Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 28
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 28 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 28

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 28

Con muốn nhấn mạnh rằng tất cả những điều này - tất cả quá trình này Ngài vừa giải thích rất rõ cho con đòi hỏi thời gian và không gian để nó diễn ra. Và Ngài cứ nói rằng không có những thứ như Thời gian và Không gian. Con đang cố hiểu đây.

Ta thấy rằng con thực sự muốn học sâu hơn về vũ trụ học.

Xin lỗi. Như con đã nói lúc trước. Con không thể hiểu - hoặc chấp nhận - bất kỳ điều nào trong số này trừ khi con hiểu và chấp nhận tất cả.

Được rồi. Tốt lắm. Hãy cứ tiếp tục hoài nghi nhé. Con đang đại diện cho rất nhiều các anh chị em con. Đây là việc liên quan đến thức tỉnh giống loài.

Tuy Ta đã giải thích rất nhiều lần nhưng vẫn có những người đã quên mất. Vậy hãy tóm tắt thôi và nếu con muốn chi tiết, con có thể rà lại đoạn đối thoại trước và đọc lại.

Vâng, bởi quá trình tiến hóa và trải nghiệm mà cả con người lẫn Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao đang đi để phát triển lên cao hơn nữa đều đòi hỏi thời gian. Vậy nên, vâng con cần lắng nghe một lần nữa. Con nghĩ điều này sẽ giúp con trong cuộc sống.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Vậy Ngài nói rằng Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao cũng đang sống trong ảo ảnh thời gian mà Ngài miêu tả ư?

Đúng vậy, sự khác nhau chính là việc họ biết mình là ảo ảnh, vậy nên họ tập trung liên tục vào ảo ảnh, như được mô tả trước đó một chút, cho phép họ sử dụng nó cho mục đích họ cần.

Con hơi trượt lại phía sau rồi.

Để Ta cho một ví dụ kéo con lên lại nhé. Hãy nghĩ về một cái đĩa DVD phim mà con thích. Toàn bộ nội dung ở trong đĩa phải không?

Mua đá năng lượng:

Đúng vậy

Nhưng con không xem tất cả cùng một lần được. Con tập trung vào xem từng chút dữ liệu một, rồi cảnh kế tiếp, kế tiếp và kế tiếp. Có khiến cho dữ liệu có vẻ như là đang tồn tại trong một chuỗi tiếp nối nhau, tuy con biết là không phải thế. Con biết rằng tất cả dữ liệu đều đã có ở đó cùng một lúc. Chúng luôn ở trong đĩa, bất kì thời điểm nào.

Và nếu con người, đứa bé sơ sinh trong cộng đồng các chúng sinh của vũ trụ, có thể tìm ra cách để lưu trữ và sử dụng cái đĩa DVD như thế thì con nghĩ chúng sinh tiến hóa cao có thể làm gì với cái đĩa khổng lồ gọi là vũ trụ nào?

Ngài đã từng đưa ra ví dụ này trước đây rồi, và con quên mất. Cám ơn Ngài đã nhắc cho con nhớ ra.

Tốt lắm, con đã bắt đầu hiểu ảo ảnh rồi. Nhưng con người hầu hết không hiểu rằng thời gian và không gian là ảo ảnh và họ tưởng tượng mình bị siết chặt bởi thời không và phải vâng theo “luật” không gian, thời gian.

Như tất cả mọi thứ trên đời, khi đã hiểu “luật” con có thể không tuân thủ nó.

Hoặc con có thể sử dụng chúng để làm điều con muốn.

Đây là những gì Ta làm trên một quy mô lớn, tất nhiên. Và bất kỳ người nào hành động giống như Thượng Đế cũng làm như vậy.

Ngài đang nghiêm túc khuyên chúng con nên lờ đi mấy cái luật không thời gian ấy sao? Có khác nào gợi ý cho một người rằng hãy nhảy ra khỏi máy bay mà không cần dù vì anh ta có thể chẳng cần quan tâm tới trọng lực và rằng anh ta có thể bay?

Ta không gợi ý rằng các con làm lơ các luật vũ trụ như con hiểu đâu. Ta muốn nói là các con hãy sử dụng chúng.

Chúng con phải sử dụng chúng như thế nào đây? Và làm thế nào để một người bình thường biết rằng chúng là ảo ảnh? Chúng thật quá là đủ thật cho chúng con rồi.

Chúng phải là như vậy. Đó là toàn bộ mục đích Ta tạo ra luật. Chúng được tạo ra để hình thành một môi trường mà con có thể thể hiện và trải nghiệm ở mức cao nhất - rồi mức độ tiếp theo, và tiếp theo, v.v. suốt cuộc đời con và tất cả những cuộc đời khác nữa.

Nhưng còn hai câu hỏi kia. Làm thế nào để chúng con sử dụng những ảo ảnh, làm sao chúng con biết được đó chỉ là ảo ảnh? Cá nhân con yêu thích cái ẩn dụ về DVD. Nhưng còn cách chứng minh nào khác nữa không?

Con sử dụng ảo tưởng tốt nhất là bằng cách hiểu và nhận ra thời gian và không gian nhìn vậy nhưng không phải vậy, và con có thể phản ứng và đáp lại bằng nhiều cách khác nhau để tạo ra nhiều trải nghiệm khác nhau.

Ví dụ: con có bao giờ nhận thấy rằng "thời gian trôi qua nhanh khi con đang vui" không? Ngược lại, con có bao giờ nhận thấy rằng ba tuần có vẻ đằng đẳng như là ba tháng khi con đang chờ đợi điều gì đó đặc biệt hoặc quan trọng?

Có, và con cũng nhận thấy rằng không có gì làm cho con làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn là đến “phút cuối cùng”.

Đúng vậy. con có thể hoàn thành nhiều việc trong bốn giờ cuối cùng hơn là làm cùng việc đó trong hai ngày! Làm thế nào sự hiểu biết này có thể trở thành thực tế: con có thể bảo tồn tài nguyên Trái Đất, bảo vệ môi trường, cải thiện điều kiện sống trên hành tinh và trải nghiệm cá nhân của con trong vòng mười ngày tiếp theo nhiều hơn là những việc mà con đã làm trong hàng trăm năm trước và mười năm tới, nếu con chọn.

Bước đầu tiên là chấp nhận Thời gian là một ảo tưởng và không để bản thân bị giới hạn hoặc nản lòng bởi còn "ít thời gian". Con thường hay cho phép bản thân trở nên thờ ơ vì con nghĩ "vẫn còn nhiều thời gian".

Đừng để đánh giá của con về khả năng của mình và các mục tiêu của con đặt ra có liên quan chút gì đến thời gian cả. Hãy để mình tự do khỏi những ràng buộc nhân tạo đó. Giống như một câu châm ngôn cũ, rằng các con thực sự có thể bắt đầu làm việc ngay hôm nay mà không cần để tới “ngày mai".

Về cái vụ bằng chứng, về mặt vật lý và không chỉ đơn giản như ẩn dụ về cái đĩa DVD, để các con có thể hiểu thời gian là ảo tưởng, con nhận thức được chứ, nếu con đi trong một chiếc phi thuyền và đi đủ xa đủ nhanh khỏi Trái Đất, và nếu con có thể quay lại và nhìn lại Trái Đất và nhìn vào anh trai con con sẽ không thấy điều gì đang xảy ra trong “hiện tại” của anh ấy, nhưng con có thể nhìn thấy quá khứ, có phải không?

Sau đó, con có thể thấy mình đang cất cánh!

Đúng rồi. Nếu con có thể đi đủ xa đủ nhanh, con có thể quay trở lại trong quá khứ của chính con.

Điều đó có nghĩa là con sẽ tồn tại ở hai nơi cùng một lúc! (Ahem — Con chưa bao giờ nói chuyện với “mình trong tương lai” à?)

Tương tự, nếu con bắt đầu một cuộc hành trình từ một vị trí sâu thật sâu trong không gian, tại một “thời gian" nhất định trên Trái Đất, và nếu con có thể chụp lại những gì đang xảy ra trên Trái Đất khi con đang phóng nhanh về phía nó, thì tại cái thời điểm mà anh trai con đang ở “hiện tại”, con lại thấy “tương lai của anh ấy”

Con không nghĩ là con có thể hiểu được điều này. Làm sao mà con biết điều này là thật?

Hãy nghiên cứu công trình của Albert Einstein. Hỏi bất kỳ nhà vật lý nào. Họ sẽ nói với con rằng chuyển động xuyên không gian và dòng thời gian có một mối liên hệ trực tiếp.

Đây có phải cái được gọi là Liên Tục Thời Không phải không?

Chính xác là vậy. Không gian và thời gian không phải là hai thứ khác nhau, nhưng là một yếu tố thống nhất của vũ trụ, hai khía cạnh của một Thực Tại Duy Nhất.

Trong Thực Tại Duy Nhất đó không có những thứ như quá khứ, hiện tại và tương lai. Chỉ là cách con nhìn vào cái tổng thể. Chỉ có duy nhất một Thời Điểm Vàng là “bây giờ”, được trải nghiệm từ các “vị trí” khác nhau trong Liên Tục Thời Không.

Ngài đã nói với con rằng trước kia là mọi thứ đã xảy ra, đang xảy ra, và sẽ xảy ra - đều đang xảy ra ngay bây giờ. Ý Ngài là vậy sao?

Đúng vậy

Trải nghiệm thời gian của chúng con được tạo ra bởi vị trí của chúng con trong không gian, ý Ngài là vậy?

Đúng thế.

Vậy làm thế nào chúng con có thể thay đổi mọi thứ? Nếu mọi thứ đã xảy ra, chúng con không thể thay đổi tương lai ngay cả khi chúng con muốn!

Con có thể thay đổi tương lai mà con và tất cả những người sống bây giờ đang trải nghiệm. Không chỉ có một "tương lai" tồn tại, mà là tất cả các tương lai có khả năng tồn tại do con tạo nên.

Hãy nghĩ về nó như một trò chơi cờ vua trên máy tính. Mọi kết quả có thể có của mọi nước cờ đều đã nằm trong chương trình. Con quyết định ván cờ sẽ diễn ra như thế nào trong mỗi bước đi của mình, nhưng con cũng có thể lại bỏ đĩa vô chơi một ván cờ mới vào ngày hôm sau với những nước đi cờ khác hoàn toàn và chương trình sẽ phản hồi một cách hoàn toàn khác, tạo ra một “tương lai” hoàn toàn khác với một kết cục khác hắn.

Trong trò chơi cờ vua máy tính, tất cả các tương lai có thể xảy ra đều đã có ở đó và việc con cần làm là quyết định con sẽ trải nghiệm kết quả nào tùy theo cách con chơi.

Vâng, tuyệt vời! Đầu óc con giờ đây có thể bắt đầu nhận thức thực tế theo một cách mới.

Con và mọi người sẽ "thay đổi" tương lai (con chỉ đơn thuần là lựa chọn tương lai mà con chọn, dựa trên những động thái con tạo ra!), ảnh hưởng đến tất cả những người sống chung với con và bị họ ảnh hưởng - và cứ như thế, qua các thời đại.

Khi Ta nói mọi thứ đã từng xảy ra, đều đang xảy ra, và tất cả những điều sẽ xảy ra, đều đang diễn ra ngay bây giờ, Ta muốn nói tới “mọi thứ” trong ý nghĩa to lớn nhất của từ đó, bao gồm mọi khả năng và mọi kết quả và mọi tương lai mà con có thể tưởng tượng ra được- con thậm chí còn chưa bắt đầu nhận thức về một vài khả năng trong số chúng.

Vì vậy, tương lai được đảm bảo!

Chúng ta biết rằng nó tồn tại, ở dạng này hay dạng khác, tùy thuộc vào những “nước đi” của chúng ta.

Tương lai đúng là được đảm bảo. Nhưng "tương lai" nào con trải nghiệm là tùy thuộc vào con. Chúng ta không nói về “tiền định” ở đây.

Không có một tương lai nào mà con không tự lựa chọn trong bước kế tiếp.

Tương lai mà con đang tạo ra và trải nghiệm là dựa trên chính các quyết định và hành động của con.

Ngài thường xuyên nhắc lại câu "có nhiều điều xảy ra ở đây hơn là đôi mắt có thể nhìn thấy ", và Ngài thật đang không đùa. Đúng theo nghĩa đen.

Đúng vậy. Con bây giờ đã trưởng thành trong nhận thức, con có thể hiểu theo cả nghĩa đen. Thế nên, nếu con quan tâm tương lai của con sẽ như thế nào trên Trái Đất, con sẽ bắt đầu tạo ra "tương lai" bằng cách tác động và thay đổi các điều kiện "bây giờ".

Cuộc sống không bao giờ kết thúc, bởi vì Cuộc sống không có "bắt đầu" và không "kết thúc". Nhưng con sẽ chỉ có kinh nghiệm về một kiếp sống một lần trong trạng thái ý thức hiện tại của con.

Lối sống hiện tại mang đến gì cho con, và cho tất cả những người đang đi cùng con qua Liên Tục Thời Không, đều phụ thuộc vào con và họ.

Ngài đang làm cho con phải suy nghĩ về nó, con nhớ phần lớn điều này đã được nói tới trong quyển “Về nhà cùng Thượng Đế”. Khi xem lại, con thấy Ngài đã nói một cách rõ ràng rằng: "Không có gì bí ẩn về vũ trụ khi con nhìn thẳng vào nó một khi con đã nhìn thấy nó một cách đa chiều. Nhưng con sẽ hơi gặp khó để làm được, bởi vì con đã đặt mình vào thân thể, bên trong không gian và thời gian. Con nhìn, cảm nhận và di chuyển theo những hướng giới hạn theo khả năng cơ thể. Cơ thể của con không phải là con, chỉ là một phần của con.”

Đúng vậy, tuy đó không phải là tất cả những gì Ta đã trao cho con. Nhưng bây giờ, tại thời điểm này, con đang đặt nó vào đúng chỗ, chấp nhận và nạp năng lượng cho cú thúc đẩy chính của lần đối thoại trước.

Con và những người khác có thể sử dụng bản tóm tắt này làm tài liệu tham khảo, như là một lời nhắc mạnh mẽ và là một công cụ vững chắc cho bất kỳ người nào đã tự-chọn để nhận thức rằng mình đã thức tỉnh. Và lựa chọn để cam kết giúp đỡ người khác thức tỉnh bằng cách nào có thể một cách khiêm tốn.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh