Voi

VOI

Tránh voi chả xấu mặt nào.

Voi là động vật kỳ lạ, hiền thế mà dữ thế. Đến sư tử, hổ báo còn không dây với Voi. Thế mới biết câu: Tránh voi chả xấu mặt nào. Ý là ở trong rừng, nếu không xích mích với voi thì tốt, né đi cũng chẳng ai chê hèn vì chả ai muốn gây gổ với voi cả.

Ngày trước, trong những án thời kỳ phong kiến, án xử bằng Voi giày ngựa xéo là kinh khủng nhất. Đau đớn và nát bấy, chết trong một sự đau đớn không thể siêu sinh.

Thế mà con Voi lại là hình tượng rất thân thiết, hiền lành và gần gũi với trẻ con. Đi vườn thú có thể cho voi ăn, sờ vòi voi, cưỡi voi và hát chú voi con ở bản đôn. Thế mới biết những con hiền lành như con voi chẳng qua là nó lựa chọn sống hiền lành thôi.

Voi cũng có trí nhớ kì lạ, ngạn ngữ phương tây hay so sánh người có trí nhớ tốt là trí nhớ của voi và những người chóng quên là có trí nhớ của con cá vàng. Những chuyện kì tích của những chú voi con sau hàng chục năm vẫn nhớ và cứu người bạn cũ thuở còn nhỏ được kể rất nhiều.

Voi đi vào xã hội loài người với rất nhiều ẩn dụ như thế. Thành công thì người ta bảo là lên voi. Thất bại thì người ta bảo là xuống chó. Lên được là voi thì cũng phải phần nào có cái bản chất của voi đấy. Chứ không đơn giản đâu. Hiền lành, có trí tuệ, yêu lao động và hàm chứa một sự to lớn và sức mạnh tiềm tàng không khoe mẽ. Không gầm rú, không gào thét, đủng đỉnh và an lạc. Voi luôn sống có đàn, kính trọng voi già, bảo vệ voi con, ít khi nào thấy voi đơn độc lắm.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh