Cá Tính

CÁ TÍNH

Dấu ấn của Linh Hồn bắt đầu từ Kỷ Luật Tự Giác.

Bắt nguồn từ gốc Hy Lạp cổ - kharakter có nghĩa là "vết hằn", rồi dần chuyển thành nghĩa "dấu ấn" rồi thành "con dấu". Dần tới hiện đại thì có nghĩa là "Tính cách" hay "Cá tính".

Vậy tính cách chẳng qua là dấu ấn của linh hồn. Cho tới ngày nay, xây dựng Tính cách đã trở thành cả một ngành khoa học. Benjamin Franklin cả đời mang theo một cuốn sổ tay ghi chép 13 nét tính cách mà ông trau dồi, luyện tập và được đánh giá là một chính trị gia có tính cách mạnh mẽ.

Người có tính cách mạnh mẽ thường dễ dàng phân biệt đúng/sai, nên/không nên, có khung tư duy rõ ràng để ra quyết định và trở nên rất quyết đoán, có khả năng khống chế nội tâm, tự chủ rất tốt trước cám dỗ. Khi gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạn nạn, tai ương bất ngờ, họ thường có khả năng ra quyết định nhanh, chính xác, không lưỡng lự, không nao núng. Và dù quyết định đó có đem lại hậu quả tàn phá với họ thế nào, họ vẫn hoàn toàn bình an và chấp nhận. Nếu có chết thì mắt nhắm, miệng cười, lòng thanh thản vì họ hoàn toàn đi theo đúng con đường mà linh hồn của họ lựa chọn.

Khi đóng dấu lên nền sáp nến, mạnh thì tạo dấu rõ ràng (strong character), yếu tay thì dấu ấn mờ nhạt (weak character), việc tạo dấu ấn có được rõ ràng hay không là nhờ tay ấn dấu có được mạnh mẽ dứt khoát hay không. Cũng như thế, việc tu luyện cho mình có được một tính cách mạnh mẽ phụ thuộc vào khả năng có được Kỉ Luật Tự Giác (Self Discipline) hay không. Vì thế mà Kỷ luật tự giác được gọi là Cha đẻ của mọi tính cách.

Ví dụ, một người bị đánh giá là không có Lòng Tốt (Kindness) có thể luyện tập cho mình có được Lòng Tốt bằng cách rèn giũa, lặp đi lặp lại suy nghĩ, hành động để in dấu ấn của Lòng Tốt lên linh hồn mình. Người này có thể đặt ra mục tiêu rõ ràng là hàng ngày phải thường xuyên cảm ơn, xin lỗi, nói lời ái ngữ với người xung quanh, hoặc là thường xuyên không lấy lại tiền thối từ những người lao động nhỏ bé như từ bác xe ôm, cháu đánh giày... hoặc là sáng ra luôn chào và cười với hàng xóm khi ra khỏi nhà... Những hành động nhỏ nhỏ như thế nhưng lại cần một Kỷ luật Tự giác rất cao mới có thể thực hiện một cách trường kỳ được và lâu ngày sẽ tạo được dấu ấn tính cách không thể phai được lên linh hồn người đó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Trong Đạo Đức Kinh, Lão Tử viết:

Tri nhân giả trí, tự tri giả minh

Thắng nhân giả hữu lực, tự thắng giả cường

Nghĩa là : Biết người thì khôn, biết mình thì sáng, thắng người chỉ là khỏe, thắng mình mới là mạnh.

Mua đá năng lượng:

Có tự giác thì từ yếu sẽ thành mạnh, từ tối sẽ thành sáng, từ linh hồn mờ nhạt sẽ trở thành một linh hồn mạnh mẽ để dẫn dắt và phục vụ. Đây chẳng phải chính là giáo lý nhị thừa Tự Lợi, Lợi Tha, Tự Giác, Giác Tha của nhà Phật hay sao.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh