Unity

UNITY

Nhất Nguyên (Oneness) không phải là một đặc tính của sự sống (Life). Sự Sống là một đặc tính của Nhất Nguyên. (Neale Donald Walsch)

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng viết: nếu bạn là nhà thơ bạn sẽ thấy rõ ràng những đám mây có mặt ở trong một tờ giấy. Không có mây thì không có mưa, không có mưa thì cây cối không sinh sôi và chúng ta sẽ không có cây để làm ra giấy. Như vậy sự "có" của đám mây sinh ra sự "có" của tờ giấy. Nếu chúng ta nhìn sâu hơn vào tờ giấy, chúng ta cũng có thể thấy ánh nắng. Vì không có nắng thì cây cối đâu có thể quang hợp để mà sinh trưởng được. Như thế sự "có" của tia nắng dẫn tới sự "có" của tờ giấy. Cũng như thế, chúng ta có thể thấy người thợ xẻ, người thợ xưởng giấy ở trong ấy. Chúng ta thấy cái bánh mỳ, bát cơm mà người thợ ăn để có sức mà lao động. Chúng ta thấy cha mẹ của những người thợ ấy. Chúng ta nhận thấy sự có mặt của tờ giấy là nhờ vào sự có mặt của vô vàn điều khác.

Nhìn vào tờ giấy, chúng ta thấy cả chúng ta, bởi sự "có" của tờ giấy là nhờ vào "cảm nhận có" của chúng ta. Tâm ta ở trong đó. Tất cả vạn vật đều có mặt ở trong tờ giấy này. Chúng ta không thể chỉ ra bất cứ điều gì không có ở trong tờ giấy, từ thời gian, không gian, đất, nước, các nguyên tố, ánh nắng, cơn mưa, đám mây... Tất cả đều cùng tồn tại, cùng có mặt ở trong tờ giấy này.

Mỗi thứ và mọi thứ đều kết nối tương hộ, tồn tại tương hỗ với mọi thứ khác trong thế gian vũ trụ này. Xã hội người cũng vậy, chúng ta tồn tại và phụ thuộc tương hỗ với tất cả người khác. Chẳng mấy ai trong chúng ta biết làm ra cái nhà, làm ra cái xe, thậm chí làm ra đôi đũa, cái thìa, cái cốc. Gần như tuyệt đại đa số những thứ chúng ta dùng là do người khác làm ra cho chúng ta.

Neale Donald Walsch chỉ ra trong tác phẩm Đối Thoại Với Tạo Hóa rằng điều thứ nhất trong 16 dấu hiệu Giác Ngộ là Unity: nhận thức được mình là một với tất cả, mình có mặt trong tất cả và tất cả có mặt trong mình. Nhất Nguyên (Oneness) không phải là một đặc tính của sự sống (Life). Sự Sống là một đặc tính của Nhất Nguyên. (Neale Donald Walsch)

------

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Tập thử trong 1 tuần. Mỗi khi ra đường hãy thử chỉ tay vào những gì bạn thấy và tự nhủ: "Cái này chính là tôi" (Có thể là cột điện, thùng rác, con chó, đống phân... xe cộ, cây cối, chim chóc...)

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh