Giam Cầm

GIAM CẦM

Tại sao chúng ta làm điều mà chúng ta làm?

Bếp trưởng Sebastien Bras là chủ nhà hàng Le Suquet tại vùng Laguiole của nước Pháp, một nhà hàng đã giành được thứ hạng Michelin ba sao là thứ hạng cao nhất đối với nghệ thuật ẩm thực và không chỉ thế, Le Suquet đã giữ thứ hạng này liền trong 18 năm.

Cho tới năm 2018. Năm đó, ông đã làm việc chưa từng có tiền lệ là đề nghị Michelin ngừng xếp hạng nhà hàng của ông và đề nghị đừng bao giờ tới để đánh giá nữa.

Bras đã nhận ra rằng, sự cố gắng nỗ lực giữ thứ hạng Michelin ba sao trong nhiều năm đã khiến ông không dám sáng tạo ra một món ăn nào mới, e rằng giám khảo từ Michelin có thể sẽ không thích. Thứ hạng Michelin đã bắt nhốt ông trong một cái lồng của mong cầu (của người khác). Tất cả nguyên tắc vận hành của ông đã bị giam cầm vào một định hướng duy nhất là làm sao để Michelin yêu thích và xếp hạng cao cho nhà hàng của ông.

Khi tư duy và hồi tưởng lại vì sao ông lại muốn trở thành đầu bếp khi còn trẻ, ông nhận ra rằng, lý do ban đầu là do ông muốn chia sẻ với thế giới hương vị của vùng Aubrac của nước Pháp, chứ không phải để trở thành nô lệ của một hệ thống đánh giá. Khi Bras nhận ra giá trị là động lực và ý nghĩa cuộc sống của mình, ông đã tìm được lòng can đảm để thoát khỏi cái lồng giam cầm đó.

Để có thể thoát khỏi những cái bẫy giam của thế gian như thế, mỗi người chúng ta cần phải có một hệ giá trị được định hình rõ ràng, nằm ở trong lõi của sự tồn tại để trả lời cho câu hỏi: Tại sao chúng ta làm điều mà chúng ta làm?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Một người có hệ giá trị rõ ràng, dù dựa vào triết học hay tôn giáo hay một niềm tin nhất định thì có nhiều khả năng có thể thoát khỏi sự đưa đẩy của những cơn gió dẫn đường vào những cạm bẫy giam cầm.

Vì thế, ngày hôm nay, hãy tự vấn và quán tưởng rõ ràng về những giá trị nào là nền móng cuộc sống của bạn? Có phải thực sự những mong cầu của bạn nằm trên cùng một định hướng của những giá trị ấy không? Hay là bạn chỉ chạy theo mong cầu của đám đông?

Làm thế nào để cuộc sống của chúng ta thể hiện rõ ràng ra những giá trị ấy, trong từng hành động, lời nói, từng status trên tường mạng xã hội.

Nhất Không

Mua đá năng lượng:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh