Độ Axit Và Kiềm Trong Thực Phẩm Ảnh Hưởng Quan Trọng Đến Sức Khỏe

ĐỘ AXIT VÀ KIỀM TRONG THỰC PHẨM ẢNH HƯỞNG QUAN TRỌNG ĐẾN SỨC KHỎE

Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi nguyên nhân của vô số bệnh tật ngày nay là do đâu chưa?

Các nhà khoa học và dinh dưỡng học cho rằng câu trả lời đơn giản là do sự mất cân bằng axit & kiềm.

Tiêu thụ quá nhiều thức ăn tạo axit có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ. Lối sống hiện đại và cả chế độ ăn gây ra tình trạng nhiễm axit chính bên trong cơ thể. Chế độ ăn của Phương tây gồm nhiều thức ăn tạo axit như protein, ngũ cốc, đường… (pH của bia = 2,5; pH của Coca -Cola = 2; pH của Cà phê = 4) và ít thức ăn tạo kiềm như rau, muối, rong biển, miso. Chất kích thích như thuốc lá, café, chè, rượu gây axit mạnh nhất. Căng thẳng, thiếu hoạt động hay hoạt động nhiều quá sức đều gây tình trạng bị nhiễm axit.

Nhiều loại thực phẩm có tính kiềm hoặc bản chất là trung tính, nhưng qua quá trình chế biến công nghiệp trở thành tạo axit. Những thứ này thường được giới truyền thông quảng cáo ca ngợi là tiện lợi và tốt cho sức khoẻ và được bày kín trên các kệ hàng trong siêu thị.

Tốt nhất tiêu thụ ít nhất 60% các loại thức ăn tạo kiềm để duy trì sức khoẻ. Cần ăn nhiều rau tươi, chút hoa quả để cân bằng lượng protein (thức ăn tạo axit) cần thiết hàng ngày. Cần tránh thức ăn chế biến sẵn đóng hộp, thức ăn nhanh, thực phẩm có đường không chỉ bởi vì chúng tạo ra axit mà còn bởi vì chúng làm tăng lượng đường trong máu quá nhanh dễ gây ra béo phì. Thức ăn nhanh có giá trị dinh dưỡng kém ngoài ra còn có thể gây độc hại cho cơ thể.

Độ pH của cơ thể là gì?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nước có nhiều nhất trong cơ thể. Nước chiếm tới 70% trọng lượng cơ thể. pH là thước đo độ axit hay kiềm của một dung dịch, là tỷ lệ giữa các ion mang điện tích dương (tạo axit) và các ion mang điện tích âm (tạo kiềm). Độ pH trong khoảng từ 0 đến 14. pH=7 là trung tính. Bất cứ thứ gì pH lớn hơn 7 thì là kiềm, bất cứ thứ gì pH bé hơn 7 thì là axit. pH máu người ≈ 7,35 ¸7,45 tức là hơi kiềm. Độ pH trên hoặc dưới phạm vi này có nghĩa là có triệu chứng bệnh tật. Nếu pH máu dưới 6,8 hoặc trên 7,8 thì các tế bào ngừng hoạt động và cơ thể chết. Do đó cơ thể có hệ thống điều tiết liên tục làm việc để duy trì độ cân bằng pH =7,4. Khi sự cân bằng này bị mất thì nhiều vấn đề xảy ra.

DANH SÁCH THỰC PHẨM CÓ TÍNH AXIT VÀ TÍNH KIỀM

TRONG VIỆC PHÒNG TRÁNH BỆNH UNG THƯ

Ông bà hay nói “Sức khỏe là vàng, tham thực thì cực thân” đồ ăn thức uống nạp vào cơ thể nên điều độ và hợp lí. Thế Giới Điện Giải gửi đến quý khách danh sách thực phẩm có tính axit và tính kiềm sẽ giúp chúng ta phòng tránh bệnh tật và cơ thể khỏe mạnh.

Mua đá năng lượng:

1. Tại sao phải xác định thực phẩm có tính axit và tính kiềm?

Các chuyên gia sử dụng thang đo pH để xác định thực phẩm có tính axit và tình kiềm, từ đó cung cấp kiến thức cho cộng đồng về việc lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Các vật chất khác nhau có độ pH khác nhau, tương tự mỗi bộ phận cơ quan trong cơ thể chúng ta có một mức độ pH khác nhau, ví dụ pH trong máu đạt mức sấp sỉ 7.34 nên máu có tính kiềm nhẹ, nếu mức pH này giảm xuống tức là máu nhiễm axit sẽ vô cùng nguy hiểm gây ra hiện tượng suy giảm chức năng của rất nhiều cơ quan được máu nuôi sống. Mặc khác, trên da lại tồn tại một màn axit mỏng giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân nguy hiểm từ môi trường, pH ở khoảng 5.0 đến 5.5.

Điều quan trọng hơn hết là thực phẩm có tính axit và tính kiềm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ pH của cơ thể. Các chức năng trao đổi chất sẽ bị rối loạn nếu chúng ta nạp vào cơ thể nhiều quá hay ít quá hai đặc tính quan trọng trên.

2. Tìm kiếm thực phẩm có tính axit và tính kiềm

Trước tiên phải nói rằng thực phẩm có tính axit và tính kiềm đều quan trọng đối với cơ thể, mỗi yếu tố làm một nhiệm vụ khác nhau, dư thừa cả hai yếu tố đều gây ra những hệ lụy không mong muốn.

Nhóm thực phẩm có tính axit:

Người ta chỉ quan tâm đến vấn đề sức khỏe khi phải đổi mặt với bệnh tật, theo nghiên cứu thì có đến 80% thực phẩm chúng ta ăn đều chứa axit, thói quen tiêu thụ thức ăn có tính axit cao sẽ giết chết chúng ta qua từng ngày, vì thức ăn có tính axit lúc nào cũng hấp dẫn hơn thức ăn có tính kiềm nên việc giữ cân bằng hai đặc tính luôn là cuộc cuộc đấu tranh tư tưởng dữ dội.

Không hẳn tất cả thực phẩm có tính axit đều xấu, dịch tiêu hóa ở dạ dày mang tính axit ( pH 1.6 đến 2.4) để dễ dàng tiêu hóa thức ăn, mức độ axit thấp cho đến vừa phải sẽ giúp giảm gánh nặng hơn cho hoạt động của dạ dày.

Có thể chia thực phẩm có tính axit ra làm ba loại:

- Tính Axit nhẹ:

Thực phẩm có tính axit nhẹ rất cần cho cơ thể, với độ pH trong khoảng từ 6.0 đến 7.0 sẽ hỗ trợ trực tiếp cho quá trình tiêu hóa của cơ thể, trong trường hợp cơ thể có tính kiềm nhẹ cũng sẽ được cân bằng ổn định lại bằng lượng axit tự nhiên này.

Một số thực phẩm có tính axit nhẹ:

- Tính axit vừa phải:

Hầu như những thực phẩm chúng ta quen thuộc, tiêu thụ hằng ngày đều mang axit ở mức trung bình, với pH vào khoảng từ 5.0 đến 6.5. Khi ăn những thực phẩm này cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thừa axit, dẫn đến các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi,ợ nóng, loét dạ dày, trào ngược axit…

Nên bổ sung các thực phẩm có tính kiềm nhẹ như: nho, chuối, các loại quả mọng nước như dâu tây, dâu tằm v.v… để trung hòa lượng axit này.

Một số thực phẩm có tính axit vừa phải:

+ Củ dền.

+ Hạt lanh.

+ Yến mạch.

+ Cơm gạo lứt.

+ Sữa dừa.

+ Dưa hấu.

+ Thịt trắng.

+ Cá nước ngọt.

- Tính axit cao:

Đây là những thực phẩm luôn bị lên án, luôn được khuyên rằng nên tiêu thụ ở mức đồ vừa phải nhưng vẻ ngoài bắt mắt, hương vị thơm ngon nên chúng luôn được lòng chúng ta nhiều hơn. Thức ăn nhanh, thịt đỏ, rượu bia, café, bánh ngọt… lượng axit của nhưng món ăn này sẽ bé hơn 5.0 mức rất cao không nên đưa vào cơ thể.

Dư thừa axit quá nhiều sẽ gây rối loại tiêu hóa, đau dạ dày, loét dạ dày, theo thời gian dài sẽ gây ra ung thư dạ dày. Chưa kể đến lượng axit dư thừa quá cao sẽ ảnh hưởng đến gan, thận, máu, tim v.v…

Danh sách món ăn chứa nhiều axit:

+ Thịt đỏ.

+ Hải sản.

+ Sữa, phô mai.

+ Thức ăn nhanh.

+ Mật ong.

+ Bánh ngọt.

+ Rượu.

+ Café.

Nhóm thực thực phẩm có tính kiềm:

Như đã biết cơ thể chúng ta đa phần mang tính kiềm là nhiều, mức độ kiềm nói lên tình trạng khỏe mạnh của cơ thể. Chúng ta sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, tinh thần thoải mái hơn khi tiêu thụ những thực phẩm mang tính kiềm vì các bộ phận bên trong cơ thể đang làm việc khỏe mạnh, trôi chảy.

Lượng kiềm nhiều nhất từ thực phẩm thường đến từ rau xanh, một nguồn cũng không kém tự nhiên so với rau xanh nữa là nước ion kiềm (Alkaline I-onized Water) dễ dàng bổ sung lượng kiềm cần thiết cho cơ thể, lại đơn giản và tiện dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Tuy nhiên mức độ kiềm khác nhau có công dụng khác nhau, quá nhiều cũng sẽ gây biến chứng. nên chia thực phẩm có tính kiềm ra làm ba loại:

- Thực phẩm có tính kiềm nhẹ:

Ở mức ngang ngửa với mức cân bằng, pH trong khoảng từ 7.0 đến 7.5 vừa đủ để cơ thể khỏe mạnh, nên duy trì thói quen ăn uống bình thường là các thực phẩm này:

+ Măng tây.

+ Đậu Hà lan.

+ Hạt mè.

+ Su hào.

+ Dầu hạt lanh.

+ Dầu Oliu.

+ Atiso.

+ Sữa hạnh nhân.

- Thực phẩm có tính kiềm trung bình:

Khi cơ thể rơi vào tình trạng dư thừa axit, cảm giác khó chịu trong dạ dày kéo dài, đấy là lúc chúng ta nên quan tâm đến lượng kiềm nạp vào cơ thể để cân bằng lại lượng axit dư thừa kể trên.

Thực phẩm mang tính kiềm trung bình độ pH sẽ rơi vào khoảng từ 7.5 đến 8.0, ngoài trung hòa axit còn kiềm hóa cơ thể, tức là hỗ trợ cơ chế tự cân bằng pH của cơ thể, cân bằng pH tại các cơ quan.

+ Ớt chuông.

+ Đậu xanh.

+ Rau mùi.

+ Thì là.

+ Cà rốt.

+ Bí đỏ.

+ Chuối.

+ Chanh.

- Thực phẩm có tính kiềm cao

Một số trường hợp cơ thể cần một mức kiềm rất cao để trở về trạng thái cân bằng, đó là lúc cơ thể dư thừa quá nhiều axit, do rượu bia, thuốc lá, thức ăn chế biến sẵn, dầu mỡ, đồ nướng, chiên, xào, v.v… Gây áp lực rất lớn cho hệ tiêu hóa và các cơ quan.

+ Quả bơ.

+ Bông cải xanh.

+ Cần tây.

+ Rau Bina.

+ Cải xoăn.

+ Bông hẹ.

+ Cải xoong.

+ Cải ngồng.

Thực phẩm có tính kiềm cao, mức pH trong khoảng từ 8.5 đến 9.5 là mức tốt nhất để trung hòa lượng lớn axit như trên..

3. Cân bằng thực phẩm có tính axit và tính kiềm việc không dễ như tưởng tượng.

Chúng ta đã nắm hết cơ chế cân bằng thực phẩm có tính axit và tính kiềm, giúp cân bằng pH trong cơ thể, tuy nhiên việc tập luyện thói quen này cần thời gian và công sức rất lớn, trong cuộc sống bận rộn dù biết một số thực phẩm là có hại nhưng chúng ta vẫn phải ăn vì thời gian không có nhiều cho việc bếp núc.

Nếu việc bổ sung lượng kiềm cần thiết để cân bằng cơ thể chỉ đơn giản như việc uống nước thì sao? Có phải rất dễ dàng cho chúng ta hơn không? Ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Canada, Đức, Hàn Quốc… người ta chọn nước ion kiềm để đơn giản hóa việc này, vừa chăm sóc sức khỏe vừa đáp ứng yêu cầu công việc.

Nước ion kiềm cung cấp lượng kiềm tự nhiên cho cơ thể, giúp trung hòa lại axit dư thừa. Nước rất cần cho cơ thể khỏe mạnh, cơ chế thẩm thấu nhanh, lành tính, không chứa tạp chất có hại là những đặc tính vượt trội của nước ion kiềm. Ngoài ra còn có các mức kiềm khác nhau để đáp ứng như cầu khác nhau của cơ thể.

Đặc điểm của nước ion kiềm là giàu tính kiềm tự nhiên, chứa nhiều hydrogen tốt cho sức khỏe, phân tử rất nhỏ ( chỉ 0.05 nano met) dễ dàng thẩm thấu vào cơ thể, đến các tế bào thực hiện chức năng thải độc, điều hòa mức độ pH tại các cơ quan. Giúp cải thiện sức khỏe và cuộc sống của bạn và gia đình.

Kiểm soát thực phẩm có tính axit và tính kiềm là yếu tố đầu vào tiên quyết để chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Với danh sách thực phẩm có tính axit và tính kiềm dưới đây, Thế Giới Điện Giải hy vọng các bạn đã có thể đảm bảo cân bằng được bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình mình !

Trúc Linh

+++++++++

Thầy Đỗ Đức Ngọc đã hướng dẫn :

Bất cứ bệnh ung thư nào cũng đều do pH trong nước bọt cũng là pH trong máu có nhiều acid, phải uống 1/2 thìa cà phê Baking Soda với 1/2 ly nước pha 2 thìa đường, uống sau khi ăn cơm 30 phụ́t, ngày 3 lần, khi pH lên 8 thì các tế bào ung thư ngưng không phát triển mà bị tiêu diệt làm tan bướu.

Uống Baking soda với đường pha nước nó có công dụng như đang truyền nước biển.

Ăn thức ăn bổ máu cho tăng cân, uống Baking Soda với đường rồi tập bài Kéo Ép Gối, bài Lăn Người và bài Vỗ Tay 4 Nhịp làm mạnh phổi tăng áp lực khí bơm máu tuần hoàn và tăng oxy làm tăng hồng cầu.

Sau đó tập bài Đi Cầu Thang 1 bậc và bài Lạy Phật làm giảm áp huyết, tiêu hóa hắp thú thức ăn tốt.

Từ gr Khí Công Y Đạo Việt Nam

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh