Hồn Thủng

HỒN THỦNG

Trách nhiệm của cha mẹ không phải chỉ là bảo vệ chở che cho thân thể vật lý của trẻ. Trách nhiệm lớn nhất của cha mẹ là bảo vệ linh hồn chúng.

Hôm nay đến thăm một người bạn vong niên lâu ngày không gặp. Bạn hồ hởi, cuống quít chạy đi mua rượu, nướng mực. Ngồi đợi bạn nhâm nhi củ lạc chợt nghe thấy tiếng của vợ bạn từ trong bếp vang ra: "chừa cái tay, chừa cái tay, đánh rơi thìa lần này là lần thứ ba rồi. Thêm lần nữa là úp mặt vào tường nhá, thằng mất dạy, y như thằng bố mày". Thì ra là vợ bạn dạy con bạn.

Rảnh không có việc gì, liền vận công tách ra ba vía, chui vào lỗ mắt bên trái đứa bé vào xem hồn nó. Nó mới hơn một tuổi, nói còn chưa sõi, tiên thiên hậu thiên khí đều đầy đủ cả. Vừa vào trong thì nghe thấy tiếng hồn của nó rất rõ ràng: "mình đâu có cố tình làm mẹ bực đâu. Mình đang thử xem tiếng kêu của kim loại khi rơi nó như thế nào thôi mà. Mẹ không yêu mình. Mẹ không yêu bố. Bố là thằng mất dạy. Mình là con thằng mất dạy. Mình không đáng được yêu. Mình không nên thử nghiệm gì cả. Mình chỉ nên làm theo cái gì mẹ bảo thôi. Không là mẹ đánh chừa và mình sẽ phải úp mặt vào tường. Đau đớn và cô đơn quá. Mình sợ hãi vô cùng".

Phần ý thức của nó còn yếu vì nó còn bé quá nhưng vô thức của nó là một cỗ máy đồ sộ, thì ra nó đang trong giai đoạn tạo "ý nghĩa" (meaning). Phía trên hồn nó có hàng chục khung cửa sổ nhìn vào tương lai, mỗi cửa sổ là một hiện thực khác nhau. Có cửa sổ thấy nó làm vua, làm quan. Có cửa sổ thấy nó làm nhạc sĩ, họa sĩ. Rất nhiều thực tại khác nhau. Mỗi khi cỗ máy nhận một luồng "ý nghĩa" được bơm vào thì có cửa sổ phình to ra, có cửa sổ lại thu nhỏ lại. Vừa rồi thấy một cửa sổ nở ra to uỳnh liền tới ngó vào xem. Trong cửa sổ này nhìn thấy thằng bé lớn lên, tự kỉ, nhút nhát, sợ hãi, cô đơn, làm gì cũng không dám, thử gì cũng sợ thua, sợ đau. Ai nhìn vào mắt nó nó cũng ko dám nhìn lại. Linh hồn nó thủng lỗ chỗ luôn, rách nát như tàu lá chuối sau mưa đá.

Ôi, trách nhiệm của cha mẹ không phải chỉ là bảo vệ chở che cho thân thể vật lý của chúng. Trách nhiệm lớn nhất của cha mẹ là bảo vệ linh hồn chúng. Nếu mỗi lời nói, mỗi hành động đều là một viên đạn bắn thủng hồn chúng thì làm sao chúng có thể trưởng thành được với một mảnh hồn nát bét như vậy?

Tò mò bèn thử chui vào hồn vợ thằng bạn. Nhưng cửa lỗ mắt của nó thì đã khép ko vào được, màng vô minh kéo lên dày không chui qua được bèn thử qua lỗ tai. May thay vẫn còn một cửa hẹp. Vào trong phát hiểu ra ngay, hồn con này nhìn như tấm lưới đánh cá luôn. Giờ thì đã hiểu, vô minh sinh đau khổ nó là như thế này. Đứa hồn thủng sẽ đi đâm thủng hồn đứa khác. Nhân gian mãi đày đọa lẫn nhau.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Vậy làm thế nào để vá hồn?

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh