Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Con Đường Duy Nhất Đến Vinh Quang

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: CON ĐƯỜNG DUY NHẤT ĐẾN VINH QUANG

Tháng 4 – 1942

Với vai trò là người biên chép (amanuensis) của tôi, A.A.B. cộng tác với tôi từ tháng 11– 1919. Trong thời gian đó, thế giới đã chứng kiến các thay đổi có ý nghĩa và vĩ đại, và một trong các thay đổi có ý nghĩa nhất là sự tăng trưởng – tăng trưởng phi thường – về nhận thức tâm linh. Điều này tự chứng tỏ bằng sự kiện là, mặc dù có tai biến lớn trên thế giới, mặc dù nỗi khủng khiếp và tà lực khắp nơi đang lẩn quất trên hành tinh chúng ta, và mặc dù có nỗi đau đớn, khủng khiếp, hồi hộp và bấp bênh, ngày nay có hai yếu tố đang hiện hữu trong ý thức con người: tầm nhìn xa về một tương lai tốt đẹp hơn, và một quyết tâm không thể lay chuyển để làm cho tầm nhìn xa đó trở thành kinh nghiệm hiện thực nơi con người. Thế giới tốt đẹp này phải trở thành một thế giới mà trong đó các giá trị tâm linh sẽ chi phối, xét các giá trị đó như là những gì tốt lành và trung thực cho toàn thể nhân loại chớ không chỉ như các giải thích của tôn giáo và thần học. Nhận thức tâm linh đã trở nên bao quát và hiện giờ có liên quan đến cõi trần cũng như cõi siêu hình (metaphysical).

Có lẽ bạn không dễ gì nhận thức được sự quan trọng của việc phát triển này mà – lần nữa, đối diện với mọi mãnh lực tranh cãi – đã cho phép con người nhận thức được rằng Thiên Giới phải tác động trên Địa cầu; rằng Thiên Giới phải được thể hiện ra ngoài và rằng không cần đến một mức độ mơ tưởng xa xăm nào đó mà là sẽ chi phối nhịp sống hằng ngày của con người và kiềm chế mọi dự tính trong tương lai của người ấy. Ngày nay con người đang làm việc và chiến đấu cho điều này. Họ gọi tầm nhìn xa đó bằng nhiều tên như: các tình huống tốt đẹp trên thế giới, trật tự mới trên thế giới, nền văn minh mới, tình huynh đệ, thân hữu, liên bang thế giới, cảm thông quốc tế – không có gì quan trọng cả. Đó là chủ đề về sự cải thiện, về phúc lợi chung, về an ninh chung, về cơ hội mở rộng, không phân biệt chủng tộc, màu da hoặc tín ngưỡng. Đây là nhân tố vô cùng quan trọng. Thiên Ý ẩn tàng của Thượng Đế đang hiện ra với ghi nhận này, tôi tìm cách bắt đầu giao tiếp với bạn trong lễ Wesak.

Đây là khía cạnh quan trọng nhất và đầy hy vọng theo quan điểm của Thánh Đoàn, các Ngài nhìn mọi biến cố trên thế giới theo góc nhìn của tương lai. Tuy nhiên, còn các khía cạnh khác nữa. Theo tôi, không nhất thiết nhấn mạnh vào sự nghiêm trọng của tình huống hiện nay. Chiến tranh vẫn chưa phân thắng bại. Vào lúc tôi viết các điều này, mặc dù lác đác có các thành công và khả năng chịu đựng của các Quốc Gia Đồng Minh, và mặc dù khuynh hướng căn bản là hướng đến chiến thắng cuối cùng, các cường quốc phái tà đã có rất nhiều vấn đề trên con đường của riêng họ. Họ tiến tới một cách thành công, ngoại trừ ở nước Nga (Russia). Trước tiên, đây là điều thông thường, bởi vì nếu tà lực đơn thuần chỉ là việc chiếm ưu thế của vật chất và chối bỏ các giá trị tinh thần, điều hiển nhiên là trên bình diện vật chất họ đã tìm ra con đường có ít đối kháng nhất. Do đó, sự chiến thắng ban đầu của họ là chuyện bình thường. Từ trước đến nay, con đường chiến tranh đã chứng minh điều này. Khi người có trí não thiên về tâm linh trên thế giới, những người nam và nữ có thiện chí, các lý tưởng gia và người dân tử tế đàng hoàng trong mọi quốc gia có thể gánh chịu trên cõi trần cùng một sự định đoạt hợp nhất và cùng ý–chí–muốn–thắng (will–to–victory) hợp nhất mà các tà lực đã đưa ra, bấy giờ các Huyền Lực của Diệu Quang sẽ chiếm ưu thế và chi phối các sự việc của con người.

Sự khó khăn mà Thánh Đoàn phải đối phó trong cố gắng đổi hướng việc này là do sự việc rằng điều kiện hợp nhất của mục tiêu, của phương pháp và của sự liên hệ lẫn nhau phải được đổi hướng mà không có bất cứ sự xâm phạm nào vào tự do ý chí của cá nhân, của nhóm hay của quốc gia. Định luật về tự do tinh thần của huyền linh học phải được nhận biết và bảo vệ. Không có nhận thức hay bảo vệ nào như thế ngăn trở được các hoạt động của các tà lực. Ý muốn có quyền lực (will–to–power) và một thiểu số xấu xa có tổ chức đang chiếm sự điều khiển. Tự do lương tâm và tự do hành động bị loại bỏ và việc đa số bị bắt buộc tuân theo ý chí của một thiểu số hung bạo đã đưa tới một sự hợp nhất giả tạo nhưng tạm thời có hiệu quả nhất. Sự hợp nhất này đã thiếu trong trường hợp của Liên Hiệp Quốc, đang chống lại các Huyền Lực của Diệu Quang và nhân danh tự do của nhân loại.

Hỡi huynh đệ, tự do tự nó có thể có giới hạn khi nó làm trì hoãn hành động đúng đắn, khi nó tập trung sự chú tâm vào các sai biệt nhỏ nhặt và các khuynh hướng của phàm ngã con người và khi nó dùng để ngăn chận sự hợp nhất của hành động vốn có thể thắng được cuộc chiến. Điều cần thiết đối với các nhà lãnh đạo của các dân tộc đó là chọn thời điểm hữu ích để đưa các dân tộc này đến một nhận thức thích hợp về các giá trị và đến việc nhận thức rằng các dị biệt của cá nhân và của quốc gia và các quan điểm bất đồng về chính trị và tôn giáo tất cả đều phải nhường chỗ cho sự đòi hỏi cao nhất đó là thắng được cuộc chiến và giải thoát nhân loại ra khỏi hiểm họa nô lệ, sự lo sợ ngày càng chồng chất và việc thống trị thế giới của Bàng Môn (Black lodge).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Như trước kia tôi có nói với bạn, một sự xung đột cổ xưa lần nữa đang hoàn toàn chế ngự và nhân loại hiện nay đang có cơ hội dàn xếp việc đó một lần và cho mãi mãi, và – cho mãi tận sau này – được thư thái với một ý thức mà từ trước đến giờ không được biết đến. Sự xung đột này có ba thời kỳ :

  1. Thời kỳ đấu tranh kịch liệt về vật chất (physical warfare) mà hiện giờ chúng ta đang mắc vào và không có lối thoát.

Thời kỳ này cần có Ý–chí–chiến–thắng (Will–to–victory)

  1. Thời kỳ tổ chức lại các sự việc thế giới khi chiến tranh kết thúc. Thời kỳ này hoàn toàn rơi vào hai giai đoạn :
    1. Thiết lập các mối liên giao đúng đắn của con người trong cuộc đình chiến kéo dài, nếu có thể được. Theo nhiều cách, giai đoạn này sẽ cho thấy có nhiều khó khăn như chính cuộc chiến nhưng sẽ tác động trên cõi trí và cõi cảm dục của cuộc xung đột, thay vì ở cõi trần.
    2. Nhiệm vụ phục hồi. Nhiệm vụ này sẽ gồm cả hai phạm vi vật chất và tinh thần và sẽ bao hàm các hoạt động trải dài theo mọi cách, từ việc xây dựng lại các thành phố bị đổ vỡ, phục hồi lại đất đai bị tàn phá, chăm sóc về tâm lý cho thanh niên, kẻ bệnh hoạn về tâm trí và kẻ bị hoang mang, và trình bày trở lại các giá trị tâm linh chủ yếu cần có để dẫn dắt nhân loại trong tương

Giai đoạn này sẽ bao gồm Ý–chí–hành–thiện (Will–to– good).

  1. Giai đoạn sắp tới là việc nhận thức được các cơ may đưa tới hòa bình, sử dụng đúng biện pháp an ninh và nền giáo dục được hoạch định cho thanh niên của mọi nước theo các nguyên tắc của kỷ nguyên mới.

Giai đoạn này sẽ bao gồm Ý–chí–tổ–chức (Will–to– organise).

Như vậy trên cả ba mức độ sinh hoạt của con người, nhân loại sẽ được chi phối bởi một xu thế hướng về thiện (the good), mỹ (the beautiful) và chân (the true). Nói về mặt nội môn, phàm ngã của nhân loại sẽ được hội nhập và tái định hướng về phía cuộc sống thánh thiện, một con đường mới mẻ và tốt đẹp hơn. Hôm nay, tôi kêu gọi bạn và tất cả những ai mà bạn có thể tiếp cận, cố gắng đạt đến các mục tiêu này.

Ở đây, tôi muốn sát nhập phần có liên quan đến những gì tôi đã nói ở nơi khác.

Có một điều mà bạn phải luôn luôn ghi nhớ. Khi chiến tranh đã qua, khi thời kỳ bực bội và phiền não tột cùng này kết thúc, một sự thức tỉnh tâm linh vĩ đại (mà hiện giờ có tính chất và bản chất hoàn toàn không thể tiên đoán được) sẽ xảy đến. Chiến tranh đã dạy cho nhân loại nhiều bài học và đã xé tan màn che bản ngã ra khỏi mặt nhiều người. Các giá trị mà từ trước đến giờ đã biểu hiện và hiểu rõ chỉ bởi những ai mà “đôi mắt đặt vào Thượng Đế”, sẽ là mục tiêu và ước muốn của hàng ngàn người; sự hiểu biết đích thực giữa con người và giữa các quốc gia sẽ là mục tiêu mong mỏi. và những gì mà nhân loại kiên quyết muốn có thì bao giờ cũng đạt được. Đây là một định luật huyền linh, vì cho đến nay, sự ham muốn là mãnh lực mạnh mẽ nhất trên thế gian; sự ham muốn thống nhất, có hoạch định là lý do căn bản cho các thành công khủng khiếp của phe Trục. Yếu tố duy nhất có thể đối chọi một cách thành công với dục vọng là Ý Chí, từ này được dùng theo ý nghĩa tâm linh của nó và với tư cách là một biểu hiện của Ngôi Một thiêng liêng vĩ đại. Ý chí tâm linh có tổ chức đó tuy vẫn có nhưng ít được Liên Hiệp Quốc nêu ra; dĩ nhiên các nước Đồng Minh được làm cho sinh động bằng ham muốn chiến thắng, ham muốn đi đến kết thúc tai họa thế giới đang vùi lấp tất cả này, ham muốn hòa bình và ổn định trở lại, việc ham muốn kết thúc chiến tranh một lần cuối thôi và muốn làm gián đoạn chu kỳ tái diễn thường xuyên của nó và một ham muốn ngày càng chồng chất để kết thúc sự thiệt hại khủng khiếp do đau khổ, độc ác, chết chóc, đói kém và sợ hãi đang bám chặt vào cổ nhân loại để cố gắng kiềm chế sự sống của nhân loại.

Nhưng mọi định đoạt này, trong đa số trường hợp, chỉ là biểu hiện của một ham muốn cố định và hợp nhất. Đó không phải là việc sử dụng ý chí một cách có tổ chức. Bí mật của ý chí nằm trong việc nhận thức về bản chất thiêng liêng của con người. Chỉ có điều này mới có thể gợi lên biểu hiện đích thực của ý chí. Thực ra điều đó phải được linh hồn gợi ra, vì nó chi phối thể trí con người và kiềm chế phàm ngã. Bí nhiệm của ý chí cũng được ràng buộc chặt chẽ vào với nhận thức về bản chất không thể chinh phục được của lòng tốt và cái tất yếu của việc chiến thắng sau cùng của điều thiện. Đây không phải là sự quyết tâm; không phải là việc khơi dậy và kích thích ham muốn để cho nó có thể được biến đổi thành ý chí; cũng không phải là một sự tập trung không thể thay đổi (implacable), không thể lay chuyển (unshakable), bất di bất dịch (immovable) của mọi năng lượng cần để chiến thắng (các kẻ thù của các Huyền Lực Diệu Quang vào thời đó đều là tay lão luyện). Đối với Liên Hiệp Quốc sự chiến thắng không nằm trong nỗ lực để tạo ra sự tập trung này với hiệu quả tốt đẹp hơn là kẻ thù. Việc sử dụng ý chí không được thể hiện bằng một sự cố định sắt đá để đứng vững và không nhượng bộ cho các tà lực. Việc định đoạt, tập trung năng lượng và minh chứng về một nổ lực hết sức hướng về chiến thắng chỉ là (khi xét về Liên Hiệp Quốc) biểu hiện của một ước muốn nhất tâm tiến tới hòa bình và kết thúc ưu phiền. Loại nỗ lực này là một điều mà quần chúng có thể cống hiến và họ quyết tâm đưa ra trên cả hai mặt trong cuộc xung đột này.

Tuy nhiên, có một điều khác nữa cộng thêm vào sẽ chuyển khuynh hướng chiến thắng về phía Liện Hiệp Quốc. Điều này sẽ xảy đến nhờ nỗ lực tìm hiểu và biểu lộ tính chất của Ý Chí tâm linh; đó sẽ là biểu hiện của năng lượng đang làm cho trạng thái thiêng liêng thứ nhất, trạng thái Ý Chí hay Quyền Năng hiện ra đúng bản chất của nó; đó chính là đặc điểm riêng biệt của huyền lực Shamballa; đó là tính chất đặc thù và riêng biệt của thiên tính, nó khác xa đến nỗi ngay cả chính Đức Christ cũng không thể diễn đạt điều đó một cách dễ dàng và thông suốt. Như vậy, chúng ta có giai đoạn trong vườn Gethsemane. Theo tôi, không dễ gì diễn tả ý nghĩa của nó bằng ngôn từ. Hai ngàn năm trôi qua kể từ thời Gethsemane và từ khi Đức Christ tiếp xúc lần đầu với Huyền Lực Shamballa, bằng cách này và nhân danh nhân loại, một mối liên hệ được thiết lập mà thậm chí sau 2000 năm chỉ là một tuyến năng lượng mong manh, yếu ớt có tính cách tiếp chuyển.

Tuy nhiên, mãnh lực Ý Chí này hiện được sử dụng đúng chỗ, nhưng năng lực để biểu hiện mãnh lực đó nằm trong việc hiểu biết của nó (có thể xảy ra ở giữa mức tiến hóa của nhân loại), và trong việc sử dụng cho nhóm của nó. Đó là mãnh lực tổng hợp, hợp nhất, nhưng có thể được dùng như là mãnh lực được tiêu chuẩn hóa, đưa vào khuôn phép. Có thể tôi nhắc lại hai từ mấu chốt để dùng cho năng lượng Shamballa này, đó là sử dụng tập thể và Hiểu Biết tập thể.

Nhân loại gặp nhiều khó khăn trong việc hiểu được ý nghĩa của Tình Thương. Nếu quả vậy, thì vấn đề liên quan với Ý Chí đương nhiên sẽ còn khó hơn nhiều. Đối với đa số nhân loại, tình thương chân chính vẫn chỉ là lý thuyết. Tình thương (theo như chúng ta thường giải thích) thể hiện như là lòng tốt (kindness), nhưng đó là lòng tốt đối với khía cạnh hình hài của cuộc sống, đối với các phàm ngã của những người chung quanh chúng ta, và thường thường nó lấp đầy bằng một ham muốn để tiến hành các nghĩa vụ của chúng ta chớ không cản trở bằng bất cứ cách nào các hoạt động và các mối liên hệ có khuynh hướng đưa tới phúc lợi cho huynh đệ của chúng ta. Nó tự biểu hiện thành một ước muốn để kết thúc các lạm dụng và mang lại các điều kiện vật chất sung sướng hơn cho thế giới; nó tự biểu lộ trong tình mẫu tử (mother love), trong tình thương giữa bạn bè, nhưng cho đến nay ít khi biểu lộ bằng tình thương giữa các nhóm và các quốc gia. Đó là chủ đề của giáo huấn Cơ Đốc, cũng như Ý Chí, được biểu hiện một cách thiêng liêng, sẽ là chủ đề của tôn giáo sắp đến trên thế giới, và đã là xung lực nằm đằng sau nhiều công việc tốt lành được thể hiện trong các lãnh vực nhân đạo và phúc lợi của con người, nhưng thực ra, tình thương chân chính chưa bao giờ được thể hiện – ngoại trừ bởi Đức Christ.

Bạn có thể hỏi tại sao, nếu quả như thế, bạn có nhấn mạnh vào trạng thái cao nhất này không? Tại sao không chờ đến khi chúng ta biết nhiều hơn về Tình Thương và làm cách nào biểu hiện tình thương đó trong môi trường chung quanh chúng ta? Bởi vì, dưới biểu hiện đích thực của nó, ngày nay, Ý Chí cần đến như là mãnh lực thôi thúc và cũng là tác nhân thanh lọc, tinh luyện.

Do đó, năng lượng Shamballa là năng lượng có liên quan tới cách sinh hoạt (xuyên qua ý thức và hình hài) của nhân loại; chúng ta không cần xem xét mối liên hệ của năng lượng đó với phần còn lại của thế giới biểu lộ; nó liên quan tới việc thiết lập các liên hệ đúng đắn của con người và chính tình trạng hiện tồn đó sau rốt sẽ vô hiệu hóa quyền lực của sự chết. Do đó, ấy là sự khuyến khích (incentive) chớ không phải sự thôi thúc (impulse); đó là mục tiêu được thể hiện chớ không phải là biểu hiện của dục vọng. Dục vọng tác động từ và xuyên qua hình hài vật chất hướng lên trên; Ý Chí tác động hướng xuống vào hình hài, cố uốn nắn hình hài vào thiên ý một cách hữu thức. Một đàng có tính khấn nguyện (invocative), một đàng có tính thỉnh nguyện (evocative). Sự ham muốn khi được tập trung lại, có thể kêu gọi (invoke) ý chí; ý chí khi được thỉnh nguyện (evoked), sẽ kết thúc dục vọng và trở thành mãnh lực hướng dẫn, thôi thúc, có sẵn tựnhiên, làm ổn định, làm sáng tỏ và sau cùng gây hủy diệt. Cái kia nhiều hơn cái này, nhưng hiện giờ, đó là những gì mà con người có thể hiểu được và cho đến nay, tất cả những gì mà y có là cơ cấu hiểu biết. Chính Ý Chí này – phát xuất nhờ sự khấn nguyện – cần phải được tập trung dưới ánh sáng của linh hồn và được cống hiến cho các mục tiêu của ánh sáng, và cho mục đích thiết lập các mối liên hệ đúng đắn của con người; nó phải được dùng (với tình thương) để hủy diệt tất cả những gì đang cản trở dòng chảy tự do của sự sống con người và đang mang lại sự chết (về tinh thần và đích thực) cho nhân loại. Ý Chí này phải được khấn nguyện và thỉnh nguyện.

Có hai cản trở lớn đối với biểu hiện tự do của mãnh lực Ý Chí dưới bản chất thực của nó. Một là sự bén nhạy của bản chất thấp đối với ảnh hưởng của nó và hậu quả là bán rẻ danh dự của nó cho các mục tiêu ích kỷ, như là trong trường hợp của dân tộc Đức thụ động, nhạy bén và việc sử dụng nó của các quốc gia khối Trục cho các mục tiêu vật chất. Hai là sự ngăn chận cản trở, bị xáo trộn ngoại trừ việc đối nghịch có tập trung của người có hảo ý trên thế giới, họ thuyết giảng một cách mơ hồ và đẹp đẽ về tình thương nhưng lại từ chối xem xét các phương pháp theo đó Ý Chí Thượng Đế đang tác động (in operation). Theo họ, Ý Chí này là một cái gì đó mà về mặt cá nhân họ không có liên quan gì tới; họ không chịu nhận thức rằng Thượng Đế thể hiện Ý Chí của Ngài thông qua con người, cũng như Thượng Đế bao giờ cũng tìm cách thể hiện Tình Thương của Ngài thông qua con người; họ sẽ không tin rằng Ý Chí đó có thể tự biểu hiện qua sự hủy diệt tà lực với mọi hậu quả vật chất của tà lực đó. Họ không thể tin rằng một Thượng Đế Bác Ái lại có thể dùng trạng thái thiêng liêng thứ nhất để hủy diệt các hình hài đang ngăn cản sự tác động tự do của Tinh Thần thiêng liêng; Ý Chí đó đừng nên xâm phạm vào việc diễn giải về Tình Thương của họ. Về mặt cá nhân, những người như thế ít quan trọng, và không đáng kể, nhưng tính tiêu cực có tập trung của họ là một tổn hại thực sự cho việc kết thúc cuộc chiến này, giống như tính tiêu cực có tập trung của dân tộc Đức, và sự bất lực của họ trong việc chọn hành động đúng khi các mục đích của Hitler được tiết lộ, làm cho dòng lưu nhập lớn lao của tà lực được tập trung thời xa xưa có thể tuôn chảy, gây ra tai họa hiện tại cho con người. Những người đó giống như một cái ách tròng vào cổ nhân loại, vừa phá hỏng nỗ lực chân thực, vừa nói nhỏ “Chúng ta nên yêu thương Thượng Đế và yêu thương nhau”, nhưng không làm điều gì khác trừ các lời cầu nguyện thì thầm và nói điều nhạt nhẽo trong khi nhân loại đang hấp hối.

Bạn có thể dễ dàng đánh giá sự kiện là việc kêu gọi năng lượng của Ý Chí và hậu quả của nó trên người có thể trí thiên về vật chất, chưa được chuẩn bị, có thể và sẽ đưa tới tai họa. Nó chỉ dùng để tập trung và làm mạnh sự ương ngạnh thấp kém, vốn là tên gọi mà chúng ta gán cho cái ham muốn đã được nhận ra và được xác định. Bấy giờ nó có thể tạo ra một ảnh hưởng lớn lao hướng vào các mục tiêu ích kỷ đến nỗi con người có thể trở thành một quái vật độc ác. Trong lịch sử của nhân loại, một hay hai nhân vật tiến hóa đã làm được điều này với các kết quả tệ hại, cả cho chính họ lẫn cho người dân của thời họ. Một gương mặt như thế vào thời cổ là Nero; còn hiện nay là Hitler. Tuy nhiên, những gì đã làm cho Hitler thành một kẻ thù vô cùng nguy hiểm cho nhân loại và trong khoảng 2 000 năm sau này, nhân loại đã tiến tới một trình độ mà nhân loại cũng có thể đáp ứng với một số trạng thái của mãnh lực cung một này. Do đó, Hitler đã tìm được những người đồng chí và những kẻ cộng tác, những người này đưa thêm sự dễ thụ cảm của họ vào cho Hitler để cho toàn thể nhóm trở thành tác nhân đáp ứng của năng lượng hủy diệt, tự nó biểu hiện dưới trạng thái thấp nhất.

Đây là nguyên cớ cho phép họ hành động một cách tàn nhẫn, một cách mạnh bạo, ích kỷ, độc ác và một cách thành công, lúc hủy diệt tất cả những gì cố gắng ngăn chận các dự tính và các dục vọng của họ.

Chỉ có một con đường mà ý chí xấu xa có tập trung này vốn đáp ứng với huyền lực Shamballa có thể được vượt qua, và đó là bằng sự đối kháng cũng của Ý Chí tinh thần có tập trung, được thể hiện bởi những người nam và nữ có thiện chí biết đáp ứng, những người này có thể tự luyện tập để nhạy bén với loại năng lượng mới sắp đến và có thể học cách làm thế nào để khấn nguyện và thỉnh nguyện điều đó.

Tất nhiên, bạn có thể thấy tại sao có nhiều lúc tôi ngẫu nhiên sử dụng từ ngữ thông thường trong trí tôi khi tôi nói đến tất cả các bạn bằng các thuật ngữ chỉ thiện chí (good will) và chỉ ý–chí–hành–thiện (will–to–good). Luôn luôn tôi có trong các ý tưởng của tôi không những chỉ có sự ần cần và ý định tốt lành, mà là ý chí hành thiện có tập trung, vốn dĩ có thể và phải gợi được huyền lực Shamballa, và dùng nó để ngăn chận các tà lực.

Ý NGHĨA LỄ WESAK

Tháng 5–1942

Hiện giờ, chúng ta đi đến thời điểm quan trọng nhất trong năm. Năm này có hai thời điểm như thế cùng xảy ra, tăng cường sức mạnh cho nhau, đó là Kỳ Trăng Tròn Tháng 5 và Kỳ trăng Tròn Tháng 6. Tôi muốn bạn nên ghi nhớ rằng thời gian và năng lượng là các thuật ngữ có thể thay thế lẫn nhau trên các nội cảnh (inner planes). Thời gian là một biến cố (event), và biến cố là một biểu lộ nhìn thấy được (focussed expression) của loại lực này hoặc loại lực khác. Hai dòng năng lượng vĩ đại – một dòng được tập trung qua Đức Phật, còn dòng kia tập trung qua Đức Christ – cần được pha trộn và hòa lẫn nhau, đó là nhiệm vụ của các đệ tử thông thường, đệ tử điểm đạo, đệ tử chính thức trên thế giới để phóng năng lượng đã được phối hợp này vào thế giới đang ngóng chờ nơi nào mà việc sử dụng có hiệu quả của nó sẽ tùy thuộc phần lớn vào sự đáp ứng nhạy bén của người tìm đạo trên thế giới. Những người này có ở khắp nơi và nhiệm vụ của họ là phản ứng lại với dòng năng lượng bị chỉ huy (directed energy). Đây là các điểm mà tôi muốn bạn ghi nhớ khi bạn cố gắng hoạt động qua và trong huyền viện; trong huyền viện đó có đủ mọi hạng đệ tử với mọi hạng và trình độ đáp ứng.

Ở phương Tây, các nhà huyền bí học ngày càng nhấn mạnh vào Kỳ Trăng Tròn Tháng 5, vốn là ngày Lễ của Đức Phật và diễn ra vào lúc Đức Phật mở cuộc giao tiếp mỗi năm với nhân loại. Việc nhấn mạnh này, vốn sẽ tiếp tục tăng thêm trong các năm sắp đến, đã không được tạo ra với ý định đưa phương Tây tới chỗ thừa nhận Đức Phật. Từ năm 1900, có hai lý do chính giải thích tại sao nỗ lực này được đưa ra. Một là Thánh Đoàn muốn cho quần chúng chú ý đến sự kiện về hai Đấng Hóa Thân, tức Đức Phật và Đức Christ, cả hai Đấng đều thuộc cung hai, tức Cung Bác Ái–Minh Triết, các Ngài là những vị đầu tiên của nhân loại chúng ta đến với tư cách các Đấng Hóa Thân thiêng liêng của nhân loại và biểu hiện trong chính các Ngài một số Nguyên Khí vũ trụ (cosmic Principles) và ban phát (give) hình hài cho các nguyên khí này. Đức Phật biểu hiện cho Nguyên Khí Ánh sáng (Principle of Light) và vì có sự giác ngộ này, nhân loại có thể nhận biết được Đức Christ, Đấng biểu hiện cho Nguyên Khí Bác Ái còn vĩ đại hơn. Điểm cần ghi nhớ rằng ánh sáng là chất liệu (substance), và Đức Phật đã chứng minh việc đạt tới tột đỉnh của chất– liệu–vật–chất (substance–matter) dưới hình thức là phương tiện truyền đạt của Ánh Sáng (medium of Light), do đó Ngài có danh hiệu là “Đấng Đại Giác” (“Illumined One”). Đức Christ biểu hiện cho năng lượng của Tâm Thức nằm bên dưới. Một Vị chứng minh cho cao điểm của việc thành đạt của trạng thái thiêng liêng thứ ba; còn Vị kia chứng tỏ cao điểm của trạng thái thứ hai, và cả hai Vị đều cùng trình bày một Tổng Thể hoàn hảo. Như trước kia tôi đã nói, đối với đệ tử điểm đạo, lý do thứ hai là chủ đề của tôn giáo mới trên thế giới. Chủ đề này sau rốt sẽ nằm bên dưới mọi nghi thức tôn giáo, nhuốm màu mọi tiếp cận với trung tâm sự sống tinh thần thiêng liêng, đem lại manh mối cho mọi tiến trình chữa trị, và – nhờ sử dụng ánh sáng một cách khoa học – sẽ chi phối mọi kỹ thuật để mang lại sự hợp nhất hữu thức và mối liên hệ giữa một người với linh hồn người ấy, và giữa nhân loại với Thánh Đoàn.

Mục tiêu thứ nhất đã được đạt đến một cách rõ rệt. Hiện nay, vào Kỳ Trăng Tròn Tháng 5, nhiều triệu người ở khắp nơi sẽ chuyển tư tưởng của họ hướng về Đức Phật, tìm cách đến dưới ảnh hưởng cùng ân huệ của Ngài và ân huệ của Thánh Đoàn vào ngày kỷ niệm mỗi năm của Phật, dù là ngắn ngủi, khi Ngài trở lại ban phúc cho nhân loại. Sự nhận biết này sẽ tăng thêm cho đến một tương lai không quá xa khi kỳ hạn phụng sự của Ngài sẽ trôi qua và Ngài sẽ không còn quay lại nữa, bởi vì Đấng Hóa Thân sắp đến sẽ thay chỗ của Ngài trong trí óc và tư tưởng của con người trên thế giới. Nhiệm vụ của Ngài là luôn luôn nhắc nhở những người tìm đạo về năng lực giác ngộ và công việc của Ngài là duy trì một vận hà mở rộng cho ánh sáng rọi chiếu vào thể trí con người bằng cách hằng năm cho xuyên qua chất liệu ánh sáng (light substance) đến Địa cầu gần như đầy đủ; sắp đến lúc mà “trong ánh sáng đó, chúng ta sẽ thấy được Linh Quang”.

Tôi muốn bạn suy gẫm về hai nhiệm vụ mà Đức Phật đã hoàn tất. Còn một nhiệm vụ thứ ba mà trong khi cộng tác với Đức Christ, Đức Phật làm cho có thể xảy ra; đó là việc thiết lập mối liên hệ dễ dàng đạt được hơn giữa Thánh Đoàn với Shamballa, như vậy làm dễ dàng cho việc tạo ấn tượng của Thiên Ý (Will of God) lên thế trí con người, qua trung gian của Thánh Đoàn. Cho đến nay chúng ta diễn giải ấn tượng này bằng các thuật ngữ nói về Thiên Cơ (divine Plan). Hiện nay, Thiên Cơ này đang tự biểu hiện bằng sự hiểu biết nhạy bén của con người ở khắp nơi với nhu cầu thiết lập các mối liên hệ đúng đắn của con người, cuối cùng dẫn đến các mục tiêu mà Liên Hiệp Quốc đang đấu tranh để đạt đến. Các mục tiêu này đã được hai vị đệ tử lớn trên thế giới đưa ra cho nhân loại bằng các tên gọi Bốn Tự Do (The Four Freedoms) và Hiến Chương Đại Tây Dương (The Atlantic Pact). Về căn bản, Bốn Tự Do này có liên quan đến bốn thể (aspects) của phàm ngã, tức là tứ hạ thể (the quaternary). Do các cố gắng của Đức Phật, con người có đủ ánh sáng để được phép tiến sâu vào đến một nhận thức rộng khắp về tình trạng đáng mong muốn của các công thức này; để rồi nhờ có đủ tình thương trên thế giới, do Đức Christ phóng rải, các công thức đó mới có thể thực hành được. Dựa trở lại vào sự đảm bảo đó và – bằng sự thực hành đầy đủ trên cõi trần – sự thật của nó được chứng minh. Tôi nói “mới có thể”, vì việc giải quyết nằm trong tay của Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian và những người nam và nữ có thiện chí. Họ có sẽ tỏ ra thích hợp cho nhiệm vụ không? Họ có tự chuẩn bị cho cố gắng bền bĩ cần phải có hay không?

Hiện nay Đức Phật tự đặt cho Ngài nhiệm vụ gì trong Kỳ Trăng Tròn sắp đến này? Còn về khả năng lãnh hội của bạn, đó là khơi dậy trong nhân loại tinh thần thỉnh nguyện (spirit of demand) trong khi vẫn mở ra cho họ vận hà (channel) để nhờ đó sự thỉnh nguyện ấy có thể đi thẳng đến Shamballa. Đây là điểm cần ghi nhớ khi bạn chuẩn bị cho lễ Wesak và cố gắng tham dự vào hồng ân Trăng Tròn – hồng ân dành cho thế gian chớ không phải cho riêng bạn. Năm nay Đức Phật đến, biểu hiện cho diệu lực, diệu lực này có thể kích hoạt con người ở khắp nơi ngõ hầu gom lại “ý định có tập trung” của họ và như vậy, nói một cách tượng trưng, đạt đến “tai và lòng” (“the ear and the heart”) của Đấng Hóa Thân, như vậy cố giành lấy từ chốn bí nhiệm Cao Thâm nhất sự hộ trợ, giúp đỡ và nhận thức có định hướng vốn sẽ mang lại một biến cố phi thường vào đúng lúc thích hợp. Trong khi Đức Phật đang cố gắng làm điều này thì Đức Christ sẽ tham dự vào nỗ lực bằng cách tập trung cho chính Ngài tinh thần thỉnh nguyện (the spirit of appeal) khi nó được gợi ra bằng sự kích hoạt do Đức Phật đưa ra. Ngài sẽ biểu hiện sự thỉnh nguyện đó trong một Đại Khấn Nguyện, một điều vốn không thể được đưa ra cho bạn, mà Ngài đã chuẩn bị để sử dụng nếu thỉnh nguyện đó phát ra đủ mạnh từ con người trên thế gian.

  • Nhân loại sẽ đáp ứng với sự kêu gọi của Đức Phật không? Ý định có tập trung của họ có sẽ đủ trọng yếu để giúp Đức Christ trở nên chính Đức Phật, bằng một cách thức huyền bí, chính Tinh Thần Khấn Nguyện nhân danh họ? Đây là các khả năng có thể xảy đến mà chúng ta phải đối phó vào Kỳ Trăng Tròn Tháng 5 này.

Tôi muốn quí bạn nhớ các điều này từ giờ cho đến Kỳ Trăng Tròn Lễ Wesak và mãi cho đến sau Kỳ Trăng Tròn Tháng 6. Chính vào Kỳ Trăng Tròn đó mà Đức Christ có thể và sẽ sử dụng Khấn Nguyện này, miễn là ý chí của con người cho phép. Vào lúc đó, Ngài sẽ cố gắng đạt đến các Tinh Quân Giải Thoát và kêu gọi sự đáp ứng của các Tinh Quân này cho ý chí có tập trung của những người mở trí về mặt tâm linh trên thế giới, những người tìm đạo, các đệ tử và đệ tử điểm đạo; nếu được thỉnh nguyện, các Ngài có thể đưa ra sự thúc đẩy vốn sẽ giúp cho Đức Christ (với tư cách là Vị Kỵ Mã từ Chốn Bí Nhiệm) xuất lộ để đáp ứng với “ý định có tập trung” của quảng đại quần chúng.

Do đó, bạn có thấy được các khả năng (possibilities) nội tại và thiết yếu chăng? Bạn có nhận biết sự cấp bách của cơ hội hay không? Hai kỳ Trăng Tròn tạo thành một chu kỳ hoạt động đầy đủ và nên được chuẩn bị cho phù hợp với các phát biểu của tôi, cả bây giờ lẫn trong những năm sau này. Khi bạn chuẩn bị tâm trí của riêng bạn, nên nhớ rằng Kỳ Trăng Tròn Tháng 5 là thời kỳ mà Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian và tất cả các nhà huyền học và người có khuynh hướng tâm linh trên thế giới phải làm việc bằng sự hợp tác đầy đủ với Đức Phật, và rằng Kỳ Trăng Tròn Tháng 6 là cơ hội cho những người nam và nữ có thiện chí – được sự giúp đỡ của Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian – thúc đẩy con người ở khắp nơi đưa ra một thỉnh nguyện vĩ đại, và nhờ sự thỉnh nguyện này, Đức Christ mới có thể kêu gọi cho họ sự trợ giúp cần thiết.

Tôi muốn yêu cầu một điều. Đừng đặt ra kỳ hạn cho việc xuất hiện của Đấng Sắp Đến, Đấng Hóa Thân, hay cho bất cứ sự trợ giúp to tát nào. Nếu công việc được thực hiện đúng, Ngài sẽ đến vào thời điểm đã được ấn định và sự trợ giúp cần thiết sẽ được sẵn sàng. Các cách thức và phương pháp đều không có liên quan tới bạn chút nào. Về các điều tiên tri cũ xưa, xét về bản chất thì đúng, thực và chính xác, nhưng nên biết rằng cách dùng từ trong các lời tiên tri đó có tính cách tượng trưng và không nên được hiểu theo nghĩa đen. Các Tinh Quân Giải Thoát sẽ hành động ra sao, chỉ có Thánh Đoàn mới có thể biết được. Sự trợ giúp của các Ngài sẽ được tập trung vào việc thỉnh nguyện Thánh Đoàn có cách hành xử và các khả năng sẽ có thể làm cho dòng năng lượng từ Shamballa chảy vào. Công việc của các Ngài liên quan với Thánh Đoàn, còn phản ứng của nhân loại đối với hoạt động của các Ngài sẽ chỉ đến từ Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian, và bây giờ thậm chí chỉ có thể được ghi nhận một cách hữu thức bởi các đệ tử cao cấp và các đệ tử điểm đạo.

Công việc của các Đấng Hóa Thân, tức Đấng Kỵ Mã từ Chốn Bí Nhiệm, trước tiên sẽ là làm giảm khổ đau và cứu giúp nhân loại.

Nửa đầu công việc này, được tập trung qua Đức Phật sẽ bắt đầu vào tháng 5–1942. Phân nửa còn lại sẽ do Đức Christ bắt đầu vào tháng 6–1942, nhưng với điều kiện là thỉnh nguyện của Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian và ý dịnh có tập trung của những người nam và nữ có thiện chí được hội tụ đầy đủ và đủ mạnh mẽ. Tất nhiên đó sẽ là một tiến trình khấn nguyện và thỉnh nguyện lẫn nhau, được làm cho dễ dàng bởi tình trạng tột độ sẵn sàng để hành động và đáp ứng của các Đấng được nhân loại thỉnh cầu, nhưng bị trở ngại do việc thiếu nhạy cảm và yếu ớt về ý chí của những người đang mưu tìm sự trợ giúp.

Đức Phật hy vọng gạt bỏ được nhược điểm này khi Ngài đến với nhân loại vào tháng 5. Với một nỗ lực đặc biệt vào tháng 6, Đức Christ cố gắng thúc đẩy việc làm mạnh thêm và tập trung ý chí.

Do đó, hai Kỳ Trăng Tròn này vô cùng quan trọng và sẽ có kết quả rõ ràng, về mặt tiềm thức, trên trí của Nhóm Người Mới Phụng Sự Thế Gian và trên tâm của những người nam và nữ có thiện chí ở mọi nơi, tức quốc gia và nhóm. Mong sao các buổi hội họp, việc thiền định và suy tưởng riêng của bạn sẽ được tập trung vững vàng vào các điểm này, và nỗ lực để đi vào các bài tập luyện trong Kỳ Trăng Tròn – của cả tháng 5 và tháng 6 – với sự hiểu biết về những gì đang xảy ra càng rõ ràng càng tốt và một minh họa rõ rệt về các khả năng có thể có được theo kết quả của hành động đúng hướng. Cả hai Kỳ Trăng Tròn sẽ là các thời kỳ phụng sự có hiệu quả. Đức Phật không đòi hỏi việc thỉnh nguyện. Ngài sẽ đến, nhưng tinh thần thỉnh nguyện cần có sự đáp ứng của quần chúng, và những người tìm đạo ở khắp nơi có thể trợ giúp Đức Phật khi làm cho xuất hiện việc đáp ứng này, nhờ vậy an trụ lại với Ngài và với Thánh Đoàn. Vào kỳ Trăng Tròn Tháng 6, và trong việc chuẩn bị cho cơ hội xảy ra trong trọn tháng 5, điểm tập trung cho tất cả những người phụng sự phải là Đức Christ và mọi nỗ lực phải được hướng về việc trợ giúp vào công tác của Ngài với tư cách là Vị Đại Diện cho con người. Ngài sẽ nỗ lực gom vào chính Ngài tất cả những gì mà con người đã kêu xin, thỉnh nguyện và khẩn cầu – bằng cách thốt ra lời hay giữ im lặng trong trí – truyền chuyển điều đó bằng một tác động của ý định tinh thần thấu đến Shamballa.

Việc huy động các Huyền Lực Diệu Quang đang tiếp tục ở khía cạnh bên trong của sự sống. Các Huyền Lực này đang sẵn sàng, nhưng lệnh hành động phải đến từ Đức Christ, và Ngài sẽ phát ra lệnh đó khi con người dâng nó cho Ngài. Chúng ta là những kẻ chi phối vận mệnh của riêng chúng ta.

Ở giai đoạn này trong mức tiến hóa của con người, không phải Đức Christ, cũng không phải Thánh Đoàn có thể chọn bất cứ bước đi nào có ảnh hưởng thiết yếu đến nhân loại trừ phi do chính nhân loại lao vào hoạt động này.

Từ 15–4 đến 15–6 là các tuần lễ có tính quyết định, về mặt tâm linh và vật chất, và đây là một trong các sự kiện quan trọng mà vào lúc này tôi muốn bạn chú ý đến. Tôi không thể trình bày tỉ mỉ cho bạn những gì nên làm hoặc những gì nên là đường lối nỗ lực của bạn. Tôi có thể đưa ra cho bạn một ý tưởng chung về việc Tiếp Cận với Thánh Đoàn và bản chất của nỗi khó khăn của nhân loại. Phần còn lại nằm trong tay bạn.

Cho dù công việc có hoàn toàn thành công đi nữa, thời điểm của việc Xuất Hiện và của việc can dự thiêng liêng của các Huyền Lực Diệu Quang, qua trung gian các Vị Thừa Hành (Agents) của các Ngài, các Tinh Quân Giải Thoát và Đức Christ cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, ngoài yếu tố thỉnh nguyện đúng mức. Bạn có thể biết chút ít về các điều này là đàng khác. Vấn đề chọn đúng thời gian là vấn đề có ý nghĩa huyền bí sâu xa và được bao hàm về mặt căn bản ở đây. Ba năm tới đây là những năm hoàn tất và trong giai đoạn đó, những người tìm đạo trên thế giới được đòi hỏi phải kiên nhẫn trụ lại vững vàng tuy vẫn vững tin, mong đợi. Nhiệm vụ mà Thánh Đoàn phải làm không những bao gồm cõi trần, mà còn kể cả các cõi bên trong, tức là cõi của các nguyên nhân và các thôi thúc, của tư tưởng và dục vọng. Tất cả các đệ tử đều biết được điều này nhưng thường hay quên. Tình hình khẩn trương ở mặt ngoài chỉ là một phản ánh của các tình huống bên trong còn khẩn trương hơn nhiều, và bạn có thể đưa ra sự trợ giúp có thể chấp nhận được, nếu bạn kêu gọi đến ý chí của riêng bạn và kiềm chế các xúc cảm của bạn, đưa phàm ngã của bạn vào giới luật. Như vậy bạn sẽ có thể tạo ra một điểm tập trung rất nhỏ mà nhờ đó các Mãnh Lực tinh thần có thể tác động được. Nhờ sự trung gian của nhiều điểm nhỏ của ánh sáng và ý chí, mà nhiều mãnh lực có thể được truyền chuyển.

Vào lúc này, cần phải có ý–muốn–chiến–thắng (will–to– victory). Chính ý–muốn–thỉnh–nguyện (will–to–invoke) mới được cần đến; chính ý–muốn–tập–trung (will–to–focus) và thông qua sự tập trung này để trợ giúp trong các tác động thỉnh nguyện lớn lao mà theo đó Đức Christ hiện giờ đang chuẩn bị cho chính Ngài, đó là ý–muốn–hướng–thiện (will– to–goodness) để tự kiềm chế và để đem lại hành vi đúng đắn mà ngày nay Thánh Đoàn đang đòi hỏi. Nếu nhân loại đảm đương phần việc của mình, nhân loại sẽ thấy rằng Thánh Đoàn sẵn sàng đáp ứng nhiều hơn và góp phần làm cho/ đưa thế gian thoát khỏi các Tà Lực.

Bạn có suy tư về điều này và có hợp tác bằng mọi cách có thể có hay không? Các kế hoạch có thể được đề ra, linh ảnh có thể được nhìn thấy nhưng nếu như mọi người không nhận biết được sự đóng góp thiết yếu của mình và sự hữu dụng thực sự của mình, thì không một điều gì có thể được thi hành. Không có giới hạn nào khi đảm trách công tác huyền môn thực sự. Với mục đích này, tôi tìm cách nhấn mạnh việc áp dụng được đổi mới đối với thiền định và việc luôn luôn sẵn sàng sử dụng Bài Khấn Nguyện, đặc biệt là bài bắt đầu bằng việc cầu khấn các Tinh Quân Giải Thoát (Lords of Liberation). Đức Christ phán: “Chỉ bằng cách cầu nguyện và ăn chay, công việc này mới có thể xảy ra được” (“This work goeth not forth save by prayer and fasting”). Tôi kêu gọi bạn cầu nguyện và thiền định, vì ngày nay cả hai việc này đều cần đến. Các thể tình cảm và thể hạ trí đang phối hợp thành một tổng thể duy nhất có đạo tâm. Tôi kêu gọi các bạn duy trì giới luật, vì đó là ý nghĩa của việc ăn chay và kêu gọi các bạn luôn luôn cố gắng để sống ở mức độ cao nhất có thể được vào mọi lúc; điều này rất thường là một ước mơ, và thường không phải là một sự thật. Ngày nay vào thời điểm có nhu cầu của thế giới, những người tìm đạo và các đệ tử nào tự nguyện để tạo ít ra được một nỗ lực bền bĩ, đều cần cho nhân loại và Thánh Đoàn. Hỡi huynh đệ, tôi đã đưa ra minh họa; tôi đã giữ trước mắt bạn trong nhiều năm tầm nhìn xa về cơ hội, việc phụng sự và con đường đệ tử. Tôi đã vạch ra cho bạn cơ cấu phụng sự đã có trong cuộc sống và vốn có thể được thúc đẩy thành hành động và sự hữu ích cho thế gian. Tôi trao vấn đề lại cho bạn, chỉ yêu cầu bạn nhớ rằng sự chú tâm, lòng bác ái, việc phụng sự và tiền tài của nhiều người thậm chí còn mạnh hơn là nỗ lực cống hiến của hai hay ba người. Không một ai là vô ích hay vô dụng, trừ phi người ấy chọn trở thành như thế.

Và đồng thời, song song với công việc có tính chất riêng tư và cách thể hiện ra bên ngoài của bạn; thì nỗ lực bên trong của bạn phải là công việc của bạn dành cho quê hương bạn và cho huynh đệ của bạn vào giờ phút cần thiết/ khó khăn của nhân loại. Phải có sự kiên định, sự xả thân và sự tịch lặng, cộng với sự can đảm, và tin tưởng – tin tưởng vào sức mạnh của linh hồn riêng của bạn, tin tưởng vào sự quán–sát của Thánh Đoàn và tin tưởng vào Thiên Cơ. Phiền não chưa kết thúc, mà sắp ló dạng. Tôi chừa lại ý tưởng này cho bạn. Mong cho hồng ân của Chân Sư đặt vào bạn, cho nhóm và cá nhân, và mong cho các Đấng Thánh (Holy Ones) mà bạn đang tìm cách trở thành đệ tử của các Ngài, chỉ ra cho bạn ánh sáng mà bạn đang tìm kiếm, mang lại cho bạn sự trợ giúp mạnh mẽ với lòng từ ái và minh triết của các Ngài, cho đến khi bạn đứng nơi mà Đấng Điểm Đạo Độc Tôn (One Initiator) gọi đến, cho đến khi bạn thấy được ngôi sao của Ngài tỏa chiếu.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh