Dám Sống Thật

DÁM SỐNG THẬT

"Dám bộc lộ nhược điểm của bản thân là cách duy nhất để trái tim có thể cảm nhận được niềm vui chân thực". (Bob Marley)

Bộc lộ nhược điểm của bản thân tức là sống thật với cảm xúc của chính mình, nhận ra mình là ai. Để có thể dám bộc lộ nhược điểm, một người phải dám chấp nhận rủi ro bị tổn thương, dám mở lòng, dám sống thật, dám yêu, dám được yêu, dám có và dám mất. Điều này có nghĩa là biết nương tựa vào những điểm mềm yếu trong cảm xúc, những điểm mà xã hội cho là yếu kém, những thứ chúng ta sợ hãi nhất.

Bộc lộ nhược điểm rất khó vì chúng ta hầu như ai cũng xây dựng tường rào quanh trái tim và linh hồn mình. Chúng ta nghĩ làm như thế thì sẽ mạnh mẽ lên nhưng chúng ta đã hoàn toàn nhầm lẫn. Xây tường nội tâm thực ra lại làm chúng ta yếu đi và dễ bị tổn thương hơn. Bằng cách giấu đi nhược điểm, chúng ta cho tổn thương vô vàn cơ hội để xuất hiện.

Một cách để giảm sự cô lập và nỗi sợ hãi bộc lộ nhược điểm là ôm ấp và nuôi dưỡng chân ngã: con người thật của chính mình. Chúng ta đã từng bị tổn thương trước kia, vì thế, chúng ta nỗ lực tìm cách giảm rủi ro sẽ bị tổn thương lại. Để chiến thắng nỗi sợ hãi bộc lộ nhược điểm, chúng ta trước tiên cần học yêu và chấp nhận con người thật của chính mình đã. Yêu chính mình là một trong những bài học khó nhất. Tất cả chúng ta đều có nhược điểm, không hoàn hảo, đều có những câu chuyện và sự kiện đáng xấu hổ trong đời, đều có những lỗi lầm mà chúng ta ước gì có thể quên được. Mấu chốt của vấn đề là tất cả chúng ta không trừ một ai đều cảm thấy như thế. Bất chấp mức độ thành công, danh vọng, sắc đẹp, sự nghiệp... mà chúng ta đang có, tất cả chúng ta đều có nhược điểm và đều có những giây phút thấy nghi ngờ bản thân và thấy bất an. Giây phút đối mặt với nỗi sợ hãi bộc lộ nhược điểm đó, chúng ta có dám đối mặt, dám bộc lộ, dám sống thật không là hoàn toàn nhờ vào việc yêu thương và tha thứ cho chính bản thân mình đã trở thành thói quen và là một phần của cách mà ta sống hay chưa.

------

Hãy hồi tưởng lại có những giây phút nào trong đời mình mà bạn đã từng sống thật, những giây phút mà trốn tránh thì dễ dàng hơn nhưng bạn đã chọn đối mặt và bộc lộ. (Ví dụ: chẳng hạn như thay vì gồng lên trước mặt người thương, bạn lại dám khóc, thay vì nói dối, bạn lại chọn nói thật dù lời nói thật ấy bộc lộ nhược điểm)

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh