R.e.s.t.!

R.E.S.T.!

R - Relax (thư giãn), E - Evaluate (đánh giá), S - Set Intention (xác định ý muốn), T - Take action (hành động)

R - Relax (thư giãn)

E - Evaluate (đánh giá)

S - Set Intention (xác định ý muốn)

T - Take action (hành động)

Đây là một hệ thống đơn giản giúp ta tránh khỏi những hành động tự phát khi rơi vào một hoàn cảnh bất ngờ, giúp ta kiểm soát cảm xúc, nội tâm và có lựa chọn đúng đắn trong cơn bĩ cực.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Relax - Thư giãn:

Khi gặp khủng hoảng chúng ta thường hay tự nhủ "hãy làm gì đó ngay, đừng có ngồi ỳ ra đó". Nhưng khi cảm xúc, tình thái trào lên trong nội tâm thì chúng ta phải đảo ngược lại: "đừng có làm gì cả, hãy chỉ ngồi yên thôi". Những gì mà chúng ta thường làm thì đừng làm. Đó là cách để tránh những hành động tự phát có hại. Vì thế, hãy chỉ đơn giản là ngồi yên. Hãy nhớ tâm và thân là một vòng tròn kết nối. Thân có yên thì tâm mới có thể thư giãn được. Hãy hít vào thở ra vài hơi thở thật sâu và chậm.

Evaluate - Đánh giá

Tập trung vào chi tiết rõ ràng của sự kiện và hoàn cảnh đang xảy ra. Tự hỏi có ai đang gặp nguy hiểm không? Liệu gầm rú, chửi bới, đập phá có là cần thiết không? Về mặt cảm xúc, khi ở trong khủng hoảng, chúng ta cảm thấy bất an và cảm thấy cần phải ẩn tránh hoặc chạy trốn nhưng sự thực thì phần lớn chỉ là tưởng tượng.

Set an Intention - Xác định ý muốn

Sau hai bước đầu, giờ ta đã bình tâm hơn chút. Chúng ta biết rõ hơn các chi tiết của hoàn cảnh. Giờ là lúc tìm câu trả lời. "Cần phải làm gì bây giờ?" Chúng ta không cần phải giải quyết tận gốc vấn đề ngay lúc này mà chỉ đơn giản làm tìm một cách tốt hơn để có thể bình tâm sâu hơn ví dụ như đặt chánh niệm vào hơi thở, tự nguyện hay cầu nguyện. Ví dụ về lời cầu nguyện bình yên: "Lạy Cha, xin hãy cho con khả năng chấp nhận với tâm bình yên những gì con không thể thay đổi, xin hãy cho con sự dũng cảm để thay đổi những gì cần phải thay đổi và xin hãy cho con trí huệ để phân biệt hai điều trên".

Take action - Hành động

Nhờ không bật ra những hành động tự phát trong cơn khủng hoảng, nhờ trải qua ba giai đoạn trên mà giờ đây bạn có những lựa chọn tốt trải ra phía trước để tối ưu hóa trong hoàn cảnh đó, giảm thiểu đau khổ và mở hướng thoát. Giờ là lúc tiến tới hành động.

Bằng cách tập luyện 4 bước này, bạn có thể thực hiện lần lượt và có kết quả ngay chỉ trong vài phút bởi vì sau một thời gian, R.E.S.T. trở thành một bản năng tự nhiên của bạn, và đây chính là một khả năng tự vệ, bảo toàn cho thân, tâm, nhờ đó bạn có thể giảm, tránh được rất nhiều tổn hại, đau khổ, khủng hoảng và hành động gây nghiệp xấu đáng tiếc trong đời.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh