Hoang Tưởng

HOANG TƯỞNG

Ôi những thằng hoang tưởng! Có một điều chung ở chúng là chúng thật đáng yêu và chúng vô cùng hạnh phúc trong sự hoang tưởng của chúng.

Khoảng 2500 năm trước có một thằng, sinh ra trong gia đình vương giả, quyền quý, giàu có, vợ đẹp, con khôn, bỗng dưng bỏ tất cả, khoác một tấm vải, tay cầm cái bát, chân đất lang thang khắp nơi khắp chốn, tới tận lúc chết. Nghe nói, nó đi tìm một điều gì đó. Thiên hạ bảo: Thằng này hoang tưởng!

Cái nó tìm thấy được truyền cho tới tận ngày nay.

Ngày 06/06/1907, cậu thanh niên Albert Einstein nhận được thư trả lời hồ sơ xin làm Tiến sĩ tại ĐH Bern. Bức thư có nội dung như sau:

"Hồ sơ xin làm PhD của anh đã không được duyệt. Cho dù anh có một bài báo khoa học với lý thuyết khá thú vị đăng tải trên "Annalen der Physik", chúng tôi thấy kết luận của anh về bản chất của ánh sáng và mối quan hệ căn bản giữa Không gian và thời gian có phần nào hoang tưởng. Tóm lại, chúng tôi nhận định quan điểm của anh có phần thiên về nghệ thuật hơn là khoa học. Kí tên: giáo sư Wilhelm Heinrich, Hiệu Trưởng.

Năm 1921, Albert Einstein nhận giải Nobel vật lý về lý thuyết quang điện và các đóng góp trong vật lý lý thuyết.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Năm 1928, Paul Dirak, một nhà toán học người Anh, khi viết phương trình Dirak mô tả sự tương tác điện từ, ông phát hiện ra một đoạn dư năng lượng đúng bằng điện tích của hạt điện tử (electron), mỗi tội là mang điện tích dương. Ông đi tới kết luận là phải có một hạt như vậy đặt tên là Positron (e+). Báo chí khoa học thời bấy giờ đăng hình biếm họa của Dirak, cưỡi trên con lừa, tay nâng cao một hạt điện tử dương Positron và gọi ông là nhà toán học hoang tưởng.

Năm 1933, Dirak cùng Schrodinger nhận giải Nobel vật lý vì tìm ra hạt mới trong lý thuyết nguyên tử. Dirak được coi là cha đẻ của lý thuyết phản hạt và phản vật chất.

Năm 1882, Nikola Tesla được nhận vào làm việc cho phòng thí nghiệm Edison. 2 năm sau Tesla được chuyển công tác về Mỹ. Và ở đây sự siêu hoang tưởng bắt đầu với những dự án siêu hoang tưởng: chụp ảnh ý nghĩ, liên lạc người ngoài hành tinh, truyền điện qua không gian không dây dẫn và nhiều dự án hoang tưởng khác.

Năm 1943, Tesla chết ở tuổi 72, để lại hơn 300 bằng sáng chế phát minh. Nhiều dự đoán hoang tưởng của Tesla tới ngày nay đã là hiện thực như Điện thoại di động hay Truyền trực tuyến video (hoang tưởng vãi lồi vào những năm 1900).

Mua đá năng lượng:

Tới ngày nay, giải thưởng Tesla là một giải thưởng cao quý cho kĩ sư điện. Hàng ngàn tượng đài tưởng niệm Tesla được dựng ra trên khắp thế giới vì những phát minh trong ngành điện của ông đã đưa sự văn minh của nhân loại lên một mức "sáng" hơn.

Năm 2003, Tesla Inc. ra đời. Sử dụng bằng phát minh về motor biến tần của Tesla năm 1888, Tesla Inc cho ra đời thế hệ mới nhất về xe ô tô chạy điện. CEO của Tesla Inc là Elon Musk. Một thằng con giời hoang tưởng vãi lồi. Cùng với Tesla Inc, Elon Musk sáng lập ra SpaceX và ngày 14/06/2017, nó cho ra đời dự án thành phố tự cung tự cấp trên sao Hỏa.

Elon Musk xứng đáng được gọi là thằng hoang tưởng của thời đại mới. Tháng 10 năm 2002, Paypal được bán cho Ebay. Elon nhận được xu từ việc bán cổ phần của mình là 180 triệu đô. Con giời bỏ ra 100 triệu dựng SpaceX, 70 triệu bơm vào Tesla, 10 triệu vào Solar City. Còn nó thì đi vay tiền họ hàng để ở nhà thuê và đi lại bằng giao thông công cộng.

Ôi những thằng hoang tưởng! Có một điều chung ở chúng là chúng thật đáng yêu và chúng vô cùng hạnh phúc trong sự hoang tưởng của chúng.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh