Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 12
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 12 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 12

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 12

Phi bạo lực là tính chất khác biệt nổi bật nhất giữa Những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao và loài người, ở cõi đó, họ nhận thức rằng cuộc sống này vĩnh cữu thì cần chi bạo lực nữa. Còn ở thế giới của con thì sao, có phương thức nào “thực tế” hơn chút để giảm bớt hoặc thậm chí loại bỏ bạo lực khỏi kinh nghiệm con người?

Chúng con đã cố gắng suốt vài thiên niên kỉ để thuyết phục các thành viên loài người rằng sự sống là vĩnh cửu. Thậm chí ý tưởng này đã được chấp nhận bởi nhiều người, nhưng ngay cả vậy dường bạo lực cũng chưa giảm đi bao nhiêu cả.

Có một cách rất thực tế để xóa bỏ bạo lực. Các con chỉ cần loại bỏ niềm tin sâu sắc hiện tại về Sự Tách Biệt.

Ah, đúng thế, con “hiểu” ngay lập tức. Và con không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của Những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từ thế giới khác đâu nhé. Tất cả những gì con phải làm là nhìn quanh.

Theo quan sát của con, hầu hết những người tin vào Thượng Đế cũng tin vào nền Thần Học nói rằng vạn vật tách biệt với nhau, và đó là một số lớn người trên hành tinh này. Cách nhìn của họ về Thượng Đế là con người thì đang "ở đây" và Thượng Đế thì đang "ở kia."

Điều này sẽ không quan trọng nếu nó chỉ bắt đầu và kết thúc như thế, nhưng vấn đề là Thần học Tách biệt cũng đưa tới một Vũ trụ quan Tách biệt. Nếu nó chỉ đơn thuần là một quan điểm thì không đáng nói, nhưng vấn đề là một Vũ trụ quan Tách biệt cũng tạo ra Tâm lý Tách biệt - quan điểm tâm lý cho rằng con “ở đây” và những kẻ khác là "ở kia."

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Sống chung với quan điểm này cũng chẳng thành vấn đề, nhưng cái Tâm Lý Tách Biệt cũng dẫn đến một Xã hội Tách Biệt. Đó là cách mà con người xã giao và đối xử với nhau, luôn xét coi ai đó có mang lại lợi ích gì cho mình không.

Bây giờ chúng ta đã thâm nhập vào một lãnh vực thực sự nguy hiểm, bởi vì một Xã hội Tách Biệt chắc chắn tạo ra Căn Bệnh Tách biệt - hành vi tự hủy diệt bệnh hoạn từ mức độ cá nhân đến tầm vóc tập thể, chính đôi tay chúng con đã tạo nên biết bao đau khổ, xung đột, bạo lực và chết chóc - Lịch sử loài người là bằng chứng cho căn bệnh này.

Đối với con, cho tới khi nào nền Thần học Tách biệt được thay thế bằng nền Thần học về Cái Duy Nhất thì căn bệnh này mới được chữa lành. Nền Thần học về Cái Duy nhất sẽ nhận ra rằng loài người tách ra từ Thượng Đế, nhưng không tách rời khỏi Ngài, như những ngón tay trên một bàn tay, tuy riêng rẽ nhưng không hề tách rời nhau, chúng nối liền vào bàn tay, bàn tay nối liền thân thể - và cả chúng con nữa, chúng con “riêng biệt” nhưng không “tách rời”, được kết nối với nhau và cùng là những phần thân thể của Thượng Đế.

Con đã mô tả nó một cách hoàn hảo, sáng rõ tuyệt vời.

Mua đá năng lượng:

Ồ, cảm hứng này dĩ nhiên là đến từ Ngài rồi. Và giờ, giống như trong những cuộc đối thoại trước, chúng con lại được động viên lần nữa để hiểu rằng tất cả Sự Sống Là Một.

Đúng vậy. Những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từ Chiều Không Gian Khác không chỉ hiểu, mà còn kinh nghiệm cái Một này. Họ không chỉ biết rằng cuộc sống là vĩnh cửu, họ biết rằng không có sự tách biệt giữa bất kì thứ gì trong vũ trụ. Nền văn minh của họ được xây dựng trên nền tảng căn bản này.

Với chúng con, đó là nấc thang đầu tiên để chúng con trở thành một giống loài thức tỉnh. Và chúng con vẫn chưa leo cái nấc đầu tiên đó nữa, sau biết bao thiên niên kỉ rồi ấy nhỉ.

Đó là nấc quan trọng nhất và các con đang bước tới đấy. Đừng tự làm mình nhụt chí khi con chưa bắt tay vào làm chứ con, hãy tự động viên bằng chính điều con sẽ thực hiện.

Con thật tình hi vọng là chúng con sẽ thực hiện, bởi vì con có thể thấy rằng việc có hiểu biết về hiện thực đang xảy ra có thể là khởi đầu cho việc chấm dứt những vấn đề trên hành tinh. Nó có thể là khởi đầu để kiến tạo tương lai. Một giai thoại mới về văn hóa loài người.

Con muốn xông ra ngoài và nói cho tất cả mọi người rằng: Tính Duy Nhất không phải là một đặc tính của sự sống. Sự sống mới chính là một biểu hiện của Tính Duy Nhất.

Một cách chia sẻ thông điệp ấn tượng đấy con.

Đúng vậy. Đó là điều mà chúng con không hiểu về bản chất sự tồn tại của chính mình, biết rồi thì chúng con có thể thay đổi mọi thứ.

Cuộc sống là biểu hiện của Cái MỘT. Thượng Đế là biểu hiện của chính sự sống. Thượng Đế và Sự sống là một. Chúng con là một phần cùa toàn bộ Sự sống. Chúng con không thể đứng ngó từ bên ngoài được. Chúng con cũng chính là một phần của Thượng Đế.

Một vòng tròn không thể bị phá vỡ.

Con hiểu giống với HEBs rồi đấy. Và con không phải là người duy nhất trên Trái Đất hiểu rõ điều này.

Tất cả những gì cần làm bây giờ là những người-tự-xác-định-mình cũng cam kết tham gia vào trách nhiệm thức tỉnh giống loài trên toàn cầu.

Nhưng không khoa trương múa trống để rồi mục đích thất bại, vì không ai lắng nghe chúng con cả.

Rất tốt vì con đã quay trở lại chủ đề này. Thật vậy, nếu con đặt bản thân mình trong cái nhóm “Những Kẻ Biết”, và quyết định rằng việc của con là phải giảng cho người khác nghe về điều mà họ không biết thì toang cả đấy.

Sứ mệnh của con là nói với những người khác rằng họ đã biết - họ chỉ không biết rằng họ biết đấy thôi.

Một cách chia sẻ nhẹ nhàng thôi, một cách lay tỉnh dịu dàng, không phải một cú thúc cùi chỏ làm cho người ta giật bắn cả mình đến nỗi họ chỉ muốn trùm mền ngủ tiếp.

Được thôi, con thấy rằng nói tới nói lui vẫn là cái Quyết Định mà con đã đề cập trước đó, và nó có thể mang đến sự thay đổi cho cách sống trên Trái Đất. Con hào hứng rồi đây.

Tuy vậy, con vẫn đang cố gắng để hiểu thêm một chút nếu như chúng con sống theo cách mà những Những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao đã và đang động viên chúng con thực hành thì đời sống sẽ ra sao?

Ta có thể cho con một danh sách.

Vâng, xin Ngài.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh