Để Hạnh Phúc, Hãy Học Cách Sống Như Một Đứa Trẻ

ĐỂ HẠNH PHÚC, HÃY HỌC CÁCH SỐNG NHƯ MỘT ĐỨA TRẺ

Cuộc sống có quá nhiều mệt mỏi và áp lực, đôi lúc chúng ta lại ước mình bé lại để được sở hữu một tấm vé quay về với tuổi thơ làm một đứa trẻ. Bởi trẻ em sống hạnh phúc vui vẻ và có nhiều điều người lớn chúng ta cần học hỏi.

1. Luôn tươi cười vui vẻ

Có một điều rất dễ thấy ở một đứa trẻ đó là sự vui vẻ. Trẻ con có thể tìm thấy được niềm vui thích từ những điều rất bình thường nhỏ bé, Hãy để ý mà xem, chúng có thể phá lên cười chỉ vì trông thấy một con kiến bò ngang hay đơn giản chỉ vì nhìn thấy cái bóng của mình đổ trên đường lúc trời nắng.

Dường như trên khuôn mặt những đứa trẻ không bao giờ tắt đi nụ cười, đó là lí do mà chúng ta luôn thấy trẻ em đáng yêu và gần gũi. Một nụ cười thật nhỏ bé nhưng mang lại được nguồn sức mạnh thật diệu kỳ.

Nụ cười giúp cho bạn trở nên tràn đầy sức sống và xinh đẹp. Nụ cười tiếp thêm cho chúng ta bao nhiêu sức mạnh để vượt qua khó khăn. Có phải bạn cũng cảm thấy rằng, một người luôn tươi cười vui vẻ có sức hút thật kỳ diệu không? Bởi vậy, đừng quên cười thật nhiều mỗi ngày, trao đi thật nhiều nụ cười chân thành với mọi người xung quanh nhé.

2. Dễ dàng tha thứ và quên đi

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thật kỳ lạ là trẻ con chẳng bao giờ thù dai cả. Chỉ mới ít phút trước còn tranh giành đồ chơi với nhau vậy mà một lát sau đã gọi bạn í ới chơi cùng. Trẻ con không để bụng chuyện đã qua cũng không nhớ kỹ những việc đã làm mình không vui. Vậy còn người lớn thi sao?

Chúng ta dường như đều vậy, khó lòng tha thứ cho những ai đã làm tổn thương tới mình, cũng day dứt mãi chẳng quên nổi những chuyện buồn quá khứ đã qua. Sau một mối tình đổ vỡ, bạn chọn cách vui vẻ chấp nhận và bước tiếp hay lại tiếp tục ôm một niềm đau không buông bỏ nổi? Hãy học theo những đứa trẻ, tha thứ và quên đi để hạnh phúc hơn, bạn nhé.

3. Sống vô tư

Người ta thường bảo, hồn nhiên như một đứa trẻ, thật không hề sai. Trẻ em là lứa tuổi trong sáng và vô tư nhất của đời người. Chúng ta ai cũng đã trải qua lứa tuổi ấy, sẵn lòng cho đi, sẵn lòng giúp người khác mà không hề tính toán.

Mua đá năng lượng:

Vốn dĩ con người từ lúc sinh ra, ai cũng hồn nhiên như vậy. Nhưng khi trưởng thành, va vấp với cuộc đời khiến chúng ta ngày càng bộn bề lắm lo âu. Trẻ con nhìn cuộc đời với con mắt màu hồng và muốn khám phá bao điều thú vị, người lớn lại nhìn thấy cuộc đời hiện lên thật bộn bề với những nỗi lo cơm áo gạo tiền. Vậy tại sao không học theo những đứa trẻ, quẳng bớt gánh lo đi mà vui sống?

4. Luôn thể hiện đúng cảm xúc của mình

Trẻ con khi vui thì cười, khi buồn thì khóc, tâm trạng chính là thứ dễ dàng có thể nhìn thấy ở bề ngoài của một đứa trẻ. Chúng dễ dàng bộc lộ những cảm xúc của mình thật của mình. Nhưng thế giới nội tâm của người lớn phức tạp hơn nhiều.

Định kiến của xã hội, cái nhìn của người khác cũng như những suy nghĩ khiến chúng ta phải điều chỉnh cảm xúc để phù hợp hơn. Nhưng chúng ta không biết rằng, chính những điều đó đang ngăn cản chúng ta sống hạnh phúc hơn mỗi ngày. Hãy nhìn những người vợ, nhìn thấy chồng ngoại tình vẫn phải cắn răng chịu đựng vì con cái, gia đình, những người phụ nữ ấy có hạnh phúc không?

Hãy mạnh mẽ sống, buồn thì cứ khóc, vui thì cười. Buồn cũng hết một ngày, vui cũng hết một ngày, vậy tại sao không sống bằng chính cảm xúc thật của chính mình để một ngày trôi qua có ý nghĩa hơn, chính là một ngày chúng ta đang sống chứ không chỉ là tồn tại?

5. Luôn là chính mình

Trẻ con không lo sợ bản thân mình như thế nào trong mắt người khác, bởi vì chúng không suy nghĩ nhiều. Người lớn lại luôn luôn lo lắng người khác nhận xét, đánh giá như thế nào về mình.

Nhưng chúng ta lại quên mất rằng, mỗi người được sinh ra trên đời đều là một món quà riêng biệt mà Thượng Đế ban tặng. Chúng ta là những cá thể độc lập không ai giống ai cả, vậy nên bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Việc chúng ta cứ cố gắng thay đổi theo lời người khác chỉ khiến ta đánh mất chính mình và trở thành những bản sao lỗi thời mà thôi.

Hãy học theo những đứa trẻ, sẵn sàng bày tỏ quan điểm ý kiến của bản thân. Sẵn sàng làm những điều mình muốn hay có những suy nghĩ tưởng chừng rất “vớ vẩn”. Bởi vì chúng ta là duy nhất, bởi vì chúng ta muốn hạnh phúc nên hãy sống là chính mình.

Chúng ta chỉ sống một lần trên đời mà thôi, có ai lại không muốn được hạnh phúc. Cuộc sống dẫu rằng rất mệt mỏi và đầy rẫy những cạm bẫy, nhưng hãy sống chậm lại một chút. Nhìn những đứa trẻ mà xem, dường như trong thế giới của trẻ con, chúng hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những xấu xa tiêu cực từ xã hội. Bởi vậy để sống hạnh phúc hơn, hãy học cách sống từ những đứa trẻ.

PS: Các bậc thánh đức, tiền hiền đều dạy chúng ta hãy sống giống như một đứa trẻ, bạn càng vô ưu vô lo bao nhiêu thì bạn càng gần nguồn bấy nhiêu. Nguồn chính là tình yêu và hạnh phúc. Bí mật của hạnh phúc chỉ đơn giản như vậy nhưng chúng ta lại đang đi truy cầu hạnh phúc tận nơi đâu. Và điều kỳ diệu là bạn càng giống một đứa trẻ bao nhiêu thì trí tuệ bạn càng rộng mở bấy nhiêu.

Vì sao lại vậy? Bạn đang chấp đủ thứ nên khi chưa buông nó ra thì bạn không biết là mình đang chấp. Học qua bài rồi mới nhận ra bài của mình cũng là ý này. Buông mọi ưu tư, phiền não, chấp trước vừa có được hạnh phúc lại có được trí tuệ. Bỏ cái phức tạp để tìm về cái đơn giản nguyên sơ, hạnh phúc là do chính mình tạo ra đừng truy cầu nữa!

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh