Nhật Kí Của Con Nhện

NHẬT KÍ CỦA CON NHỆN

Buông hay không buông, còn phải tùy cơ.

Tôi là một con nhện, sống trên xà nhà một thảo am nhỏ. Ở đây chỉ có một lão trọc và một thằng cu con. Lão trọc chả làm gì, phần lớn thời gian chỉ ngồi yên một chỗ. Lúc nào cựa quậy thì quanh quẩn cũng chỉ uống trà với đi tiểu. Thỉnh thoảng, lão có mở sách đọc nhưng cũng chỉ ba trang là ngủ rồi. Thằng cu thì lo đun nước với nấu cơm hàng ngày. Hai thằng này nghèo, ăn chỉ thấy rau và đậu phụ. Đến cái màn còn không có. Ấy thế lại hay, nhờ vậy mà trong nhà vẫn còn muỗi nên tôi cũng gọi là tạm đủ ăn.

Sống ở đây, buồn lắm nên thỉnh thoảng thấy có gì lạ thì tôi ghi lại để nhện con nhện cháu đời sau có cái đọc cho đỡ buồn.

.... Ngày X tháng Y năm ZZ, hôm nay có một người đàn bà tới thăm lão trọc. Từ ngoài cửa đã chào hỏi mà lão trọc vô duyên chỉ gật gật. Rồi lão đun nước pha trà trong khi người đó cứ kể lể đủ thứ, than đời khổ lắm, cùng cực lắm, tới xin lão lời khuyên. Đun nước xong, lão pha trà rồi cầm ấm trà lên để rót. Người khách lễ độ nâng chén trà lên để lão đỡ phải với xa. Đúng là thằng già mắt mờ, rót đầy rồi mà cứ rót tiếp, nước nóng tràn cả ra tay con đàn bà kia. Thế là nó buông tay. Chén trà rơi xuống vỡ cái xoảng. Lão già vẩy vẩy tay ý là ko sao còn thằng cu con chạy dưới bếp lên quét và hot đi mảnh vỡ. Người đàn bà ngồi lặng người và nói : "Con hiểu rồi, nóng quá thì phải buông thôi, con cảm ơn thầy". Lão già chỉ nói "Ờ" xong rồi phe phẩy quạt uống trà tiếp. Lúc người đàn bà về có tạt qua bàn thờ vái vái và lén để một xấp tiền xuống dưới nải chuối xanh.

.....Ngày Z tháng X năm YY, hôm nay có một thằng trẻ măng tới thăm lão trọc, y như những đứa khác, thằng này cũng than vãn đủ thứ, nghe ngứa cả tai. Nó than mới khởi nghiệp, vất vả, nhân viên phản, bạn bè quay lưng, khách hàng thì khó khăn, nợ thì chồng chất... hầm bà rằng. Lão trọc cũng chả nói gì, giơ bình trà lên chực với rót. Thằng này cũng lễ độ, vội cầm chén trà lên hứng. Lão lại rót tràn ra, đúng là già quá rồi. Thằng cu kia bị nóng quá rụt tay lại, rồi vừa thổi phù phù vừa chuyển tay liên tục, chén trà bị sánh ra chỉ còn có lưng chén. Xong nó làm cái suỵt, húp một phát hết nửa chỗ đó rồi khà một cái và hỏi "Trà gì mà thơm thế sư phụ, ngon vãi" xong nó ngồi đực một lúc rồi nói: "Sư phụ, con hiểu rồi, nóng quá mà buông thì sẽ chẳng bao giờ có chén trà ngon mà uống thầy nhỉ". Lão sư buông một câu "Ờ" xong phe phẩy quạt uống trà tiếp. Thằng kia lúc về cũng không quên để cái phong bì lên bàn thờ, vái đại vài cái rồi phắn.

Đúng lời như đồn mà, sống như lão trọc này dễ thật. Chả biết gì chỉ biết "Ờ". Rót trà còn không rót được cho đàng hoàng. May mà thiên hạ còn người tốt, có lòng thương mà tới bố thí không thì cái loại già ngu này chỉ có mà chết đói.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh