Đáng

ĐÁNG

"Ở đời này, cần phải biết cái gì là đáng: sự sáng suốt, sức khỏe, gia đình và khả năng làm lại từ đầu". (Les Brown)

Thành công, tiền tài, quyền lực đều là những chất gây nghiện.

Nhưng những vĩ nhân đều biết cách cai nghiện bởi vì họ biết điều gì ở đời là cần được ưu tiên.

Thử lấy ví dụ như Thủ tướng Đức Angela Markel. Bà vẫn sống trong căn hộ nhỏ thay vì trong cung điện. Nhiều người đánh giá bà là người tẻ nhạt và đơn điệu, nhưng bà được đánh giá rất cao bởi sự khiêm nhường và không giả tạo như phần lớn các chính trị gia, thường là đắm chìm và nghiện ngập quyền lực. Hay thử nhìn vào Warren Buffet với khối tài sản gần trăm tỷ đô la, sống trong một căn nhà ông mua vào năm 1958 với giá 31500$. Hay thử xem ngôi sao bóng rổ Kawhi Leonard của đội San Antonio Spurs vẫn thường lái chiếc xe Chevy Tahoe 1997 anh mua khi còn ở tuổi teen trong khi hợp đồng mỗi năm của anh lên tới 94 triệu đô la.

Tại sao? Không phải vì Merkel, Buffet và Leonard keo kiệt, bủn xỉn. Mà chỉ đơn giản là họ thấy rõ cái gì đáng và cái gì không đáng. Không phải tự nhiên mà họ vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp của họ. Có lẽ là do họ biết rõ ưu tiên thời gian, năng lượng, tâm huyết cho cái gì là đáng thay vì những thứ không đáng. Họ tự do sử dụng thời gian, năng lượng cho cái họ thấy là đáng, thay vì tiêu tiền mua sắm ăn chơi hưởng thụ như phần đông xã hội loài người tưởng là đáng. Cái đáng ở số đông chưa chắc đã đúng.

Điều thực sự đáng là những thứ mà tiền tài, danh vọng, quyền lực không thể mua được. Cần phải đào sâu hơn vào bên trong nội tâm để có thể nhận ra cái gì là thực sự đáng trong sự tồn tại của chính mình như Les Brown nói: "Ở đời này, cần phải biết cái gì là đáng: sự sáng suốt, sức khỏe, gia đình và khả năng làm lại từ đầu".

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

------

Điều gì thực sự làm bạn thấy hạnh phúc? Điều gì khiến bạn mỗi sáng đều mong mỏi tỉnh dậy để bắt tay vào làm?

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh