Sự Hiển Lộ Của Thánh Đoàn: Cuộc Khủng Hoảng Thế Giới Theo Quan Điểm Của Thánh Đoàn

SỰ HIỂN LỘ CỦA THÁNH ĐOÀN: CUỘC KHỦNG HOẢNG THẾ GIỚI THEO QUAN ĐIỂM CỦA THÁNH ĐOÀN

Tháng 4 – 5 năm 1940

Một cuộc lễ Wesak khác sắp kết thúc khi bạn nhận được thông điệp này. Tính khẩn cấp của nó, hiểm họa sắp đến và tính chất chung cuộc của nó thúc đẩy tôi cố gắng lần nữa để đánh thức những ai trong các bạn; tức kẻ thu nhận nó cho cơ hội hiện nay và cho sự cấp bách thiêng liêng của thời điểm lý thú này trong nhân gian thế sự (human affairs). Ba thời kỳ Trăng tròn của Tháng Tư, Năm và Sáu đều có ý nghĩa và có tính chất quyết định nhất, và dựa vào những gì xảy ra trong vài tuần sắp tới, trong khi mặt trời vẫn còn đang di chuyển về hướng Bắc, sẽ tùy thuộc nhiều điều.

Trong thông điệp này, tôi muốn làm hai điều : trước tiên, đưa ra cho bạn một ý tưởng lý thú về cách làm thế nào mà Huyền Giai tinh thần thuộc hành tinh chúng ta xem xét cuộc khủng hoảng hiện nay trên thế giới, hai là, nêu ra cho bạn một vài biến cố chủ yếu vốn tùy thuộc vào ba điều:

  1. Một sự can thiệp thiêng liêng có thể xảy ra nhờ đạo tâm của tất cả những người công chính, cộng với việc sử dụng sáng suốt và thường xuyên bài Đại Khấn Nguyện, mà hiện nay đang được hàng chục ngàn người tìm đạo trên thế giới thuộc mọi quốc gia sử dụng.
  1. Xuất hiện một vài đường phân ranh giới rõ rệt giữa các hoạt động của các Huyền Lực của Diệu Quang với các mãnh lực của cuộc tấn công của vật chất.
  2. Cương vị mà sự suy tư rõ ràng, ngôn ngữ khôn ngoan và hành động khéo léo sẽ giữ được trong cách hành xử của các đệ tử trên thế giới và những người nam và nữ có thiện chí khắp nơi.

Tôi sẽ cố gắng nói một cách ngắn gọn hợp lý và rõ ràng, và tôi làm như thế hoàn toàn không bị ảnh hưởng của những gì mà bạn gọi là thành kiến. Tôi nói với tư cách con người không phân biệt chủng tộc, màu da hoặc đất nước; tôi không có quan điểm chính trị đặc biệt nào, bởi vì tôi biết rằng tất cả các lý thuyết, các ý thức hệ và các chính quyền tiềm tàng đều là các trạng thái và các tình huống nhất thời, đang chi phối các nhóm người khác nhau trên con đường của họ từ trạng thái con người đến trạng thái thiêng liêng. Đây là một quan điểm mà nhiều người trong các bạn thường hay bỏ qua – tạm thời và thường là một cách cuồng nhiệt – tùy vào trạng thái này hay trạng thái khác trong số các trạng thái nhất thời này của tâm trí và vượt qua các cách hành xử của nhân loại. Tôi không đặc biệt thiên về tôn giáo nào, vì tôi biết rõ rằng mọi con đường đều đưa đến Thượng Đế và rằng ý thức về thiên tính vốn chiếm ưu thế và có sẵn trong tâm người đến nỗi không có gì vào bất cứ lúc nào lại có thể nghiền nát được nó; cuộc sống, kinh nghiệm, thử thách, đau khổ và sự định hướng con người theo bản năng, sau cùng dẫn dắt mọi người trở lại ánh sáng của Thượng Đế. Do đó, tôi có thể và nhất định là yêu thương mọi người, không phân biệt quốc tịch và ý kiến hiện tại, cũng như yêu thương tất cả những ai mà tôi đã cộng tác. Hãy nhìn lên bức màn linh động của thời gian với hình ảnh vươn tới tương lai và bao quát cả quá khứ (vì đây là đặc quyền của mọi đệ tử lão luyện trên thế giới) tôi biết rằng các biến cố hiện tại sẽ đóng vai trò vào đúng lúc của chúng, sẽ thế chỗ cho các biến cố khác vào đúng lúc, và rằng – khi các tiến trình điều chỉnh trước mắt theo các giá trị của con người, các mục đích thiêng liêng và các hệ thống chính trị, các định hướng tôn giáo và các tổng hợp về lãnh thổ được hoàn tất – thế giới sẽ lại bắt đầu chú tâm vào tiến trình sinh hoạt hằng ngày. Cơ hội và tình hình trước mắt mà chúng ta thấy rõ được năng lực sẽ tỏ ra vô cùng hữu ích hoặc (đó là năng lực tồi tệ) phù phiếm một cách tiêu cực. Một chu kỳ văn minh, văn hoá và tăng trưởng mới sẽ được khai mở, vốn sẽ bị nhuốm màu bằng các sắc thái cũ của ham muốn ích kỷ và tính hám lợi mạnh mẽ, hay bằng cách tô màu mới mẻ hơn và đẹp đẽ hơn đối với các liên hệ thỏa đáng và vui vẻ giữa các quốc gia, đối với sự cảm thông về tôn giáo và đối với nhiều hợp tác kinh tế cần thiết.

Hiện giờ chúng ta đang đương đầu với hai khả năng như thế. Một khả năng thì mới mẻ, ngay thẳng và hướng về tâm linh; khả năng kia thì xưa cũ, xấu xa và không được ưa thích. Dù cho con người sẽ tiến tới cách sống tốt đẹp hơn hoặc cho phép duy trì các đường lối xưa cũ, thì việc chế ngự các sở thích thuộc chủng tộc, quốc gia, ích kỷ cá nhân tuy thế vẫn cần được xác định.

Tuy nhiên, đối với chúng ta, có hai điều hiển nhiên khi chúng ta xem xét tình hình thế giới hiện nay; một là, các đường ranh giới giữa hai cách sống và hai thái độ khách quan đều được xác định rõ ràng nhiều hơn là bất cứ thời kỳ nào trước đây trong lịch sử nhân loại; thứ hai, đó chính là sự suy tư lộn xộn của một số đông người có hảo ý (nhiều người trong số đó không bị liên can trực tiếp với cuộc xung đột trên thế giới) mà phần lớn chịu trách nhiệm cho sự chậm chạp của cuộc khủng hoảng cuối cùng và sự đình hoãn của quyết định tiến tới.

Trong nhiều thập niên, chúng tôi, các Huấn Sư của nhân loại, đã chứng kiến một số khuynh hướng lớn trên thế giới (hay hành tinh) khoác lấy các đường nét rõ rệt, nổi bật và trở thành các tiềm lực chi phối. Dạng thức và định nghĩa này là thiết yếu nếu vấn đề cần được trình bày một cách rõ ràng cho nhân loại, như vậy cho phép một chọn lựa căn bản được đưa ra cho các con của nhân loại và đặt vào tay của họ một số quyết định vốn có thể, nếu được hướng dẫn đúng, sẽ tô điểm cho chúng một tương lai mới mẻ và tốt đẹp hơn. Cách trình bày như thế không bao giờ xảy ra trước kia, bởi vì trước kia không bao giờ nhân loại ở vào giai đoạn có thế hiểu được tình hình một cách sáng suốt, hoặc là được liên giao một cách chặt chẽ và nhanh chóng bằng đài phát thanh, điện thoại, báo chí và điện tín. Ngày nay các lựa chọn cần thiết có thể được đưa ra bằng sự hợp tác, tham khảo và với tầm mắt mở rộng. Việc lựa chọn phải rõ ràng trước khi người biết suy tư trong mọi nước và quyết định của họ dựa vào số phận của quần chúng kém sáng suốt. Đó là trách nhiệm hiện nay của các nhà lãnh đạo quốc gia, của các vị dân biểu, của các giáo hội và của giới trí thức trong mọi nước, không ngoại trừ ai. Sẽ không có sự lẫn tránh hay tránh né trách nhiệm.

Trong các thông điệp trước đây, tôi thường nói đến các Huyền Lực của Diệu Quang (Quang Minh Lực) và các Mãnh Lực của Chủ Nghĩa Duy Vật, các tên gọi này hàm ý các khuynh hướng kiềm chế hướng về tình huynh đệ, các mối liên hệ đúng đắn của con người và mục đích vị tha, các mãnh lực trên đang làm đảo lộn các khuynh hướng cao siêu này và đưa tính chất hám lợi ích kỷ vào chuyện nhân thế, nhấn mạnh vào các lợi lộc vật chất, sự gây hấn tàn bạo và sự độc ác. Hai lập trường đều rõ rệt đối với kẻ bàng quan không có thành kiến.

Tôi muốn đưa thêm nhóm thứ ba vào hai nhóm này. Ngày nay trên thế giới, nhóm thứ ba này đang hình thành một cách cực kỳ rõ rệt và gồm có những kẻ không dồn sức mạnh do ảnh hưởng và do hành động của họ vào phía nào cả; về mặt lý thuyết, họ có thể tán thành con đường cao siêu, nhưng về thực tế họ không làm gì để đẩy mạnh các quan tâm về con đường đó. Về mặt nội tại, nhóm thứ ba này được tạo thành bằng hai nhóm: thứ nhất, những người có khả năng yếu kém và do đó bị lèo lái bởi sự sợ hãi, khủng khiếp, cảm thấy rằng họ không dám tiến tới theo bất cứ hướng nào ngược lại với các mãnh lực thù địch, và hai là một nhóm mạnh về bản chất, mà do các lợi lộc vật chất ích kỷ, cộng với một ý thức tự tôn có tính cách chia rẽ, họ hoặc là tách ra khỏi trung tâm phiền nhiễu và sự khống chế của các giá trị giả tạo, hoặc không tham dự vào tình huống và tránh né nhiệm vụ hiển nhiên của họ dưới hình thức là các thành viên của gia đình nhân loại. Trong số các nhóm khác nhau, thì nhóm sau này bao gồm một số các nước dân chủ và cộng hòa có thế lực. Sự sợ hãi, khủng khiếp và một ý thức về sự vô dụng không tự mình làm được đang chi phối các phản ứng của nhóm này, và ai có thể phê phán? Sự ích kỷ và chia rẽ đang chi phối nhóm khác.

Do đó, hiện nay trên thế giới có ba nhóm người tiêu biểu cho ba quan điểm chủ yếu của toàn thể nhân loại, cộng với quần chúng thiếu hiểu biết, chịu ảnh hưởng bởi sự tuyên truyền, bị chi phối bởi các chính phủ của họ và nạn nhân của các âm thanh to nhất. Sẽ có ích cho bạn nếu ghi nhận hình ảnh này một cách rõ ràng trong trí và lẫn nữa, tôi sẽ định nghĩa các nhóm đó.

  1. Các mãnh lục thù địch thâm căn cố đế từ xưa, với việc thủ đắc vật chất và ích kỷ thuần túy, đang tác động qua một sự độc ác rõ rệt đang vươn ra và nắm lấy những gì nó muốn, không phân biệt bất cứ quyền lợi khác, các tài sản về lịch sử và hợp pháp hay là ý chí của bất cứ
  2. Các mãnh lực có mục đích thiêng liêng, được thể hiện bằng ý muốn bảo vệ quyền lợi của những người khác, cùng với các quyền lợi của cá nhân; chấm dứt sự thù địch và nỗi lo sợ tiếp theo của nó và phóng ra sức mạnh với ảnh hưởng kết hợp của chúng về phía các giá trị thiêng liêng cao nhất, về tự do của con người, về quyền suy tư và lòng tử tế. Tôi dùng từ ngữ “lòng tử tế” một cách thận trọng, vì nó biểu hiện cho ý tưởng về quan hệ họ hàng (kin–ship), về tình huynh đệ và về các mối liên hệ đúng đắn của con người. Đó là thiện chí đang biểu hiện trên thế giới, cũng như ý–chí–hành–thiện là nền tảng của bất cứ nền hòa bình nào có thể có – một thiện chí vốn sẽ chối bỏ bất cứ nền hòa bình vội vàng nào vào lúc này, bởi vì cái sau này sẽ chiếm thời gian cho các Mãnh Lực của Chủ Nghĩa Duy Vật để củng cố các lợi nhuận của họ và chuẩn bị con đường cho tư tưởng thù địch đi xa hơn. Lòng tử tế, ý–chí–hành–thiện và hòa bình – đó sẽ là biểu hiện thực tiễn và là ý định được đưa ra của những ai bị chi phối bởi các Huyền Lực của Diệu
  3. Mãnh lực của tính chất tiêu cực nơi quần chúng – như được biểu lộ ngày nay bởi người chiếm ưu thế trong các thành trì có tư tưởng thù địch và bởi những người có đầu óc không lập trường ở khắp nơi. Tất cả những người này đều bị tác động bởi nỗi sợ hãi về chủng tộc, bởi bản năng sinh tồn (self–perservation) và bởi quyền lợi ích kỷ thiển cận.

Vấn đề này cực kỳ khó khăn bởi vì, cho dù các đường phân ranh đang trở nên dần dần rõ rệt hơn, tuy nhiên, những người xuất chúng thuộc cả ba nhóm này đều có trong mọi nước và trong tất cả mọi người – trong mọi giáo hội và mọi nhà. Không một quốc gia hay đoàn thể nào nằm ngoài ba nhóm này. Nó bắt rễ trong các cách hành xử của con người, và đó là lý do giải thích tại sao sự xung đột này thực sự là xung đột của con người chớ không phải là cuộc chiến của Châu Âu. Mọi quốc gia đều có những người ích kỷ, háo thắng, họ tin vào lý của kẻ mạnh và con người phải được cai quản bởi luật rừng (law of the jungle), chiếm đoạt những gì mà họ muốn, mặc cho người khác có bị tổn hại ra sao họ không cần biết đến. Mọi quốc gia đều có những người trong ranh giới quốc gia ấy, thấy được viễn ảnh về các mối liên hệ đúng đắn của con người, họ tìm cách sống theo qui luật về tình huynh đệ, họ đáp ứng với ảnh hưởng của các Huyền Lực của Diệu Quang và của Huyền Giai Thiêng Liêng, và họ muốn hòa bình, sự tốt lành và thiện chí cai quản mọi sự việc thế giới và kiểm soát các chính sách của các chính phủ. Mọi quốc gia đều có những người có đầu óc không lập trường (neutrally minded), họ không suy tư một cách minh bạch, họ tìm cách trút trách nhiệm lên vai của mọi người, ngoại trừ chính họ, họ đưa ra lý thuyết và suy luận, khuyến cáo và ấn định trách nhiệm, nhưng họ cố tránh không chịu tham dự một cách tích cực vào các tiến trình điều chỉnh, vì các lý do kiêu hãnh hay không sẵn sàng trả giá. Nhiều người trong số ấy là những kẻ đối kháng tận tâm cho nhóm, sau rốt họ sẽ được lợi nhờ sự chiến thắng của các Huyền Lực Diệu Quang nhưng họ từ chối chia sớt trong cuộc tranh đấu, dành riêng chính mình cho các cuộc dàn xếp hòa bình sau này, mong muốn cho cuộc xung đột kết thúc, nhưng họ không làm gì để mang lại việc đó. Nhiều người hoàn toàn thành thật, nhưng lối suy tư của họ cần được điều chỉnh.

Nếu bạn hiểu một cách chính xác sự thật của các phát biểu được đưa ra ở trên, bạn sẽ đóng góp vào việc minh giải tư tưởng đang diễn ra trên thế giới. Ngày nay ba nhóm này đang hoạt động và đang gặp mâu thuẩn. Nhóm người có đầu óc thiếu lập trường dứt khoát và đang gây cản trở cho công việc của Huyền Lực Diệu Quang. Ba cách hành xử này trên thế giới đều đang xảy ra trong mọi quốc gia, cũng như trong ý thức của mọi cá nhân đơn lẻ. Việc nhận thức rõ điều này có thể cho phép bạn hiểu được và gánh vác trách nhiệm riêng của bạn một cách hữu hiệu hơn. Bạn sẽ hiểu được việc cần phải xác định là chính bạn đang đứng nơi đâu và sẽ không còn bị chi phối bởi quan điểm và sự tuyên truyền trên khắp thế giới của dân tộc khác nữa; bạn sẽ ước tính được đất nước bạn đang ở vị thế nào, giữ quan điểm nào, và với tư cách linh hồn, bạn đang trụ lại nơi đâu. Bấy giờ bạn sẽ có thể – nếu bạn thành thật và biết suy tư sáng suốt – làm việc cho nhóm đó bên trong cái tổng thể mà đối với bạn, dường như là tượng trưng cho hoạt động và các mục tiêu cao nhất có thể có được, và rồi bạn sẽ từ bỏ thái độ tiêu cực thoáng qua đó, bỏ thái độ trung lập tự mãn hay sự lầm lạc gây bối rối vốn có thể giúp phân biệt được bạn. Lúc bấy giờ bạn sẽ thoát ra khỏi ảo cảm của sự tuyên truyền và của ảo tưởng thế gian, đi vào ánh sáng tỏ tường của linh hồn riêng của bạn, mà bản chất trọng yếu của nó là bác ái và không ích kỷ, còn hoài bảo lớn lao của nó là mang lại hòa bình và thiện chí trong con người và thấy được sự thành toàn (consummation) trong nhiệm vụ của Đấng Christ.

Sau rốt điều này sẽ đưa đến việc biến mất của cái thường được gọi là tính chất trung lập (neutrality) trên cõi trần – trung lập trong hành động, vì không bao giờ có trung lập trong tư tưởng.

Một trong các điều mà các nhà lãnh đạo tinh thần của nhân loại tìm cách thực hiện là làm cho nhân loại chú ý rành mạch đến tính chất lưỡng phân căn bản (basic duality) hiện có trên thế giới ngày nay – tính chất lưỡng phân của lối sống ích kỷ, thiên về vật chất và tính chất lưỡng phân đối với các mục tiêu tinh thần vị tha. Hiện nay, điều này được xác định một cách rõ ràng. Giai đoạn hai đối với nhiệm vụ của họ đang ở trước mắt và đó là cổ vũ tầm nhìn của nhân loại ở khắp nơi – bắt đầu với giới trí thức – đó là họ có thể tự giác chọn lập trường ủng hộ bên này hay bên khác, nhờ thế biết được những gì họ đang làm và tại sao phải làm thế. Kẻ có đầu óc không lập trường hay bị dao động giữa cả hai, họ tính toán ngày giờ rồi không làm gì cả.

Về điều này, tôi muốn bàn đến một vấn đề đang có phần nào làm xáo trộn sự suy tư kém rõ rệt nhất trong những người mà đôi khi tôi có giảng dạy. Trong nhiều năm, tôi đã tìm cách phát triển trên thế giới một nhóm người nam và nữ, họ muốn bênh vực cho các giá trị tinh thần, họ muốn yêu thương tất cả mọi người, họ muốn nuôi dưỡng tinh thần thiện chí, và họ muốn có vai trò đối với nhân loại (chừng nào họ có thể làm được) như Huyền Giai Ánh Sáng, như Đức Christ và các môn đệ của Ngài đang tìm cách làm. Điều này đã được một số trong các bạn giải thích như là hàm ý rằng bạn phải tự kiềm chế chống lại điều sai trái ngay trong lòng bạn và cố tránh mọi tính chỉ trích và đầu óc đảng phái. Dường như bạn không thể bền lòng yêu thương kẻ phạm tội và tuy thế thoát khỏi thế giới có hành động phạm pháp. Tình huống có thể rõ ràng nếu bạn tự trả lời một hoặc hai câu hỏi:

Bạn có tin rằng, dưới sự dẫn dắt của Đức Christ, Huyền Giai Ánh Sáng đang ở về phía tàn bạo, xâm lược và giết hại kẻ không được bảo vệ ?

Bạn có tin rằng thế giới có thể được cứu trợ bằng cách từ chối suy tư và bằng cách lẩn tránh trách nhiệm cá nhân, như thế không biết đến tình huống hiện đang có?

Bạn có cảm thấy rằng không có vấn đề nào và nguyên lý nào đáng đấu tranh và đáng hy sinh, nếu cần ?

Bạn có đứng về phía Huyền Lực của Diệu Quang hay về phía các Mãnh Lực của vật chất ?

Bạn có làm gì để trợ giúp cho phía đang cần lòng trung hậu, đức trung thực và việc theo đuổi lý tưởng của bạn ?

Bạn có đang bị chi phối bởi ý thức về sự vô nghĩa của cá nhân – thứ vũ khí mà các Lực Lượng của Chủ Nghĩa Duy Vật hiện đang sử dụng một cách mạnh mẽ để đưa các đối thủ vào chỗ bối rối, lúng túng hay không?

Việc phân tích rõ ràng và thấu suốt về các mục tiêu tinh thần của nhân loại, sẽ giúp cho bạn trả lời các câu hỏi này. Nếu bạn không cần trả lời các câu hỏi đó bởi vì vị thế của bạn đang rõ ràng trong trí bạn, việc nghiên cứu các câu hỏi có thể cho phép bạn phụng sự thời đại và thế hệ của bạn một cách khéo léo hơn và trình bày tình huống một cách rõ ràng hơn cho kẻ còn hoang mang.

Nỗi sợ hãi chiến tranh và khao khát hòa bình không phải là cách biện minh cho sự suy tư lỏng lẻo, cũng như không mang lại sự bào chữa hoặc là cơ hội để lẩn tránh trách nhiệm cá nhân hay quốc gia. Sự xung khắc đang xảy ra. Việc đó có cội nguồn cổ xưa. Các vấn đề được đánh dấu rõ ràng giữa đúng và sai, giữa ác với thiện, giữa sự xâm lược (aggression) với sự tự do. Lẩn tránh trách nhiệm vì các lỗi lầm quốc gia trong quá khứ và các tội lỗi cùng sai sót trong lịch sử là một duyên cớ không chính đáng; né tránh tham dự vào tranh chấp bởi vì mọi quốc gia đều có một vài mục đích vật chất sai lầm; một quốc gia chỉ là toàn thể người dân của quốc gia đó. Từ chối suy tưởng vì tình trạng mệt mỏi chung mà bạn đang chia phần trong đó không phải là lý do biện minh và không hợp với các đệ tử và những người tìm đạo trên thế giới.

Huyền Môn đang tìm cách đánh thức con người ở khắp nơi về thuyết nhị nguyên căn bản ẩn bên dưới sự xung đột này và tìm kiếm ý nghĩa chủ yếu của các vấn đề mà nhân loại phải đối phó. Do đó tôi đặt tầm quan trọng vào việc cần phải đối phó với vấn đề, cần phải suy tư một cách rõ ràng và sáng suốt về những gì đang diễn ra chung quanh bạn, và cần phải chọn hành động hợp tác đúng đắn. Toàn thể vấn đề thế giới sẽ được làm cho rõ ràng và việc chấm dứt xung đột được đạt đến nhanh chóng hơn khi chỉ có hai bên chớ không phải ba. Muốn biết về nhị nguyên ẩn bên dưới này, điều trước tiên là cần chuyển ý thức của nhân loại ra khỏi mối bận tâm chính của nhân loại – ham muốn lợi lộc vật chất, hùng hổ tranh giành – vào ý thức của linh hồn, với các mối liên hệ của nó, các quan tâm tập thể, đáp ứng nhu cầu của tập thể và tác động bằng sự hợp tác tập thể vững vàng ở tầm mức thế giới. Điều này thì đúng với các cá nhân, bạn giải quyết vấn đề riêng của bạn trong cuộc sống hằng ngày của bạn, là bạn đang giúp vào việc giải quyết vấn đề thế giới.

Đây là tình hình như Thánh Đoàn đang chứng kiến ngày nay và nó đang thử thách tất cả mọi người nam và nữ có thiện chí. Những người này đòi hỏi bạn chia sớt trong sự xung đột bằng một cách nào đó, và nhắc nhở bạn về ý nghĩa huyền linh của các từ ngữ thường bị hiểu sai này của Đức Christ “Ngài vốn không cùng với tôi, mà đang ngược với tôi”.

Để kết thúc các nhận xét này về việc suy tư rõ ràng, tôi muốn đưa thêm hai điều nữa. Có một vài sự mơ hồ nảy sinh từ chủ nghĩa lý tưởng căn bản đang nằm bên dưới các hoạt động của nhiều người trong nhiều nước. Chính sự quan trọng của lý tưởng có phần nào mới mẻ về cái tốt đẹp của quốc gia nói chung, ngược lại với cái tốt lành của cá nhân và cái tốt lành của nhân loại. Tình trạng trở nên hầu như một thực thể thiêng liêng trong ý thức của người theo chủ nghĩa lý tưởng. Tất nhiên, đây là một phần của cơ tiến hóa, nhưng chừng nào mà điều đó tạo thành vấn đề, quá lớn mà cá nhân không thể giải quyết được một mình và không có sự trợ giúp. Tuy nhiên, tôi có thể đoan chắc với bạn về một chân lý căn bản. Khi con người ở khắp nơi – bên trong ranh giới của nước đặc biệt của họ và trong khi trợ giúp cho uy quyền của nó và nền văn minh của nó – bắt đầu suy tưởng bằng các thuật ngữ của con người, bấy giờ dư luận quần chúng sẽ trở nên mạnh mẽ và đúng đắn trong tính chất bao gồm của nó đến nỗi các chính sách quốc gia tất nhiên phải phù hợp với lý tưởng rộng lớn hơn, và sự hy sinh của cá nhân và của nhân loại với một số lớn đối với tình trạng cá nhân sẽ không có thể xảy ra được nữa. Phần đóng góp sẽ được nhìn thấy trong mối liên hệ thích hợp của nó với tổng thể lớn hơn. Chính việc nảy sinh dư luận quần chúng này đối với các quyền hạn trên thế giới, đối với các quan tâm riêng biệt của con người và đối với sự hợp tác quốc tế đó là mục tiêu đích thực của mọi nỗ lực tâm linh hiện nay. Sau rốt, điều đó sẽ được nhận thức là trách nhiệm về những gì mà các nhà cầm quyền cố tình đặt trực tiếp lên vai của từng người dân (người dân là kẻ trao quyền cho nhà cầm quyền). Đây là trách nhiệm mà không một người dân của bất cứ quốc gia nào đang được hay sẽ được miễn trừ và may mắn là, mọi tư duy quốc gia thuộc loại công chính đều nhận ra được điều này.

Điểm thứ hai mà tôi muốn thêm vào một cách ngắn gọn là, cùng với sự lắng đọng của tình hình thế giới hiện tại, người dân ở mọi quốc gia đều bị lôi cuốn vào một tình huống mà không có cách nào thoát ra được, ngoại trừ nhờ hành động đúng đắn và cái nhìn bao quát về vai trò của họ; tạm thời, họ phải làm cho cuộc sống của họ phù hợp với tình hình thế giới này, uốn nắn các hoạt động của họ đúng theo khuôn mẫu của các nhu cầu thuộc quốc gia đặc biệt của riêng họ. Đối với những ai chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột trên thế giới dưới màu cờ này hoặc màu cờ khác đã được định rõ, tác động ngay trước mắt họ trở nên rõ ràng – đó là tham dự vào tình trạng khẩn cấp quốc gia. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn thích hợp với một tiến trình bên trong (subjective process) của cách suy tư đúng đắn và rõ ràng, nó phải diễn ra song hành với sự hoạt động đòi hỏi ở bên ngoài và việc đó sẽ đặt nền tảng cho hành vi đúng đắn càng lúc càng nhiều theo thời gian qua. Điều này sẽ bao hàm hành động đúng đắn về phía những người đang tranh đấu dưới các Huyền Lực của Diệu Quang và sẽ đưa đến một nền hòa bình chân thực sau cùng; điều đó cũng sẽ bao hàm hành vi đúng đắn về phía những người đã lao vào hoạt động gây hoang mang dưới Mãnh Lực của Chủ Thuyết Duy Vật, sau rốt đưa đến cuộc cách mạng chống lại những gì sai lầm và xấu xa – vì trái tim của mọi người và các yếu tố thúc đẩy của sự sống thiêng liêng không phải luôn luôn được hướng vào các vận hà hoạt động sai lầm. Trách nhiệm đối với các hoạt động trước mắt trên thế giới và các công việc to tát của quốc gia hiện giờ ở ngoài tầm tay và sự kiềm chế của cá nhân; tuy nhiên, trách nhiệm đối với tương lai vẫn còn nằm trong tay con người. Tuy vậy, việc gánh vác trách nhiệm đúng đắn này phải được đi trước bằng một khoảng chen giữa của việc suy tư rõ ràng cộng với hành động đúng đắn với tư cách một công dân.

Vấn đề của những ai đang sống ở các nước trung lập thì khác và nó sẽ được giải quyết theo đường lối mà tôi đã nêu ra trước đây.

  • Đối với các đệ tử và những người tìm đạo trên thế giới (chính bạn nằm trong số đó), toàn bộ vấn đề có thể được nhìn thấy theo các đường lối dễ hiểu hơn và còn rộng lớn hơn nữa. Tùy theo trường hợp và nghiệp quả, và theo sự tự do định đoạt của linh hồn bạn, bạn bị bắt buộc hoạt động dưới lá cờ này hay lá cờ khác, hoặc là dưới một số các quốc gia trung lập và tiêu cực. Vấn đề của bạn trong cả ba trường hợp là thấy được, một cách rõ ràng điểm tập trung tinh thần của cuộc khủng hoảng thế giới này, tranh thủ tầm quan trọng của bất cứ ảnh hưởng nào bạn có thể có – khách thể hoặc chủ thể, tâm linh, tình cảm hoặc trí tuệ – về phía các Huyền Lực của Diệu Quang. Khi làm như thế, bạn phải duy trì một thái độ hiểu biết với tình thương vững bền (không phải phản ứng tình cảm hoặc cảm tính) đối với người nam và nữ ở khắp nơi, không có ngoại trừ hay dè dặt trong ý thức bạn. Đôi khi, hành động phải chọn đó làm hại hay làm hỏng khía cạnh hình hài của sự sống hay các hình hài vật chất, hoàn toàn thích hợp với việc duy trì tình thương của linh hồn – một điều mà vị đệ tử khó học được và chế ngự được, nhưng tuy thế đó là nguyên tắc chi phối trong việc tiến hóa. Cuộc khủng hoảng thế giới và cuộc thế chiến hiện nay được hy vọng là sẽ đưa con người đến nhận thức rằng khía cạnh biểu lộ của hình hài, với tính chất ích kỷ mạnh mẽ của nó, với tầm quan trọng khủng khiếp và các khuynh hướng chia rẽ của nó, tất nhiên mang theo với nó các mầm mống của việc xóa bỏ sau rốt của riêng nó và các hậu quả không thể tránh khỏi của đau đớn, chiến tranh, bệnh tật và tử vong. Tình huống này do chính con người tạo ra và là kết quả của bản chất vật chất của con người, và do thiếu sự kiềm chế của linh hồn. Nhưng – linh hồn vốn vĩnh cửu; bản thể của linh hồn là tình thương bao la; và toàn bộ mục đích của cuộc khủng hoảng hiện nay là chuyển đổi điểm tập trung sự hiểu biết của nhân loại ra khỏi hình hài và khía cạnh vật chất của cách sống, đi vào ý thức của linh hồn, và phải làm điều này với bất cứ giá nào đối với các hình thức gây chướng ngại. Chính các lực lượng của Chủ Nghĩa Duy Vật ngày nay đang tranh đấu chống lại việc chuyển đổi tầm quan trọng này.

Vì lý do này, nhân loại đang lao vào vực xoáy của cuộc xung đột và vấn đề tùy thuộc vào việc suy tư rõ ràng, ngôn từ khôn khéo và định ý không ích kỷ của các đệ tử trên thế giới, làm việc hợp tác với tất cả các sức mạnh hướng về thiện hảo trên thế giới ngày nay, đang thi hành nhiệm vụ với tư cách là các công dân của riêng đất nước họ nhưng không ngừng và không ngớt vun trồng một ý thức trên thế giới.

  • Bây giờ tôi xin bàn rộng thêm một ít về việc có thể có sự can dự thiêng liêng (divine intervention).

Ngày nay, một vài Huyền Lực và Thực Thể tâm linh vĩ đại ứng chờ bên trong hào quang của hành tinh chúng ta, đợi cơ hội để tham dự một cách linh hoạt vào công việc cứu vãn, tái điều chỉnh và tái tạo trên thế giới. Đôi khi sự Hiện Hữu của các Ngài được cảm nhận bởi những người có thể trí phát triển về mặt tâm linh trên thế giới, và sự có thực của các Ngài được các nhà huyền bí học và huyền linh học đang làm việc trên khắp thế giới nhận ra. Những người nam và nữ biểu lộ / diễn đạt sự nhận thức này theo khuynh hướng của cách dạy dỗ về tâm lý hay tôn giáo của họ và theo khuynh hướng tình cảm hoặc trí tuệ đặc biệt của họ. Sự giáng sinh của Đức Christ hay “sự tái lâm lần thứ hai” (“second coming”) của Ngài được nhiều người Cơ Đốc Giáo chính thống báo trước một cách lo âu, họ xem cuộc thế chiến này như là báo trước việc tận thế (the end of the world) và như là chuẩn bị cho sự xuất hiện của Đức Christ để mang lại hòa bình trên địa cầu. Những nguời khác có lối suy tư theo Đông Phương hơn thì đang chờ sự xuất hiện của một Đấng Hóa Thân (Avatar), Đấng này sẽ truyền đạt thông điệp cần thiết cho thế giới hay loại năng lượng mới của Thượng Đế. Khoa tiên tri và chiêm tinh học trình bày về một Đấng Sắp Đến (Coming One) và nhiều ý kiến khác nhau của họ dường như hội tụ vào Ngài; các nhà huyền linh học thỉnh nguyện ở mọi nơi các Huyền Lực của Diệu Quang và cầu xin sự xuất lộ của Đấng Quyền Lực ngoài hành tinh (extra-planetary Potency) mà họ gọi Ngài bằng danh xưng là “Tinh Quân Hòa Bình”. Những người này không có khuynh hướng về tôn giáo hay siêu hình học nào, tuy thế họ lại biết rằng mọi thời kỳ xuất lộ dường như bao giờ cũng thỉnh nguyện đến một Vị Giải Phóng (Liberator) hoặc một người hoặc một nhóm người nào đó có khả năng thay đổi các sự việc trên thế giới và khai mở – tùy theo sự khủng hoảng và căng thẳng của các thời kỳ – chu kỳ văn minh và văn hóa mới mẻ cần thiết. Ngày nay, nhiều người cố tránh nêu rõ chi tiết về các thỉnh nguyện đối với một Đấng Sắp Đến như thế bởi vì tầm quan trọng và bản chất toàn cầu của nhiệm vụ Ngài, nhưng họ ngầm hy vọng và âm thầm cầu nguyện Ngài xuất hiện. Còn những người khác xem một ý tưởng và hy vọng như thế chỉ là một thỏa mãn về mặt tâm lý và biểu hiện của sự sống đầy ước muốn của con người – lần này của nhân loại nói chung, vì là lần đầu trong lịch sử của nhân loại. Những người như thế thường có khuynh hướng cảm nhận rằng biểu hiện này không có bản chất đích thực hoặc vị trí thực sự nào trong cuộc sống của con người, nhưng vẫn mong rằng nó đã xảy ra. Họ quên rằng khi một hình tư tưởng đã được tạo ra với sức mạnh đầy đủ và được con người trên thế giới xây dựng qua một thời kỳ dài, thì một giai đoạn xa và cuối cùng có thể xảy ra. Hình hài có thể được làm cho có tính thu hút đến nỗi nó có thể thu hút năng lượng, năng lượng này sẽ truyền sức sống cho nó và mang lại cho nó hoạt lực (active potency); lúc bấy giờ nó có thể trở nên một khoen nối linh động giữa thế giới bên trong của năng lượng với thế giới bên ngoài của các lực và một sự kiện về sức mạnh, để thôi thúc và hướng dẫn hoạt động, và do đó là biểu hiện của Sự Sống. Nếu được truyền sức sống đúng lúc, hình tư tưởng này sẽ trở thành nhân tố trung gian, được nhân loại tạo ra nhưng được làm cho linh hoạt bằng ý–chí–hành–thiện của một số Thực Thể thiêng liêng vĩ đại. Các hình tư tưởng đó, là hiện thân của các sinh linh xấu xa có thể được cấu tạo hoàn toàn đúng, nhưng lúc này, chúng ta không bàn đến các hình tư tưởng này.

Bây giờ, chúng ta đi đến điểm có ý nghĩa của những gì mà tôi phải nói ngày hôm nay về mối liên hệ này.

Một hình tư tưởng lớn và sinh động đang ở trong tiến trình được kiến tạo trên hành tinh chúng ta và bên trong hào quang của hành tinh chúng ta. Nó đang được tạo ra bằng sức mạnh của âm thanh, bằng sức thu hút của khấn nguyện (invocation) đưa đến thỉnh nguyện cuối cùng và bằng mãnh lực của chất dục vọng (desire–substance), được làm linh hoạt bằng quyền năng của tư tưởng. Nó được tạo ra bằng các nỗ lực kết hợp của Thánh Đoàn, của các đệ tử và người tìm đạo trên thế giới, của những người nam và nữ có thiện chí trong mọi quốc gia, và cũng qua các mong mỏi còn phôi thai của con người ở mọi nơi, của mọi niềm tin tôn giáo, các quan điểm chính trị và các trung kiên của nhóm. Nó bám chặt một cách an toàn vào cõi trần, nó có một tỷ lệ to tát trên cõi cảm dục hoặc cõi tình cảm, nhưng thiếu sức sống và sức mạnh trên cõi trí. Chính ở đây, trong lãnh vực của chất liệu tư tưởng mà sự yếu ớt về cấu trúc của hình tư tưởng này lộ ra rõ rệt. Nó trở nên mạnh mẽ về mặt tâm linh, nhờ bởi công việc có tính khoa học của Thánh Đoàn và những người trợ giúp có luyện tập của các Ngài. Thực thể tâm linh này liên kết hình tư tưởng với các Mãnh Lực ngoại hành tinh đang chờ đợi và có thể làm cho công việc của các Ngài có thể tiến hành và có hiệu quả. Chính sức mạnh về mặt vật chất và về mặt tình cảm nhờ công việc của những kẻ yêu thương nhân loại, các nỗ lực có hảo ý của người được định hướng về mặt tình cảm và các mong muốn khắc khoải của quần chúng, vốn thù ghét chiến tranh, mong muốn yên tĩnh, đòi hỏi hòa bình và các tình trạng sinh sống tốt đẹp.

Tuy nhiên, có một lỗ hổng hay một gián đoạn trên cõi trí, đối với thể trí của những người không hành động một cách chính xác. Các đệ tử và những người tìm đạo trên thế giới đều không suy tưởng một cách rõ ràng, họ cũng không hành động hợp nhất. Họ đang lẩn tránh các vấn đề hoặc đang suy tưởng một cách riêng rẽ hoặc thiên về quốc gia hoặc cuồng tín; họ không thể tin chắc vào mãnh lực của sự khấn nguyện hay của sự cầu nguyện; họ không nhận thức được rằng có thể làm việc một cách nhiệt tình trong những tình huống sẽ đưa đến hòa bình và tuy thế đồng thời tranh đấu để cho các tình huống này có thể xảy ra; họ quên việc yêu thương mọi người không trừ một ai khi họ mong muốn thấy được lòng trung thành riêng của những người này vượt qua thành công; họ làm việc một cách nghi ngại, hy vọng cái tốt nhất nhưng tin vào cái xấu nhất; họ dùng phương pháp khấn nguyện và thỉnh nguyện, bởi vì các phương pháp như thế dường như đã thành công trong quá khứ, và vì họ đã được giảng dạy rằng “đức tin có thể di chuyển được núi” (“faith can move mountains”), nhưng bên trong họ cảm thấy hoàn toàn vô hy vọng, và không thấy hứng thú, đồng thời không một chút chắc chắn rằng về thực chất, niềm tin là gì; họ nhận thức rằng một bề ngoài hợp nhất và một tinh thần xác tín với hân hoan là tài sản tâm lý có sức mạnh hầu như vô địch, nhưng họ cảm thấy không thể khơi dậy trong chính họ lòng nhiệt thành yếu ớt nhất.

Chính thái độ tiêu cực và thờ ơ, sự bất trắc trong tâm trí này và việc không liên kết được các cõi tinh thần và vật chất vào một mối liên hệ tích cực mới ngăn cản các Huyền Lực của Diệu Quang và sự hiện hữu thực sự của Tinh Quân Hòa Bình và như thế vô hiệu hóa một sự can thiệp thiêng liêng có thể có. Đó là thử thách cho công việc của nhóm. Đức tin của nhiều cá nhân vốn có thực và sâu xa, nhưng họ chỉ đứng có một mình, vẫn biết rằng một vài người có bản chất của các Huyền Lực can thiệp đang mong đợi lại bị phủ nhận bởi sự thiếu tin tưởng của các đệ tử và những người tìm đạo trên thế giới, bị đè nặng bởi nghiệp quả thế giới, bởi sự mỏi mệt thể chất riêng của họ và bởi nỗi sợ hãi của họ về tình huống hiện nay, cộng với các khó khăn về hoàn cảnh cá nhân.

Vấn đề có thể được đưa ra một cách đơn giản nhất. Hoặc là Huyền Giai thiêng liêng có thật, với mọi sức mạnh về bác ái, minh triết và hành động khéo léo, hoặc là trong nhiều thời đại, nhân loại chịu đau khổ do các ảo giác; hoặc là Đức Christ và nhóm của Ngài gồm các Chân Sư, các đệ tử điểm đạo và đệ tử thường, đều có thực (facts) trong các tiến trình tiến hóa tự nhiên, đã được lịch sử chứng minh và được nhận biết nhờ hoạt động tâm linh của các Ngài qua các thời đại, hoặc trong các thời kỳ này con người là nạn nhân của một sự phỉnh lừa to tát – phát xuất từ những gì và từ đâu? Hoặc là việc bền chí trình bày cuộc tiến hóa bằng nỗ lực tinh thần của Thánh Đoàn là một bằng chứng cho một sự thực trọng đại, hoặc là nhân loại đã mở được trí tuệ vốn là một khí cụ để tạo ra các sự kiện không có thật, và trong chính nó, điều này thì nghịch lý đến mức tỏ ra là không đúng với suy đoán. Hoặc là các cõi giới tâm linh và ba cõi thấp dành cho nỗ lực của con người có thể được nối liền hoặc là không có gì cả dành cho các tin tưởng của thời xa xưa, cho các câu chuyện cũ về việc biểu lộ tính thiêng liêng và cho các giai đoạn thường xảy ra sự can thiệp thiêng liêng.

Ở đây tôi muốn nhìn thẳng vào bạn với các chọn lựa này và muốn yêu cầu bạn xem xét vị thế của riêng bạn trong các vấn đề đó. Có phải câu chuyện về lễ Phục Sinh và về Đức Christ tái lâm không thể biểu lộ quyền năng của Ngài trên địa cầu qua các vận cụ đã chọn của Ngài chăng? Có được căn bản nào cho huyền thoại về sự trở lại hằng năm của Đức Phật, tức Đấng đang giữ cho cánh cửa mở rộng giữa Shamballa với Thánh Đoàn sao cho khi cần, sự can thiệp có thể xảy đến nhờ cánh cửa mở rộng đó? Có phải đó chỉ là một giấc mơ dại dột và một điều tưởng tượng rằng vào thời kỳ Trăng Tròn Tháng 6, Đức Christ – bằng sự hợp tác chặt chẽ nhất với Đức Phật – đang nối liền Thánh Đoàn với nhân loại? Có phải chăng điều đó hoàn toàn không thể xảy ra khi nhân loại giác ngộ trước sự thật về trạng thái trung gian này và bấy giờ có thể tranh thủ cơ hội tiến lên và đi xuống qua các cánh cửa đang được Đức Phật và Đức Christ mở ra, một sự xuất hiện kỳ diệu có thể sắp xảy ra và thình lình xảy ra chăng? Có lẽ điều đó không thể xảy ra do sự hướng lên của đạo tâm con người và ước muốn tâm linh, và do sự giáng xuống của các Huyền Lực đang chờ, một số thay đổi lớn lao có thể xảy ra, qua đó Kỷ Nguyên Bảo Bình của tình huynh đệ và sự cảm thông có thể làm cho tự nó được cảm nhận bằng đức tính của các Huyền Lực vĩ đại này chăng?

Hai kỳ trăng tròn tháng 5 và tháng 6 đưa ra cho bạn một cơ hội mới để tham gia vào việc giải thoát sự sống toàn cầu ra khỏi sự cầm giữ của các Mãnh Lực Duy Vật. Nếu bạn quyết tâm góp phần vào công việc cứu độ này, tất sẽ cần đến một vài cách hành xử và hoạt động về phần bạn mà tôi muốn đề cập đến một cách vắn tắt, để cho bạn chọn hành động đúng đắn và thích hợp mà noi theo, với tất cả đệ tử và những người tìm đạo khác, các giai đoạn được chỉ rõ như sau:

  1. Nghiên cứu một cách cẩn thận và trả lời một cách thành thật với sự thỏa đáng hoàn toàn của chính bạn, các câu hỏi tôi đặt ra cho bạn trước kia trong sự giao tiếp này. Khi làm xong việc này, bạn sẽ biết được mình đang đứng nơi đâu.
  2. Trong trọn một tuần lễ trước ngày Trăng Tròn Tháng 5 và ngày Trăng Tròn Tháng 6, cố gắng làm những điều sau đây :
    1. Liên kết mọi đệ tử, người tìm đạo và những người nam và nữ có thiện chí trên khắp thế giới và trong mọi quốc gia, bằng cách dùng trí tưởng tượng sáng tạo.
    2. Loại ra khỏi ý thức của bạn mọi thái độ tiêu cực, nhờ chính bạn thấy được một cách rõ ràng khi bạn được đặt về phía các Huyền Lực của Diệu Quang; do đó, bạn không còn trung lập trong tư tưởng nữa. Cũng nên bảo đảm rằng khi chọn hành động đúng trong cuộc xung đột chống lại mãnh lực duy vật, bạn bao giờ cũng giữ một tinh thần bác ái đối với cá nhân và lao vào cơn xoáy của quyền lực của họ.
    3. Khi thiền định và thỉnh nguyện các Huyền Lực của Diệu Quang, hãy cố gắng quên đi hoàn toàn mọi khó khăn cá biệt, các bi kịch và các vấn đề riêng của bạn. Các đệ tử phải học cách làm việc vì nhân loại mặc cho các bực bội, căng thẳng và các hạn chế của phàm ngã.
    4. Hãy tự chuẩn bị công việc cho hai kỳ Trăng Tròn như thế, giữ cho mục đích được rõ ràng trong trí và tự đặt mình vào một giới luật tạm thời thích hợp.
  1. Trong hai ngày trước kỳ Trăng Tròn, vào chính ngày Trăng Tròn, và trong vòng hai ngày kế tiếp (năm ngày cả thảy) vào lúc mặt trời mọc, giữa trưa, lúc 5 giờ chiều, lúc mặt trời lặn cộng với đúng lúc Trăng Tròn nơi bạn ở, cố gắng đọc bài Đại Khấn Nguyện với ý định thỉnh nguyện, thúc đẩy và trụ vào biểu hiện bên ngoài các Tiềm Lực đang chờ đợi. Khi có thể hãy đọc lớn lên bài này, và dưới hình thức tập thể khi nào có thể làm được. Chính mãnh lực có tập trung của tư tưởng không xúc động của bạn sẽ nối liền lỗ hổng hiện có và nối liền một cách chặt chẽ hơn hai thế giới của hoạt động tâm linh và của biểu hiện nhân loại.
  2. Hãy lặp lại hoạt động này trong ba ngày mỗi tháng – ngày trước khi Trăng Tròn, ngày Trăng Tròn và ngày kế tiếp. Với tư cách bài tập sơ bộ cho ba ngày này, bạn có thể chọn ba ngày sớm hơn để chuẩn bị, và như vậy làm tăng hiệu quả cho cố gắng của bạn.

Trong nhiều năm, nhiều người trên khắp thế giới đã tập nhận biết hai điều. Một là, sự quan trọng của Lễ Wesak vào kỳ Trăng Tròn tháng 5, vì nó không những nối liền một cách khách quan tôn giáo chủ yếu ở Đông Phương với niềm tin chính của Tây phương, mà còn vì, về mặt nội môn, nó cung cấp chìa khóa để mở cánh cửa giữa Shamballa với Thánh Đoàn, giữa mục tiêu của Thượng Đế (mà con người vẫn không xác định được; do bởi trình độ tiến hóa tương đối thấp của con người làm cho điều đó vượt ngoài sự hiểu biết của con người hiện nay), với phương pháp của Thượng Đế, đó là tình thương; nó cũng cung cấp cái khoen nối giữa Đức Phật, tạm thời là biểu hiện cho ý–chí–minh–triết, với Đức Christ, biểu hiện cho bác ái–minh triết, và cũng giữa nhân loại được tập trung trong ý thức thông qua Đức Christ với Thánh Đoàn, tập trung trong ý thức thông qua Đức Phật. Do sự căng thẳng (stress) của nhân loại ngày nay và tình trạng khẩn cấp của sự đáp ứng mà sự phiền muộn gợi ra trong Thánh Đoàn, sự tổng hợp của hai phản ứng này đối với cuộc khủng hoảng thế giới có thể tỏ ra thích hợp để mang lại sự trợ giúp bên ngoài, để có thể chấm dứt cuộc xung đột theo các đường lối đúng đắn và không những mang lại sự giảm nhẹ, mà còn mang lại sự giác ngộ cho ý thức con người. Nhưng lần nữa – ở đây nói đến một đoàn thể tiêu biểu của những người tìm đạo và các đệ tử – tôi muốn nói rằng điểm tập trung và tầm quan trọng chưa thích hợp để đảm bảo cho sự đáp ứng ngoại hành tinh này.

Tuy nhiên có thể là, nếu trong cuộc sống thiền định và tuân giữ giới luật của riêng bạn, trong cách nói của bạn với những kẻ khác và trong giọng điệu chung về sự giao dịch của bạn với chung quanh bạn, bạn có thể loại bỏ các phản ứng tiêu cực và ích kỷ hơn, và (vì lý do phúc lợi của con người) tạm thời, ít nhất sống theo mức độ đạo tâm cao nhất.

Hai là, bạn đã được huấn luyện với đức tin rằng mọi thông tin mà tôi đưa ra về mối liên hệ của Đức Phật và Đức Christ, và về Thánh Đoàn, Nhân Loại và Shamballa, sẽ tạo thành một phần của tôn giáo mới sắp đến trên thế giới và rằng chủ đề về các Cuộc Đại Tiếp Cận (Great Approaches) sẽ tạo thành các nền tảng cốt yếu của mọi giáo huấn tinh thần tương lai. Bạn cũng phải ghi nhớ điều này, vì công việc mà bạn được đòi hỏi phải làm vào hai kỳ Trăng Tròn sắp đến, và trong các kỳ trăng tròn kém quan trọng khác trong năm, không những chỉ liên quan một cách xây dựng đến niềm tin trong tương lai của nhân loại.Cũng nên ghi nhớ điều này.

Bạn nên chú ý rằng những gì tôi đã nói ra đều có liên quan đến các thái độ trí tuệ của bạn và các phản ứng tình cảm của bạn đối với sự việc hiện tại trên thế giới. Nó cũng có liên hệ đến sự căng thẳng của linh hồn bạn, sự tự nguyện của bạn để trải qua sự căng thẳng linh hồn, và khả năng để trụ lại như là thành phần của sợi xích lớn của những kẻ trung gian, mà ngày nay họ được kêu gọi để phụng sự nhân loại trong thời điểm khẩn cấp. Nó liên quan đến việc tự sắp xếp của chính bạn với tư cách phàm ngã hội nhập liên kết với linh hồn bạn và với nhân loại; nó bao hàm việc nhận biết được công việc mà bạn có thể làm do mức đã hội nhập. Tôi khuyên bạn hãy suy tưởng kỹ về đoạn này, đề ra các nhiệm vụ có thể có của bạn.

Tôi kêu gọi bạn suy tưởng minh bạch. Tôi không tìm cách uốn nắn việc tiếp cận với sự sống của bạn về phương diện chính trị, mà tôi muốn tìm cách giúp bạn nhìn thấy nhân loại và phúc lợi của nhân loại – không những chỉ bằng các tên gọi của quốc gia riêng của bạn hoặc nhóm chính trị riêng của bạn – mà còn bằng các thuật ngữ chỉ toàn thể, và chúng tôi với tư cách các huấn sư trên khía cạnh nội môn, bắt buộc phải thấy điều đó. Tôi tìm cách giúp bạn thoát khỏi tình trạng mà bạn bị chi phối bởi sự tuyên truyền thuộc loại tôn giáo, quốc gia hoặc chính trị, và quyết định cho chính bạn nơi mà bạn, với tư cách linh hồn, phải trụ lại trong cuộc khủng hoảng thế giới này, và bạn sẽ nhấn mạnh vào bất cứ ảnh hưởng nào bạn có thể tạo ra vào khía cạnh nào; tôi muốn bạn chú ý đến xem đâu là các lý tưởng cao siêu nhất của bạn sẽ hướng dẫn bạn và cho dù các sự thôi thúc của các quyết định và thái độ của cuộc sống bạn đều thực sự và hoàn toàn trong sạch.

Tôi tìm cách kéo sự chú ý của bạn ra khỏi nhiều vấn đề nhỏ nhặt, nhiều tiếng ồn ào, và ra khỏi sự tập trung rộng rãi vào các chuyện đã qua không đáng kể và các khía cạnh đáng chê trách của mọi quốc gia (không trừ quốc gia nào) và giúp bạn thấy được một cách rõ ràng thuyết nhị nguyên chính yếu nằm đàng sau cuộc xung đột hiện này trên thế giới – sức mạnh chống lại lẽ phải, thuyết duy vật chống lại các giá trị cao siêu, tự do chống lại ngục tù, độc ác chống lại cách xử sự công bằng, tự do và sự an toàn chống lại sợ sệt và xâm lược (aggression). Kế đó tạo thăng bằng cho các cặp đối hợp này trong ý thức bạn, quyết định sẽ đặt lòng trung thành của bạn, sự chú tâm và năng lực phụng sự của bạn vào nơi nào, và sau đó tiến tới đẩy mạnh các mục tiêu của nhóm này hoặc nhóm kia trong số hai nhóm, bất luận với giá nào, không cần biết bạn đang đứng ở nơi đâu và tại sao bạn ở đó.

Điều mà thiên ý của Shamballa có thể giúp để tự biểu hiện nhờ tình thương và nhờ sự thiền định của Thánh Đoàn, đang tác động qua tất cả các đệ tử, những người tìm đạo và những người nam cũng như nữ có thiện chí chính là lời khấn nguyện nghiêm cẩn nhất của huynh đệ đệ tử (fellowdisciple) và người cùng làm việc với bạn (co–worker).

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh