Tự Chăm Sóc Bản Thân

TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN

Để tự chăm sóc được tốt, bạn phải làm một số việc hằng ngày bao gồm: Thiền định, tập luyện, ăn uống tốt, vệ sinh tốt, nghỉ ngơi đúng mức khi cần, y phục thích hợp, nơi ăn ở, giải trí, thách thức riêng tư, chuyện chăn gối và bằng hữu. Hãy hòa trộn những điều này với niềm yêu thương rất mực và rồi bạn sẽ được thưởng công. Các nhu cầu riêng của bạn sẽ đổi khác sau nhiều tuần lễ, nhiều năm tháng.

1. Thiền định: Bạn hãy ngồi thoải mái, giữ thẳng lưng thì hay hơn. Chú ý đến thở. Hít vào và thở ra. Mỗi lần hít vào là hít vào tương lai cùng mọi khả năng mạnh mẽ của nó. Khi thở ra là thở ra quá khứ cùng mọi thứ đi kèm. Bạn chỉ đơn giản hít vào tương lai và thở ra quá khứ.

Hãy để cho quá khứ đi qua. Hít vào tương lai cùng những gì bạn mong ước sáng tạo. Hãy mường tượng tất cả quá khứ của bạn đang đi ra sau lưng và tương lai đang đi đến với bạn.. Bạn là điểm trung tâm của ý thức và trải nghiệm chuyển động bên cạnh bạn. Bạn ngồi trong trung tâm của thực tại. Cái tôi này của bạn không thay đổi. Bạn tồn tại ngoài các đường biên giới của thời gian.

2. Các bài tập thể như: những bài tập aerobic, nautilus, yoga,các môn võ nghệ. Bạn có thích bơi hoặc cưỡi ngựa không? Cái gì bạn thích nhất thì hãy làm cái đó,hoặc bạn đi xe đạp, đi bộ…

3. Ăn uống tốt: Rất ít thịt, thức ăn hữu cơ nếu bạn muốn. Tôi đặc biệt không khuyên bạn ăn thịt đỏ (như thịt bò, thịt cừu... Ngược lại là thịt trắng như thịt gà chẳng hạn. Ăn nhiều thức ăn hạt để có đủ chất lượng, rau, các món rau sống trộn giấm và một số loại quả. Mùa nào dùng thức nấy. Tùy theo mùa, chế độ ăn mùa đông thiên về rau củ và mùa hè thiên về rau xanh cùng hoa quả. Thức ăn hạt thì cần ăn quanh năm. Hãy cẩn thận với các vitamin mà bạn sử dụng. Nhiều người có những phản ứng tiêu cực rất mạnh đối với một số vitamin sử dụng hằng ngày nhưng họ không biết điều đó. Nếu bạn đang tiến hành chữa trị, bạn sẽ phải bổ sung vào chế độ ăn của mình các chất có nhiều khoáng/ nhiều vitamin và dùng nhiều calcium, kalium, magnesium và vitamin C. Có thể bạn cũng cần một số vitamin B. Hãy chú ý đến thức ăn của bạn khi ngồi vào bữa. Hãy làm cho các đĩa món ăn trông hấp dẫn. Hãy nhận thức thực phẩm đang đi vào thân thể bạn để nuôi dưỡng bạn, cho bạn năng lượng và làm cho các tế bào của bạn phát triển. Hãy nhai nó, nếm nó và tốt hơn hết là tận hưởng nó bởi vì thực phẩm bắt nguồn từ địa cầu phong phú. Bạn thèm khát cái gì? Thường thì cái mà bạn thèm khác là cái gây dị ứng cho bạn. Đừng ăn cái đó. Sau từ ba đến mười ngày sẽ hết thèm khát. Hãy cung cấp cho thân thể bạn cái nó cần. Hãy lắng nghe các thông điệp của nó. Tất nhiên nếu lúc nào bạn cũng thèm khát một thứ thì đấy là có điều gì không ổn. Nếu bạn luôn muốn ăn đồ ngọt thì hãy tìm xem tại sao. Có thể là bạn đã không nuôi dưỡng bản thân một cách đúng mức và thân thể bạn bù đắp vào chỗ đó bằng cách thèm khát loại năng lượng tỏa nhanh. Chắc bạn biết rằng nhiều chất phụ gia dùng bảo quản thực phẩm là rất không có lợi cho bạn. Phần lớn thức ăn của chúng ta cũng chứa những lượng nhỏ các chất độc từ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón và hóa chất gặp trong môi sinh. Cách xử lý tốt nhất đối với điều này là chỉ dùng những thực vật được bón bằng chất hữu cơ. Đừng mua những thức ăn được bảo quản bằng các chất ngừa phân hủy. Vâng, thức ăn hữu cơ nấu lâu hơn và giá đắt hơn, nhưng về lâu dài bạn sẽ khỏi phải tốn nhiều tiền thuốc. Chỉ ăn trứng có thụ tinh. Nếu bạn không tìm được rau bón bằng chất hữu cơ và trứng tại nơi bạn ở thì bạn có thể loại bỏ một số tác động gây độc bằng cách ngâm vào chất clorox. Hãy nhớ rằng thức ăn càng tươi thì càng lành mạnh và càng cung cấp cho bạn được nhiều năng lượng sống mà nó có.

4. Vệ sinh tốt: Làm cho thân thể sạch sẽ, chăm sóc làn da, hàm răng và mái tóc là rất quan trọng. Trong việc làm sạch thân thể, bạn hãy sử dụng những xà bông hoặc các chất làm sạch da khác đã được cân bằng về pH acid/kiềm cho làn da của mình. Da có một áo khoác bằng acid tự nhiên ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Nếu bạn tác động chống lại sự bảo vệ đó bằng cách sử dụng những xà bông hay kem thoa mặt có tính kiềm thì đúng là bạn sẽ tác động chống lại thân thể bạn. Hãy sử dụng một bàn chải riêng cho da bạn khi tắm. Việc này sẽ giúp lấy bỏ lớp da chết cũ mà thân thể bạn đều đặn lột ra nhường chỗ cho các tế bào mới sinh trưởng. Hãy sử dụng một nước thơm đã được cân bằng pH nếu bạn sống ở nơi khí hậu khô. Chất này giúp duy trì độ ẩm trong da bạn. Bất cứ lúc nào bạn cũng dùng những loại xà bông và mỹ phẩm tự nhiên, không gây dị ứng và không độc. Với mái tóc của bạn cũng dùng như vậy. Chớ dùng thuốc nhuộm tóc vì thuốc để lại cặn đặc trên tóc. Phải đảm bảo nước gội đầu đã được cân bằng pH và không độc cho bạn. Hãy đảm bảo nhìn qua bộ răng mỗi ngày một lần. Chải răng ít nhất hai lần một ngày. Nếu bạn có dùng kẹo cao su thì dùng một hỗn hợp 1 phần muối trong 8 phần baking soda để chải răng mỗi ngày một lần

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

5. Nghỉ ngơi: Cần nghỉ ngơi bao nhiêu lâu lại vẫn là chuyện riêng tư. Bạn là người làm việc ban đêm hay làm việc ban ngày? Hãy lắng nghe thân thể bạn. Lúc nào thì thân thể bạn cần nghỉ? Nó cần một giấc đẫy trong sáu đến chín tiếng đồng hồ, hay thích ngủ ít về đêm còn ban ngày chỉ ngủ chợp? Lúc nào bạn mệt thì cứ nghỉ, bất kể vào thời điểm nào trong ngày. Bạn sẽ thấy rằng nếu nằm xuống ngay thì chỉ cần khoảng nửa giờ là bạn lấy lại được năng lượng. Hãy lắng nghe những nhu cầu của thân thể bạn. Nếu bạn không có được nửa giờ thì hãy cố gắng dành ra mười lăm phút.

6. Trang phục: Tôi đã phát hiện ra rằng nhiều loại vải tổng hợp gây nhiễu cho dòng chảy năng lượng tự nhiên của hào quang. Đó là các chất acrylic, nhiều polyester và ni lông. Bít tất ni lông gây trở ngại cho dòng chảy năng lượng lên xuống trong chi dưới, có liên quan đến nhiều bệnh ở nữ giới trong những xã hội hiện đại của chúng ta hiện nay, bạn chỉ đi bít tất ni lông khi thật sự cần. Hãy tìm những hàng thay thế. Tốt nhất là tránh loại hàng dệt có chứa aldehyde/formaldehyde và chế tạo từ các sản phẩm phụ của dầu mỏ, đặc biệt khi bạn nghĩ là mình có thể bị mẫn cảm. Các loại sợi tự nhiên có tác động tích cực rất mạnh đối với hào quang. Sợi tự nhiên tăng cường và giữ vững hào quang. Sợi bông (cotton), tơ lụa và lông cừu là tốt nhất. Hàng dệt pha cũng rất tốt. Hàng dệt pha 50% sợi bông thì tuyệt. Một vài loại tổng hợp cũng có vẻ tốt. Buổi sáng, khi bạn nhìn vào tủ mà thấy "không có gì để mặc" thì có thể vì trong tủ không có màu áo quần mà bạn cần. Hôm nay bạn cần màu gì? Có thể là hào quang của bạn yếu về một màu nào đó và bạn cần tiếp sinh lực cho bản thân bằng trang phục có màu này. Hãy làm phong phú tủ quần áo của bạn. Hãy làm phong phú nó bằng nhiều loại hàng dệt khác nhau. Có nhiều thứ để tùy theo cảm giác của bạn ngày hôm đó mà chọn lựa. Lối trang phục của bạn hợp với bạn, hay bạn ăn vận là để cho những người khác? Hãy chắc chắn một điều là trang phục của bạn biểu thị con ngƣời thực của bạn.

7. Nơi ở: Bạn có đủ khoảng không gian và lượng ánh sáng mà bạn cần không? Nơi ở có tiện lợi cho bạn không? Nếu bạn có thì giờ chăm sóc chúng thì các cây trồng cung cấp thêm một năng lượng chữa trị tốt cho không gian của bạn. Nơi ở của bạn có đủ những màu sắc bạn cần không? Không khí bạn hít thở có trong sạch không? Nếu không, bạn hãy sắm một thiết bị ion hóa/ làm lắng bụi không khí. Nếu nơi ở hoặc nơi làm việc của bạn thắp sáng bằng đèn huỳnh quang (năng lượng âm) thì hãy tống khứ nó đi mà thay bằng đèn sợi tóc (năng lượng dương).

8. Niềm vui: Nếu bạn không cho bản thân mình đủ thời gian để hưởng thụ niềm vui, thì hãy tính thời gian đó như chính thời gian bạn làm việc. Niềm vui đúng là quan trọng ngang công việc. Hãy làm những việc mà bạn luôn muốn làm để được vui thích. Lúc này là thời gian đó. Hãy cười thường xuyên, hãy khám phá đứa trẻ bên trong bạn và hãy khoái chí vào bất cứ lúc nào.

Mua đá năng lượng:

9. Thách thức cá nhân: Ai cũng có những việc mà họ luôn muốn làm nhưng lại để sang năm sau hoặc cho rằng họ không bao giờ có thể làm được. Đó là sự Ngộ nhận. Năm này là năm đó. Dù là chuyến du ngoạn tìm niềm vui, cuộc thách thức sáng tạo hay chuyện thay đổi nghề nghiệp, thực ra là bạn cần dành cho bản thân một dịp may ít nhất cũng được thử làm việc đó. Có một loại công việc nào đó mà bạn luôn muốn làm? Hãy ghi nó ra. Bạn hãy xem nó có nội dung gì và hãy vạch kế hoạch để xử lý khát vọng nội tâm này. Hãy nhớ rằng khát vọng nội tâm sâu lắng nhất của bạn, cái mà bạn muốn làm hơn tất cả mọi thứ, chính là điều mà bạn đã đi vào cuộc đời này để làm. Lúc này hãy khởi sự đi, khám phá nội dung của nó và bắt tay vào việc. Thậm chí nếu phải mất nhiều thời gian để đạt tới, nếu bạn không bắt đầu cuộc hành trình thì bạn sẽ không đi đến đích. Nếu bạn khởi hành và tiếp tục bước tới, bạn sẽ đạt được.

10. Chuyện tình yêu đôi lứa và bằng hữu: Chuyện chăn gối và bằng hữu rất cần thiết đối với tất cả chúng ta. Hãy tìm ra điều có ý nghĩa đối với bạn và hãy tạo ra nó trong cuộc đời của bạn. Hãy xây dựng những luật lệ của chính mình về chuyện này. Nếu bạn yêu thích người nào đó nhưng lại không làm gì cả vì quá nhút nhát, thì hãy thử vận may. Hãy bảo người đó là bạn yêu thích họ và muốn kết thân với họ. Bạn sẽ ngạc nhiên thấy việc đó tác động tốt như thế nào. Nếu không thành công, bạn hãy thử với người khác.

11. Tự chăm sóc khi tai nạn và đau yếu: Trước khi cần đến người nào đó, bạn hãy tìm một nhà chuyên nghiệp chăm sóc sức khỏe trong vùng theo sự chọn lựa của bạn. Hiện có rất nhiều và tốt nhất là bạn biết được mình làm gì và sẽ đi đến nơi nào trước khi phải làm việc này. Hãy chọn một thầy thuốc mà bạn có quan hệ tốt và thực sự tin tưởng. Có các nhà chữa trị như: thiên nhiên liệu pháp, châm cứu, đánh bão lưng, xoa bóp, những người làm vận động liệu pháp, các nhà dinh dưỡng v.v..

12. Nếu bạn bị ốm thì ban đêm trước khi đi ngủ bạn hãy đặt hai tay lên vùng có vấn đề. Hãy gửi cho nó yêu thương và năng lượng. Hãy mường tượng là bạn khỏe mạnh và cân bằng. Hãy hỏi thân thể bạn về nội dung thông điệp đang đến với bạn. Và quan trọng hơn hết là hãy yêu thương bản thân, chấp nhận bản thân. Nếu bạn mắc một bệnh nặng thì đừng phê phán bản thân về chuyện đó. Hãy yêu thương bản thân. Bạn có can đảm làm cho thông điệp đủ mạnh để nghe được. Bạn đã quyết định đương đầu với bất cứ cái gì mà bạn cần đương đầu nhằm học hỏi cái mà bạn muốn biết. Đó là một hành động rất dũng cảm. Hãy quý trọng bản thân bạn về điều đó. Hãy yêu thương bản thân. Yêu thương bản thân. Bạn là một phần của Siêu phàm. Bạn làm thành một với Thượng đế. Đây là hai kiểu thiền định tự chữa trị.

Bàn tay ánh sáng - Barbara Ann Brennan

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh