Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Các Biến Cố Thuộc Nghiệp Quả Xưa

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: CÁC BIẾN CỐ THUỘC NGHIỆP QUẢ XƯA

Tôi không có ý định giải thích hay thảo luận vấn đề nghiệp quả. Tuy nhiên, về căn bản, chủ đề huyền linh ngoại môn này, tức Luật Nhân Quả, gợi lên một nhận thức tổng quát khi gọi bằng danh xưng này. Khi được gọi là Luật Nghiệp Quả (Law of Karma), tức khắc nó được xem như là có tính huyền bí, thuộc Đông phương và mới mẻ. Đôi khi được gọi là Luật Báo Phục (Law of Retribution), một hàm ý hoàn toàn sai lạc được gắn vào luật đó. Ngày nay, nghiệp quả của nhân loại đang giáng xuống nhân loại. Tuy nhiên, tôi xin nhắc bạn rằng việc luôn luôn nhấn mạnh vào các khía cạnh xấu của nghiệp quả, đã gợi nên một ấn tượng sai lầm và chối bỏ sự hiểu biết đầy đủ về chân lý. Có nhiều nghiệp quả tốt cũng như nhiều nghiệp quả xấu; ngay cả trong tình hình thế giới hiện nay, vẫn có nghiệp quả tốt bắt nguồn từ linh hồn nhân loại, cân bằng với nghiệp xấu đến từ khía cạnh vật chất và luôn luôn được nhấn mạnh quá mức. Chính nhịp điệu của vật chất trái ngược với nhịp điệu của linh hồn, và các nhịp điệu này tạo ra các nguyên nhân ban đầu của cuộc xung đột hiện nay, cả trong các kiếp sống cá biệt, lẫn trong tình hình thế giới nói chung. Khi điều này được hiểu đúng thì bức tranh đích thực mới có thể hiện ra trong tâm và trí bạn một cách rõ ràng hơn nhiều.

Với cố gắng để làm sáng tỏ hình ảnh, tôi sẽ phải xem qua nhiều chi tiết chủ yếu; tôi cũng sẽ bắt buộc phải luôn luôn chọn lập trường uyển chuyển để đưa ra các phát biểu vốn không thể được phối kiểm và vốn chỉ có các luận cứ duy nhất của chúng (đối với nhà tư tưởng bậc trung) khi suy luận từ các hiệu quả được tạo ra bởi các nguyên nhân mà kẻ chưa giác ngộ về mặt huyền linh không thể thấy được. Sau này con người sẽ phát triển loại thái độ trí tuệ xem nguyên nhân mới là quan trọng hơn hiệu quả; bấy giờ y sẽ học cách xem xét cẩn thận các giai đoạn đầu tiên được chọn khi tiến hành bất cứ đường lối hành động nào, nghiền ngẫm để rút ra các hiệu quả có thể có, trước khi ràng buộc chính mình vào bất cứ tín điều đặc biệt nào. Chỉ có qua đau khổ, sai lầm và sau đó là việc trả giá mà giai đoạn lợi ích này mới được đạt đến.

Ngày nay, tất cả những gì đang xảy ra, thứ nhất, do nhị nguyên tính chủ yếu của con người; thứ nhì, bởi một vài đường lối chia rẽ chính mà thuyết nhị nguyên bản thể này mang lại trong giai đoạn đầu của lịch sử nhân loại, và thứ ba là do khuynh hướng ngày càng tăng đưa đến sự tổng hợp mà luồng thần lực lưu nhập từ Shamballa đang tạo ra vào lúc này. Đây là phát biểu đơn giản nhất mà tôi thấy có thể đưa ra liên quan đến vấn đề phức tạp này. Bằng các nét khái quát rộng lớn, tôi gói ghém quá khứ, nêu ra các hiệu quả mà hiện giờ đang được trải qua trong hiện tại và báo trước tương lai.

Chính việc bước vào luân hồi của con người có ngã thức thiên về tâm linh mới là nguyên nhân đưa đến các xung đột hiện nay. Phải chăng các con trai của Thượng Đế không “đến với các con gái của loài người” (đó là cách diễn tả tượng trưng theo Thánh Kinh về mối liên hệ to tát giữa tinh thần với vật chất đã được thiết lập trong giới nhân loại), phải chăng các thực thể thiên về tâm linh vốn là chính nhân loại không tự mình khoác lấy các hình hài vật chất, và phải chăng yếu tố tâm linh tích cực không tự ràng buộc với trạng thái vật chất tiêu cực, thì cuộc xung đột trên thế gian hiện nay sẽ không xảy ra. Nhưng cơ tiến hóa thiêng liêng đã dựa vào sự phát sinh mối liên hệ giũa con người hữu thức tâm linh với khía cạnh sắc tướng, và như thế Định Luật Nhị Nguyên Tính vĩ đại đã tác động đưa tới sự “sa ngã của thiên thần” (“fall of the angels”) khi các vị này giáng xuống từ trạng thái hiện tồn tự do và vô nhiễm, ngõ hầu phát triển được sự hiểu biết thiêng liêng đầy đủ trên cõi trần, qua việc lâm phàm trong vật chất và việc sử dụng nguyên khí trí tuệ. Đây là thiên cơ, phát xuất từ Thiên trí (Mind of God) bắt đầu hoạt động và mở ra sự tiến bộ tiệm tiến bằng tác động của Ý Chí của Ngài. Vào lúc khởi đầu của nó, xảy ra “cuộc chiến tranh có cội nguồn từ trên trời,“ khi các con của Thượng Đế đáp ứng với sự thôi thúc thiêng liêng để thu thập kinh nghiệm, để phụng sự và để hy sinh, tự tách mình ra khỏi các con của Thượng Đế, tức những kẻ không có đáp ứng chút nào với linh hứng như thế, mà là những kẻ chọn ở lại trong trạng thái hiện tồn cao siêu ban đầu. Đối với chân lý này, chính Đức Christ có minh chứng trong câu chuyện Đứa Con Đi Hoang và mối liên hệ của đứa con này với người anh của y tức là kẻ không rời khỏi nhà của Cha. Hiển nhiên là không phải Chúa Cha thừa nhận sự việc qua dụ ngôn này; khi nghiên cứu kỹ câu chuyện này và dùng trực giác để tìm hiểu các hàm ý của nó, có thể một ngày nào đó người ta tìm được câu trả lời cho “Tội do kinh nghiệm” (“sin of experience”) như người ta đã gọi, và việc hiểu được hai định luật chủ yếu đang chi phối tiến trình: Định Luật Tiến Hóa và Định Luật Tái Sinh. Ở đây có ẩn nguyên nhân khởi đầu của những gì đang xảy ra ngày

Nguyên nhân thứ hai từ từ lộ ra khỏi nguyên nhân thứ nhất. Vật chất và tinh thần, được tập trung trong gia đình nhân loại và biểu hiện các tính chất căn bản của chúng và bản chất chủ yếu của chúng, mãi mãi xung đột nhau. Trong các giai đoạn đầu và trong chu kỳ dài của thời Lemuria, nhân loại ấu trĩ đã phát triển ổn định và tuy thế mặc dù có các đường phân cách họ cũng không nhận ra. Các tia trí tuệ tiềm tàng chỉ được dùng để mang lại sự giác ngộ tương đối cho năm giác quan và việc áp dụng thuần túy vật chất của chúng. Sự sống vật chất rất mạnh mẽ; sự sống do suy diễn (deductive) hay tự ghi nhận (self registering) thực ra không hề có (nil). Sự sống của nhân loại bấy giờ được tập trung trong thể xác, như vậy làm mạnh thêm và làm kích thích phàm ngã, đồng thời phát triển cơ cấu xác thân và các cơ quan khác nhau bên trong nhờ phát triển năm giác quan, thoạt tiên, con người trở nên một động vật ích kỷ, và tuy thế đôi khi lại là một động vật thích chống chọi với các khuynh hướng mơ hồ hướng về một điều gì được cảm nhận một cách lờ mờ như là tốt đẹp và với các thời điểm có ham muốn cao độ vốn không phải là đạo tâm và thúc đẩy tới tiến bộ, theo như chúng ta biết, mà là các hình thức phôi thai của chúng.

Con người hiện đại không thể thấy hay hiểu được một trạng thái ý thức như thế, vì y đã bỏ nó lại quá xa ở sau. Tiêu điểm của sinh lực (life force) cũng nằm ở vùng tuyến thượng thận, tạo ra sự can đảm liều lĩnh (animal courage) và kháng lại với sự chấn động. Như lệ thường, nhị nguyên luận về bản thể chủ yếu của con người vẫn hiện hữu và các đường phân cách dần dần xuất hiện. Một cách từ từ nhưng chắc chắn, các linh hồn tiên phong (một số rất nhỏ) chuyển ý thức của họ dần dần lên cao hơn vào bí huyệt nhật tùng và việc nhận thức về yếu tố ham muốn đối với những gì thuộc vật chất và một năng lực đối với phản ứng tình cảm bắt đầu phát triển. Từ trước đến nay, trong thời Lemuria, dục vọng và bản năng đều giống nhau. Hãy suy gẫm về điều này, thật là điều lý thú vì bởi nó liên quan đến một trạng thái ý thức mà con người hiện đại thực sự không biết gì hết. Nhưng vào thời kỳ Atlantis, ranh giới giữa những gì tạo thành cuộc sống thuần túy vật chất với những gì – mặc dù vẫn còn là vật chất – có thể là mục tiêu nỗ lực và như vậy có thể đạt được, đã bắt đầu kiềm chế bản chất động vật thuần túy; con người bắt đầu ham lợi lộc và tự bao bọc mình với những gì mà y muốn. Đường ranh phân chia giữa con thú có bản năng với con người ham lợi lộc đã bắt đầu được phân định rõ rệt hơn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Dần dần yếu tố trí tuệ được khai mở trong số những người tiên phong này giống như yếu tố trực giác ngày nay đang khai mở trong số những người thuộc mẫu trí tuệ; con người bắt đầu có được một hình thức nhận thức bằng trí tuệ nào đó và mang lại cho thể trí bé nhỏ những gì mà họ đã có cho tiến trình làm tăng tài sản vật chất của họ. Giai đoạn văn minh (về căn bản đó là việc nhận thức về mối liên hệ tập thể) đã bắt đầu. Thời kỳ sống ở thành thị đã thay thế thời kỳ sống bằng trồng trọt và thuần túy du mục. Con người bắt đầu quần tụ lại để có tiện nghi vật chất nhiều hơn và có sự che chở hữu hiệu hơn, các tiến trình tập trung hài hòa và bành trướng khắp thế giới đã bắt đầu. Các chu kỳ này tương tự với việc hít vào và thở ra của bộ máy xác thân của con người, tản mác hay phân tán, và sự sống cộng đồng (community life) hay là biểu hiện của bản năng hợp đoàn (herd instinct) trên vòng xoáy ốc cao hoặc thấp của cuộc sống. Vài trăm năm qua đã chứng kiến một vấn đề chủ yếu xuất phát trong khuynh hướng hiện nay của nhân loại muốn cùng nhau tụ tập trong các thành phố lớn và muốn tụ hợp trong các đoàn thể rộng lớn, rời miền thôn dã không còn người dân và tạo ra vấn đề nghiêm trọng do thiếu ăn, do sức khỏe và cũng do tội ác. Ngay trước mắt chúng ta, nhịp điệu này ngày nay đang thay đổi và vấn đề nghiêm trọng đang được giải quyết; các thành phố đang được giãn dân, và – khi những người nam và nữ, vì lý do này hay lý do khác được đưa về miền quê – thì các tinh quân phụ trách tiến hóa bắt buộc phải làm gián đoạn nhịp điệu tập trung và thay thế vào đó là nhịp điệu phân tán. Điều này sẽ hoàn thành được nhiều điều cho nhân loại và sẽ làm dễ dàng cho việc phát triển sự tổng hợp bên trong vốn sẽ làm phong phú rất nhiều cho nhân loại và đem lại các giá trị mới cho cuộc sống.

Đường phân chia giữa bản chất con vật vốn thiên về bản năng với một hình thức ham muốn nào đó (đạo tâm phôi thai) tăng lên dẫn đầu vào thời Atlantis và nền văn minh có sớm này đã bắt đầu biểu lộ âm điệu riêng (note) của nó và đặt ra các tiêu chuẩn mới về tiện nghi vật chất và có sự kiềm chế ích kỷ ở quy mô rộng lớn ngày càng tăng khi cuộc sống thành thị đã phát triển. Có lẽ chúng ta khó mà hình dung ra một thế giới đông đúc lúc bấy giờ như thế giới hiện nay nhưng sự thật là như thế. Bản chất động vật, vốn đang chiếm ưu thế, khuynh hướng tiến về phía liên hệ phái tính và tạo ra các gia đình lớn, giống như khuynh hướng đó ở các đẳng cấp thấp trong các khu vực văn minh của chúng ta ngày nay, vì giới nông dân và cư dân ở các khu ổ chuột (slum dwellers) sinh đẻ nhiều hơn là các giới trí thức. Trong các thời xa xăm này, chỉ những người thật sự có được mức độ thông tuệ nào đó mới trở thành đệ tử và đệ tử điểm đạo; họ dẫn dắt và bảo vệ nhân loại còn ấu trĩ, giống như các bậc cha mẹ hiện nay dẫn dắt và bảo vệ con cái mình, và giống như nhà nước đảm nhận trách nhiệm đem lại phúc lợi cho quốc gia. Vào các thời này, Thánh Đoàn hiện hữu trên cõi trần với cương vị là các Thánh vương (priest–king) và các Ngài hành động như là các tụ điểm có mãnh lực thu hút, lôi cuốn về chính các Ngài những kẻ mà các tiêu chuẩn trừu tượng hơn nơi họ đang từ từ đảm nhận việc kiềm chế tuy chưa rõ rệt, như vậy khiến cho các đường phân cách giữa chủ nghĩa duy vật và tính chất tâm linh trở nên rõ rệt và dứt khoát hơn.

Chúng ta phải nhớ rằng tính chất tâm linh (spirituality) vào thời đó có đặc điểm rất khác với những gì hiện đang có cùng tên gọi đó. Nó có tính chất của một khát vọng hướng về một kiếp sau được cảm nhận một cách mơ hồ (sensed hereafter), mong có một cái đẹp vừa ý, mong có sự hoàn hảo về tình cảm. Như chúng ta biết về tư tưởng, không có một tư tưởng nào trong quan điểm này, mà chỉ có việc vươn tới dựa theo một cảm nhận mơ hồ về cái không thể đạt được và đối với những gì được ưa thích. Điều này được Thánh Đoàn vun trồng trong con người xuyên qua cái quà tặng với nhiều phát minh khác nhau và bằng việc sử dụng quần chúng theo bản năng để tạo ra các thành phố to tát, đẹp đẽ và các cấu trúc kỳ diệu, mà dấu vết còn lại của nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Điều này được thực hiện dưới sự hướng dẫn thành thạo của các đệ tử điểm đạo và các cao đồ. Các vị này dùng sự hiểu biết của các Ngài về bản chất của vật chất và năng lượng để tạo ra nhiều điều mà ngày nay con người đang cố gắng mò mẫm để khám phá ra và biến thành hiện thực. Tất cả những gì mà các phương pháp hiện nay của nền văn minh có thể làm được và còn nhiều điều hơn thế nữa mà ngày nay đang xuất hiện dưới tên gọi là khám phá khoa học đều được biết đến vào thời Atlantis cổ, nhưng chúng không được chính con người tìm ra mà là được tặng cho con người như là món quà biếu không, cũng như ngày nay con người đưa cho đứa trẻ những vật đẹp đẽ và kỳ diệu mà đứa trẻ sử dụng và lấy làm Minh họa chung về thế giới ưa thích, nhưng lại không hề hiểu biết chút nào. Những thành phố lớn và đẹp đẽ, đầy các đền đài và các tòa nhà vĩ đại (mà các di tích của người Chaldea và người Babylone là các tàn tích suy đồi, và những tòa nhà chọc trời hiện nay chỉ là trẻ con) được tìm thấy ở khắp nơi. Hầu hết kiến thức khoa học hiện đại đều được các vị thánh vương thông hiểu, và dưới con mắt của quần chúng, kiến thức khoa học này tạo thành một hình thức pháp thuật huyền diệu. Điều kiện vệ sinh, ăn ở sạch sẽ, phương tiện chuyên chở và các máy bay (air machines) được phát triển và thuộc loại rất cao cấp, tuy nhiên các điều này không phải là kết quả thành đạt của con người mà là các món quà của Thánh Đoàn được phát triển và kiến tạo dưới sự hướng dẫn sáng suốt. Cần có sự quản lý không khí và nước bởi vì những vị hướng dẫn của nhân loại biết làm cách nào để kiểm soát và kiềm chế các sức mạnh của thiên nhiên và của các hành tố (elements), nhưng không một sức mạnh nào thuộc loại đó được nhân loại thông hiểu hay cố gắng để biết cả. Trí óc con người vốn chưa phát triển đầy đủ và không thích hợp cho một nhiệm vụ như thế, không hơn trí của một đưa trẻ bao nhiêu.

Sự phân cách giữa hai nhóm (một nhóm tượng trưng cho các mãnh lực của chủ nghĩa vật chất, còn nhóm kia tượng trưng cho mãnh lực của bên chính đạo) ngày càng lớn rộng thêm cho đến cuối thời Atlantis thì quá rộng, và các đường ranh phân chia giữa hai trường phái sự sống và tư tưởng rõ rệt đến nỗi một cuộc khủng hoảng đổ xô đến trong thế giới văn minh lúc bấy giờ mà cuộc xung đột hiện tại là hậu quả tất nhiên của nó. Chúng ta cũng nên hy vọng rằng những gì tạo ra một đỉnh điểm (climax) sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa. Lúc ấy xảy ra cuộc đại chiến giữa các Tinh Quân Sắc Tướng (Lords of Form) với các Tinh Quân Hiện Tồn (Lords of Being) hay là giữa các Mãnh Lực Vật Chất (Forces of Matter) với Đại Huyền Môn (Great White Lodge). Việc nghiên cứu kỹ quyển hai của Giáo Lý Bí Nhiệm sẽ giúp cho các đạo sinh hiểu rõ thêm, nếu họ đặc biệt nghiên cứu các trang 275 – 466. Đối với sự hiểu biết của chúng ta, dữ liệu này có thể dường như mơ hồ tối tăm, nhưng theo thời gian, vấn đề sẽ trở nên rõ ràng hơn. Các Mãnh lực Chính Đạo (Forces of Light) đã chiến thắng bởi vì Thánh Đoàn bắt buộc phải can thiệp một cách mạnh mẽ và với sự trợ giúp của một số các Đấng Cao Cả (Great Lives) bên ngoài sự sống hành tinh chúng ta, các Ngài đã đưa nền văn minh thời Atlantis đến một kết thúc bất ngờ không đoán trước được (abrupt end) sau một thời kỳ hỗn mang và tai họa kéo dài. Điều này xảy ra bằng một tai họa đưa đến kết quả là xóa đi hàng trăm ngàn con người khỏi mặt đất. Biến cố lịch sử này được lưu lại cho chúng ta trong truyền thuyết phổ thông là trận đại hồng thủy (great flood).

Những người sống sót được nói đến một cách tượng trưng trong Thánh kinh (Bible) như là những người được cứu thoát trên chiếc bè của ông Nô–Ê (Noah’s ark) và trong các kinh sách cổ, được diễn tả như sau:

“Giống như con long xà (dragon snake) từ từ duỗi mình ra, các con của nhân loại cũng thế, được hướng dẫn bởi Các Con của Minh Triết (Son of Wisdom), đã mở ra các nếp cuộn và trải rộng ra giống như giòng nước ngọt đang tuôn chảy….Nhiều người yếu tim trong số họ đã chết trên đường đi. Nhưng đa số được cứu thoát”.

Việc nghiên cứu kỹ câu chuyện như đã đưa ra trong Giáo Lý Bí Nhiệm sẽ cho thấy trạng thái phát triển còn non nớt (theo quan điểm đối với các tiêu chuẩn hiện đại của chúng ta) và đối với điểm tập trung vật chất và tình cảm về mặt cơ bản của nhân loại trong thời đó; điều đó cũng sẽ cho thấy năng lực huyền diệu của con người khi chinh phục và kiềm chế các giới dưới nhân loại và các sức mạnh hành khí (elemental forces) của hành tinh. Có hai khía cạnh đã được nghiên cứu dù là ít thôi.

Tuy nhiên, tầm quan trọng đã được đặt đúng vào sự can thiệp thiêng liêng; việc này đạt được thành công bằng việc cứu độ một thiểu số người lành mạnh về mặt đạo đức (từ ngữ “tâm linh” chưa dùng được, trừ phi một cách tương đối) và bằng việc hủy diệt những kẻ vì tập trung hay định hướng một cách sai lầm, và do đó, dành hết cho cuộc sống cái tham vọng vật chất và chỉ biết có vật chất.

  • Hạt nhân này được giữ gìn, tạo thành nền tảng của căn chủng hiện nay của chúng ta, giống dân Aryan. Toàn bộ chủ đề của kinh Cựu Ước được xây dựng chung quanh sự phát triển và tăng trưởng của cái nhân này. Nói một cách tượng trưng, các cư dân ở trên bè, con cháu của họ và giống dân Do Thái đại diện cho phần còn lại được cứu vớt của nhân loại – được cứu vớt bất chấp chính họ muốn hay không và dù cho có các khó khăn to lớn mà Đại Huyền Môn phải đối phó.

Hai điểm biện minh cho sự chú tâm ở đây. Điểm thứ nhất và ít quan trọng theo quan điểm của linh hồn là sự biến mất khỏi địa cầu của gần như mọi dấu hiệu của nền văn minh kỳ diệu thời Atlantis, ngoại trừ đối với một số ít kho tàng khảo cổ vốn gây kích thích và gây sự chú tâm cho những người hoạt động sưu khảo hiện đại, cộng với các ký ức mơ hồ này của thành tựu khoa học cổ xưa đang dẫn dắt đạo sinh hiện đại đến việc tìm tòi và phát minh, đồng thời kích thích cho y khám phá ra và tạo ra những gì mà chúng ta gọi là các thành công của khoa học hiện đại.

Điểm thứ hai là điểm dành cho phần tốt lành của nhân loại, Thánh Đoàn rút lui vào hậu trường, để cho con người tìm lối thoát riêng của mình ra khỏi ảo vọng và ảo tưởng của chủ nghĩa duy vật theo các cách đúng và sau rốt đưa đến việc kết thúc các phân cách cổ xưa. Chiến tranh phải được đưa đến tột điểm và biểu lộ cuối cùng của nó với một quan điểm đưa đến việc tách ra cuối cùng của nó như là một cách đạt đến các mục đích mong muốn.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh