Mông Lung

MÔNG LUNG

2500 năm trước có người thấy sự mông lung, dù thuộc hiểu hết kinh điển Vệ đà mà vẫn chưa thấy được giác ngộ. Người đó lang thang đi tìm và cuối cùng tìm được. Ở bên trong.

Người đó vì tình yêu và lòng thương với con người mà muốn người khác cũng tìm thấy. Bèn đẻ ra vô vàn khái niệm. Sử dụng như phương tiện để dẫn dắt. Vậy mọi khái niệm chỉ là phương tiện. Như cái xe để đi từ A tới B cho nhanh. Nhưng nếu tới B rồi mà còn ôm khư khư cái xe thì lại khổ.

Khổng, Lão, Trang, Moses, Mohammad, Jesus và còn nhiều người khác đã thấy điều họ tìm và cũng phải tạo ra phương tiện để dẫn. Vì thế mà có rất nhiều phương tiện, chậm có, nhanh có, dễ có, khó có. Dùng phương tiện cho từng người thì phải lựa chọn. Người mù, người què, người câm, người điếc khác nhau nên cũng cần phương tiện khác nhau.

Nhưng tất cả đều cần sự mông lung, biết mình không biết là sự khởi đầu của biết. Đi vào con đường tìm kiếm là hướng vào trong, là sắp xếp lại không gian nội tâm, để chuẩn bị cho cái thấy, cái sáng nó tới, là chuẩn bị cho sự "tự tri".

Lỗi không nằm ở phương tiện dù là phương tiện cũ hay mới. Lỗi nằm ở sự tập trung. Khi con người dành toàn bộ năng lượng của mình cho phương tiện, họ quên mất mục đích đầu tiên khi phương tiện được tạo ra để nhằm điều gì. Vì thế họ tiếp tục luẩn quẩn trong sự mông lung mãi mãi. Đó chính là đoạ.

Tội lỗi thay những kẻ không thấy mà tin... vào phương tiện.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Lành thay những kẻ không thấy mà tin... vào ánh sáng.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh