Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 15
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 15 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 15

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 15

Con thực sự đã không hề lên kế hoạch cho cuộc trò chuyện này, con chỉ nhận thấy rằng nó đang đến. Con không muốn bỏ quá xa danh sách kia, nhưng vụ này thật quá hấp dẫn đi. Chúng ta nói sơ qua có được không?

Được rồi. Hiển nhiên rồi, chủ đề này có thể lấp đầy cả một cuốn sách, nhưng đây: Bài giảng Siêu hình học số 101: khóa đào tạo ngắn về Thực Tại Tối Thượng.

Như chúng ta vừa ghi chép không lâu trước đây trong cuộc đối thoại này, mọi nhân tố của cuộc sống đều thấm nhuần với điều mà con gọi theo ngôn ngữ của con là, “trí thông minh”- hoặc Sự Nhận thức về Chức năng vốn có của nó. Sự nhận thức này lấp đầy mỗi nhân tố tới mức tối đa. Nghĩa là, mỗi nhân tố đều đầy tràn Trí tuệ Thần Thánh, từ đường biên này sang tới đường biên kia.

Thực sự, hoàn toàn có thể nói rằng tự thân các nhân tố LÀ trí thông minh ở dạng phân tử.

Vì thế mỗi nhân tố của cuộc sống, cho tới những hạt nhân phân tử hạ tầng bé nhỏ nhất, đều là một phần của Tâm Trí Thượng Đế.

Với hiểu biết của con về thơ ca, con có thể nói như thế và Ta không có lý do gì để tranh cãi với con.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Những nhân tố của Bản Thể hấp dẫn lẫn nhau bởi chúng có “chức năng chung.” Nghĩa là tất cả chúng đều đang cố gắng làm cùng một điều. Chúng đều đang hành động, luôn dịch chuyển, rung động liên tục- nhưng không phải là vô mục đích.

Mục đích của chúng đơn giản là TỒN TẠI. chúng nhận ra cuộc sống chính là chuyển động. Nếu chuyển động dừng lại, điều mà con gọi là cuộc sống ngưng tồn tại.

Cuộc Sống = Chuyển Động = Cuộc sống

Đúng vậy.

Mua đá năng lượng:

Và giờ, vấn đề mỗi nhân tố muốn trở thành cái gì lại không còn quan trọng nữa. Mỗi nhân tố không có thích hay không thích. Nó chỉ đơn giản là muốn tồn tại. Khao khát của nó là “hiện hữu”.

Cái được gọi là “sự liên kết” được tạo ra do ảnh hưởng từ rung động của một lực lớn hơn so với lực của một nhân tố đơn lẻ.

Đó là cách tự nhiên hoạt động. Lực nào càng lớn thì lực “kéo” tác động lên mỗi nhân tố nhỏ hơn trong phạm vi tác động của nó càng lớn. Vì thế, mỗi nhân tố trong bất kì phạm vi tác động nào sẽ liên kết với những cái lớn hơn đang lôi kéo nó.

Chưa ai từng nói với con điều này. Vì sao lại không thể giải thích một cách đơn giản cho mấy đứa trẻ?

Có thể chứ. Trong nền văn minh của những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao trẻ con được dạy như thế. Sự nhận thức này được chia sẻ cho mỗi một sinh mệnh chào đời, về Nhất Thể của Cuộc sống và Vòng Đời.

Vì nếu các con, những chúng sinh sáng tạo muốn mọi nhân tố của cuộc sống, kể cả những phần tử nhỏ nhất đều chuyển động theo cùng một hướng, con cần tạo ra sự liên kết bằng cách sử dụng năng lượng tập thể được tập trung theo một cách nhất định.

Và ý nghĩ chính là năng lựợng đó.

Vậy điều gì tạo ra sự tập trung đó? Chúng ta tạo ra năng lượng bằng cách nào - đó là, ý nghĩ - được tập trung theo một cách nhất định?

Khao khát.

Khao khát của linh hồn. Khao khát là định nghĩa bằng chỉ một từ của linh hồn. Cái linh hồn khao khát là cái mà Thượng Đế cũng khao khát - đó là trải nghiệm chính nó.

Khao khát tạo ra ý định. Ý định tạo ra ý nghĩ. Hành động tạo ra kết quả.

Không phải bất kì ý nghĩ nào cũng là ý định xuất phát từ khát khao của linh hồn. Ý nghĩ, theo một nghĩa nào đó, cũng có một “tâm trí riêng của nó”. Xung năng tạo ra ý nghĩ vẫn có thể nảy sinh từ những ham muốn của cơ thể.

Từ đó tạo ra một loại hành động khác, và có thể là một kết quả hoàn toàn chẳng giống gì với cái mà linh hồn mong muốn. Linh hồn chỉ đặt kết quả mong muốn trong tâm trí của con, nhưng cơ thể của con đôi lúc khiến cho con phát rồ.

Đây là những gì xảy ra khi con nghĩ rằng con chính là cơ thể, trái ngược với khi con nhận biết rằng mình là một linh hồn.

Hầu hết chúng con chỉ hi vọng rằng chúng con một linh hồn, hoặc tin tưởng rằng chúng con có một linh hồn, chứ không dám chắc chắn. Có điều chúng con chắc chắn rằng chúng con có một cơ thể - vì thế hầu hết chúng con nghĩ mình chính là cơ thể này.

Một lần nữa, con đang xắp xếp các mảnh ghép vào đúng vị trí một cách tuyệt vời. Giờ thì mỗi nhân tố của Bản Thể - từ mỗi linh hồn riêng biệt tới mỗi một đơn vị năng lượng riêng biệt trong cơ thể (và trong cả vũ trụ) - đều thấm đẫm Khao Khát, một dạng thức đặc thù của năng lượng được biểu hiện ra, có tỉ lệ với kích thước.

Những nhân tố nhỏ nhất có Khao Khát nhỏ nhất. Những nhân tố lớn hơn, được tạo ra bởi những nhân tố nhỏ nhất được tập hợp lại, kết hợp và từ đó tạo ra Khao Khát lớn hơn.

Số lượng những Khao Khát tồn tại trong bất kì nhân tố nào của cuộc sống sẽ tương đương với kích thước của nhân tố đó. Khao khát giống như là cái bugi bật lửa trong động cơ của sự sống vậy.

Vậy nếu điều chúng con gọi là “Thượng Đế” là tất cả mọi thứ, cũng có nghĩa , khát khao của Thượng Đế chính là khao khát lớn nhất.

Chính xác. Một lần nữa, rất sâu sắc. Và mong muốn của Thượng Đế là mọi hiện thân có tri giác, nói cách khác mọi nhân tố của cuộc sống đều có khả năng tự sáng tạo ra thực tại của riêng nó, bằng cách sử dụng Tự do ý chí và Lựa Chọn có Ý thức.

Đây là một cách mà giả kim thuật gọi là các nhân tố cơ bản của sự sống mặc cho chúng được bố trí ra sao.

Linh hồn của con, hay có gọi là tập hợp của những thành tố như vậy, có một ý định. Linh hồn là Ý Định của Thượng Đế muốn biểu lộ Thần Tính bằng cách cho phép mỗi một phần tử trong nó tự định nghĩa về mình.

Phần tử này tự do sáng tạo ra bất cứ điều gì nó lựa chọn, cũng chính là cách cao nhất để biểu hiện Thượng Đế Tính. Hoặc nói theo lối khác là: Các con muốn làm gì thì làm.

Con để ý thấy rằng Ta đã nói với con từ lúc cuộc đối thoại đầu tiên bắt đầu rằng Thượng Đế không có ý kiến về việc con sống đời mình ra sao. Khao khát duy nhất của Ta là trao quyền cho con làm điều con mong mà thôi.

Vì thế mà điều duy nhất quan trọng ở đây, cũng chính cái nguyên nhân thúc đẩy các con chuyển từ dạng năng lượng thuần khiết trở thành vật chất rắn, hoàn toàn phụ thuộc vào con, dù với tư cách cá nhân hay tư cách tập thể. Con lựa chọn lắng nghe cơ thể, tâm trí, hoặc linh hồn mình là tùy con.

Và đó là Siêu hình học bài số 101: Khóa đào tạo ngắn về Thực Tại Tối Thượng.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh