Thực Hành Lòng Biết Ơn

THỰC HÀNH LÒNG BIẾT ƠN

Biết ơn là một phương pháp hiệu quả để chúng ta thực hành sự tha thứ triệt để rồi đi đến quá trình buông bỏ.

Nhưng để thể hiện lòng biết ơn một cách chân thật xuất phát từ trái tim mà không phải chỉ là những lời biết ơn suông, nói cho có nói, nói trên bề mặt.

Thì chúng ta nên làm thế nào?

Trước hết, bạn hãy nhập thiền. Giữ tâm định/ko có bất cứ tạp niệm nào trong 10p đầu(chưa qua được bước này hãy rèn luyện thêm).

Khi tâm đã đủ tĩnh lặng, bắt đầu quán tưởng về những sự kiện/đối tượng gây cho bạn những cảm xúc tiêu cực, khổ đau.

Lúc này, bạn sẽ có cái nhìn trực thấu từ tuệ giác, không còn sự xen lẫn của bản ngã, mà chỉ có ánh sáng nhiệm màu của sự tỉnh thức.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Khi bạn bắt đầu có cái nhìn tích cực cho những nghịch cảnh mà đem lại sự tăng trưởng cho chính linh hồn bạn, bạn bắt đầu phát sinh tình yêu thương và lòng biết ơn.

Sau buổi thiền, bạn bắt đầu nói hoặc viết ra những điều mà bạn biết ơn.

Chia sẻ thêm về trường hợp cá nhân mình, có thể nó cũng là vấn đề mà một trong số các bạn đang gặp phải:

🎀 Đối với vạn vật:

Mua đá năng lượng:

- Biết ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương(câu nói huyền thoại).

- Biết ơn không khí/ánh nắng/nguồn nước/thức ăn nuôi sống tôi mỗi ngày.

- Biết ơn cỏ cây, hoa lá, thiên nhiên dạy cho tôi cách sống thuận hợp.

….

🎀 Đối với vũ trụ:

- Biết ơn những người thầy vô hình đã dìu dắt con, luôn kiên nhẫn, chờ đợi con quay đầu sau những cú ngã túi bụi, chỉ quan sát hỗ trợ con những lúc con cần mà không một lời trách móc.

- Biết ơn vũ trụ đã cho con có cơ hội được phụng sự. Mặc dù, con còn nhiều thiếu xót cần hoàn thiện.

- Biết ơn sự sắp đặt siêu linh, để con có thêm niềm tin vững bền.

🎀 Đối với ba mẹ:

- Biết ơn vì ba mẹ đã cho con sinh mệnh.

- Biết ơn vì sự dưỡng dục con nên người.

- Biết ơn những thiếu sót/những tổn thương của ba mẹ, tạo cho con nhiều khổ đau thời thơ ấu. Từ những tổn thương đó, con có cơ hội học tập trải nghiệm và vượt thoát được chính mình.

- Biết ơn sự thiếu quan tâm của ba mẹ, tạo điều kiện cho con luôn một mình. Và rồi tự thân con trong suốt quá trình trưởng thành, tự vật lộn với đời sống bằng những cú vấp đau đớn, để con tự đứng lên bằng chính sức của mình.

- Biết ơn vì ngày hôm nay, ba mẹ cũng đã ko can dự vào sự lựa chọn của con, tôn trọng hành trình tâm linh của con, cho con một môi trường thuận lợi để con hoàn thành mơ ước của mình - hành trình trở về của linh hồn

🎀 Đối với con cái:

- Biết ơn con đến với thế giới này để mẹ hiểu yêu thương một cách đúng nghĩa. Để mẹ thấu cảm được nỗi lòng, những vất vả của ông bà ngoại.

- Biết ơn con đã dạy mẹ về tự do. Và từ đó mẹ hiểu rằng, tự do không phải là không sinh con đẻ cái để được tung tăng bay lượn, mà tự do chân thực nằm ở tâm thức không còn bị trói buộc, không liên quan đến ngoại cảnh(dù thân thể có bị tù đày nhưng không cầm nổi một tâm hồn tự do).

- Biết ơn cậu con chuyên khóc nhệ, để mẹ nổi điên lên cho ăn roi. Sau những trận đòn roi là lòng mẹ cũng đau thấm thía. Lúc đó mẹ bắt đầu nhận ra trong mình có niềm tin cốt lõi đến từ những tổn thương không được bộc lộ cảm xúc/không cho phép bản thân yếu đuối. Và áp đặt lên con trong sự tổn thương từ quá khứ của chính mình

…..

🦋70% những nỗi đau, những bất ổn trong cuộc sống xuất phát từ mối quan hệ gần gũi nhất cụ thể là gia đình, những người thân thương.

Chúng ta có thể từ chối chấm dứt một mối quan hệ tổn thương nào đó ngoài xã hội. Nhưng không có cách nào để không đối diện với những mối quan hệ máu mủ ruột rà.

Không ai có thể chọn cho mình gia đình như ý muốn. Sợi dây kết nối tình thân bắt đầu từ nghiệp quả mà ta đã gieo từ xa xưa.

Bởi vậy, hạnh phúc và bình an chỉ có thể đạt được khi bạn có cái nhìn đúng đắn bằng cách chuyển hoá sâu sắc nơi tâm thức của mình.

Hãy biết ơn sâu sắc đối với người thân mà đem lại nhiều khổ đau nhất cho chúng ta. Bởi họ chính là vị thầy giỏi giúp chúng ta hoàn thiện bảng kế hoạch của mình🦋

🎀 Đối với những đối tượng nghiệp bên ngoài:

- Biết ơn những người thầy vật lý(nghiệp nợ) nghiêm khắc nhất đã tạo nhiều cửa ải khổ đau để giúp tôi có cái nhìn rộng mở hơn, tìm về đúng với ý nghĩa của một kiếp sống.

- Biết ơn những người qua đường, luôn lưu lại vài sự khó chịu đâu đó, để giúp tôi nhận diện được những tồn tại về phần tối bên trong chính mình.

- Biết ơn những người bạn(nghịch/thuận) đã tạo nhiều phong ba để tôi được trải nghiệm đầy đủ nhất

…. (Còn nhiều sự biết ơn nữa mà mình chưa nhớ hết, từ từ nhớ viết tiếp)

🔥Mình đảm bảo sau khi thực hành lòng biết ơn từ tận đáy lòng, khi bước ra bên ngoài, sẽ nhìn thấy vạn vật và chính bạn hoà làm một. Nhìn thấy người mình từng ghét cay đắng sao hôm nay khởi lên tình thương vô hạn trong tâm. Bạn bắt đầu có cái nhìn sâu sắc về cuộc đời, bạn trở nên tươi vui như vừa được hồi sinh thêm một lần nữa🔥

Các đồng đội của mình nếu không ngại thì hãy chia sẻ vào bình luận những biết ơn chân thành từ trái tim các bạn để chúng ta cùng hiểu hơn về hành trình của nhau. Dũng cảm viết ra nghĩa là bạn đã cho chính mình cơ hội được chữa lành sâu sắc.

Bài viết cũng là lời tri ân của tôi dành cho tất cả các bạn, những linh hồn không ngại khó ngại khổ, đến đây để cùng tôi học tập thông qua những vai diễn rất chi là yomost🤣

FB: Hương Bella Lương

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh