Xạ Dương Hy Mã Lạp Sơn

XẠ DƯƠNG HY MÃ LẠP SƠN

Đừng ra ngoài tìm kiếm, tất cả nỗ lực ở phía bên ngoài chỉ là vô vọng. Hãy Tỉnh Thức, quay vào trong, nơi của Thiền, sẽ tìm thấy, Chân Cực Lạc, vượt sinh tử.

Hương Xạ Dương là một hương liệu quý, có mùi rất đặc trưng, chứa ở trong túi xạ phía dưới da bụng dưới của con đực loài Xạ Dương Hy Mã Lạp Sơn, một loài dê sống trên đỉnh của dãy núi cao nhất thế giới. Tới tuổi trưởng thành, xạ bắt đầu phát ra mùi thơm. Con dê phát xạ sẽ trở nên bị kích thích bởi mùi thơm lạ lùng và quyến rũ này, và bắt đầu ngửi khắp nơi để tìm mùi này phát ra từ đâu, khắp các gốc cây bụi cỏ, nó sẽ tìm hết ngày này tới ngày khác, có khi vài tuần tìm kiếm. Không phát hiện ra nổi mùi hương đó phát ra từ đâu, Xạ Dương sẽ nổi cuồng, trở nên điên loạn. Rồi trong một giây phút điên cuồng không khống chế trong nỗ lực tuyệt vọng tìm kiếm mùi hương quyến rũ cứ bám đuổi khiến nó phát điên, Xạ Dương cuối cùng sẽ tự sát bằng việc nhảy từ đỉnh núi xuống vực thẳm. Những người đi săn trên núi thường xuyên bắt gặp cảnh này, liền mổ bụng nó để lấy ra túi xạ quý.

Có thi nhân đi qua đã từng hát lên rằng:

"Ôi loài Xạ Dương điên

Tìm xạ hương khắp miền.

Đâu biết rằng mùi ấy.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Lại ở trong bụng mình.

Nếu đừng ra ngoài tìm

Mà quay vào bên trong

Thì xạ kia tự thấy

Mua đá năng lượng:

Đâu phát điên chết thảm

Trên đám đá vực sâu”

Mỗi người chúng ta sống như loài Xạ Dương kia, đi tìm hạnh phúc khắp nơi bên ngoài: nào chơi bời, nào cám dỗ, nào tình yêu, nào tài sản, nào danh vọng. Cho tới cuối cùng, cũng chẳng thấy hạnh phúc ở đâu, không biết rằng hạnh phúc ở ngay đó, ngay ở bên trong Linh Hồn, cuối cùng đều nhảy xuống vực sâu của thất vọng, vỡ tan trên đá tảng của ảo ảnh vô minh.

Ôi Loài Người - Xạ Dương, chỉ cần quay vào trong, thiền định mỗi ngày thì sẽ tìm thấy mọi sự thật trân quý, mọi hạnh phúc vĩnh hằng, an trụ ngay nơi Linh Hồn. Đừng ra ngoài tìm kiếm, tất cả nỗ lực ở phía bên ngoài chỉ là vô vọng. Hãy tỉnh thức, quay vào trong, nơi cửa Thiền, sẽ tìm thấy, Chân Cực Lạc, vượt sinh tử.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh