Hết Phim

HẾT PHIM

Trí tuệ thực sự nằm trong một tư duy rằng chúng ta chỉ là một hình ảnh thoáng qua trong suốt chiều dài của lịch sử vũ trụ và rằng thời gian của ta là hữu hạn.

Được mời tới nói chuyện trong một buổi lễ tốt nghiệp đại học, Steve Jobs đã không nói về thành công rực rỡ của Apple, cũng không nói về sức mạnh của công nghệ, cũng chẳng đả động gì tới tầm quan trọng của giáo dục. Mục đích chính của bài nói chuyện của ông là tập trung vào đúng một chủ đề: "Sự ngắn ngủi của đời người".

Trích dẫn một đoạn trong diễn văn của ông như sau:

"Nhớ ra rằng tôi sẽ chết là một trong những công cụ quan trọng nhất mà tôi dùng để giúp tôi có được những lựa chọn lớn lao trong đời mình. Bởi vì hầu như mọi thứ: mọi kỳ vọng, mọi niềm tự hào thành công, mọi nỗi sợ hãi thất bại... tất cả đều phai nhạt đi khi đối diện trước cái chết, để chỉ còn điều quan trọng nhất là hiển hiện lên. Biết rõ mình sẽ chết là cách tốt nhất để không rơi vào cái bẫy là Mình có gì đó để mất. Bạn đã là và luôn là một kẻ trần truồng rồi. Chả có lý do gì mà không đi theo trái tim mình..."

Chúng ta cần phải ghi nhớ rằng những thứ tưởng như thường hằng thực ra lại là vô thường. Tiền tài, quyền lực, danh vọng, ảnh hưởng tất cả đều chỉ là phù du, như chính sự tồn tại của chúng ta trên hành tinh này.

Trí tuệ thực sự nằm trong một tư duy rằng chúng ta chỉ là một hình ảnh thoáng qua trong suốt chiều dài của lịch sử vũ trụ và rằng thời gian của ta là hữu hạn. Chấp nhận điều đó và bạn có thể mở rộng nội tâm và đi vào chiều sâu của cuốn phim của chính cuộc đời mình. Bạn vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên, vừa là người xem phim. Đừng để tới lúc "Hết Phim" rồi mới nhận ra là mình không nhớ nổi nội dung phim là gì.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

-------

Hãy thử xây dựng kịch bản phim cuộc đời mình, phiên bản tốt đẹp nhất: 1 năm, 5 năm, 10 năm tới.... hãy quán tưởng và cảm nhận sâu sắc để hút lấy năng lượng bước chân đi vào hành động.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh