Tự Xã Hội Mới Trên Thế Giới (Steps Towards the New World Order)

Ngược với trật tự xã hội của thế giới độc tài, phần còn lại của kế hoạch thế giới sẽ là gì? Các nước dân chủ nên làm việc để hướng vào các mục tiêu gì trên thế giới? Các kế hoạch không tưởng, các hình thức cai trị lý tưởng và các quá trình văn hóa sinh động từ trước đến nay, vốn là nạn nhân của trí óc con người, suốt bao thế kỷ. Nhưng cho đến giờ, các Điều Không Tưởng (Utopias) này dường như có khả năng tỏ ra vô dụng. Hầu hết các không tưởng đó đều hoàn toàn không thực tế.

Tuy nhiên, một vài khả năng cận kề và các mục tiêu có thể đạt được, lại có thể được vạch ra, căn cứ vào một ý chí hành thiện rõ rệt và sự kiên nhẫn về phía nhân loại.

Một vài tiền đề tâm linh chủ yếu sẽ nằm đàng sau mọi nỗ lực để tạo ra trật tự xã hội mới trên thế giới. Tôi xin đưa ra một vài tiền đề đó như sau :

  1. Trật tự xã hội mới của thế giới sẽ được thiết lập dựa vào nhận thức rằng tất cả mọi người đều có nguồn gốc và mục tiêu như nhau, chỉ có điều là tất cả đều ở các giai đoạn phát triển tiến hóa khác nhau; rằng sự toàn vẹn, sáng suốt nhìn xa trông rộng và kinh nghiệm cá nhân, cộng với thiện chí rõ rệt, sẽ cho thấy khả năng lãnh đạo. Ưu thế (domination) của giai cấp vô sản vượt trên giai cấp quý tộc và giai cấp tư sản, như ở nước Nga, hay là ưu thế của một giai cấp quý tộc thâm căn cố đế vượt trên giai cấp vô sản và các giai cấp trung lưu, mãi đến gần đây như trường hợp nước Anh, phải biến mất. Việc kiềm chế công nhân cũng phải mất đi.
  2. Trật tự xã hội mới của thế giới phải đặt nền móng cho một trật tự xã hội của thế giới tương lai, để cho sau một thời gian hồi phục, sẽ có thể được tái cấu trúc và xây dựng lại.
  3. Trật tự xã hội mới của thế giới phải trở nên thích hợp với một thế giới vốn đã vượt qua được một khúc quanh hủy diệt và thích hợp với một nhân loại vốn bị tan vỡ một cách thảm hại do kinh nghiệm.
  4. Trật tự xã hội mới của thế giới phải đáp ứng với nhu cầu trước mắt chớ không phải là một cố gắng để thỏa mãn một hình ảnh lý tưởng xa xăm nào đó.
  5. Trong trật tự xã hội mới của thế giới, đoàn thể có quyền chi phối trong bất cứ quốc gia nào sẽ bao gồm những người đang làm việc cho phúc lợi lớn nhất của số người đông nhất và những ai đồng thời mang lại cơ hội cho tất cả mọi người, hãy bảo đảm chắc chắn là cá nhân được để tự do. Ngày nay những kẻ nhìn xa trông rộng đều có được sự hiểu biết, như vậy có thể chọn đúng các nhà lãnh đạo. Cho đến thế kỷ này, điều đó không thể xảy ra.
  6. Trật tự xã hội mới của thế giới sẽ được thiết lập dựa vào một ý thức trách nhiệm tích cực. Qui luật sẽ là “mọi người vì một người và một người vì mọi người” (“all for one and one for all”). Thái độ này trong các quốc gia sẽ phải được khai triển ra. Tuy nhiên không phải là hiện
  7. Trật tự xã hội mới của thế giới sẽ không áp đặt một kiểu mẫu cai trị đồng nhất, một tôn giáo tổng hợp và một hệ thống tiêu chuẩn hóa dựa vào các quốc Các quyền hạn tối cao của mỗi quốc gia sẽ được nhận biết và các siêu tài đặc biệt của quốc gia đó, các khuynh hướng cá nhân và các tính chất chủng tộc sẽ được phép biểu hiện đầy đủ. Trong một trường hợp đặc biệt sẽ có một cố gắng để tạo ra sự thống nhất, và điều đó sẽ thuộc về lãnh vực giáo dục.
  1. Trật tự xã hội mới của thế giới sẽ nhận ra rằng việc sản xuất trên thế giới, các tài nguyên thiên nhiên của hành tinh và sự phong phú của hành tinh, sẽ không thuộc về một quốc gia nào, mà sẽ được tất cả các quốc gia chia sớt. Sẽ không có quốc gia nào thuộc loại “có” còn quốc gia khác thuộc loại “không”. Việc phân phối được tổ chức một cách thích hợp và một cách công bằng về lúa mì, dầu mỏ và tài nguyên khoáng chất của thế giới sẽ được phát triển, dựa vào nhu cầu của mỗi quốc gia, dựa vào các tài nguyên bên trong của từng quốc gia và dựa vào nhu cầu của người dân thuộc quốc gia đó. Tất cả mọi điều này sẽ được liên quan tới tổng thể.
  2. Trong giai đoạn chuẩn bị cho trật tự xã hội mới của thế giới, sẽ có một sự giải trừ quân bị đều đặn và ổn định. Điều đó sẽ có tính cách bắt buộc. Không một quốc gia nào được phép sản xuất và chế tạo bất cứ thiết bị nào dành cho các mục đích hủy diệt hay để xâm phạm an ninh của bất cứ quốc gia nào khác. Một trong các nhiệm vụ đầu tiên của bất luận hội nghị hòa bình nào trong tương lai sẽ là điều chỉnh lại vấn đề này và dần dần giải quyết việc giải trừ quân bị của các quốc gia.

Đây là các tiền đề đơn giản và tổng quát mà trật tự xã hội mới của thế giới phải bắt đầu làm theo. Các giai đoạn sơ khởi này phải được giữ cho uyển chuyển và theo thực nghiệm; đừng bao giờ để mất khả năng nhìn xa trông rộng, và các nền tảng phải được giữ cho không bị xâm phạm, nhưng các tiến trình trung gian và các thực nghiệm phải được tiến hành bởi những kẻ mà nhờ có được các lưu tâm rõ rệt nhất về cái toàn bộ ở tâm, có thể thay đổi chi tiết của tình trạng tổ chức trong khi vẫn giữ được sự sống của cơ cấu.

Các mối liên hệ đúng đắn của con người (Right Human Relations)

Mục đích công việc của họ có thể được tổng kết như sau: trật tự xã hội mới của thế giới sẽ tạo dễ dàng cho việc thiết lập các mối liên hệ đúng đắn của con người, dựa vào sự công bằng, dựa vào việc nhận thức về các quyền lợi được kế thừa, dựa vào cơ may cho mọi người – không phân biệt chủng tộc màu da hay tín ngưỡng – dựa vào việc ngăn chận tội ác và tính ích kỷ nhờ công cuộc giáo dục đúng hướng, và dựa vào việc nhận biết các tiềm lực thiêng liêng trong con người, cũng như nhận biết được Đấng Thông Tuệ thiêng liêng đang dẫn dắt mà trong Ngài, con người sống, hoạt động và hiện tồn.

Các khó khăn mà các quốc gia đang đương đầu khi chiến tranh chấm dứt có thể dường như không thể khắc phục được nhưng – căn cứ vào tầm nhìn xa, thiện chí và nhẫn nại – các khó khăn này có thể được giải quyết. Giả dụ rằng nhân loại sẽ không được an tâm cho đến khi các quốc gia xâm lược bị đánh bại, thì điều cần thiết đối với các chế độ dân chủ đang chinh phục phải là quảng đại, từ ái, cảm thông và lắng nghe tiếng nói của người dân nói chung. Chính tiếng nói đó (thường thường được đưa ra trong lời tuyên bố) phải được gợi đến, nhận biết và lắng nghe và không phải là tiếng nói của những người tiêu biểu riêng biệt của bất cứ ý thức hệ nào, của bất cứ hình thức cai trị, tôn giáo hay đảng phái nào. Mục đích của những kẻ được phó thác cho việc làm ổn định thế giới không phải là áp đặt chế độ dân chủ lên toàn thế giới hay để áp đặt đạo Cơ Đốc lên một thế giới có nhiều tôn giáo. Điều chắc chắn là nuôi dưỡng các thành phần ưu tú nhất trong bất cứ cách điều hành quốc gia nào mà người dân có thể đồng ý, hay là những gì mà họ ủng hộ một cách hết lòng.

Mỗi quốc gia nên nhận thức rằng hình thức cai trị của mình có thể là thích hợp cho mình và hoàn toàn không thích hợp cho một quốc gia khác; cần nên giảng dạy rằng chức năng của mỗi quốc gia là làm hoàn thiện nếp sống, nhịp điệu và guồng máy quốc gia của mình, sao cho quốc gia đó có thể trở nên kẻ đồng đối tác (co–partner) có hiệu năng với mọi quốc gia khác.

Điều cũng thiết yếu là trật tự xã hội mới của thế giới nên phát triển trong nhân loại một ý thức về tính chất thiêng liêng (divinity) và về mối tương giao với Thượng Đế, tuy thế không nhấn mạnh vào các thần học mang tính chủng tộc (racial theologies) và các tín điều mang tính chia rẽ. Các điều thiết yếu về các niềm tin tôn giáo và chính trị phải được dạy ra và cách sống đơn giản mới cần được ghi nhớ kỹ. Ngày nay các điều này bị đánh mất khi con người chú tâm vào của cải vật chất, vào các sự vật và vào tiền tài. Vấn đề tiền tài sẽ phải được chú tâm; vấn đề phân phối tài nguyên – dù thuộc thiên nhiên hay con người – sẽ cần vận dụng thận trọng và thỏa hiệp đạt được giữa các quốc gia đang có các tài nguyên vô giới hạn với các quốc gia có ít tài nguyên hay không có gì cả; vấn đề các hình thức cai trị khác nhau của các quốc gia, phải được chú tâm một cách can đảm sáng suốt; sự phục hồi – về mặt tâm lý, tinh thần và vật chất – của nhân loại phải là trách nhiệm đầu tiên. Ý thức về an ninh phải được đặt trên một nền tảng vững chắc – nền tảng về mối liên hệ đúng đắn, chớ không phải dựa vào quyền lực. Con người phải cảm thấy an toàn bởi vì họ đang tìm cách phát triển thiện chí quốc tế và có thể tin cậy lẫn nhau, do đó không tùy thuộc vào sức mạnh của quân đội và hạm đội của họ nữa.

Việc nhận biết được Huyền Giai thiêng liêng vốn đang tác động qua Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian phải dần dần tăng lên dưới hình thức này hay hình thức khác. Điều này sẽ xảy ra khi các chính khách trên thế giới và các nhà cai trị thuộc các quốc gia và các đoàn thể cai trị khác nhau – về chính trị và tôn giáo – là những người có tầm nhìn xa, được thúc đẩy về mặt tâm linh và được truyền linh hứng một cách vị tha.

Trật tự xã hội của thế giới tương lai sẽ là biểu hiện có hiệu quả của sự phối hợp của cách sống tâm linh bên trong và cách hành động theo văn hóa và văn minh bên ngoài; đây là một năng lực rõ ràng bởi vì nhân loại, trong các phạm trù (brackets, giới hạn) cao của mình, đã phát triển năng lực để sống trong thế giới trí tuệ và vật chất cùng một lúc. Ngày nay, nhiều người cũng đang sống trong thế giới tâm linh. Ngày mai sẽ có nhiều người hơn nữa.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh