Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 26
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 26 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 26

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 26

Và như vậy, Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao cũng sống qua thăng trầm như một con người, sau đó bắt tay thực hiện công việc giúp đỡ loài người thức tỉnh khi họ đến tuổi trưởng thành.

Có khi còn trước cả lúc trưởng thành đấy.

Sự giúp đỡ bắt đầu từ khi chỉ là một đứa trẻ?

Đôi khi là như thế.

Làm thế nào mà họ không nổi bật?

Thật ra là có, gần như luôn được gọi là "nổi bật". Và họ có thể khiến người khác ngạc nhiên với những hiểu biết và lời nói của mình. Nhưng mục tiêu duy nhất mà một Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao muốn là để lại thông tin ở đây theo cái cách mà nền văn hóa đang phát triển không thể không xem xét đến những tư tưởng lớn này.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Bằng cách nào? Họ làm thế nào để để lại thông tin? Hãy cho con biết chúng con đã được giúp như thế nào khi một Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao đến Trái Đất.

Họ nói chuyện với mọi người - có khi là với các trưởng bối, lớn hơn một chút thì tán gẫu với bạn bè đồng trang lứa, và nói những điều mà khiến cho đôi tai phải chăm chú lắng nghe và ghi nhớ … đôi khi là trong vài thế kỉ.

Họ cũng nêu gương bằng hành vi của mình về cách sống của một loài thức tỉnh. Đây là đóng góp quan trọng nhất của họ đối với văn hóa, là phương tiện chủ chốt để truyền giao các thông điệp.

Một số Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao đã để lại những bài viết, bổ sung tư tưởng trong văn hóa dưới nhiều hình thức, từ tiểu thuyết đến thơ ca, các hình thức giải trí, các vở kịch đều mang tính ảnh hưởng rất lớn. Và họ đã đặt những sự thật to lớn ở bên trong các tác phẩm này.

Mua đá năng lượng:

Như là? Con đã sẵn sàng bắt đầu nghe về cách thức một loài thức tỉnh suy nghĩ. Con hi vọng Ngài sẽ cho con ví dụ.

Ví dụ như:

Hãy loại bỏ khái niệm “bị xúc phạm” và đừng tìm cách trả thù. Hãy chỉ ban các phước lành cho người làm tổn thương mình. Bỏ thói quen tự vệ bằng bất kì hình thức nào.

Vâng, những người này thực sự khá là … nói thế nào nhỉ … “tư duy cấp tiến”. Bất kì ai nói những điều như vậy có lẽ sẽ được cho ra rìa như là một kẻ đứng ngoài vòng xã hội và không được coi trọng lắm.

Đừng quá chắc chắn như vậy chứ con. Tư tưởng đã được đặt vào văn hóa của con và không bị cho ra rìa, mà chúng thực sự còn được vinh danh. Có một người được gọi là Đức Phật, người đã nói với các tu sĩ của mình ngay cả khi bị kẻ cướp tấn công rằng:

“Bất cứ ai nuôi dưỡng ý nghĩ bất thiện trong tâm, sẽ không nêu cao được những lời Ta dạy dỗ. Các vị khất sĩ, ngay cả trong tình huống như vậy, các ông cũng nên thực tập rằng: ‘Tâm trí chúng tôi không hề bị ảnh hưởng bởi điều này, và cũng không vì vậy mà chúng tôi sẽ trút giận bằng những lời bất thiện. Chúng tôi sẽ đầy lòng quan tâm và thương mến, và chúng tôi sẽ không để cái tâm ghét bỏ điều khiển mình. “

“Ngược lại chúng tôi sẽ phóng chiếu tư tưởng của tình yêu thương vạn vật lên mỗi người bọn họ, biến tất cả họ cũng như cả thế giới thành đối tượng thương yêu - những tư tưởng tuyệt vời, cao quý và vô hạn. Chúng tôi sẽ không ngừng phát đi những tư tưởng, không có chỗ cho thù địch và bất thiện.' Các vị khất sĩ nên thực tập như thế.”

Và chẳng phải một người tên là Giêsu đã nói: "hãy yêu lấy kẻ thù của anh em, chúc phúc cho kẻ nguyền rủa anh em, làm điều tốt lành cho kẻ ghét anh em và cầu nguyện cho kẻ lợi dụng anh em trong ác ý, và ngược đãi anh em"?

Chẳng phải ông ta cũng đã nói, "Nếu một người tát anh em bên má phải hãy quay sang và đưa luôn má trái” đó sao?

Ngài đang nói rằng Đức Phật và Chúa Giêsu là các Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từ Chiều Không Gian Khác à?

Ta nói rằng đây là những tư tưởng không được chấp nhận rộng rãi trong văn hóa nhân loại thời bấy giờ.

Hoặc thậm chí cả ngày nay.

Hoặc thậm chí ngày nay. Những người nói như thế đã được truyền cảm hứng.

Vậy họ có phải là Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao hay không?

Sẽ thật không hữu ích gì khi cố gắng nhận dạng tất cả các cá nhân nào trong lịch sử nhân loại đã được truyền cảm hứng từ Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao mà đã nhập thế trên hành tinh các con. Hay nói đúng hơn là cùng một người.

Con hỏi vì thông tin trong cuộc đối thoại này khiến một số người có thể cho rằng Ngài đang ám chỉ các vị chân sư và triết gia hay sứ giả vĩ đại của chúng con - từ Lão Tử đến Socrates, Phật đến Jesus... từ Hildegard xứ Bingen đến Julian xứ Norwich, sinh ra hai trăm năm sau... và các tấm gương và các bậc minh sư khác đã sống từ trước hay sau thời đại của những người đàn ông và phụ nữ này - đều là những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từ một không gian khác. Ngài đang ám chỉ như thế có phải không?

Ta thấy có một chút xíu này thôi đã dẫn cho con đi xa khỏi thông điệp của họ? Có vẻ như tấm gương tuyệt vời và huy hoàng của họ, cái nhìn sâu sắc và trí tuệ trong thông điệp có thể bị xem xét một cách khác đi nếu như thông điệp đến từ nguồn cảm hứng của một Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao, hoặc chỉ bởi vì sinh mệnh như thế đến từ một chiều không gian khác và được sinh ra để hỗ trợ nhân loại. Vì sao nguồn gốc của thông điệp hay kẻ làm mẫu lại còn quan trọng hơn cả nội dung thông điệp?

Một Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao hỗ trợ và truyền cảm hứng cho tiến trình tiến hóa không có chủ ý khiến cho con đặt câu hỏi về quá khứ, mà là truyền cảm hứng để con tạo ra một tương lai vinh quang. Sự thật là sự thật, bất kể nó đến từ đâu.

Bỏ qua câu hỏi về quá khứ đi vậy, hãy để con hỏi Người điều này: có sinh mệnh nào như thế đang nhập thể trên hành tinh của chúng con bây giờ không?

Câu hỏi kiểu như thế cũng không phục vụ mục đích gì cả.

Nếu Ta nói, “Có,” con sẽ muốn biết ngay lập tức danh tính của thực thể đó. Nếu Ta nói, "Không, không phải vào thời điểm này trong lịch sử của con," con sẽ yêu cầu Ta xác định người gần đây nhất trong quá khứ là ai.

Chỉ ra danh tính bất kì ai trong quá khứ hoặc hiện tại rằng kẻ ấy đến từ một loài đã thức tỉnh từ một chiều kích khác sẽ vô hiệu hóa một vài thông điệp quan trọng mà nhân loại đã bắt đầu chấp nhận một phần. Thậm chí ngược lại, các con sẽ lại một lần nữa chọn đặt niềm tin vào tất cả những gì kẻ ấy nói và viết, thay vì tin vào chính bản thân con.

Ngài vừa nhấn vào đúng cái nút quay về điểm khởi đầu rồi.

Ý định của Ta là vậy. Chẳng có nghĩa lý gì để một Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao tìm cách giúp đỡ con người nếu như nhân loại lại xoay sang đòi họ giúp đỡ.

Mục đích họ đến là trao cho con người nhận thức về mình là ai, không phải để thay thế bằng nhận thức về kẻ khác là ai.

Vâng, các tôn giáo của chúng con đã làm điều đó. Chúng con không cần lặp lại y hệt quá trình ấy nữa.

Mục đích của toàn bộ sứ mệnh của HEBS khi tìm cách hỗ trợ nhân loại không phải là để thay thế sự vĩ đại của nhân loại bằng sự vĩ đại của HEBs, mà để làm cho sự vĩ đại của nhân loại càng lộng lẫy hơn bằng cách trao cho nhân loại vài tư tưởng chọn lọc, chỗ này một chút chỗ kia một chút, để cho nhân loại xem xét.

Có người đã nói rằng (và Ta đưa ra đây là một phiên bản nhẹ nhàng hơn): "Nếu thấy Đức Phật đang dạo chơi dưới phố, hãy tránh xa ông ta ra." Con chưa bao giờ hiểu điều đó.

Nếu kẻ nào trông giống như một vị Phật, đi như Phật, nói như Phật, và hành động giống như Phật, người đó không phải là Phật, mà là mạo danh tìm kiếm sự chú ý. Bởi vì một vị Phật thực sự sẽ không muốn gì từ con cả, ít nhất là chẳng cần con công nhận rằng ông ta vĩ đại gì cả, ông ta chỉ mong muốn cho con tự giác ngộ.

Wow, con hiểu rồi. Đây là câu trả lời tuyệt vời thứ hai cho câu hỏi của con, và cho những người tự-chọn giúp đánh thức giống loài, khi bị cám dỗ để xuất hiện sao cho hoành tráng. Ngay cả khi bản ngã đang lôi kéo thì một nhận thức sâu sắc hơn chỉ ra rằng coi chừng nó sẽ phản dame toàn bộ mục đích của việc chấp nhận Lời mời thứ ba.

Vì lý do tương tự, việc xác định ai là Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từng ghé thăm Trái Đất trong quá khứ cũng sẽ đánh bại toàn bộ mục đích của lần viếng thăm hiếm hoi đó.

Con hiểu rồi. Con sẽ không chấp nhận thông tin đó vậy - mặc dù phải nói là Ngài đã chắc chắn làm con tò mò quá trời luôn đấy.

Sẽ có ích hơn nếu con thỏa mãn sự tò mò về thời điểm nào toàn bộ dân cư trên Trái Đất quyết định sống như một loài thức tỉnh đấy.

Những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao cũng đang tò mò lắm.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh