Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Trật Tự Thế Giới Sắp Đến

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: TRẬT TỰ THẾ GIỚI SẮP ĐẾN

Tháng 4–1940

Việc phân tích về các tình hình trên thế giới này được nói đến ở Mỹ, nơi mà, cho đến nay, tương đối có được an toàn về vật chất và có thời gian để điều chỉnh lại các quan điểm, và cũng có cơ hội để định hướng – cùng với nước Anh và các đồng minh đang lâm chiến của nước này – cho một thế giới rất cần sự hướng dẫn và khả năng nhìn xa. Có sự lẫn lộn to tát của các tiếng nói. Những kẻ biết ít nhất bao giờ cũng là kẻ nói to nhất và họ đổ trách nhiệm cho các biến cố một cách dễ dàng. Có nhiều phiền muộn tâm trí ở khắp nơi, gây ra bởi chiến tranh và cũng bởi mong muốn của kẻ có thiện chí tìm cách nhấn mạnh các giải pháp đặc biệt của họ về vấn đề thế giới.

Do đó, cần nói một cách thẳng thắn, để nêu ra các nguy hiểm có sẵn của tình huống hiện nay, để trình bày cơ may đáng ngạc nhiên của nó khi mang lại các thay đổi cần thiết, và để vạch ra các đường phân chia giữa cách sống phải và trái, giữa cái nhìn về một trật tự thế giới mới với các kế hoạch tụt hậu của cái thường được gọi là “trật tự mới” (“new order”) mà các cường quốc độc tài đang tìm cách làm hoang mang nhân loại.

Chúng ta bắt đầu với tiền đề rằng hai hình ảnh đối nghịch trên thế giới mà nhân loại đang đối phó và rằng hai trật tự trên thế giới được đưa ra cho nhân loại. Con người phải chọn giữa các điều này và sự lựa chọn của con người sẽ định đoạt cho tương lai.

Các năm 1941 và 1942 sẽ là các năm khủng hoảng và căng thẳng. Những ai đang nhận thức được các rủi ro, cơ may và quyết định quan trọng cần làm, đều đang tranh đấu với hầu như sự vội vã hỗn loạn để đánh thức quần chúng cho thời điểm độc nhất vô nhị này. Những gì nhân loại quyết định trong mười hai tháng tới đây sẽ chi phối tương lai, vì trước đây chưa bao giờ có quyết định khác nào của con người đã được thi hành trong lịch sử loài người.

Trước đây trong lịch sử, đã từng có các thời điểm khủng hoảng, nhưng không một thời điểm nào bao gồm toàn bộ dân số trên hành tinh. Có các giai đoạn nguy hiểm, khó khăn, chiến tranh, đói kém và hoạn nạn, nhưng không một giai đoạn nào chi phối sự sống của hàng triệu người như hiện nay. Nhiều lần đã xuất hiện các vị lãnh tụ, các nhà chinh phục, nhà độc tài và các gương mặt tầm cỡ thế giới, nhưng từ trước đến giờ, họ đến vào lúc mà ảnh hưởng của họ bị giới hạn bởi các liên giao trên thế giới và bởi các giới hạn quốc gia; do đó năng lực của họ không được rộng khắp và tiến bộ của họ bị chận lại bởi các tình trạng của thời kỳ mà họ đã sống. Ngày nay, toàn bộ hành tinh được bao gồm và mọi quốc gia trên thế giới đều chịu ảnh hưởng rõ rệt.

Có việc dựng lên các hàng rào bằng một nỗ lực không hiệu quả để giữ khỏi phiền toái và tránh chiến tranh; các nhóm có ưu thế đang chế ngự nhiều nước dưới ngọn cờ của họ để cho các nước này hoặc là kết hợp với các cường quốc độc tài, hoặc là với các quốc gia đối nghịch với họ. Các quốc gia mà hiện giờ vốn không phải là các nước hiếu chiến, cũng đang tích cực trong nhiệm vụ nỗ lực duy trì sự toàn vẹn quốc gia của họ.

Ngày nay sự xung đột mang tính toàn cầu. Các nhóm người sau đây có dính líu đến:

  1. Các quốc gia xâm lược hiếu chiến, bị cai trị bởi những nhà độc tài đầy tham vọng.
  2. Các quốc gia đang tìm cách tự vệ và tìm kiếm các quyền tự do của nhân loại.
  3. Các quốc gia trung lập, thấy được vấn đề có liên quan và đối phó với nhu cầu trước mắt khi chọn các phe phái.

Hằng ngày, động lực thúc đẩy (momentum) của cuộc xung đột này cứ tăng thêm lên. Mỗi tuần lễ trôi qua, các khu vực mới trên thế giới lại bị lôi cuốn vào cuộc xung đột. Các vấn đề nghiêm túc, các hậu quả kinh tế sắp đến và các hệ lụy về chính trị đều đang hiện ra ngày càng rõ ràng ở khắp nơi và – không thể nào nhầm được – cho dù những vùng đất này đang nằm tê liệt và thống khổ dưới gót giày của kẻ chinh phục. Trong những nơi này, có cuộc nổi dậy thầm lặng và hiện có cách mạng âm thầm. Cuộc cách mạng không lời ở bên trong này, tạo ra trong chính nó một đe dọa cho hòa bình thế giới và nếu nó hiện ra toàn diện, có thể làm cho thế giới còn lao sâu vào cuộc xung đột hơn nữa.

Ngày nay, nhân loại đang đương đầu với hai nguy cơ chính. Đó là, thứ nhất, cuộc xung đột sẽ bị kéo dài đến nỗi nhân loại sẽ hoàn toàn kiệt sức, và như vậy một sự bế tắc sẽ xảy ra và tình huống sẽ nảy sinh đưa đến việc kết thúc mọi mối liên hệ về văn minh và mọi hy vọng của cuộc sống đã an bài với cái mỹ lệ, hòa bình và văn hóa. Hai là, các quốc gia chưa bị lôi cuốn vào sẽ không thấy được các thực tại của tình huống và sẽ không đi đến chỗ tham gia vào việc tranh đấu để bảo tồn tự do của các cá nhân và của quốc gia. Nếu trường hợp này xảy ra, bấy giờ – tuy không có định tâm như thế và khó tránh khỏi – họ sẽ đứng về phía tà và chia trách nhiệm là đang gây họa cho thế giới.

Ngày nay, thế giới chia làm hai phe – những kẻ đứng về phía có các liên hệ đúng đắn của con người và những kẻ đứng về phe có chính trị quan ích kỷ và thiên về bạo quyền. Các cường quốc có khuynh hướng chuyên chế đang trên đà tiến triển – tàn bạo, ích kỷ, độc ác và thích gây hấn; các cường quốc vốn đang tranh đấu cho tự do của nhân loại và cho quyền lợi của các quốc gia nhỏ không được bảo vệ, lại đang bị dồn vào chân tường đối diện với việc phô trương mạnh mẽ nhất quyền lực của con người mà thế giới từng chứng kiến. Các quốc gia chưa dính dáng về mặt vật chất đang chuẩn bị cho một hình thức hoạt động nào đó để bảo vệ – bảo vệ chống lại các cường quốc độc tài nhưng không chống lại các chế độ dân chủ hiếu chiến.

Ngày nay trận chiến đang diễn ra trên đất liền, trên biển cả và trên không trung. Theo quan điểm kinh tế, mọi quốc gia đều có dính líu đến và sự tàn phá lẩn quất đi theo sau chiến tranh; việc ngưng nhập khẩu hay xuất khẩu trong nhiều quốc gia đang mang lại sự sụp đổ tài chính của hàng ngàn người; áp lực của tai họa kinh tế, nỗi sợ đói kém, dịch bệnh và rủi ro thường xuyên đang mạnh mẽ trở thành một phần của chiến tranh mà những nước chưa thực sự lâm chiến phải đối phó. Nỗi sợ thất bại, sợ chết chóc và thương tật, sợ mất tất cả của cải lại gia thêm vào các vấn đề này chỗ mà các quốc gia lâm chiến đang bận tâm.

Nhân loại phải đương đầu với các sự thật này. Cho dù con người có thể lẫn tránh công lý, cho dù con người có thể thoát vào thế giới mộng mơ của niềm tin do mơ ước, sự thật vẫn còn đó – tất nhiên và không thể chối cải – là khi thế giới có chiến tranh thì ai cũng có dính líu vào.

Công tác Thiện Chí (The Goodwill Work)

Trước tháng 9–1939, các mục tiêu của công việc toàn thế giới của chúng ta, trong thời kỳ chín năm là truyền bá thiện chí trên thế giới, tìm ra những người có thiện chí trên khắp thế giới và nỗ lực giảng dạy ý nghĩa của ý–chí–hành–thiện (will–to–good). Đây là nhiệm vụ chính của Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian. Chúng ta khắc sâu một thái độ không chia rẽ và nhu cầu cho các mối liên hệ chính đáng của con người. Chúng ta nỗ lực để làm sáng tỏ các hình thức cai trị khác nhau và các hệ thống ý thức hệ khác nhau đó cho thật đúng và có thể chấp nhận được, miễn là con người cùng nhau sống trong thiện chí và nhận biết được tình huynh đệ huyết thống của họ.

Bấy giờ nhân loại đưa ra quyết định chiến đấu, và chiến tranh bùng nỗ: một nhóm, tức những kẻ sách động chiến tranh, chiến đấu để dành được sức mạnh vật chất, vinh dự của quốc gia và chế ngự kẻ thế cô (defenceless); nhóm kia chiến đấu để bảo vệ tự do hành động của riêng mình, bảo tồn sự toàn vẹn của mình, quyền lợi của các quốc gia nhược tiểu và các giá trị thiêng liêng. Ngay tức khắc vấn đề trở nên rất rõ ràng trong trí những kẻ tiếp xúc với các sự việc của nhân loại; tức khắc một số quốc gia đứng về phe chống lại các mãnh lực xâm lăng; tức khắc, các quốc gia khác, do thành kiến của các ý thức hệ lệch lạc tương tự và cùng các mục tiêu ích kỷ, đứng về phía quốc gia xâm lược; tức khắc sự hốt hoảng lan qua các quốc gia còn lại, họ ẩn trong thái độ trung lập thiển cận và các chương trình phòng thủ có tính chất trung lập và các chương trình vốn đã tỏ ra hoàn toàn vô ích khi bảo vệ họ.

Bấy giờ Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian sẽ đứng nơi đâu? Những người nam và nữ có thiện chí sẽ làm gì? Họ có đứng về phe với các cường quốc độc tài bởi vì khi làm như thế, họ sẽ đưa sự xung đột đến chỗ kết thúc nhanh chóng hơn, hoặc là họ đứng về phe các cường quốc trung lập, theo đuổi một cách cuồng loạn các chương trình hòa bình không hiệu quả, các chính sách nhân nhượng và tiếp tay cho các cường quốc độc tài?

Nhân loại đã quyết định giải quyết cuộc chiến theo qui luật tự nhiên (physically), không có gì còn lại để làm trừ việc nảy sinh một thử thách cho những người nam và nữ có thiện chí đứng về phía có hành động như thế nào để cứu gỡ cho nhân loại do sự tàn hại của các mãnh lực xấu xa. Những người này đã quyết định chứng minh rằng lý của kẻ mạnh là đúng (might was right). Do đó các mãnh lực đang chiến đấu cho sự tiến bộ văn minh phải đáp ứng với từng mãnh lực một.

Việc thử thách được các thể chế dân chủ chấp nhận. Các thể chế này bênh vực cho các nhân quyền và tự do. Vì quyết định chiến đấu cho phía tiến bộ tâm linh, các mãnh lực thiêng liêng của hành tinh không có sự lựa chọn nào khác trừ việc thỏa thuận đứng về phía các thể chế dân chủ đồng minh và cố gắng để làm thức tỉnh các quốc gia trung lập đối với chung cuộc. Họ tự đứng vào hàng ngũ chống lại các nhà lãnh đạo của các quốc gia xâm lược, mặc dù không chống lại các dân tộc bị lừa dối đáng thương hay bị chinh phục. Họ cũng phải được giải phóng bởi các nước dân chủ đồng minh.

Dựa vào nền tảng của ý–chí–hành–thiện linh hoạt, những người nam và nữ có thiện chí, hành động dưới sự gợi hứng của Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian, không có sự lựa chọn nào khác trừ việc đứng về phía các mãnh lực tinh thần và tham gia vào cuộc chiến để giải thoát nhân loại ra khỏi các tham vọng của kẻ độc tài và các ý định của một nhóm người bất chính. Nhưng một cách kiên định và bền bĩ, tinh thần thiện chí phải là động lực thôi thúc. Không để cho sự thù hận được phép đi vào. Điều tốt lành to tát nhất của số lớn con người ngày nay là ở việc giải phóng các quốc gia ra khỏi sự thống trị của các cường quốc độc tài.

Lập trường của người theo Chủ Nghĩa Hòa Bình (Pacifist Position)

Điểm thứ hai mà tôi muốn đề cập tới là các luận cứ mà người theo chủ nghĩa hòa bình trên thế giới đưa ra. Tất cả những người chân chính và lương thiện đều là người yêu chuộng hòa bình và thù ghét chiến tranh. Đây là một sự thực mà người theo chủ nghĩa hòa bình và chủ nghĩa lý tưởng thuần lý thuyết thường hay quên. Những người đó bảo chúng ta rằng hai cái sai không tạo thành một cái đúng (two wrongs do not make a right); và rằng đáp trả sự sát nhân bằng sự sát nhân (đó là định nghĩa của họ về chiến tranh) là sai trái; họ cho rằng chiến tranh là xấu xa (mà không một ai phủ nhận) và người ta đừng nên tham dự vào chiến tranh. Họ cho rằng nhờ suy tưởng về các ý tưởng hòa bình và bác ái, người ta mới có thể đưa thế giới vào đường ngay chính và kết thúc chiến tranh. Những người đó, trong lúc chống lại sự kiện có thực (existent fact) của chiến tranh, thường thường họ chỉ làm rất ít hay không làm gì cụ thể để chấn chỉnh các sai lầm vốn là nguyên nhân của chiến tranh, và phó mặc việc bảo vệ – đối với con người, thành phố, quốc gia và quốc tế – cho những kẻ khác đảm trách. Sự ngay thật (sincerity) của những người này quả là không thể bị nghi ngờ được.

Cần nên nhớ rằng, khi chống lại các ý tưởng này và khi chứng minh tinh thần tranh đấu của các nước Dân Chủ theo Cơ Đốc giáo, thì đó là động lực (motive) phải tính đến. Chiến tranh có thể và là việc sát hại quần chúng khi nào có động lực sai lầm. Chiến tranh có thể là sự hy sinh và là hành động đúng khi nào có động lực chính đáng. Việc giết một người bị bắt quả tang đang giết hại kẻ cô thế không bị xem như là hành động sát nhân. Nguyên tắc vẫn như nhau, dù đó là giết một cá nhân đang phạm tội giết người, hay là chống lại một quốc gia đang áp đặt chiến tranh lên kẻ cô thế. Các phương tiện vật chất mà kẻ ác dùng cho các mục tiêu ích kỷ, cũng có thể được dùng cho các mục tiêu tốt lành. Làm chết xác thân còn ít tai hại hơn là làm chậm trễ việc tiến hóa, ngăn cản các mục tiêu thiêng liêng của tinh thần con người, chối bỏ mọi giáo huấn thiêng liêng và kiềm chế thể trí cùng các tự do của con người. Chiến tranh luôn luôn là điều tệ hại, nhưng chiến tranh có thể là ít tai hại hơn trong số hai điều tai hại như trong trường hợp này

Nếu được thúc đẩy tới chỗ thành công hoàn toàn bằng cách đánh bại các cường quốc độc tài, thì cuộc chiến tranh hiện tại sẽ tạo ra một tai họa nhỏ hơn là việc chinh phục nhiều quốc gia vì lòng tham không đáy, phương pháp giáo dục tồi tệ và việc thách thức đối với mọi giá trị tâm linh đã được nhận ra của các cường quốc Khối Trục (the Axis powers). Nếu các cường quốc độc tài thắng trận, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều năm xáo trộn và cách mạng; sự thắng trận của các cường quốc đó sẽ tạo ra kết quả là nỗi đau khổ không kể xiết.

Chắc chắn có một chân lý thiêng liêng không thể chối bỏ, ấy là tư tưởng đúng đắn có thể thay đổi và cứu giúp thế gian, nhưng điều cũng đúng là không có đủ người có khả năng suy tưởng để làm được công việc này. Cũng thế, không có đủ thời gian để làm điều đó. Các ý tưởng hòa bình phần lớn đều được xây dựng trên một chủ nghĩa lý tưởng ngoan cố vốn yêu lý tưởng đó hơn là yêu thương nhân loại. Các ý tưởng đó cũng dựa vào việc e sợ chiến tranh một cách vu vơ và dựa vào việc thiếu năng động (inertia) của cá nhân vốn thích thế giới mộng tưởng có niềm tin do mơ ước (wishful thinking) hơn là thích gánh vác trách nhiệm để giữ an lành cho nhân loại.

Như vậy, một cách vắn tắt, tôi đã tìm cách làm sáng tỏ lập trường của Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian vì nhóm đó đang đấu tranh cho các quyền của con người, cho tương lai tinh thần của nhân loại, và cho trật tự mới trên thế giới. Những gì mà bây giờ tôi phải nói gồm bốn phần :

  1. Thế giới hiện có ngày nay: Tình huống hiện tại là kết quả của các khuynh hướng đã qua, với các sức ép bên dưới và với các quyết định của nhân loại.
  2. Trật tự của thế giới mới: Trong phần này, chúng ta sẽ nêu ra sự khác nhau với trật tự cũ và với cái thường được gọi là “trật tự mới” của các cường quốc độc tài.
  3. Một số vấn đề có liên hệ : Bốn vấn đề chính trên thế giới sẽ cần bàn bạc và chúng ta phải xem xét chúng.
  4. Nhiệm vụ trước mắt : Kế đó chúng ta sẽ bàn đến khoảng giao thời (interlude) cho đến lúc hòa bình được đạt tới cộng với một số đề xuất cho giai đoạn tái cấu trúc sắp đến.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh