Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Một Số Vấn Đề Có Liên Quan

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CÓ LIÊN QUAN

Trật tự xã hội mới của thế giới sẽ phải đương đầu với nhiều vấn đề. Các vấn đề này sẽ không được giải quyết bằng cách đặt ra một giải pháp bằng sức mạnh, như là trong trật tự thế giới phe Trục.Chúng sẽ được giải quyết bằng các cách thức giáo huấn đúng đắn và bằng việc hiểu biết các mục tiêu của trật tự xã hội đích thực của thế giới. Một cách thô sơ, chúng được chia thành bốn loại: vấn đề chủng tộc, vấn đề kinh tế, vấn đề cai trị và vấn đề tôn giáo.

Vấn đề chủng tộc (the Racial problem)

Không có cách nào để giải quyết vấn đề chủng tộc bằng việc làm luật (legislation), bằng sự đối xử phân biệt (segregation, kỳ thị) hay bằng nỗ lực để tạo ra các khối quốc gia, như trong trường hợp nước Đức ngày nay khi nước này tuyên bố rằng Đức là siêu chủng tộc (super–race). Các nỗ lực như thế sẽ chỉ tạo ra các hàng rào không thể vượt qua. Không có giống dân nào thuần chủng cả với rất ít ngoại lệ. Một cách đặc biệt, do vị trí nằm ở ngã tư của Âu Châu, nước Đức rõ ràng là chỗ phối hợp của nhiều chủng loại. Các cao trào di cư, các đạo quân viễn chinh qua khắp các thế kỷ và việc du lịch hiện nay đã làm trộn lẫn và phối hợp mọi chủng tộc một cách không thể tránh khỏi. Do đó có thể nói rằng bất luận cố gắng nào để cô lập một giống dân hay để thúc đẩy những gì thường được gọi là “thuần chủng” (“racial purity”) đều được thấy trước là sẽ thất bại. Giải pháp duy nhất của vấn đề này là nhận thức căn bản rằng tất cả mọi người đều là huynh đệ; rằng chỉ có một dòng máu đang chảy qua mạch máu con người; rằng tất cả chúng ta đều là con của Đấng Cha duy nhất và việc mà chúng ta không nhận biết được sự thật này cho thấy sự thiếu hiểu biết của con người. Các bối cảnh lịch sử, tình trạng khí hậu và hôn nhân dị chủng (intermarriage) rộng rãi đã tạo ra các chủng tộc khác nhau như chúng ta thấy ngày nay. Tuy nhiên, về căn bản, nhân loại vẫn là một – sự kế thừa của các thời đại, sản phẩm của nhiều sự pha trộn, bị chi phối bởi hoàn cảnh và được làm cho phong phú bằng các phương cách phát triển tiến hóa. Sự hợp nhất căn bản này bây giờ phải được nhận ra.

Trong nhiều thế kỷ qua, vấn đề chủng tộc chính yếu là vấn đề Do Thái, do bởi Đức đã gây ra tình trạng khủng hoảng này. Vấn đề này cũng có thể giải quyết nếu được nhận biết một cách thích hợp về những gì đang có, và nếu được kết hợp với một nỗ lực của chính dân Do Thái để giải quyết và để được hợp tác trong các nỗ lực của thế giới để điều chỉnh nỗi khó khăn của họ. Họ chưa làm được điều này bởi vì người Do Thái bậc trung còn lẻ loi và chưa được định cư, họ chỉ có thể làm được chút ít để bênh vực quyền lợi của mình trước thế giới. Về mặt bản năng và trí năng, dân Do Thái hay chia rẽ; nhờ trực giác, dân tộc này biết nhìn xa trông rộng, nhưng đồng thời lại không có ý thức hòa nhập (fusion) với các dân tộc khác.

Từ trước đến giờ, người ta không tìm được phương thức khoa học nào để giải quyết các vấn đề chủng tộc. Sau cùng đó là câu hỏi của kẻ biết suy tư chính đáng, hành xử đúng đắn và có lòng hảo tâm đơn thuần. Vấn đề sẽ không được giải quyết bằng hôn nhân dị chủng hoặc bằng các nhóm cô lập đối với nghề nghiệp thuộc các lãnh vực đặc biệt, hay bởi bất cứ ý tưởng nào, do con người tạo ra về sự tự tôn hay tự ty. Các mối liên hệ chính đáng của con người sẽ đến bằng việc cùng nhau nhận biết được các lỗi lầm, bằng việc hối tiếc về hành vi sai lầm trong quá khứ và bằng sự phục hồi, nếu có thể được. Điều đó sẽ đến khi các quốc gia có thể được dạy dỗ để đánh giá các phẩm chất tốt lành của các quốc gia khác và để hiểu được vai trò mà họ đóng góp trong bức tranh chung. Điều đó sẽ được phát triển khi ý thức tự tôn về chủng tộc bị tiêu diệt; khi các dị biệt và các tranh cãi về chủng tộc được hạ thấp xuống đi vào quá khứ bất hảo và chỉ có một tương lai với sự hợp tác và cảm thông mới được phát triển một cách tích cực; điều đó sẽ khiến cho sự hiện hữu của nó được nhận biết khi các tiêu chuẩn linh động về mối liên hệ đúng đắn (do những người giác ngộ của mọi chủng tộc tìm thấy) trở thành thái độ quen thuộc của quần chúng và khi nó được xem như đi ngược lại với các quyền lợi tốt đẹp nhất của bất cứ quốc gia nào khi bàn rộng các ý tưởng này vì chúng có khuynh hướng dựng lên các hàng rào chủng tộc hay quốc gia, khơi dậy các căm hờn hoặc nuôi dưỡng các dị biệt và chia rẽ. Thời kỳ như thế chắc chắn sẽ đến. Nhân loại sẽ chi phối vấn đề các mối liên hệ và các thái độ đúng đắn của con người.

Điều tất nhiên là các dị biệt về chủng tộc, các tranh chấp quốc gia và sự phân biệt giai cấp vẫn còn, nhưng điều cũng quan trọng không kém là chúng sẽ tan biến. Thế giới là thế giới duy nhất. Nhân loại là một bộ phận ở trong diễn trình tiến hóa. Các sai biệt là do con người tạo ra và gây ra căm hờn, chia rẽ. Khi trẻ con thuộc các chủng tộc khác nhau, từ những năm đi học đầu tiên được dạy rằng không hề có sự khác nhau, rằng tất cả mọi người đều là huynh đệ và rằng sự phân biệt thấy được chỉ là ở bề ngoài mà thôi. Kế đó những thế hệ tương lai sẽ tiến tới vấn đề các mối liên hệ hỗ tương trên thế giới không bị ngăn trở bởi thành kiến, bởi lòng tự hào về chủng tộc, hay bởi các hận thù thuộc về lịch sử đã ăn sâu. Nhờ cách giáo dục đúng đắn, trẻ con sẽ có thái độ hợp lý và sẽ đáp ứng một cách trung thực, vì một đứa trẻ sẽ không thấy có sự dị biệt nào và chân lý của Thánh Kinh có hứa hẹn rằng “một đứa trẻ sẽ dẫn dắt họ” sẽ được khoa học chứng minh là đúng. Trong trật tự xã hội mới của thế giới mới; tiến trình giáo dục này sẽ được bắt đầu.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Vấn đề Kinh Tế (The Economic Problem)

Về căn bản vấn đề này dễ giải quyết hơn nhiều. Lương tri sáng suốt có thể giải quyết được vấn đề đó. Có các tài nguyên thích hợp để duy trì sự sống nhân loại, còn khoa học có thể làm tăng thêm và phát triển các tài nguyên này. Sự phong phú về khoáng chất trên thế giới, nguồn dầu mỏ, sản phẩm của đồng ruộng, sự đóng góp của giới động vật, tài nguyên của biển, hoa quả đều được cống hiến cho nhân loại. Con người là tác nhân điều khiển mọi tài nguyên đó, chúng tùy thuộc vào mọi người và không phải là tài sản của một nhóm, một quốc gia hay chủng tộc nào. Chỉ do lòng ích kỷ của con người mà (trong thời kỳ có phương tiện chuyên chở nhanh chóng này) hàng ngàn người phải chịu đói kém trong khi thực phẩm bị hư thối hay bị tiêu hủy; chỉ do các kế hoạch đầy tham vọng và các bất công về tài chính của bản chất con người mà tài nguyên của hành tinh mới không được chia đều khắp nơi theo một số hệ thống phân phối hợp lý. Không có sự bào chữa nào có thể biện minh được cho việc thiếu các nhu cầu của sự sống trong bất cứ vùng nào của thế giới. Tình trạng thiếu thốn như thế chứng tỏ chính sách thiển cận và việc ngăn chận lưu thông tự do của các nhu yếu phẩm vì một số lý do này hay lý do khác. Tất cả các tình huống đáng trách này đều do tính ích kỷ của nhóm hay quốc gia và do việc không vạch ra được một kế hoạch công bằng, khôn khéo để cung cấp nhu cầu cho nhân loại trên khắp thế giới.

Vậy, ngoài việc dạy cho thế hệ sắp tới biết về nhu cầu chia sẻ còn phải làm gì để cho tất cả các hàng hóa thiết yếu được vận chuyển tự do? Nguyên nhân của cách sống xấu xa này rất đơn giản. Đó là kết quả của các phương pháp giáo dục sai lầm đã qua, với sự tranh chấp và phương tiện mà kẻ cô thế và kẻ yếu có thể bị bóc lột. Không một nhóm nào chịu trách nhiệm khi một số người theo ý thức hệ cuồng tín có thể đưa người kém hiểu biết đến chỗ tin tưởng sai lầm. Thời kỳ của chúng ta chỉ là thời kỳ mà trong đó lòng ích kỷ của con người đã lên đến tột đỉnh và phải hoặc là hủy diệt nhân loại, hoặc là đưa tới kết thúc một cách sáng suốt.

Ba sự việc sẽ kết thúc được tình trạng rất hoang phí và nghèo đói cùng cực này, trong đó một số ít người ăn uống thừa thải, còn nhiều người phải chịu thiếu ăn, cộng thêm việc tập trung sản vật (produce) của thế giới dưới sự kiểm soát của một số ít người trong mỗi quốc gia. Ba việc này là, thứ nhất nhận biết rằng có đủ thức ăn, nhiên liệu, dầu mỏ và khoáng sản trên thế giới để đáp ứng với nhu cầu của toàn thể cư dân trên địa cầu. Do đó, về căn bản, vấn đề là việc phân phối. Thứ hai, sản vật nói trên được cung ứng thích hợp, được vận dụng qua cách phân phối đúng, phải được chấp nhận và các nguồn cung cấp cần thiết cho sức khỏe, an toàn và hạnh phúc của nhân loại phải được chia đều. Thứ ba, toàn bộ vấn đề kinh tế và việc tạo ra các luật lệ cần thiết và các cơ quan phân phối sẽ được điều hành bởi một liên minh kinh tế (economic league) của các quốc gia. Trong liên minh này, mọi quốc gia đều có vị trí của mình; họ sẽ biết các nhu cầu quốc gia của họ (dựa vào dân số và các tài nguyên trong nước, v.v..) và cũng sẽ biết được những gì mà họ có thể đóng góp cho gia đình đa quốc gia này; tất cả đều sẽ được làm cho sinh động bằng ý chí đối với lợi ích chung – một ý–chí–hành–thiện mà trước tiên có lẽ sẽ dựa vào thời cơ và nhu cầu quốc gia nhưng sẽ có tính chất xây dựng trong việc thi hành.

Một số sự kiện thì dễ thấy (obvious). Trật tự xã hội xưa kia đã hỏng rồi. Các nguồn tài nguyên của thế giới đã rơi vào tay của kẻ ích kỷ, và không có sự phân phối đúng. Một số quốc gia có quá nhiều tài nguyên và đã khai thác đến mức dư thừa; các quốc gia khác lại có quá ít, và mức sống quốc gia của họ cùng với tình hình tài chính của họ đã vì đó mà bị lụi bại. Vào lúc kết thúc cuộc chiến này, tất cả mọi quốc gia đều sẽ gặp các khó khăn về tài chính. Mọi quốc gia sẽ cần xây dựng lại; tất cả phải tham dự một cách tích cực vào việc làm ổn định cuộc sống kinh tế trong tương lai của hành tinh và điều chỉnh cuộc sống đó dựa vào các đường lối hợp lý hơn.

Giai đoạn điều chỉnh này đưa tới cơ hội để đem lại các thay đổi mạnh mẽ và vô cùng cần thiết, và thiết lập trật tự kinh tế mới, dựa vào sự đóng góp của mỗi quốc gia đối với tổng thể, việc chia sẻ các nhu cầu căn bản của sự sống và việc hùn vốn một cách khôn khéo vào mọi nguồn tài nguyên để đem phúc lợi cho mọi người, cộng với hệ thống phân phối khôn ngoan. Một kế hoạch như thế có thể khả thi.

Ở đây, giải pháp đưa ra lại đơn giản đến nỗi, vì chính lý do đó, nó có thể không tạo được sự chú tâm. Tính chất cần có cho những ai đang vạch ra sự thay đổi điểm tập trung kinh tế này thì cũng đơn giản – đó là ý–chí–hành–thiện – đến nỗi lần nữa nó có thể bị bỏ qua, mà không một sự mộc mạc và một thiện chí nhỏ bé nào có thể bị ảnh hưởng sau trận thế chiến. Đối với người có tầm nhìn xa trông rộng, có sự đồng cảm rộng lớn, thì nhu cầu lớn lao sẽ là hiểu biết chuyên môn và quan tâm rộng khắp thế giới. Họ cũng phải có được lòng tin của người dân. Họ phải cùng đáp ứng và đưa ra các qui luật mà nhờ đó, thế giới có thể được bảo dưỡng một cách thích hợp; họ phải xác định bản chất và tầm mức đóng góp mà bất cứ quốc gia nào cũng phải làm; họ phải bố trí tính chất và mức độ của nguồn cung ứng vốn sẽ được dành cho bất cứ quốc gia nào, như thế đưa tới các tình huống vốn sẽ giữ cho nguồn tài nguyên của thế giới luân chuyển đúng chỗ và vạch ra các biện pháp ngăn ngừa để sẽ hóa giải tính ích kỷ và tham lam của con người.

Có thể tìm được một nhóm người như thế chăng? Tôi tin rằng có thể tìm được. Ở mọi nơi đều có những nhà nghiên cứu thâm sâu về bản thể con người, những nhà sưu khảo khoa học với các đồng cảm rộng lớn của con người, và những người nam và nữ tận tâm mà từ lâu – dưới chế độ tàn bạo cổ xưa – họ đã tranh đấu với vấn đề đau khổ và thiếu thốn của nhân loại.

Kỷ nguyên mới có tính đơn giản tất phải đến. Trật tự xã hội mới của thế giới sẽ mở ra cách sống đơn giản hơn dựa vào thực phẩm thích hợp, tư tưởng đúng đắn, hoạt động sáng tạo và hạnh phúc. Các điều thiết yếu này chỉ có thể có được theo qui luật kinh tế đúng đắn. Tính chất giản lược này và việc phân phối khôn ngoan các tài nguyên trên thế giới phải bao gồm người cao và thấp, người giàu và nghèo, như vậy phụng sự tất cả mọi người như nhau.

Vấn đề Cai Trị (Problem of Government)

Bây giờ đến lãnh vực cai trị, theo trật tự xã hội mới của thế giới, con người đối diện với một tình huống rất phức tạp.

  • Một số thể chế thuộc ý thức hệ lớn đã phân chia thế giới thành các nhóm đối ngược. Có các chế độ dân chủ lớn mà theo đó một vài chế độ quân chủ còn sót lại tìm được chỗ đứng; có các cường quốc độc tài trong đó các chính thể độc tài cổ xưa và các chế độ chuyên quyền của quá khứ đều được gộp chung lại. Không có gì mới mẻ trong các chính sách của khối Trục. Về căn bản, chúng là những nhóm chống lại cải cách (reactionary), vì những kẻ bạo ngược, tàn ác và bóc lột kẻ yếu đều là thành phần của lịch sử xa xưa. Các chế độ dân chủ, với mọi sự kém hiệu quả hiện tại của chúng, đều có trong chúng mầm mống của những gì thực sự mới mẻ, vì chúng là biểu hiện của một sự bùng nổ hướng về chế độ tự quản (self–rule) và sự tự chủ (self–mastery) của nhân loại nói chung. Cũng có lý tưởng cộng sản vốn là sự pha trộn khác thường của chủ nghĩa cá nhân (individualism), thể chế độc tài (dictatorship), sự xung đột (conflict) xa xưa giữa giới công nhân với giới tư bản, Bài Giảng Trên Núi (the Sermon on the Mount) và các khía cạnh tệ hại nhất của cuộc cách mạng và bóc lột (exploitation). Các đường lối mà lý tưởng này sẽ noi theo, cho dù trong tương lai trước mắt, đều không thể đoán trước. Có các nước khác và dân tộc khác mà chính phủ bị chi phối bởi hoàn cảnh chung quanh và hiện nay, họ không đóng vai trò thực sự quyết định nào trong các biến cố trên thế giới, ngoại trừ chừng nào mà một cường quốc lớn hơn sử dụng họ. Lại nữa, có những dân tộc và các bộ lạc vẫn còn theo đuổi các cách sống kém cỏi của họ, không bị ảnh hưởng bởi sự xáo trộn thường thấy ở các phần đất văn minh cao trên thế giới.

Đàng sau mọi sự, tính đa dạng của các phương pháp cai trị có chính phủ, một số nét phác họa rõ ràng đang hiện ra, nó cho thấy các dung hợp rộng lớn hơn và một khuynh hướng đưa tới một số tổng hợp. Các khuynh hướng tư tưởng căn bản khác nhau đang hiện ra mà, trong trật tự xã hội mới của thế giới, chúng sẽ khai mở thành sự tổng hợp chủ yếu, rất nhiều điều được Huyền Giai tinh thần của hành tinh mong mỏi, và trong khi duy trì các đường nét chủng tộc và quốc gia rộng lớn, sẽ tạo ra một trạng thái trí tuệ chủ quan ẩn bên dưới để kết thúc kỷ nguyên chia rẽ. Ngày nay, một ham muốn đang nảy sinh là tạo ra Liên Bang (Federated States) Châu Âu, rập khuôn theo các đường lối của các quốc gia trong Khối Thịnh Vượng Anh hoặc là Liên Bang Mỹ; có cuộc hội thảo về trật tự xã hội mới ở Á Châu, về chính sách Láng Giềng Tốt ở Mỹ Châu, về Hợp Nhất Liên Bang của các quốc gia dân chủ; cũng có việc mở rộng từ từ của các Cộng Hòa Xã Hội Xô Viết.

  • Một vài nhóm chủ yếu dường như có thể và có lẽ khôn ngoan. Các nhóm này có thể được chia như sau:
    1. Sự Hợp Nhất Liên Bang (Federal Union) của các thể chế dân chủ lớn sau chiến tranh. Điều này có thể gồm cả Đế Quốc Anh nói chung, Liên Bang Mỹ, các quốc gia thuộc bán đảo Scandinavia và một vài quốc gia Bắc Âu, kể cả nước Đức.
    2. Sự Hợp Nhất của các nước La Tinh, kể cả nước Pháp. Tây Ban Nha, các nước vùng Địa Trung Hải, các nước vùng Balkan (ngoại trừ một hay hai nuớc có thể bị sát nhập vào U.S.S.R.) và Nam Mỹ.
    3. Liên Xô và một vài nước Á Châu đang hoạt động kết hợp với họ như là Trung Quốc và sau đó là Nhật Bản.

Ba khối lớn này không phải là các khối đối kháng mà chỉ đơn thuần là các khu vực ảnh hưởng về địa lý. Cả ba đều đang hoạt động trong sự hợp nhất và liên hệ kinh tế chặt chẽ nhất. Mỗi quốc gia trong ba khối này muốn duy trì nền độc lập tối hậu của mình, nhưng giữa các quốc gia độc lập này và giữa các khối này đều có sự đồng nhất về mục đích, thống nhất về nỗ lực và nhận thức về sự kiểm soát kinh tế của một liên minh các quốc gia. Liên minh này, được tạo thành bằng các đại diện của mọi quốc gia và đoàn thể cai trị bên trong của quốc gia đó do ba khối chọn ra, sẽ kiểm soát mọi nguồn cung ứng, phân phối tất cả các hàng cung cấp đó và định đoạt tất cả các chính sách kinh tế.

Tôi sẽ không bàn đến chi tiết của các điều chỉnh về sau. Các điều chỉnh đó sẽ được đưa ra bởi những người nam và nữ có thiện chí trong cuộc thử thách với thực nghiệm và kinh nghiệm. Chỉ có tai họa chung mới có thể đưa con người tới tình trạng trí tuệ mà các vấn đề và các giải pháp như thế có thể được đưa ra. Nhận thức chung rằng trật tự xã hội cũ xưa đã thất bại một cách đáng tiếc là có giá trị nhất.

Vấn đề Tôn Giáo (The Religious Problem)

Khi xem xét về tôn giáo trong trật tự xã hội mới của thế giới, chúng ta phải đối diện với một vấn đề phức tạp hơn nhiều và tuy thế đồng thời lại dễ hơn nhiều. Lý do của việc này là vấn đề tôn giáo là vấn đề được đa số con người nghiên cứu nhưng chỉ hiểu được sơ sài. Theo các giải thích của thần học thì có các dị biệt lớn lao; dựa vào sự công nhận rộng rãi về Đấng Thông Tuệ thiêng liêng thuộc vũ trụ hay Thượng Đế (bằng bất cứ danh xưng nào có thể gọi được đối với Sự Sống bao trùm vạn hữu) có một sự tương đồng chung về phản ứng. Các hình thức tôn giáo thì rất khác nhau, còn những người tin theo thần học thì mức trung thành và tinh thần đảng phái của họ cuồng nhiệt đến nỗi việc xuất hiện một tôn giáo thế giới (world religion) tất nhiên là vô cùng khó khăn. Nhưng sự xuất hiện đó rất gần xảy đến rồi và các dị biệt thì tương đối ở mặt ngoài. Tôn giáo mới trên thế giới đang đến gần hơn là nhiều người tưởng, và đây là do hai điều; một là các tranh cãi về thần học phần lớn đều dựa trên những điều không thiết yếu, và hai là, thế hệ trẻ, có căn bản tâm linh (basically spiritual) nhưng hoàn toàn không quan tâm đến thần học.

Lớp thanh niên sáng suốt của mọi nước đều đang nhanh chóng khước từ thần học chính thống, tức chủ nghĩa giáo hội của nhà nước (state ecclesiaticism) và sự kiểm soát của giáo hội. Họ không lưu tâm đến các diễn giải chân lý do con người đưa ra, mà cũng không để ý đến các tranh cãi trong quá khứ giữa các tôn giáo chính trên thế giới. Đồng thời họ lại chú tâm một cách sâu xa vào các giá trị thiêng liêng và đang sốt sắng/ nghiêm chỉnh tìm kiếm chứng cớ/ xác minh của các nhận thức sâu xa chưa được dạy ra. Họ không trông cậy vào một thánh thư (bible) nào hay vào phương pháp nào của cái thường được gọi là hiểu biết thiêng liêng và thiên khải do linh hứng, mà đôi mắt họ đặt vào các tổng thể to tát hơn chưa được xác định mà họ tìm cách hòa nhập và đắm mình vào trong đó, chẳng hạn một quốc gia, một ý thức hệ hoặc chính nhân loại. Trong biểu hiện của tinh thần tự quên mình này, người ta có thể thấy sự xuất hiện của chân lý sâu xa nhất của mọi tôn giáo và sự biện minh về thông điệp của Cơ Đốc giáo. Trong chốn cao thâm của Ngài, Đức Christ không quan tâm đến việc xem coi con người có chấp nhận các giải thích về thần học của các học giả và giới tăng lữ hay không, Ngài chỉ quan tâm xem xét coi chủ âm của đời sống hy sinh của Ngài và việc phụng sự có được tạo ra trong con người hay không; đối với Ngài dù cho việc nhấn mạnh vào chi tiết và tính xác thực của câu chuyện Phúc âm có được nhận biết và chấp nhận hay không, cũng không quan trọng, Ngài chú ý nhiều đến việc là công cuộc tìm kiếm chân lý và tìm kiếm các kinh nghiệm tâm linh bên trong có tồn tại không, Ngài biết rằng ở trong tâm của mỗi người đều có cái mà theo bản năng nó sẽ đáp ứng được với Thượng Đế, và đó là cái hy vọng vinh quang cuối cùng ẩn giấu trong tâm thức Christ.

Do đó, trong trật tự mới của thế giới, tính chất tinh thần (spirituality) sẽ thay thế cho môn thần học (theology), kinh nghiệm sống sẽ chiếm chỗ của các chấp nhận về thần học (theological acceptances). Các thực tại tâm linh sẽ xuất hiện ngày càng rõ rệt và khía cạnh hình hài sẽ lùi sâu vào hậu cảnh; chân lý sống động, giàu biểu cảm sẽ là chủ âm của tôn giáo mới trên thế giới. Đức Christ hằng sống (living) sẽ đảm nhận vị trí xứng đáng của Ngài trong ý thức nhân loại và xem xét kết quả đối với các kế hoạch của Ngài, tức việc hy sinh và phụng sự, còn quyền lực (hold) của các đẳng cấp trong giáo hội sẽ suy yếu đi và biến mất. Chỉ có những ai vẫn còn với tư cách người dẫn dắt và người lãnh đạo tinh thần nhân loại, kẻ diễn đạt theo kinh nghiệm sống, và kẻ không gặp các rào cản do tín điều; họ sẽ nhận ra chặng đường tiến tới sự thiên khải và các chân lý mới đang xuất hiện. Các chân lý này sẽ được dựa vào các thực tại cổ xưa nhưng sẽ thích nghi với nhu cầu hiện đại và sẽ biểu hiện dần dần việc khai mở bản thể và tính chất thiêng liêng. Hiện nay, Thượng Đế được xem như là Đấng Thông Tuệ và Bác Ái. Quả thật quá khứ đã cống hiến cho chúng ta điều đó. Ngài phải được nhận biết như là Ý Chí và Mục Tiêu và quả thật tương lai sẽ tiết lộ điều đó.

Khi vấn đề chủng tộc đã tan biến nhờ nhận biết được Sự Sống duy nhất, khi vấn đề kinh tế đã được giải quyết nhờ sự hoạt động hợp tác hòa hợp của các quốc gia, khi vấn đề cai trị đúng đắn trong mỗi quốc gia đã được định đoạt bằng tự do ý chí của các dân tộc riêng của họ, và tinh thần tôn giáo chân chính không còn bị cản trở bởi các hình thức và các cách giải thích cổ xưa nũa, bấy giờ chúng ta sẽ thấy một thế giới phát triển với kinh nghiệm đúng đắn với các mối liên hệ chính đáng của con người và một thúc đẩy thiêng liêng tiến tới thực tại.

Việc nghiên cứu bốn đường lối sinh hoạt này trong nhân loại sẽ chứng minh nước Đức ngày nay thật sự là tâm điểm như thế nào đối với tình hình thế giới. Trong quốc gia kém may mắn đó, vấn đề chủng tộc đã có tầm mức quan trọng đến nỗi toàn thể thế giới bị ảnh hưởng. Theo quan điểm kinh tế, Hitler có nói rằng nước Đức bị bắt buộc chiến đấu để bảo tồn sự sống nói về mặt kinh tế, cho dân tộc của mình; thực ra, đời sống kinh tế của nước Đức không bị đe dọa một cách nguy cấp như đời sống của nhiều nước nhỏ khác. Vấn đề cai trị cũng đã đem lại một mức độ khẩn trương bởi hoạt động và sự xâm lăng của nước Đức và bởi tầm quan trọng được đề ra do các cường quốc khối Trục dựa trên mối liên hệ của quốc gia đối với cá nhân. Cách hành xử của các nhà cai trị Đức đối với tôn giáo được nhận biết như một trong các đối kháng rõ rệt. Như vậy bốn vấn đề chính trên thế giới ngày nay đang xảy ra nhanh chóng bởi nước Đức tiến vào diễn trường hoạt động; các vấn đề này đang gợi ra sự quan tâm ở khắp nơi; sự chú tâm của nhân loại ở mọi nơi hiện giờ đang tập trung vào các vấn đề này và tất nhiên phải có giải pháp khi chiến tranh kết thúc. Khi các vấn đề này được người nam và nữ có thiện chí tiếp cận một cách đúng đắn, bấy giờ chúng ta sẽ thấy “việc sắp xếp trên thế giới” để tạo ra cách sống hài hòa như chưa bao giờ có trước kia, lại có thể xảy

Chính nhân loại phải giải quyết các vấn đề nghiêm trọng của mình trên căn bản tình huynh đệ, có như thế mới đưa tới một lối sống vốn mang lại nguồn cung ứng thích hợp đối với các nhu cầu của sự sống qua việc sắp xếp đúng lúc về thời gian, công sức và hàng hóa. Điều này sẽ đưa đến sự tương tác giữa người dân với đất nước vốn sẽ cần đến việc phụng sự của cá nhân và bảo vệ quốc gia một cách thích đáng. Lúc bấy giờ nhân loại sẽ được thung dung thư thái đối với kinh nghiệm về cách sống tâm linh và điều này sẽ tự biểu hiện qua các kiếp sống đã được thức tỉnh của nhân loại. Có thể nào đòi hỏi hay mong đợi nhiều hơn điều này chăng? Một cách sống như thế chỉ có thể được thực hiện nếu những người nam và nữ có thiện chí, có óc sáng suốt và theo chủ nghĩa lý tưởng có thể bắt đầu nhiệm vụ mở ra trật tự xã hội của thế giới mới.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh