Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 18
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 18 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 18

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 18

Được rồi, tiếp đến các mục #5, #6, và #7 nào.

Tất cả những mục này đều liên quan một phần đến văn hóa đã bắt rẽ sâu vào xã hội loài người trên Trái Đất

Được rồi, hãy tóm tắt chúng.

#5. Một loài tỉnh thức không chấp nhận khái niệm mà con người gọi là “công lý” và “trừng phạt” là một yếu tố cơ bản trong nền văn minh của họ

#6. Một loài tỉnh thức không chấp nhận khái niệm mà con người gọi là “sự thiếu thốn” như là một yếu tố cơ bản trong nền văn minh của họ.

#7. Một loài tỉnh thức không chấp nhận khái niệm mà con người gọi là “sự tư hữu” như là một yếu tố cơ bản trong nền văn minh của họ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Đó là những tuyên ngôn hùng hồn. Làm thế nào để tập hợp một đoàn thể - ngay cả khi nếu đó chỉ là một nhóm các Sinh Mệnh Hiến Hóa Cao từ Chiều Không Gian Khác - sống mà không có bộ quy tắc ứng sự để điều chỉnh hành vi của mình? Và làm thế nào những thành viên của tập thể này sống mà chưa bao giờ kinh nghiệm qua thế nào là “không có đủ” đặc biệt nếu như họ không sở hữu bất cứ thứ gì.

Trước hết hãy nhìn vào phần thứ hai của câu hỏi trước.

Luôn luôn có “đủ” những thứ con nghĩ mình cần để tồn tại lúc mà con biết rằng mình không thể sống sót nổi.

Nói cách khác, khi sự sống còn không phải là vấn đề chính, ý tưởng về việc đủ hay không đủ không còn ý nghĩa gì quan trọng nữa. Câu hỏi quan trọng nhất về trải nghiệm của con người không phải là liệu họ có sống sót không mà là sống như thế nào.

Mua đá năng lượng:

Sự tồn tại là vĩnh cửu cũng có nghĩa là chia sẻ trọn vẹn tất cả những gì tồn tại cho tất cả những người đang tồn tại. Và nếu có tích trữ cái gì thì cũng đều sẽ là ít hơn so với cái nguồn cung vô tận trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Và kết quả là không có gì gọi là sự thiếu hụt, bởi vì dù cho có thứ gì đó không dư thừa vô tận trong môi trường vật lý thì cũng có thể thay thế nó bằng một thứ dư thừa vô tận khác với công năng tương tự.

Thật tuyệt vời khi có những nơi trên hành tinh không bao giờ phải lo lắng về sự cạn kiệt, nhưng ở Trái Đất thì chúng con không được may mắn như thế.

Thật ra, con không cần thiết phải chạy trốn khỏi hành tinh này.

Thật sao? Thế còn những thứ đơn giản như là nước? Con đã nói rồi đấy, phần lớn con người không có đủ nước sạch để sống qua ngày.

Đó không phải vấn đề về việc thiếu nước mà là thiếu tấm lòng. Số người trong giống loài của con quan tâm đến việc mang nước sạch đến với những nơi không sát bên nguồn nước là không đủ. Nếu có đủ những người như thế thì chẳng thành vấn đề.

Tất nhiên là Ngài nói đúng. Theo báo cáo của viện tài nguyên thế giới công bố trên website của họ thì “nếu các quốc gia đang đối mặt với việc thiếu hụt nước nghiêm được trang bị những thông tin chính xác, thì dễ dàng thực hiện và quản lý các chiến lược để đảm bảo việc cung cấp nước.” Thật không may, những quốc gia ở dưới đáy của thang đo kinh tế thì không có đủ khả năng. Vậy nên họ hoàn toàn phải dựa vào những nước

giàu trên thế giới để giúp họ thực hiện việc này.

Đúng vậy, nền văn minh các con chỉ cần sang sẻ với nhau. Ta đảm bảo với con, sẽ chẳng có nơi nào trên thế giới mà con người không được dùng nước sạch và tinh khiết. Nếu tất cả mọi người trên thế giới giúp đỡ lẫn nhau thì bất cứ việc gì để cuộc sống hiệu quả đều có thể làm được.

Nhưng như con đã nói đến, nhớ rằng, chúng ta đang nói về một giống loài đang để cho hơn 640 trẻ em tử vong mỗi giờ vì đói và khát.

Chúng con là một giống loài nguyên thủy. Hành động của chúng con - hoặc là thiếu hành động - đã chứng minh điều đó.

Nguyên thủy hay không thì con người trên hành tinh này không nên chết vì thiếu đói. Hỡi những tấm lòng lành. Các nhà hàng ở Paris, LA cho đến Tokyo trong một buổi tối có thể quăng bỏ một lượng thức ăn đủ để cứu đói một ngôi làng nhỏ ở đâu đó trên thế giới suốt cả tuần. Không một đứa trẻ nào đáng phải chết vì đói.

Bộ nông nghiệp Hoa Kì ước tính, chỉ riêng thức ăn thừa ở Mỹ đã chiếm khoảng 30 -40% lượng cung lương thực thế giới. Theo thống kê chính thức của chính phủ khoảng 133 tỉ pound thực phẩm từ các cửa hàng, nhà hàng và các hộ gia đình đã bị lãng phí trong năm 2010.

Tình huống chúng ta nói tới ở đây không bao giờ xảy ra trong nền văn minh của những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao. Và đó là câu trả lời cho câu hỏi về việc làm thế nào không phải trải nghiệm sự “không đủ” từ một không gian khác. Luôn luôn là “đủ” nếu con chia sẻ.

Làm thế nào để Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao có thể cùng tồn tại mà không có sự điều chỉnh từ một bộ quy tắc ứng xử nào, rõ ràng là, mức độ thức tỉnh của một loài được phản ánh bằng mức độ loài đó tự điều chỉnh.

Bộ quy tắc ứng xử của Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từ Chiều Không Gian Khác rất đơn giản và gọn nhẹ: Những gì bạn không muốn người khác nghĩ, nói, làm cho bạn thì cũng đừng nghĩ, nói, làm cho ai khác.

Hmm… nào, đã có người từng nói như vậy từ rất lâu rồi.

Thật ra, mọi tôn giáo trên hành tinh của con đều đã dạy về những điều mà con gọi là các quy tắc vàng. Sự khác nhau giữa văn hóa loài người và nền văn minh của các Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao là việc họ áp dụng luật có đi có lại chứ phải phải việc hứa xuông.

Vâng, chuyện gì sẽ xảy ra với một người không làm như những gì được dạy ở nền văn minh đó? Điều gì sẽ xảy đến khi người ta phạm tội. Con đoán là Ngài sẽ nói với con rằng không có một từ nào trong ngôn ngữ của họ có thể diễn tả hành động này chăng?

Con nghĩ đúng rồi đấy, không có việc “vi phạm và trừng phạt” trong văn hóa của Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao ở chiều không gian khác.

Không ai “phạm tội” bởi họ biết họ là một thể thống nhất, chống lại một thực thể khác đồng nghĩa rằng họ cũng đang tự chống lại bản thân. Vậy nên không cần cái gọi là “công lý”. “Công lý” chỉ là cách hiểu sâu hơn về việc hành động đúng đắn.

Trong xã hội loài người có tội ác. Và công lý không phải lúc nào cũng được thực thi khi tội ác xảy ra. Nhưng phần lớn mọi người trong xã hội chúng ta cảm thấy thoải mái khi biết rằng công lý sẽ được thực thi trong đời sau. Phán quyết và trừng phạt đời đời!

Bây giờ con phải quyết định đi thôi. Con muốn một Thượng Đế giàu tình thương vô điều kiện hay là một Thượng Đế hay phán xét, lên án, trừng phạt hở? Con biết rồi biết rồi mà. Mọi thứ thực sự rất mơ hồ. Chúng con đều rất… phức tạp. Chúng con không muốn nhận bản án từ Người, nhưng chúng con bắt buộc phải làm vậy. Chúng con không muốn nhận sự trừng phạt từ Người, nhưng chúng con sẽ cảm thấy lạc lõng nếu không có chúng. Và khi Ngài nói với con trong mỗi lần đối thoại rằng “Ta sẽ không bao giờ trừng phạt các con”, chúng con không thể tin, một số người trong chúng con còn

trở nên giận dữ nữa. Bởi nếu Ngài không phán xét, cũng không trừng phạt chúng con thì điều gì sẽ giữ cho chúng con ngay đường thẳng lối. Và nếu không có “công lý” trên thiên đàng thì ai sẽ là người phá bỏ bất công trên Trái Đất?

Tại sao con lại mong mỏi rằng thiên đàng sẽ xử lý những cái con gọi là “không công bằng”. Chẳng phải những cơn mưa từ thiên đàng đã gột sạch những bất công rồi sao.

Vâng.

Và Ta nói cho con điều này: cơn mưa đổ xuống cho người công chính lẫn kẻ tội đồ.

Nhưng vậy còn “cơn thịnh nộ” của Thượng Đế thì sao?

Ta chưa bao giờ nói vậy. Ai đó trong các con tuyên bố, và số còn lại tin tưởng. “Công lý” chỉ là một cảm nghiệm sau khi con hành động theo một cách thức nào đó, nhưng bởi vì đã con hành động theo một cách thức mà vì vậy công lý chỉ là một hành động, chứ không phải là hình phạt dành cho hành động đó.

Loài thức tỉnh hiểu điều này.

Con hiểu vấn đề của xã hội là chúng con cứ mải mê tìm kiếm thứ gọi là “công lý” sau khi điều “bất công” xảy ra. Thay vì chọn lựa cái “công bằng” mỗi ngày ngay từ đầu trong mọi hành động và quyết định của mỗi người.

Con hiểu đúng rồi đấy! Công lý là một hành động, không phải là phản ứng lại hành động đó.

Khi mọi người trong xã hội của con hành động một cách công bằng, như mọi thực thể trong trạng thái thức tỉnh, chúng con sẽ không cần phải phán xét và trừng phải ai cả.

Đúng vậy

Nhưng liệu có khả thi không? Liệu cái ngày mà tất cả mọi người đều hành động một cách công chính sẽ đến chứ?

Tất nhiên rồi, khi tất cả mọi người thức tỉnh.

Liệu mọi người sẽ thức tỉnh chứ?

Con đang quyết định điều đó ngay bây giờ.

Chúng ta đã trao đổi phần này trước đây rồi, chính xác từng từ một. Một phần những gì chúng ta vừa nói là bản sao của cuộc nói chuyện trước đấy. Con rất vui vì có thể được lặp lại lần nữa, giống như một khổ thơ học thuộc lòng từ một tuyệt phẩm vậy.

Ta cũng cảm thấy như vậy.

Thông điệp này thực sự mang đến cho con cơ hội để kết hợp nó thành một tổng thể mạch lạc, xuyên suốt.

Kế hoạch đã định là như thế.

Một phần của Lời mời gọi thứ ba là hãy hợp nhất hoàn toàn.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh