Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Cuộc Khủng Hoảng Thế Giới Ngày Nay

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: CUỘC KHỦNG HOẢNG THẾ GIỚI NGÀY NAY

Ngày 30–6–1940

Các biến cố và tình huống thay đổi một cách nhanh chóng vào lúc này, khi nhân loại chọn cách hành động hoặc tự kiềm chế hành động (mà đường lối sau này cũng có tính chất quyết định cho điều tốt hoặc xấu như là đường lối trước), đến nỗi tôi cảm thấy cần viết lại về cuộc khủng hoảng thế giới, như đã viết vào mùa thu qua, như vậy xúc tiến chủ đề của tôi. Tôi viết ra với tư cách kẻ đang làm việc trên khía

324

cạnh nội môn ngày hôm nay, cảm nhận và thấy được những gì bị che khuất đối với nhiều người trong các bạn. Lịch sử công truyền bên ngoài của các biến cố được tất cả các bạn đều biết và tôi không cần bàn đến chi tiết của nó. Các quốc gia tham chiến chọn hành động hoặc các quốc gia trung lập ngăn chận hành động, cũng được ghi nhận trong ý thức của bạn. Các hàm ý của hoạt động như thế chỉ có thể được thực sự nhận biết và đánh giá bởi những người mà hiện giờ đang suy

  • tưởng bằng các thuật ngữ của nhân loại nói chung, chớ không bằng các thuật ngữ của một quốc gia đặc biệt nào, như là lợi ích (the good) của nước Đức hay là vận mệnh của Châu Mỹ. Hiện nay, có rất ít đệ tử có thể suy tư một cách tổng hợp như thế hoặc là nhìn được hình ảnh nói chung, đang đẩy nhanh những gì mà sau rốt sẽ chi phối toàn bộ gia đình nhân loại. Có nhiều người đang thức tỉnh trước nhu cầu làm như thế và những kẻ đang tìm kiếm, trong các tiến trình tái điều chỉnh của họ, nhiều vấn đề đang gây bối rối. Tôi viết cho những người thành tâm chân thật nhưng bị hoang mang này. Tôi thấy không có bao nhiêu điều mà tôi có thể nói với những người có tâm trí hẹp hòi hoặc với những người có quan điểm rất thiển cận. Các hạn chế về tầm nhìn của họ nằm trong chính họ và chỉ có các biến cố tệ hại và tình trạng khẩn cấp căng thẳng sau rốt mới giúp cho họ vượt qua được sự tranh cãi nhỏ nhặt và tính chất hẹp hòi của hạ trí của họ, đi kèm với khuynh hướng cụ thể của nó ấy là trở lại với quá khứ và nỗi lo sợ của nó là đánh liều với niềm tin vào tương

Tôi đã lưu tâm đến sự đáp ứng với tác phẩm trước kia của tôi, được viết vào tháng 4–1940. Đa số những kẻ mà tôi tìm cách gặp gỡ và tiếp xúc trong nhiều năm, đã chấp nhận các tiền đề của tôi mà không có nhiều nghi ngờ, nhưng tự chế

Minh họa chung về thế giới

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

325

không có hành động quả quyết hay dùng bất cứ ảnh hưởng nào. Một ít người bực tức về các hàm ý của các phân chia hiện có giữa các Huyền Lực của Diệu Quang (được tập trung qua các quốc gia đồng minh) với các Mãnh Lực Xâm Lăng (được tập trung qua nước Đức). Chúng biểu hiện cho một ý tưởng đúng nhưng bị giải thích một cách sai lầm, đó là ý tưởng về sự hợp nhất của nhân loại. Họ không hiểu được rằng – khi Kỷ Nguyên Mới được báo trước – tất nhiên phải đến ngày phán xét (nói một cách tượng trưng) và việc xuất hiện một đường ranh rõ rệt giữa những gì thuộc kỷ nguyên mới với những gì thuộc kỷ nguyên cũ; ở đó phải xuất hiện sự phân biệt giữa các biến cố bên ngoài với các hành xử bên trong và giữa những người thấy được trật tự mới trên thế giới, đã phát triển và mang lại hoạt động đang diễn ra bởi các Huyền Lực Diệu Quang nhờ sự hợp tác, phối kết và cảm thông, và một trật tự thế giới sẽ bị áp đặt bằng sự khủng bố, qua một chính phủ độc tài, bằng sự gạt bỏ tự do của lương tâm (liberty of conscience) và bằng việc tôn vinh một chủng tộc, mà vào lúc này tiêu chuẩn đạo đức (values) của dân tộc ấy là chống lại tâm linh và chống lại xã hội. Ngày phán xét này hiện nay đang dựa vào nhân loại, và quyết định cuối

  • cùng sẽ được đạt đến bởi những kẻ có các xu hướng bình thường và các khuynh hướng tự nhiên đang ủng hộ luật lệ và trật tự, và những kẻ mà ý chí hành thiện được hướng đến các mối liên hệ đúng đắn của con người và phúc lợi đích thực của nhân loại. Những kẻ đã giác ngộ này, sẽ hậu thuẫn cho việc phán đoán của họ bằng một ý chí tập trung để mang lại kỷ nguyên mà trong đó các giá trị này sẽ chiếm ưu thế và họ cũng tự nguyện chọn mức độ cần thiết để làm cho giá trị này được thể hiện.

326

Tôi muốn bàn đến một cách cởi mở và một cách thành thật các khó khăn mà bạn đang đương dầu khi bạn đối diện với thế giới như ngày nay và thế giới có thể là ngày mai – một thế giới mà vận mệnh của nó vẫn còn chưa ổn định. Tôi muốn trình bày các điều có thể xảy ra với áp dụng rõ rệt đối với các phản ứng của các quốc gia như là Anh, Pháp, Hòa Lan, cùng với sự chỉ dẫn là nước Mỹ sẽ được mong đợi đáp ứng như thế nào. Tôi viết với tư cách một kẻ đại diện cho Thánh Đoàn, với tư cách thành viên ở một địa vị nào đó trong hàng ngũ của Thánh Đoàn này, và cũng với tư cách một kẻ làm việc ngày đêm cho sự thành đạt của các quốc gia này trong gia đình nhân loại, những nước bị dồn vào chân tường vì sự hiểu lầm (misunderstanding), sự sỉ nhục (vilification) và sự ganh ghét, đang ra sức đối kháng lại với nước Đức và chư hầu của nước này, tức nước Ý. Tôi đề cập đến nhóm các nước Đồng Minh đó mà ngày nay nhóm này đang trụ lại với mục tiêu của họ được tập trung ở nước Anh, nơi mà nó bị thúc đẩy theo chiều hướng của các biến cố. Tôi làm điều này vì cái hy vọng cơ bản có các mối liên quan đúng đắn của nhân loại, có nền hòa bình bền bĩ và chân chính, có tự do của lương tâm và có các nơi chốn sung sướng và tự do mà sự thắng lợi của họ đang dựa vào; hiện nay chúng là điểm tấn công mãnh liệt của các Tà Lực. Cho đến nay, chúng ta không thể chạm tới linh hồn của dân tộc Đức bên trong mảnh đất thiếu may mắn đó, vì thế ảo cảm hoàn toàn ở dưới những gì mà họ đang cố tạo ra. Thắng lợi sẽ đến khi mà một lần nữa họ sẽ đạt được đến, và trách nhiệm này rơi vào người Đức là những kẻ thoát khỏi ảo cảm trong các vùng đất khác; điều đó sẽ xảy đến khi các lực đang tác động qua trung gian của một nhóm người có ý định xấu xa đã bị loại bỏ. Việc biến mất các lực đó sẽ làm tan đi các đám mây tuyên truyền xấu xa, thông tin dối trá,

Minh họa chung về thế giới

327

cách đổ tội lệch lạc và các diễn dịch xuyên tạc mà đa số con người, ngay cả ở các nước trung lập, đã bị tràn ngập.

Vào lúc có cuộc khủng hoảng toàn cầu này, bạn có muốn tôi cố tránh nói thẳng và có muốn tôi che giấu sự thật đối với bạn (tức là kẻ đọc những lời của tôi) – một sự thật đã rõ rệt đối với những ai suy ngẫm về các dấu hiệu của thời gian bằng một tâm trí không thành kiến, tư tưởng không thiên lệch và một tình thương chân chính đối với nhân loại không? Tính chất sau cùng này, tức tình thương chân chính đối với nhân loại, tạo ra một kiểm tra căn bản đối với hành động sai lầm hoặc đúng đắn. Điều đó trở nên cực kỳ sáng tỏ, nếu lúc này áp dụng cho kẻ tham chiến. Bạn có muốn tôi bàn đến các khuôn sáo dễ chịu liên quan đến thế giới hạnh phúc mai sau, khi mà chính sự khả hữu của một thế giới như thế có lẽ ở vào tình trạng nguy cấp hay chăng? Bạn có muốn tôi trình bày thái độ của Thánh Đoàn như là thái độ của một nhóm kẻ bàng quan điềm tĩnh, sẵn sàng trợ giúp thế giới khi cuộc xung đột trôi qua, nhưng hiện nay được cách ly khỏi mọi hành động và chỉ việc chờ cho đến khi bụi bặm và tiếng ồn của trận chiến lắng xuống, để khơi dậy trong trí con người cái nhìn về một trật tự thế giới mới trong đó mọi người sẽ có một thời kỳ tốt đẹp, lúc đó sẽ không có người thất nghiệp, không có sự lo sợ và khủng bố, mọi người sẽ được hạnh phúc, được nuôi nấng đầy đủ và có thông minh vừa phải hay không? Bạn có muốn tôi minh họa cho bạn nhóm lớn gồm các đệ tử, đệ tử điểm đạo và những người tìm đạo như là một đoàn thể những người theo chủ nghĩa hòa bình, ưa chuộng khía cạnh hình hài của sự sống, sợ chết và vẫn giữ thụ động bất chấp đấu tranh với cái chết vì tự do của con người, vì sự sống, lương tâm và trí tuệ chăng ?

328

Tôi cho bạn biết rằng tôi không thể làm được điều này. Thánh Đoàn hoàn toàn không giống với những điều như thế. Như bạn hiểu thái độ chủ hòa (pacifism) không có chỗ trong hàng ngũ của Thánh Đoàn. Việc mất mát hình hài trong cuộc chiến (hiện gây ra rất nhiều sợ hãi đối với nhiều người trong các bạn) vốn ít quan trọng đối với những ai biết rằng luân hồi là một định luật cơ bản của Tạo Hóa (Nature) và rằng không có sự chết. Ngày nay các mãnh lực của sự chết được loan truyền rộng, nhưng đó là cái chết vì tự do, cái chết vì quyền tự do ngôn luận (free speech), cái chết cho quyền tự do hành động của con người, cái chết vì chân lý và cái chết vì các giá trị tâm linh cao siêu. Các cái chết này là nhân tố sinh động trong cuộc sống nhân loại; cái chết của hình hài vật chất là một nhân tố không đáng kể so với những cái chết này và là cái chết được hiệu chỉnh lại một cách dễ dàng qua các tiến trình tái sinh và dịp thuận tiện khác.

Tôi muốn nói với những ai tán thành giữ một thái độ thụ động đứng trước cái sai trái và nỗi khổ đau của con người và những ai chủ hòa mà không màng đến bất cứ nguy cơ nào: bạn dự tính chống lại với các mãnh lực thù địch, bội phản, sai trái và có tính hủy diệt mà ngày nay đang đe dọa hành tinh chúng ta bằng cách nào? Bạn mang lại cho cuộc chiến này các loại vũ khí gí? Bạn sẽ bắt đầu ngăn chận sự tàn sát và chận đứng cơn lốc như thế nào? Bạn sẽ dùng các khấn nguyện cho hòa bình và kế đó nhẫn nại chờ đợi các mãnh lực thánh thiện để tham gia cuộc chiến của bạn và chờ đợi Thượng Đế tiến hành công việc chăng? Tôi cho bạn biết rằng các khấn nguyện và ước muốn của bạn đều không có kết quả khi tách rời khỏi hành động đúng đắn và mạnh mẽ. Các khấn nguyện và thỉnh nguyện của bạn có thể đạt đến Thánh Tòa (the throne of

Minh họa chung về thế giới

329

God), nói một cách tượng trưng, nhưng kế đó câu trả lời sẽ đến: các Huyền Lực của Diệu Quang sẽ làm mạnh thêm đôi tay bạn và chuyển đổi khuynh hướng có lợi cho bạn nếu bạn đứng lên và chiến đấu cho những gì mà bạn mong mỏi. Ai sẽ ngăn chận đà tiến của lòng ích kỷ có tính chất thù địch nếu những người nam và nữ có thiện chí dựa trở lại vào chủ nghĩa lý tưởng của họ và không làm gì thực tiễn để chứng minh cho hy vọng của họ hoặc trợ giúp trong việc thể hiện lý tưởng mong muốn.

Trên thế giới ngày nay, có những người (dù mang tính chất ích kỷ và sai trái thuộc về quốc gia trong quá khứ) với tính quả cảm và với khả năng nhận thức chân chính, họ đang tham gia vào cuộc chiến của nhân loại, và Thánh Đoàn đứng về phía họ, vì Thánh Đoàn này bao giờ cũng đứng về phía tự do, hiểu biết đúng đắn và biết cách hành xử chính xác trong các sự việc của con người. Tôi muốn nói với những ai la to “Hòa bình, hòa bình” khi không có hòa bình, rằng: Bạn có rút được kinh nghiệm do cái chết và sự hy sinh của họ khi sự chiến thắng sau rốt của các Huyền Lực Diệu Quang xảy đến không? Bạn có sẽ ở vào vị thế mà bấy giờ bạn có thể sống trong một thế giới an toàn vì những kẻ khác cống hiến sự sống của họ mà bạn có thể làm như thế không? Bạn có định đưa ra sự đảm bảo an toàn vì duyên cớ chủ hòa của bạn và chấp nhận với lòng biết ơn những gì họ đã làm và hiểu được phần đóng góp của bạn vào các thuận lợi mà họ đã mua được với giá như thế hay không? Tôi muốn cảnh báo bạn đừng để bị lôi cuốn theo ảo cảm do tiền đề sai lạc rằng bạn phải đứng vững bằng các xác tín thu lượm được một cách khó nhọc của bạn, cho dù với sự hao tốn sinh mạng của những người khác và sự sụp đổ của các quốc gia, quên đi rằng sự sợ hãi và sự

330

kiêu hãnh giả tạo sẽ làm cho luận cứ này trở nên quan trọng cho bạn. Phải chăng người có tinh thần chuộng hòa bình trên thế giới sắp gặt hái được các lợi lộc của hòa bình mà họ không phải trả giá nào? Đó là những người trọng hòa bình hơn mọi điều khác, ngày nay, họ đang tìm cách chận đứng nước Đức bằng mọi phương pháp có thể có được.

Tôi xin kể cho bạn một số điều về hòa bình mà Thánh Đoàn đang làm và những người mở trí về mặt tâm linh trên thế giới đang hình dung ra ngay cả trong khi đang chiến đấu, và họ sẵn sàng trả giá sau cùng vì việc đó. Khi xảy tới, hòa bình sẽ là kết quả của các tình trạng công chính trên thế giới và các mối quan hệ đúng đắn của con người. Đó là một hậu quả chớ không phải là nguyên nhân; đó là hậu quả của một vài thái độ chủ quan vốn chưa xảy ra trên thế giới với một mức độ rộng lớn đầy đủ. Ngược lại với các tình trạng đang xuất hiện này, nước Đức đã tập hợp bộ máy chiến tranh mạnh mẽ của mình, sau những năm chuẩn bị kế hoạch có khoa học. Ngày nay các nước Đồng Minh vẫn chờ cơ hội cho cuộc tranh đấu cuối cùng với cường quốc đó, chuẩn bị để thiết lập sau đó các tình huống vốn sẽ bảo đảm được hòa bình. Ngày nay, ở bất cứ nơi đâu trên hành tinh cũng không có hòa bình. Không có hòa bình trong những trái tim còn nghi ngờ của những ai không chia sớt một cách tích cực trong việc tranh đấu chống lại với phía tà. Không có hòa bình trong bất cứ lãnh vực cố gắng nào của nhân loại. Không thể tìm được trong lãnh vực kinh tế, bị xâu xé bởi sự xung đột giữa lao động với tư bản, và giữa các trường phái tư tưởng lớn về kinh tế; điều đó không xảy ra trong lãnh vực tôn giáo, nơi mà sự tranh đấu đang xảy ra giữa uy quyền (bị làm nhơ bẩn [tainted] với Cơ Đốc giáo cổ xưa trên thế giới) với tôn giáo dựa trên thực

Minh họa chung về thế giới

331

nghiệm; điều đó không có trong trật tự xã hội, nơi mà giai cấp được sắp xếp chống lại giai cấp, nghèo chống lại giàu và con người chống lại huynh đệ mình; chắc chắn là không thuộc lãnh vực chính trị, nơi mà tranh chấp của đảng phái đang chi phối và làm mù quáng các nhóm gây chiến, che lấp cái nhìn rộng rãi đối với các sự việc trên thế giới và các nhu cầu của nhân loại nói chung. Không có hòa bình và hòa bình sẽ không đến qua một chủ nghĩa hòa bình cuồng tín và thực dụng hay là qua việc lớn tiếng phát biểu và mơ tưởng của những kẻ chán ghét chiến tranh và đồng thời dấy lên trào lưu chinh phục và làm chậm lại thắng lợi đích thực bằng các quan điểm hoàn toàn đối nghịch mạnh mẽ của họ.

Tôi bảo với các bạn rằng mọi quốc gia đều chán ghét và chống đối chiến tranh, thậm chí nước Đức, sau cơn kinh hoàng, cũng lùi lại trong nỗi khủng khiếp trước những gì đang xảy ra. Chính lòng yêu thích hòa bình đang truyền cảm hứng cho người theo chủ nghĩa hòa bình thông thường, gợi hứng cho những kẻ mà ngày nay đang đấu tranh ngõ hầu

  • hòa bình có thể là kết quả của sự hy sinh của họ và là hiệu quả của việc thiết lập các tình huống đúng mà nước Đức đặt vào để ngăn chận. Tuy nhiên, nhiều người có tinh thần trung lập và những người chuộng hòa bình đều miễn cưỡng trả bất cứ giá nào cho những gì mà họ tự nhận là quá nhiều khi ấp ủ. Việc hoàn toàn khước từ chiến đấu về phía Đồng Minh và về phía những người đang nhìn thấy một cách rõ ràng các vấn đề do may rủi sẽ mở ra cánh cửa đối với ưu thế trên thế giới về các Mãnh Lực của Chủ Nghĩa Duy Vật và sự xâm lược. Chính các thế lực tà có tính đến điều này khi chúng đối mặt với nước trung lập lớn nhất trong tất cả các nước tức là Mỹ, và chúng đang chuẩn bị cho điều này khi gieo rắc sự tuyên

332

truyền dối trá của chúng và gài các điệp viên của chúng trong mọi nước và mọi tiểu bang – chuẩn bị cuộc chinh phục không bạo động đối với dân tộc nào không tôn trọng các vấn đề tâm linh đang thảo luận để chọn hành động tích cực.

Và chúng tôi, các huấn sư (teachers) nội môn, từ bao nhiêu thiên kỷ qua, đã trợ giúp trong việc chuẩn bị nhân loại cho kỷ nguyên sắp đến có được sự hợp tác hòa bình và tình huynh đệ, chúng tôi xem mọi hy vọng tương lai này như bị lâm nguy. Sự gây hấn và sự cưỡng chiếm đối với các quốc gia yêu hòa bình tiến triển đều đặn, vì hết quốc gia này đến quốc gia khác lần lượt tan vỡ dưới gót sắt của nước Đức, đang nghiền nát các dân tộc trên thế giới và đang lôi cuốn các dân tộc đó vào vòng nô lệ với một mức độ áp bức và tàn bạo mà thế giới chưa bao giờ thấy trước đó. Khi kẻ nào tìm cách ngăn chận việc tiến tới của người Đức, thì kẻ đó không chống nổi sự bội phản, đau khổ và rời bỏ bạn bè của họ, bộ máy tà đạo tiến tới; các quốc gia trung lập do dựa trên ý định hòa bình của họ và các đòi hỏi của nền văn minh, bị thu hút bởi các mãnh lực đang áp đặt sự đòi hỏi của người Đức về không gian sinh tồn và như vậy lấy đi tự do, lãnh thổ và mọi tài nguyên kinh tế. Đống thời, quốc gia trung lập mạnh nhất và lớn nhất trên thế giới vũ trang để bảo vệ các quyền lợi về lãnh thổ của mình, nhưng từ chối vũ trang để bảo vệ tự do cho nhân loại.

Tôi có nói quá lời đối với những ai trong các bạn không tham dự vào cuộc chiến tranh toàn cầu này không? Tôi nói một cách rõ ràng bởi vì tôi tìm cách đánh thức bạn trước các vấn đề đích thực trong khi hãy còn thời gian. Tôi tìm cách ngăn chận nơi bạn cái ý tưởng rằng tây bán cầu là trung tâm

  • của mọi nền văn minh, nơi bảo quản cái ưu tú nhất hiện có trong nhân loại, và rằng tương lai tinh thần của nhân loại

Minh họa chung về thế giới

333

nằm trong vùng đất tự do được ưa chuộng. Tự do là một sự việc thuộc linh hồn nhân loại và được tìm thấy trong toàn thể nhân loại. Văn minh là một tài sản chung của con người chớ không phải là đặc quyền của riêng một quốc gia nào. Tôi bảo với bạn rằng nhân loại ở khắp nơi đều mở trí về mặt tâm linh và rằng giống dân mới, nền văn minh sắp đến và văn hóa trong kỷ nguyên mới sẽ có mặt trên khắp thế giới – đó là di sản chung của nhân loại. Nhưng ở khắp nơi, nhân loại là nạn nhân của sự tuyên truyền – một sự tuyên truyền chỉ có thể được nhìn thấy dưới ánh sáng đích thực của nó khi con người suy tưởng bằng các thuật ngữ chỉ sự tự do của nhân loại; khi họ cùng nhau chọn các giai đoạn cần thiết để đảm bảo hạnh phúc cho nhân loại và học cách hành động như thế nào để đối phó với các tình huống trên thế giới đúng theo bản chất của chúng, không vùi đầu trong thế giới mơ mộng của thành tựu riêng của họ. Thế giới của tương lai, của những gì mà con người trong mọi đất nước đều mơ ước, vốn phong phú hơn nhiều nếu con người sẵn sàng gánh vác các trách nhiệm đúng thực của họ và cùng nhau làm cho nó thành hiện thực với kinh nghiệm đời người. Nhưng một thế giới như thế sẽ không thể có được trong nhiều năm dài nếu Âu Châu sa sút do sự đổ vỡ của chiến cuộc và dưới ảnh hưởng của bộ máy chiến tranh Đức. Điều đó sẽ trở thành hiện thực khi có đủ người trên thế giới biết suy tư rõ ràng, thấy được hình ảnh đích thực, hành động một cách sáng suốt và dùng sức mạnh đáp ứng với sức mạnh, đó là phương pháp duy nhất mà các sức mạnh xâm lăng có thể hiểu được.

Ngày nay, các tà lực đã quét qua Pháp, Bỉ, Hòa Lan, Na Uy, Ba Lan, Phần Lan và Roumani. Không có gì ngăn chận được sự tràn tới của chúng – không có chân lý, không có sức

334

mạnh vũ lực cũng không có sự hy sinh. Ngày nay nước Anh đứng vào nhóm nhỏ các nước Đồng minh giữ gìn ngọn cờ tự do cho nhân loại. Ở vị trí của mình, nước Pháp (vì trong hàng ngàn năm, nước Pháp vẫn trung thành với chân lý và tư do), Ba Lan, Hòa Lan, Na Uy và Bỉ – tất cả đều được biểu dương trong pháo đài nhỏ đó với các Huyền Lực Diệu Quang, vốn là các đảo của Anh. Đàng sau là các đế quốc to lớn của họ với các tài nguyên mà cho đến nay chưa bị chạm đến. Lần nữa, ở sau các quốc gia này là những người mở trí về mặt tâm linh trong mọi quôc gia, và đàng sau họ là Đại Đoàn Ánh Sáng. Trong thời gian tạm nghỉ này, trước khi đến cuộc tranh đấu cuối cùng, tôi viết cho những ai đang xem xét với cảm tình

  • nhưng không có sự hy sinh và tôi hỏi bạn: bạn đang đứng nơiđâu?

Tôi mang đến cho bạn một số điều trái ngược trong cuộc chiến này, một cách rất giản dị và với nỗ lực giúp cho bạn chọn hành động đúng.

Sự tương phản lớn lao đầu tiên này có thể được gọi là con đường nhân nhượng và con đường xâm lược. Phương pháp bàn bạc hòa bình được đưa ra bởi những người yêu hòa bình ở Pháp và ở Anh, còn con đường xâm lược được phát triển trong nhiều năm, là con đường của Đức, Nga và ở một mức độ nhỏ hơn là nước Ý. Tôi xin nhắc bạn rằng chính là đối với lòng tin vĩnh cửu của các nước Đồng Minh (mặc dù lòng tin đó thiếu ý nghĩa trần tục thông thường) mà các chuẩn bị của họ về chiến tranh tỏ ra không thích hợp đứng trước sự chuẩn bị sẵn sàng của nước Đức. Họ không được nhất tâm trong nỗ lực chiến tranh của họ, vì giá trị cao của nền văn minh trên thế giới thu hút họ và các hoạt động của các đế quốc của họ, vốn chung sống hòa bình trong chính họ. Họ đã

Minh họa chung về thế giới

335

tạo ra nhiều lỗi lầm trầm trọng trong quá khứ (như mọi người đều có), nhưng con đường chuộc tội và con đường hy sinh là con đường của họ được tự nguyện chấp nhận, và phần thưởng của họ là sự tự do của nhân loại.

Tôi sẽ mang lại cho bạn một tương phản khác, phát xuất từ tương phản trên. Đây là việc nhấn mạnh vào trật tự thế giới mới bên trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, Đồng Minh ủng hộ một quan điểm; người Đức ủng hộ một quan điểm khác. Chính vì thế giới mới mẻ và hoàn thiện này và việc mang lại các điều kiện mà nhờ đó hòa bình có thể có được và trật tự mới trên thế giới đã phát triển mà ngày nay những kẻ có tầm nhìn xa đang chiến đấu và tử vong. Sự tương phản là trật tự thế giới được áp đặt, được nhấn mạnh bởi cái được gọi là “siêu chủng tộc Đức” (“German Super– race”), vốn sẽ tập trung thế giới chung quanh nước Đức, đề cao nước Đức, dành cho sự mở rộng của không gian sinh tồn của Đức và việc cung ứng nhu cầu kinh tế của nước Đức – một trật tự bị áp đặt bởi sự khủng bố, bởi sự độc ác và tử vong, không biết đến nhu cầu nhân loại nói chung và quyền lợi của mọi quốc gia khác, và hy sinh toàn thể thế giới, nếu cần, cho sự vinh quang của nước Đức. Với luật lệ và trật tự do nước Đức ấn định này, việc thèm muốn bành trướng lãnh thổ và việc đạt được một cách tàn nhẫn các tài sản và của cải

  • của các quốc gia khác, tôi muốn yêu cầu bạn nêu ra sự tương phản về mục tiêu được thể hiện của các nước Đồng minh, được lặp lại nhiều lần trong các diễn văn của các chính khách của cả hai nước Pháp và Anh và được tổng kết bằng các ngôn từ của một người Anh vĩ đại, một viên chức chính quyền và một người tìm đạo hướng về chính trực và chân lý:

336

“Chúng ta sẽ dùng mọi ảnh hưởng của chúng ta khi thời cơ đến, để kiến tạo một thế giới mới trong đó các quốc gia sẽ không được phép tranh đua vũ trang điên rồ để chối bỏ các hy vọng của họ về sự sống sung mãn hơn và sự tin tưởng trong tương lai sẽ không mãi mãi là quá sức chịu đựng bởi sự tiên đoán ảm đạm về tai họa. Thế giới mới mà chúng ta tìm kiếm sẽ tranh thủ sự cộng tác của mọi dân tộc dựa vào nền tảng về sự bình đẳng trong nhân loại, lòng tự trọng và sự dung thứ lẫn nhau. Chúng ta sẽ phải cẩn thận xem xét nhiều điều đang nằm trên con đường giao tiếp quốc tế – về xã hội, chính trị và kinh tế – và tìm ra các cách thức dàn xếp cho sự thay đổi cần thiết trong một thế giới luôn thay đổi với sự an toàn chống lại sự xáo trộn của nền hòa bình chung qua việc nhờ vào bạo lực. Chúng ta sẽ tạo cho trật tự này một cơ hội, đó là mọi quốc gia đều có sự đóng góp của họ trong việc kiến tạo, và một trách nhiệm lớn lao cả trong tư tưởng lẫn hành động sẽ dựa vào dân tộc chúng ta. Không kém hơn những dân tộc khác, chúng ta đều có bài học phải học từ các thất bại và các điều không như ý trong quá khứ”.

Nhờ vào phát ngôn viên cho các nước Đồng Minh, tôi muốn bạn chú ý tới nhận thức về nhu cầu thay đổi, nhận thức về trật tự thế giới sắp đến và cách phát biểu khiêm tốn liên quan đến các lỗi lầm trong quá khứ.

Tôi cũng muốn kêu gọi bạn chú ý thật nhanh đến sự tương phản trong các phương pháp được dùng: sự độc ác ngược lại với lòng tử tế, sự oanh tạc tàn nhẫn và sự nổ súng máy ở mặt khác, và việc luôn luôn tự chế không tấn công vào các kẻ thù địch của Đồng Minh, vì sợ giết chóc kẻ thiếu tự vệ; tôi muốn kêu gọi bạn chú tâm tới việc truyền thanh của nước Anh, báo động cho người Đức tìm nơi trú ẩn khi nghe tiếng

Minh họa chung về thế giới

337

phi cơ Anh trên nước Đức. Tôi muốn kêu gọi bạn chú ý đến sự loan truyền dè dặt nhưng đáng tin cậy không nhấn mạnh

  • vào những gì có thể khơi dậy sự căm thù và thông tin nằm bên dưới từ Berlin và các thành phố bị chinh phục. Mục đích của tôi không gì khác hơn là đưa ra các tương phản này vốn vượt lên khỏi thái độ chủ quan khác nhau rất nhiều đối với nhân loại. Tuy nhiên, thật là có ích cho tất cả chúng ta khi đối phó với chúng trong tiến trình làm sáng tỏ vấn đề. Sự tương phản cơ bản giữa sự tự do của ngôn từ, tư tưởng và hành động vốn phân biệt các thể chế dân chủ và việc đàn áp tàn bạo mọi tự do tư tưởng và hoạt động cá nhân đang kiềm chế quần chúng trong nước Đức ngày nay, được biết quá rõ đối với việc nhấn mạnh cần có của tôi. Nhưng tôi đưa ra các tương phản này cho bạn lưu ý, yêu cầu bạn nhận biết trách nhiệm của bạn để đứng đàng sau những kẻ đang tranh đấu cho tự do và để kết thúc hoạt động của những ai vốn là kẻ thù cho mọi tự do của nhân loại

Tôi muốn đòi hỏi bạn luyện tập sức tưởng tượng của bạn bằng cách cố hình dung ra một thế giới trong đó các nước Đồng Minh hoàn toàn thất bại, khi các nước này đang biểu lộ các lý tưởng mà các Huyền Lực của Diệu Quang bao giờ cũng tán trợ. Tôi muốn nhắc nhở bạn hai điều: một là các Huyền Lực này đã thất bại trong giai đoạn xung đột trước cách nay hàng ngàn năm, và hai là – nếu các Ngài bị thất bại lần nữa – phần lớn là do sự thiếu sẵn sàng và do thái độ hiếu hòa của các nước trung lập trên thế giới. Nếu lực lượng Đồng Minh sẵn sàng (và vì lẽ trong chính nó đã hiện ra các thái độ tương tự với thái độ mà hiện giờ đang được nước Đức biểu lộ) và nếu các nước trung lập cùng đứng lên do sự bùng nổ chiến tranh và chứng tỏ như là tiếng nói duy nhất : sự việc không

338

hẳn xảy ra – lúc ấy diễn tiến thành công của nước Đức bị chận đứng.

Tuy nhiên, các nước Đồng Minh không được chuẩn bị cho sự tấn công dữ dội của các tà lực; trên cõi trần, vị thế các nước này không phải là bất khả xâm phạm. Đồng thời các nước trung lập đã chọn và vẫn đang chọn con đường tiêu cực và yếu ớt; và do sự sợ hãi, một chủ nghĩa lý tưởng bị đặt sai, hay là một tinh thần chia rẽ, cộng với việc không biểu lộ nhạy bén của cuộc khủng hoảng thế giới và các hàm ý có ý nghĩa của chúng, đã đặt nhân loại vào một vị thế mà tai họa sắp xảy ra mặc dù không phải là tai họa không thể tránh khỏi. Đây là các điểm cần được thận trọng xem xét và do đó điều chỉnh lại thái độ của những ai không làm gì để thúc đẩy các nỗ lực của các Huyền Lực Diệu Quang và của những người có thiện chí trên khắp thế giới.

Cần phải làm gì để chận đứng sự phát triển tính chất gây hấn của chủ nghĩa quốc gia ích kỷ và việc tấn công tàn bạo vào kẻ yếu và không phương tự vệ? Các tính chất này đang lan tràn ở Đức. Chúng còn xảy ra ở mức độ nhỏ hơn trong nhiều quốc gia khác và chủ nghĩa quốc gia ích kỷ có trong mọi quốc gia và ở một mức độ nào đó, cho dù khi không bị kèm theo bởi sự sẵn sàng chiến đấu hay diễn ra song song với một chủ nghĩa lý tưởng chân chính. Chính vì tư lợi, tầm nhìn thiển cận và thành kiến mà về mặt căn bản đang chi phối tính chất trung lập và làm cho các nước trung lập, kể cả nước Mỹ, vũ trang để phòng thủ nhưng không chịu đấu tranh cho phúc lợi của nhân loại. Bấy giờ làm thế nào chúng ta sẽ làm cho thế giới thức tỉnh trước các thực tại của tình hình để rồi tập trung và điều khiển một nỗ lực lớn trên thế giới để thoát khỏi cái ách của các nhà độc tài khi những người này tìm cách thống

Minh họa chung về thế giới

339

trị các vùng đất nằm ngoài đất của họ? Làm cách nào chúng ta sẽ giải thoát nhân loại để tiến tới giai đoạn kế tiếp mà không lo âu, sợ hãi và chỉ bị chi phối bởi một thế giới đang tìm cách thống nhất để làm những gì tốt đẹp nhất cho toàn thể, chứ không đơn thuần là những gì tốt đẹp nhất hầu như là về mặt vật chất? Đây là các vấn đề mà ngày nay chúng ta phải đương đầu. Một cách tuyệt vọng và một cách sợ sệt, khắp nơi, con người đang tìm kiếm một giải pháp và chuyển sang sự trợ giúp và an ủi. Vào lúc này, thỉnh nguyện sẽ có sự can thiệp thiêng liêng, rất rộng lớn, đang nổi lên mạnh mẽ tận trời cao, đến đỗi nhu cầu đó tự nhiên sẽ đưa đến một sự đáp ứng và đồng thời lấy đi của nhân loại cái quyền sắp đặt các sự việc riêng của nhân loại, định đoạt các vấn đề riêng của nhân loại và tạo ra tiến bộ bằng phương pháp thử nghiệm và lầm lạc, bằng thành công của tầm nhìn sáng tỏ và quyết định vững chắc của nhân loại để tìm đúng đường ra khỏi tình huống chăng? Sự can thiệp như thế có thể xảy ra, nhưng điều đó dường như không được các Đấng có tri thức thiêng liêng ưa chuộng. Do đó, dù đang nắm giữ trong tay, các Ngài vẫn cảm thấy rằng lần này nhân loại phải được khuyến khích chiến đấu đến cùng vì hy vọng và vì tầm nhìn xa của nhân loại. Nhân loại cầu xin hòa bình nhưng không trả giá hòa bình. Bình thản cầu nguyện và bỏ lại công việc cho người khác, các mãnh lực hay Thượng Đế, là cách thức dễ dàng, làm thỏa mãn bản chất tình cảm, nhưng không bao hàm sự suy tư rõ ràng. Nhân loại đã đến tuổi trưởng thành; giai đoạn trẻ con đã qua, việc dành cho roi vọt hay thống khổ, cho lành

241 mạnh hoặc bệnh hoạn, con người phải quyết định cho chính mình con đường mà thế giới, các chính phủ và trật tự xã hội phải đi.

340

Trật tự trên thế giới mới có thể có được và có một vài giai đoạn cần phải chọn nếu tầm nhìn xa của thế giới mới này là để đi vào lãnh vực sự kiện thành tựu. Bằng cách thức ngắn gọn nhất, tôi có thể nêu ra cho bạn một vài khía cạnh của tầm nhìn xa trông rộng này; tôi có thể nêu ra các cột mốc trên con đường đi đến trật tự thế giới sau này. Tôi sẽ thấy chính mình ở vị thế có thể đảm bảo với bạn cùng lúc rằng mọi giai đoạn của con đường đó sẽ đòi hỏi một cuộc đấu tranh, đánh đổ những gì xưa cũ và được ưa thích, hủy diệt những gì vô nhân, ích kỷ và độc ác; tôi sẽ phải tạo ấn tượng lên bạn cái nhu cầu đầu tiên để đánh đổ các mãnh lực xâm lược đã ăn sâu như chúng đang tác động ngày nay qua trung gian của các cường quốc độc tài.

Trước tiên, tôi muốn tất cả các bạn hãy suy gẫm về tầm nhìn đối với trật tự trên thế giới mới này, giữ cho thể trí mở rộng và hiểu được rằng cách sống mới này đang đón chờ (hover) nhân loại và sẽ thành hiện thực khi lòng ích kỷ bị đánh bại, các mối liên hệ đúng đắn của con người được nhắm vào một cách chính xác và lý tưởng về trật tự trên thế giới mới này bị tách ra khỏi tất cả các quan niệm và đạo tâm thuộc quốc gia. Đó sẽ không phải là thế giới của Mỹ, hay của Pháp hoặc thế giới của Anh hay một thế giới độc tài. Đó sẽ là kết quả của nền văn minh đang đi qua và văn hóa vốn là tinh hoa của nền văn minh đó, nhưng đồng thời nó không là cái nào trong số đó. Đó sẽ là một thế giới của con người, dựa vào việc hiểu biết đúng về các liên hệ chính xác của con người, dựa vào việc nhận biết về các cơ hội giáo dục đồng đều cho mọi người, mọi chủng tộc, mọi quốc gia và dựa vào nhận thức căn bản rằng “Chúa đã tạo ra dòng máu duy nhất cho mọi người trên trái đất”. Đó sẽ là một thế giới trong đó các phân biệt

Minh họa chung về thế giới

341

chủng tộc và các sự hợp nhất quốc gia sẽ được nhận biết như là đang làm phong phú cho tổng thế và với tư cách đóng góp vào tầm quan trọng của nhân loại. Các phân biệt và các quốc tịch như thế sẽ được giữ gìn và vun trồng, không phải bằng sự cô lập riêng biệt, mà là với nhận thức rằng nhiều khía cạnh khai mở của con người và sự biến phân đang tạo ra một tổng thế cao quý, và rằng mọi phần của tổng thể này đều tùy thuộc lẫn nhau. Mọi phần sẽ hiểu được mối liên hệ của chúng với nhau trong một nỗ lực tăng tiến, tổng hợp của con người, và sự dũng cảm của cách sống hợp nhất sẽ tạo ra một hành động bên trong sẽ viên mãn để tạo ra cái mỹ lệ và phong phú vốn sẽ phân biệt được nhân loại nói chung. Tất cả đều sẽ dự phần trong việc này, với sự khôn ngoan và hiệu quả đã được sắp xếp, cống hiến cho sự sống hành tinh và cho lẫn nhau những gì mà họ phải đóng góp. Điều này sẽ có thể xảy ra bởi vì tổng thể của nhân loại sẽ được nhận biết như là đơn vị chủ yếu và như là có tầm mức quan trọng tinh thần to tát hơn là một phần.

Đây không phải là giấc mơ hão huyền và vô bổ. Giấc mơ này đã đang xảy ra. Các phong trào còn phôi thai hướng về sự tổng hợp trên thế giới này đang được tạo ra. Có một giấc mơ về liên bang, về sự tương thuộc kinh tế và về sự hợp nhất tôn giáo, cộng với sự tương quan quốc gia và xã hội hiện đang hình thành một cách nhanh chóng, trước tiên trong trí con người, kế đó trong thực nghiệm. Có một sự ràng buộc của mục tiêu hợp nhất được nhiều người cảm nhận trong các lãnh vực chính trị và kinh tế, đó không phải là sự thỏa mãn điều mong ước hay hoang tưởng, mà là chỉ dẫn của một thực tại đang xuất hiện. Nó được những nhà tư tưởng ở khắp nơi cảm nhận và biết được, và đã thể hiện trong lãnh vực cai trị

342

qua trung gian của liên bang của British Dominions (1) và mối liên hệ của các lãnh thổ này đối với nước Anh, và trong việc thành lập liên bang của Liên Bang Mỹ. Nó thấy chính nó bị lệch lạc và bị nhái lại trong quan niệm siêu tiểu bang (super state) mà các nhà độc tài trên thế giới làm mê hoặc người dân của họ. Nhưng các khoen nối đang được tạo ra sẽ kéo tầm nhìn xuống và làm lắng xuống trên cõi trần kiểu mẫu các sự vật theo như chúng sẽ hiện hữu trong chu kỳ thế giới sắp đến này.

Khi tầm nhìn về trật tự trên thế giới mới đã được những người nam và nữ có thiện chí trên khắp thế giới hiểu rõ và trở thành một phần của sự sống và trí tuệ của mọi đệ tử và người tìm đạo, bấy giờ giai đoạn kế tiếp sẽ là nghiên cứu các nhân tố đang ngăn chận sự xuất hiện của nó. Một sự khoan thứ rộng rãi và một thể trí không thành kiến rất thiết yếu, và các tính chất này rất hiếm có trong các đạo sinh bậc trung và người ở các thành phố nhỏ. Các lỗi lầm quốc gia đã qua phải

  • được đối mặt; sự ích kỷ trong các lãnh vực của cả giai cấp tư bản lẫn giai cấp công nhân phải được nhận ra; sự thiếu sáng suốt, các tham vọng quốc gia, việc liên kết với các đòi hỏi về lãnh thổ cổ xưa và các quyền lợi được đảm trách,các của cải được kế thừa, quyền ưu tiên từ bỏ các lợi lộc đã qua, sự xáo trộn trong các lãnh vực tôn giáo và xã hội của ý thức, sự bấp bênh đối với các thực tại của đời sống chủ quan và tâm linh, và các giả dối vốn được dựa vào ảo cảm và sợ sệt – tất cả yếu tố này được đan dệt vào kiểu mẫu sự sống của mọi quốc gia, không có ngoại trừ, và được khai thác bởi các tà lực và bị lẩn tránh bởi những kẻ có hảo ý nhưng yếu ớt trên thế giới. Tất cả những điều này phải được nhìn thấy trong bối cảnh thực

1 Tên của lãnh thổ tự trị trong Liên Hiệp Anh (ND)

Minh họa chung về thế giới

343

sự của chúng. Đôi mắt của người đang tìm cách làm việc dưới các Huyền Lực của Diệu Quang phải được nâng lên khỏi thế giới hậu quả, vào lãnh vực của các nguyên nhân; phải hiểu biết về các nhân tố đã tạo ra và chi phối thế giới hiện đại, và các nhân tố được sắp xếp trước này phải được nhận biết theo những gì mà chúng hiện có.Việc đánh giá tình hình và thừa nhận trách nhiệm phải mở đầu mọi cố gắng để tích cực tạo ra trật tự trên thế giới mới.

Thế giới mới này sẽ không đến như là một câu trả lời cho sự khấn nguyện hoặc theo sự mơ tưởng thụ động và sự mong đợi của người theo chủ nghĩa lý tưởng yêu chuộng hòa bình và người có tư tưởng sâu sắc thiên về thần bí. Họ nêu ra con đường và đưa ra mục tiêu cần thiết. Nó sẽ đến khi nhà thần bí và người có tầm nhìn xa thức tỉnh trước nhu cầu của thời điểm và đi xuống từ thế giới của các mơ mộng, các lý thuyết và các ngôn từ, đi vào diễn trường khó khăn của cuộc sống cộng đồng hằng ngày. Y phải sẵn sàng tranh đấu cho những gì y mong mỏi và biết là tốt lành, chân thực và ngay thẳng, y phải trụ lại vững chãi chống lại những kẻ đang tìm cách làm lệch lạc tầm nhìn xa và ngăn chận cái bề ngoài của nó, trang bị cho trận chiến sao cho việc giải trừ vũ khí cuối cùng có thể thực hiện được.

Một tầm nhìn rõ rệt về trật tự thế giới tương lai (ở nét khái quát và rộng lớn chớ không ở chi tiết), một nhận thức sáng suốt về các trở ngại đang ngăn chận sự xuất hiện của nó, và sẵn sàng chọn các giai đoạn cần thiết trên cõi trần, trả cái giá đòi hỏi và đưa ra các hy sinh cần có là các thái độ thiết yếu, trước khi loại trừ các chướng ngại đang đứng giữa con

  • đường của thế giới mới sắp đến. Đó là tầm nhìn thực tiễn – được mong mỏi từ lâu, được bàn thảo nhiều và được phác

344

họa rõ ràng. Các chướng ngại xuất hiện thì đa dạng, nhưng chúng có thế được tóm lược trong một từ ngữ tính ích kỷ (selfishness) – ích kỷ thuộc quốc gia, chủng tộc, chính trị, tôn giáo và cá nhân.

Trạng thái thực tiễn về cách loại trừ và các chướng ngại cũng có thể được đưa ra một cách đơn giản. Linh thị sẽ xuất hiện như là sự thực (fact) trên cõi trần khi các cá nhân sẵn sàng nhấn chìm các lợi lộc cá nhân của họ trong ích lợi của tập thể; khi một nhóm hay nhiều nhóm sát nhập các lợi lộc của họ vào lợi ích quốc gia, khi các quốc gia từ bỏ các mục tiêu ích kỷ và nhắm vào lợi ích giữa các nước và khi mối liên hệ quốc tế đúng đắn này được dựa vào lợi ích chung của chính nhân loại. Như vậy cá nhân có thể góp phần của mình vào trong tổng thể to tát hơn, và sự trợ giúp của y lại cần thiết, và như vậy ý thức về sự vô nghĩa của cá nhân bị phủ nhận. Người kém quan trọng nhất trong đơn vị quốc gia ít quan trọng hơn hết nên theo tiếng gọi hy sinh và phụng sự cho tập thể mà y là thành phần trong đó. Như vậy, sau rốt chính con người – lần nữa với tư cách là một đơn vị không thể tách rời – dấn thân vào việc phụng sự cho Đấng Hành Tinh (Planetery Life).

Trong đoạn trên, bạn có một cố gắng mô tả tầm nhìn bao quát hơn với nỗ lực thực tiễn, cần phải có và cũng là một chỉ dẫn về một năng lực rộng lớn hơn mà nhân loại đang đương đầu. Thực ra, chính vì các nước Đồng Minh chiến đấu và chống lại điều này mà nước Đức ngày nay đang củng cố bộ máy chiến tranh (war machine) của mình.

Những gì mà hiện nay đang có trước mắt, và những gì mà cá nhân có thể làm phải chăng là trợ giúp vào sự nghiệp của nhân loại và ngăn chận chiều hướng (tide) xấu xa ? Nếu

Minh họa chung về thế giới

345

người đang chiến đấu đã dựa vào phía các Huyền Lực của Diệu Quang và của các nước Đồng Minh, thì y biết được vận mệnh và việc phụng sự của mình. Nhưng trong số những kẻ đặt câu hỏi rằng họ có thể làm gì và đang khao khát thấy một cách rõ ràng để góp phần của họ khi họ có được tầm nhìn đúng là gì? Đối với họ, tôi muốn nói các điều sau đây:

  1. Loại bỏ thành kiến, sự kiêu hãnh thuộc quốc gia và các bất hòa về tôn giáo ra khỏi ý thức của bạn. Các lỗi lầm trong quá khứ của các nước Đồng Minh, theo như lịch sử cho thấy, là các sự thực mà chính họ không phủ nhận. Họ không đứng một mình trong sự ích kỷ, vì cùng các lỗi lầm đang làm nhơ
  • bẩn sự ghi nhận của mọi quốc gia. Nhưng ngày nay, họ thay thế bằng một trật tự tâm linh mới mẻ, dựa vào ước muốn tổng hợp, các phương pháp cai trị đúng đắn và lợi ích của con người. Cái quá khứ bất hạnh của mọi quốc gia ngày nay được dùng như là một chứng cớ bởi những ai không chọn cách gánh vác trách nhiệm, hay hy sinh bất cứ gì cho sự nghiệp (cause) của nhân loại. Ngày nay, mọi người đều nhận biết được sự sai sót của riêng chúng ta và cần có một tinh thần khoan dung và tha thứ.
  1. Không còn e sợ cho bất cứ kết quả nào của hành động đúng đắn và tích cực. Nỗi e sợ nằm đàng sau nhiều thái độ bất đồng ngày nay, và sự e sợ giết chết sự thật, che giấu tầm nhìn xa và ngăn chận hành vi đúng đắn. Đấng Lãnh Đạo vĩ đại của kỷ nguyên Cơ Đốc giáo này đã cảnh cáo chúng ta đừng sợ những ai giết chết xác thân, mà chỉ sợ những ai tìm cách giết chết linh hồn. Các mãnh lực xâm lược đang từ từ và tàn nhẫn giết chết tình thương và hy vọng (các đặc tính của linh hồn) trong các vùng đất bị chinh phục và trong nước Đức. Cùng với sự van nài có tính cách nhân đạo lớn lao, đây

346

là lý do đầy đủ để thúc đẩy mọi người có thiện chí đưa các cánh tay về phía các Huyền Lực của Diệu Quang. Tôi muốn trao phó điều này cho sự chú tâm giàu tưởng tượng của bạn. Tôi cũng muốn đặt nó một cách thực tiễn hơn, tôi muốn hỏi bạn xem bạn cẩn thận đặt con cái bạn vào các tiến trình giáo dục của chế độ phát xít Đức (Nazi regime) – với gánh nặng của chế độ đó với tất cả nhân loại, tầm quan trọng của chế độ này dựa vào sự kiêu hãnh của chủng tộc và việc tôn thờ cái bạo tàn hay chăng? Bấy giờ bạn có thể đứng một cách nhàn tản hay chỉ tận dụng lời thỉnh nguyện và nói về cái mỹ lệ của hòa bình khi còn là trẻ con trong các vùng đất dành riêng đang nằm dưới hệ thống giết chết linh hồn của nước Đức? Bấy giờ, bằng các quan tâm của họ, sẽ không còn sự lo âu nữa.

  1. Nhờ có được tầm nhìn xa, nhận biết được các chướng ngại và đối phó với thành kiến và lo sợ cố hữu, bấy giờ, những gì mà bạn phải làm sẽ trở nên rõ ràng hơn (dù cho có sự khủng hoảng nguy hiểm này). Tôi không thể nói cho bạn những gì hiện có. Các chi tiết được giành cho bạn định đoạt; các phương pháp mà bạn phải sử dụng sẽ trở nên sáng tỏ đối với bạn; các vấn đề nhân bản sẽ trở nên ngày càng rõ ràng cho bạn; bấy giờ bạn sẽ tự đặt mình về phía các Huyền Lực của Diệu Quang và sẽ hậu thuẫn cho bàn tay của những người đang đấu tranh cho hòa bình và an toàn của thế giới, chuẩn bị mở ra trật tự thế giới mới. Bạn sẽ làm điều này mà
  • không chút nghĩ đến tư lợi. Bạn sẽ đối diện với sự sống mộtcách thực sự và một cách thành tâm, bằng sự hy sinh được hiến dâng một cách đầy đủ về thời gian, bản ngã, tiền bạc, và nếu cần, cả sự sống nữa. Bạn sẽ hiểu được một cách linh hoạt rằng thái độ của kẻ bàng quan thụ động không phải là thái độ

Minh họa chung về thế giới

347

của kẻ hoạt động cho Huyền Môn hay của một kẻ thương yêu nhân loại.

  1. Bạn cũng sẽ học cách giữ cho trí mình không còn sự căm ghét, không oán thù kẻ có tội bị lừa dối ngay cả khi trừng phạt tội lỗi của y. Hận thù và chia rẽ phải chấm dứt, và chúng sẽ tiêu tan khi mỗi người tìm đạo xóa sạch chúng ra khỏi cuộc sống riêng của mình. Lỗi lầm lớn của kẻ có thể trí trung lập/ trung dung và của người yêu hòa bình là việc y không chịu tự đồng hóa một cách xây dựng với nỗi đau của nhân loại. Cho dù khi y phản ứng với xúc cảm mãnh liệt về nỗi đau khổ, thí dụ, đối với trẻ con trong cuộc đại chiến này và đối với kẻ tỵ nạn không nơi nương tựa, y không thực sự quan tâm đủ để làm bất cứ điều gì cho tình huống, đang cần đến sự hy sinh. Điều này có vẻ cay nghiệt nhưng lại là một sự thật phải nói Nếu không tạo ra được tác động tích cực thuộc loại nào đó, thì sự đồng cảm (sympathy) sẽ trở thành một vết thương nung mủ.

Như vậy, bằng tư tưởng, ngôn từ và hành động, kẻ yêu thương nhân loại sẽ tiến vào cuộc chiến chống lại sai trái; với lòng quên mình hoàn toàn, người này sẽ bắt đầu đại nghĩa của nhân loại, không che giấu đàng sau cái ý thức về sự phù du và không tìm được chứng cớ nào trong một chủ nghĩa lý tưởng được giải thích sai lầm. Y sẽ đối diện với các sự thật về tình huống hiện tại dưới ánh sáng tuôn đổ từ chính linh thị. Bấy giờ y sẽ mau lẹ tiến vào kỷ nguyên có các liên hệ chính đáng của con người, có sự hợp nhất tinh thần và các tài nguyên được chia sớt với sự tin tưởng hoàn toàn bởi vì ý thức về các giá trị của y được điều chỉnh. Y biết được rằng nhân loại có một nhiệm vụ thiêng liêng cần phải được thực hiện dựa vào sự che chở của tình thương, qua tác động của sự

348

hiểu biết, phụng sự vô kỷ và sẵn sàng hy sinh trong cuộc chiến nếu đó là cách duy nhất mà huynh đệ của y có thể phụng sự và được giải thoát.

Hiện nay, nhờ đưa ra thái độ hướng về cuộc khủng hoảng thế giới đang xảy ra mà dường như theo tôi thích hợp với tất cả những gì mà tôi đã giảng dạy trong quá khứ và phù

  • hợp với giáo huấn của Thánh Đoàn và làm sáng tỏ nhị nguyên tính căn bản ẩn bên dưới sự xung đột này, và cho thấy đường phân ranh đang hiện ra một cách rõ ràng, hiện giờ tôi đang kêu gọi tất cả các bạn đứng về phía các Huyền Lực của Diệu

Đây là những ngày khó khăn và khủng khiếp. Những người nam và nữ được cần đến là kẻ có can đảm và có cái nhìn thấu suốt để trụ lại một cách vững vàng và chọn các giai đoạn cần thiết – dù cho họ có thể là gì – để đưa cuộc chiến này đến chỗ kết thúc. Các nhóm lớn nhân loại không thể làm gì hơn là sẵn sàng chấp nhận vận mệnh kém may mắn đã bắt kịp họ. Họ không thể suy tư hay cầu nguyện hay thậm chí không thể kêu gọi đức tin để giúp mình. Họ cảm thấy vô hy vọng. Bạn phải nghĩ tới họ; bạn phải cầu nguyện cho họ; đối với họ, bạn phải có đức tin và – quan trọng hơn hết là vào lúc này – bạn phải hành động vì họ. Công việc tái cấu trúc nằm trong tương lai. Ngày nay cần phải tạo ra một bức thành bảo vệ chung quanh nhân loại; kế đó – hoàn tất mọi luật lệ ở cõi trần – để trụ lại một chỗ. Nhưng bạn phải quay mặt về phía kẻ thù của linh hồn con người, sẵn sàng chiến đấu, nói theo nghĩa đen và theo cách trần tục, sẵn sàng chọn mọi giai đoạn cần thiết để đẩy lùi kẻ địch và sẵn sàng hy sinh đến mức tối đa để cho kẻ thù không thể tiến xa thêm nữa.

Minh họa chung về thế giới

349

Do đó, công việc của bạn sẽ có bản chất tam phân. Trên các phân cảnh ý thức của cõi trí, tầm nhìn xa của bạn đối với nhu cầu và đối với tương lai sẽ được sáng tỏ, gợi hứng cho bạn và giúp cho bạn trở thành cội nguồn sức mạnh đối với tất cả mọi người chung quanh bạn; đức tin của bạn sẽ khám phá được đàng sau cái hiển nhiên đối với “bản chất của sự vật mong đợi, dấu chỉ (evidence; bằng chứng) của các sự vật không được nhìn thấy,“ theo như cách diễn tả của Thánh Paul, một đệ tử điểm đạo; tư tưởng của bạn bây giờ sẽ được gắn chặt vào hành động đúng, được linh hồn hướng dẫn. Về khía cạnh tình cảm của sự sống, bạn sẽ không có thời gian cho những giọt lệ vô ích hoặc cho cuộc nói chuyện mơ hồ, đồng cảm, bởi vì bạn sẽ đồng nhất hóa hoàn toàn với những gì đang xảy ra và tất cả năng lượng tình cảm sẽ được hướng đến việc theo đuổi mọi cách thức hiện có để hầu như làm giảm nhẹ nỗi đau. Năng lượng ở bí huyệt tim sẽ được vận dụng với nhiệm vụ mang lại trợ giúp cho sự hiểu biết sao cho không có cơ hội nào để các phản ứng tình cảm thông thường thuộc bí huyệt nhật tùng chiếm chỗ. Trên cõi trần bạn sẽ không bị bận rộn với vấn đề những gì phải làm, bởi vì mọi nỗ

  • lực vật chất, thời gian và tầm quan trọng của phàm ngã sẽ được hướng đến việc gánh vác đúng phần của bạn trong việc ngăn chận các mãnh lực thù địch không cho tiến xa thêm. Điều này có thể hàm ý là việc chiến đấu trong hàng ngũ của các Lực Lượng Đồng Minh, hoặc có thể hàm ý là lái xe cứu thương dưới sự bảo trợ của tổ chức Hồng Thập Tự; tìm nguồn tài chính để cứu giúp kẻ tị nạn; diễn thuyết trước công chúng về các vấn đề đang bàn, hoặc tham dự vào một hình thức nỗ lực quốc gia nào đó để mang lại sự trợ giúp và sức mạnh cho các nước Đồng Dù sao đi nữa, việc đó cũng sẽ làm xuất hiện tất cả những gì hiện có nơi bạn và tất cả

350

những gì mà bạn đã hội nhập được và hướng đến một nỗ lực nâng đỡ, nhất tâm đáng kể.

Việc làm đó cũng sẽ đặt ý chí hành thiện của bạn phía sau mọi cố gắng để ngăn chận các hoạt động của liên minh tà vạy mà bạn có thể thấy ở chung quanh bạn, việc đó sẽ đưa bạn đến chỗ hoạt động với sự chăm lo cho lợi ích của đất nước riêng của bạn, trong khi đó cùng lúc làm dâng lên trào lưu nỗ lực của quốc gia để kết thúc chiến tranh nhờ sự chiến thắng xác thực của Huyền Lực Diệu Quang. Hãy suy gẫm các lời này.

Cố gắng thiện chí của thế giới mà trước đây tôi đã tìm cách khai mở và tổng hợp, đã vượt qua một giai đoạn tiêu cực và nhờ một thời gian tạm nghỉ trong đó nó sẽ không thể hoạt động một cách tích cực. Hiện giờ, nhu cầu của nhóm Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian đang đưa nhóm đó vào một hoạt động tích cực mới mẻ. Việc khám phá trở lại và giữ vững ngay trước mắt các thành viên của nhóm này phải được đảm trách lần nữa. Trong mọi miền đất, nếu có thể, các nhóm đó phải được đạt đến và được phục hồi bằng minh triết và được tái thiết lập một cách chủ động. Các nhóm đó phải được trợ giúp một cách khách quan và lại được gợi hứng để hoạt động ngõ hầu họ có thể tạo thành cái nhân của các Mãnh lực kiến tạo khi các Huyền Lực của Diệu Quang chiến thắng được sức mạnh xâm lược. Đây là điểm đầu tiên mà tôi muốn đòi hỏi bạn xem xét khi hành động.

Việc thứ hai là bắt đầu sốt sắng sử dụng đoạn kinh khác của Đại Khấn Nguyện. Những gì mà từ trước đến giờ bạn đã vận dụng, giờ đây được dùng cho mục tiêu trước mắt, mặc dù nó có thể lại được sử dụng sau khi hết chiến tranh. Bây giờ tôi truyền lại cho bạn nhóm các câu khác để có thể (nếu

Minh họa chung về thế giới

351

được vận dụng đúng) sẽ thỉnh cầu các Huyền Lực của Thiên Ý giáng xuống bên cạnh các Huyền Lực của Diệu Quang.

  • Không dễ gì mà đưa ra cách diễn giải thích hợp đối với thần chú đầy uy lực này, cũng như không dễ gì mà hạ nó xuống đủ thấp để cho mọi người có thể sử dụng một cách an toàn, tuy thế đồng thời giữ được tính chất tạo phấn khởi mạnh mẽ của nó. Những câu sau đây tuy đủ, nhưng nếu được các bạn vận dụng với sự chú tâm có tập trung và với thái độ của một người biết xã thân (im lặng giữ được sự tận tuỵ dưới ánh sáng của linh hồn) thì nhiều quyền năng có thể được sinh Theo với các tuyến quyền năng đó, bạn có thể thành công khi dựng lên sau đó những gì cần thiết để giải thoát nhân loại ra khỏi sự giam nhốt của tà lực, miễn là bản chất của ý chí hy sinh sẽ được bạn hiểu phần nào.

Khấn xin Tinh Quân Giải Thoát giáng trần Mang cứu độ đến cho vô vàn con dân.

Khấn xin Đấng Kỵ Mã (1) chốn Cao Thâm giáng thế Đến cõi này để hộ độ thế nhân

Hỡi Đấng Đại Hùng xin hãy giáng lâm.

Mong sao hồn nhân thế tỉnh thức trước Diệu Quang, Mong sao thế gian có được chủ tâm kết đoàn.

Khấn xin thiên lệnh Đấng Chí Tôn được ban xuống: Đã đến lúc kết thúc ưu phiền cho thế nhân!

Hỡi Đấng Đại Hùng xin hãy giáng lâm.

Giờ phụng sự với Diệu Lực Cứu Độ nay đã đến

Hỡi Đấng Đại Hùng xin cho Diệu Lực lan toả khắp nhân gian.

1 Đấng Kỵ Mã: The Rider, xem giảng giải ở trang 269 (bản Anh Ngữ - ND)

352

Xin cho Linh Quang, Bác Ái, Diệu Lực, Tử Vong Hoàn thành viên mãn mục tiêu của Đấng Tái Lâm. Thiên Ý cứu độ ở nơi này,

Tình thương phụng sự tràn đầy nơi kia. Tích cực trợ giúp kẻ nào,

Tri ra chân lý ẩn tàng nơi đây.

Hỡi Đấng Đại Hùng xin hãy hiện ra Mong sao Ngài phối hợp cả ba.

Tạo dựng bức tường che chở bao la. Tà luật giờ đây đến ngày kết thúc.

Do đó, nếu bạn đọc lên ba đoản khúc này, bằng ý chí xác quyết có tập trung, thì sức mạnh to tát có thể được phóng ra để cứu giúp nhân loại và ngay lập tức đánh bại mãnh lực xâm lược. Nhưng tôi xin nhắc lại rằng việc dùng các ngôn từ này phải được đi kèm bằng việc hiến dâng sự sống riêng của bạn cho đại nghiệp của nhân loại, và bằng việc chuyển đổi ý chí cá nhân của bạn thành ý chí hy sinh của linh hồn.

Sau rốt, tôi đòi hỏi bạn, ngay khi có thể, hãy giao tiếp với cơ quan chỉ huy của công tác thiện chí và cũng đưa ra sự tự nguyện hợp tác của bạn ở mức độ đầy đủ nhất với Huyền Lực Diệu của Diệu Quang. Một cách thực tiễn, điều này sẽ dùng để tập trung nỗ lực của bạn. Tôi cũng yêu cầu bạn nếu có thể, hãy truyền đạt đoạn này ở mức độ rộng rãi nhất, ngõ hầu việc sử dụng tân Khấn Nguyện có thể được phổ biến nhiều. Nhiều người có thể nhận được Khấn Nguyện mới này và cần khơi dậy nơi họ lần nữa về hoạt động mới mẻ và nỗ lực đầy hy vọng này. Tôi muốn yêu cầu bạn sử dụng Khấn Nguyện mới này một cách tin tưởng, vì nó pha trộn thành một đơn vị thu hút các mãnh lực của Ý Chí Hành Thiện thiêng liêng. Tức lòng Bác Ái ẩn dưới các nỗ lực của Thánh

Minh họa chung về thế giới

353

251

Đoàn và Hoạt Động Sáng Suốt của nhân loại, như vậy tạo ra một kho chứa quyền lực mà năng lượng của ba trung tâm thiêng liêng có thể tuôn đổ vào đó và dựa vào đó Thần Lực của Diệu Quang có thể rút ra. Việc phát ra Khấn Nguyện này không phải là một thay thế cho nỗ lực ở cõi trần về phía bạn; nó bổ sung cho việc đó và bạn càng phụng sự trên cõi trần, thì việc sử dụng Khấn Nguyện mới của bạn lại càng hiệu quả.

Trước kia tôi có nói rằng chiến tranh có thể được ngăn ngừa không xảy ra trên cõi trần là nhờ các đệ tử và những người tìm đạo trên thế giới vận dụng được cơ hội và trách nhiệm của họ. Đại Khấn Nguyện bị làm cho tương đối không còn hiệu lực, theo khía cạnh hữu ích mạnh mẽ, bởi vì đa số những người sử dụng khấn nguyện đều đổi nó thành lời cầu xin hoà bình. Thật ra, đó là một đại thỉnh nguyện sẵn sàng chiến đấu về phần tâm linh. Điều này không phải xảy đến với Đoạn kinh Khấn Nguyện (Stanza of Invocation) này. Đó là một nguyện vọng (demand); đó cũng là một xác định có thẩm quyền về sự thật hiện hữu, nó khởi động cho các tác nhân và các mãnh lực mà từ trước đến giờ còn đang bất động, và các tác nhân này có thể thay đổi bộ mặt của bãi chiến trường thế giới; nó thỉnh nguyện (invoke) vị Chúa của Hoà Bình (the Prince of Peace), nhưng Ngài mang theo một lưỡi gươm và các hiệu quả hoạt động của Ngài có thể gây kinh ngạc cho những ai chỉ thấy được các nhu cầu thuộc khía cạnh hình hài của nhân loại.

Sức mạnh và sự giác ngộ đó có thể thuộc về bạn, còn sức mạnh để trụ lại và khả năng để tranh đấu cho sự giải thoát của nhân loại là lời khấn nguyện và thỉnh nguyện của huynh đệ của bạn, Chân Sư Tây Tạng (the Tibetan).

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh