Chữa Lành Những Tổn Thương Tâm Lý - Tình Cảm

CHỮA LÀNH NHỮNG TỔN THƯƠNG TÂM LÝ - TÌNH CẢM

Chúng ta chỉ có thể chữa lành cảm xúc một khi chúng ta đạt được mức độ nhận thức cao hơn, đây là kết quả của việc chuyển hóa tâm trí để tìm hiểu chính mình.

Nhận biết các yếu tố kích thích cảm xúc của chúng ta và tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra nỗi đau được thực hiện thông qua việc tự quan sát và nâng cao nhận thức về bản thân.

Thông qua việc tự nhận thức và dần dần nhận biết các khía cạnh hoạt động này của tâm trí, người ta có thể nhận biết những trải nghiệm mà họ đang có.

Nhận thức mà họ đang có kết nối với các phần của tâm trí là nơi hình thành nên tất cả những suy nghĩ, cảm xúc và trải nghiệm của họ, định hướng suốt cuộc đời của họ.

Tổn thương tâm lý - tình cảm

Tổn thương tâm lý - tình cảm là kết quả của nhiều sự kiện phổ biến xảy ra đột ngột và gây sốc cho một người, hậu quả của sự việc này, làm thay đổi cuộc sống hoặc làm tan vỡ mối quan hệ và cấu trúc xã hội mà người đó đang có, cái mà người đó đã dựa vào để củng cố nhận thức của họ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Khi chúng ta mất đi sự ủng hộ về bản chất con người của mình, hoặc mất đi sự thoải mái của cảm giác thuộc về một nhóm nào đó, hoặc một hệ thống niềm tin nào đó, bản ngã của chúng ta cảm thấy bị đe dọa hoặc thậm chí trầm cảm.

Khi chúng ta mất đi sự thỏa mãn của cái tôi bản ngã, chúng ta trải qua các giai đoạn phá vỡ nhân cách, do đó, chúng ta có thể cảm thấy một loạt các lớp tổn thương cảm xúc tiềm ẩn trồi lên.

Các sự kiện đau thương có thể gây tổn hại nghiêm trọng về mặt tinh thần cho những người liên quan, ngay cả khi sự kiện đó không gây ra bất kỳ tổn thương nào trên cơ thể vật lý.

Một tổn thương tâm lý - tình cảm, có thể làm cơ thể đau đớn.

Mua đá năng lượng:

Điều này rất phổ biến đối với những người bị tổn thương tâm lý hoặc tình cảm bắt nguồn từ thời thơ ấu mà chưa được giải quyết.

Khi bản ngã bắt đầu hiểu rõ, nỗi đau trước đây bị cái tôi che đậy, bắt đầu được cảm nhận và trải nghiệm sâu sắc hơn.

Các sự kiện gây ra nỗi đau sâu sắc về cảm xúc từ trong quá khứ, hoặc đã được chôn sâu trong tiềm thức của họ, có thể trổi dậy mạnh mẽ bởi những sự kiện hiện tại bên ngoài, cái mà làm khơi lại những vết thương cũ này.

Đặc điểm chung của tổn thương tâm lý - tình cảm có thể tác động đến con người:

Sự kiện hoàn toàn bất ngờ kèm theo những nhận thức đột ngột hoặc gây sốc.

Người đó không chuẩn bị cho những gì đang xảy ra, cũng như không có sự chuẩn bị để đối mặt với kết quả hoặc hậu quả của cuộc khủng hoảng tâm lý này.

Người đó cảm thấy bất lực khi không thể làm gì để ngăn sự việc xảy ra.

Không phải bất cứ sự việc hoặc sự kiện nào đó, đều là là nguyên nhân tạo ra tổn thương tâm lý-tình cảm, mà chính những trải nghiệm độc đáo, riêng biệt mà người đó đã có trước đây, sẽ quyết định xem sự việc đó có tạo ra tổn thương tâm lý hay không.

Mỗi người có thể xử lý sự việc theo một cách riêng biệt phù hợp với hoàn cảnh, nhận thức của riêng họ, ngay cả khi sự kiện đó liên quan đến tổn thương ở cấp độ lớn hơn như tổn thương tập thể hoặc chấn thương toàn cầu.

Các sự kiện chấn thương có thể thay đổi chức năng và cấu trúc của não, làm suy giảm quá trình xử lý thần kinh sinh học của tế bào não.

Nhiều vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chức năng não có liên quan trực tiếp đến tổn thương tâm lý - tình cảm chưa được giải quyết và chưa được chữa lành đã tạo ra tình trạng căng thẳng sau chấn thương ở người đó. Ví dụ: các chấn thương đầu đời, tổn thương thời thơ ấu tạo điều kiện hình thành tính cách dễ bị tổn thương làm người đó tiếp tục trải qua các phản ứng sau chấn thương

Những tác động có thể có của tổn thương tinh thần là gì?

Ngay cả khi không được thừa nhận, tổn thương tình cảm có thể tạo ra những khó khăn lâu dài cho cuộc sống cá nhân của một người. Một cách để xác định xem liệu một tổn thương tâm lý hoặc tình cảm đã xảy ra, thậm chí có thể rất sớm trong cuộc sống của một người, trước khi có ngôn ngữ hoặc nhận thức có ý thức, là xem xét các loại vấn đề cứ lặp đi lặp lại mà một người cứ gặp phải. Đây là manh mối để tìm ra nguyên nhân gây ra các rối loạn cấu trúc hoặc chức năng của thần kinh, tâm lý, não bộ.

Chúng ta có thể quan sát thấy nhiều triệu chứng xảy ra với những người xung quanh mà không biết rằng hành tinh đang trải qua một sự thay đổi về ý thức, đòi hỏi phải dỡ bỏ các chương trình kiểm soát của cái tôi bản ngã/ tính cách được vận hành bởi tâm trí của não bò sát hoặc chương trình gây sợ hãi và chấn thương.

Ảnh hưởng và hành vi thường gặp của tổn thương tinh thần:

• Lạm dụng chất kích thích

• Các khuông mẫu hành vi cưỡng chế, la hét, gào thét, bắt buộc thực hiện đến cùng.

• Hành vi tự hủy hoại và bốc đồng

• Những phản ứng không kiểm soát được

• Không có khả năng lựa chọn nghề nghiệp hoặc lối sống lành mạnh

• Các triệu chứng phân ly: không cảm nhận được cơ thể, cảm xúc, tâm trí.

• Cảm giác vô dụng, xấu hổ, tuyệt vọng, vô phương

• Cảm thấy bị tổn thương vĩnh viễn

• Mất niềm tin hoàn toàn

Những tác động phổ biến của chấn thương tình cảm đối với mối quan hệ giữa các cá nhân:

• Không có khả năng duy trì 1 mối quan hệ thân thiết hoặc chọn bạn bè và bạn tình thích hợp

• Có vấn đề về tình dục

• Thù địch, căm ghét, không tha thứ

• Tranh luận, cãi nhau liên miên với các thành viên gia đình, với sếp hoặc đồng nghiệp

• Xa lánh xã hội

• Cảm thấy bị đe dọa liên tục

Tổn thương cảm xúc được chữa lành như thế nào?

Để khắc phục tình trạng bị kích thích bởi cảm xúc và tái phát các mô hình chấn thương, cần phải giải phóng, vô hiệu hóa và loại bỏ các hình thái suy nghĩ tiêu cực bên trong và ngăn chặn hình thành những khuôn mẫu hành vi tiêu cực mới.

Có nhiều cách để chữa lành tổn thương tình cảm và loại bỏ việc lập trình tiềm thức tự hủy hoại bản thân đang tạo ra những mô thức suy nghĩ tiêu cực bên trong.

Mặc dù có nhiều phương pháp khác nhau, tùy vào mức độ phức tạp của vấn đề và hiệu quả của các phương pháp, nhưng ý tưởng cơ bản cho việc này là:

Tìm ra nhận thức suy nghĩ bên trong và giải phóng cảm xúc bằng cách khơi lại một cách có ý thức các nhận thức và cảm xúc sai lầm liên quan đến vấn đề gây ra sự tổn thương, đồng thời nhận ra rằng nhận thức đó là sai và thay thế chúng bằng một nhận thức đúng, gần với sự thật hơn, kèm lấp đấy với các cảm xúc tích cực, vui vẻ, yêu thương.

Cầu nguyện và thiền định

Cầu nguyện và Thiền định kết nối chúng ta với trí thông minh cao hơn, có tác động tích cực đến việc xoa dịu tâm trí và xóa bỏ những cảm xúc tiêu cực.

Cầu nguyện tập trung vào những cảm xúc tích cực như tình yêu, sự từ bi, lòng biết ơn, cho phép điều tốt lành xảy đến trong cuộc sống của chúng ta và của người khác.

Thiền làm giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, giúp chúng ta tìm thấy và kết nối với các trạng thái bình yên.

Tác giả: Lisa Renee

Người dịch: Dương Thị Quỳnh Châu

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh