Nghĩ Chậm

NGHĨ CHẬM

Hãy luôn ghi nhớ rằng: Đời là giông bão, Lặng là neo.

Ngày 15 Tháng 10 năm 1962, Tổng Thống Mỹ John F. Kennedy thức dậy với một tin xấu. Đêm ấy, tình báo của CIA phát hiện ra một số địa điểm có hỏa tiễn của Liên Xô ngay trên lãnh thổ Cuba, cách bờ biển của Hoa Kỳ không xa. Viễn cảnh của một vụ tấn công hỏa tiễn mang đầu đạn hạt nhân vào lãnh thổ Hoa Kỳ hiện hữu rõ rệt hơn bao giờ hết.

Những ngày sau đó, Kennedy trải qua áp lực kinh khủng rằng nếu sự kiện này leo thang và trở thành chiến tranh thì hàng triệu người sẽ phải trả giá bằng tính mạng. Các tham mưu và cố vấn đều cho lời khuyên rõ rệt với Kennedy là phải đáp lại sự đe dọa xâm lăng bằng bạo lực và cần phải phá hủy những địa điểm có hỏa tiễn ngay. Tuy nhiên, Kennedy cũng biết, nếu cách tiếp cận này thất bại, thì đây sẽ là khởi đầu của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

13 ngày sau đó đi vào lịch sử được gọi là giai đoạn "Khủng Hoảng Hỏa Tiễn Cu Ba" và là những ngày tối quan trọng trong cuộc đối thoại và thỏa thuận để giải quyết xung đột này.

Trước tiên, Kennedy chủ ý làm mọi thứ chậm lại. Thay vì nhanh chóng ra quyết định, ông đi vào trạng thái tư duy sâu.

Những trang ghi chú trong sổ tay của ông sau này được công bố là bằng chứng cho một giai đoạn mà ông sử dụng một quy trình mang thiền tính cao. Từ trang này sang trang khác trong sổ, ông ghi: "Hỏa tiễn, hỏa tiễn, hỏa tiễn" rồi lại ghi "Lãnh tụ, lãnh tụ, lãnh tụ". Rồi một trang khác ông vẽ hai chiếc thuyền buồm trên mặt biển bình an.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Trong những ngày đó, Kennedy thường bơi chậm và lâu trong hồ bơi của Nhà Trắng, rồi ông đi ra Vườn Hồng để ngồi một mình trong im lặng (sau này ông có cảm ơn người làm vườn đã đóng góp công sức giải quyết cuộc khủng hoảng này).

Cuối cùng, Kennedy ra quyết định và tuyên bố phong tỏa Cuba. Quyết định này không giải quyết khủng hoảng ngay nhưng còn tốt hơn là quyết định nóng vội và hung hăng.

11 ngày sau đó là tiến trình đàm phán để tháo dỡ những địa điểm có hỏa tiễn và cuối cùng thì cuộc khủng hoảng cũng được giải quyết ổn thỏa.

Đây là một ví dụ điển hình nhất cho thấy trong cuộc đời chúng ta, ngay cả ở những thời điểm đen tối và khủng hoảng nhất, nếu biết cách tạo ra không gian cho chính mình, ở trong sự yên tĩnh, chúng ta có thể ra được những quyết định đúng đắn nhất giúp chúng ta chèo lái ra khỏi vùng bão tố.

Mua đá năng lượng:

Hãy luôn ghi nhớ rằng: Đời là giông bão, Lặng là neo.

------

Hãy thử tập thói quen phản ứng chậm lại 5 giây trước lời nói hay hành động tương tác của người khác. Đừng như cái gương, ánh sáng tới là phản chiếu lại ngay, hãy chậm phản ứng. 5 giây này nếu tỉnh thức rằng chỉ sử dụng lời nói và hành động phản ứng làm giảm khổ, tăng vui, nếu không thể thì thà im lặng còn hơn là phản ứng. Bằng cách chậm lại, bạn sẽ có nhiều hạnh phúc hơn và tránh được rất nhiều đau khổ từ loại lặt vặt như vợ chồng cãi cọ cho tới những quyết định nóng vội trong giây lát mà ân hận cả một đời.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh