Quỷ Đạo

QUỶ ĐẠO

Khi cõi này đông người, tôi muốn là người. Giờ toàn quỷ, làm người cô đơn lắm.

Mấy ngàn năm lang thang trong các cõi, Nhất Không đã từng gặp đủ các loại thần tiên và ma quái, giao du các giới chủ yếu là Thiên, Thượng, Thủy. Thực ít khi nào ngồi với ngạ quỷ. Trải vài trăm năm không xuống hạ giới, một lần đi ngang thấy ngạc nhiên vô cùng vì hạ giới thay đổi nhiều quá. Trước hạ giới rất đông người mà giờ vắng tanh, chỉ toàn cao ốc, xe cộ, tàu bay, đi đâu cũng nồng nặc chen chúc các loài quỷ.

Dù công lực cao thâm, Nhất Không vẫn phải niệm chú gọi khiên giáp bảo bọc toàn thân khi tìm hiểu cõi trần lần này. Đi giữa đám quỷ đâm vào nhau huỳnh huỵch, mải miết lao về phía trước, không biết vội vã vì điều gì. Chợt Nhất Không nhìn thấy một khuôn mặt quen, đầu vẫn người mà thân đầy lông lá, cổ họng bé tẹo mà thân đầy mụn nhọt, cái nào cũng bằng cái đấu. Nhất Không bèn tiến tới hỏi, hóa ra đây là người quen thật, liền mời vào quán bên đường, vừa ăn uống vừa hỏi chuyện:

- Tôi nhận ra ông, làm quan triều đình, giữa đám quỷ nháo nhào phía trước, chỉ thấy ông đi chậm hơn và lại còn ngó ngó nghiêng nghiêng nên mới để ý mà nhận ra. Chuyện gì đã xảy ra ở hạ giới vậy?

- Chẳng giấu gì ông, hạ giới trải ba lần thảm họa mà Quỷ Vương tạo ra nhằm làm lây nhiễm loài người với vi rút Quỷ. Nên giờ chẳng còn mấy người nữa. Tôi nửa thân là quỷ nhưng vẫn có ý lưu luyến người, thường hay ngó tìm.

- Thế sao ông vẫn còn trụ được?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

- Trên đường tới Quỷ Đạo, tôi nhận ra mình vẫn còn nhân tính, vì chưa thể ác tuyệt đối nên giờ vẫn còn chưa chuyển hóa được hết thành Quỷ. Nhưng chắc lần tới Thảm họa 4.0 tôi sẽ chuyển hóa được nốt.

- Ông không muốn là người sao?

- Khi cõi này đông người, tôi muốn là người. Giờ toàn quỷ, làm người cô đơn lắm.

Nhất Không nhìn vẻ buồn rầu của kẻ người chẳng ra người, quỷ không ra quỷ, thật đáng thương liền phẩy quạt hóa thành cơn gió bay lên, trong tiếng gió có tiếng thở dài.

Mua đá năng lượng:

Chắc đây là lần cuối xuống trần gian.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh