Ai Cho Tôi Lương Thiện

AI CHO TÔI LƯƠNG THIỆN

Cho tới tận bây giờ hình ảnh nhân vật Chí Phèo gào thét trong sự cùng quẫn, bất lực như cào xé tâm can:

" Tao muốn làm người lương thiện.

Không được!

Ai cho tao lương thiện

Tao không thể là người lương thiện nữa" vẫn in đậm sâu vào trong tâm trí tôi như một tiếng vọng lớn từ núi rừng, nó luôn làm tôi trăn trở và nhói lòng khi nghĩ tới.

🌿Còn nhớ, có lần kết nối với một thực thể bóng tối, Ông tâm sự với tôi rằng " Cô biết không, tay Thượng Đế quái lắm, ông ấy đặt vào trong mỗi linh hồn một mầm mống thiện lành, để khi linh hồn đó dù đi tới tận cùng của cái ác vẫn còn đó một tòa án lương tâm, còn đó tiếng nói của lương tri. Đấy chính là điều làm cho một linh hồn lỡ làm việc bất thiện day dứt, đớn đau nhất. Tòa án công bằng nhất chính là tòa án lương tâm của mỗi người. Khi cô làm một việc bất thiện, không ai khác ngoài chính cô sẽ chịu những dằn vặt về lương tâm, những dầy xéo trong tâm can, há chăng đó chẳng phải cõi địa ngục mà cô tự làm tự chịu???"

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Lời dậy của ông giành cho tôi khi chập chững bước vào hành trình tâm linh tôi luôn khắc ghi, và luôn tự vấn lương tâm mình mỗi ngày.

🌿Mỗi một linh hồn đều mang trong mình bản chất hoàn thiện, sáng chói, như Đức Phật đã nói " Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành".

Vì phải quên đi ánh sáng trong chính mình, ta thả mình vào trong những trải nghiệm để học hỏi và trưởng thành, ta đã vô tình tạo ra bao nghiệp bất thiện từ Thân - Khẩu - Ý phát sinh ra.

🌿Ở trong XH ngày nay, người ta quá dễ dàng cho phép mình xúc phạm, nhục mạ, lên án, bôi nhọ người khác bằng ngôn từ cho dù đó là người quen hay người lạ hoặc 1 sự việc vô tình ta đọc trên mạng.

Ta tự cho mình cái quyền đánh giá, phán xét, kết tội người khác như một vị quan tòa một cách vô tư.

🌿Ngôn từ có sức mạnh vô cùng to lớn, nó có thể dùng để cứu người, ngược lại nó có thể dùng để giết chết, đẩy một người quay trở lại con đường bóng tối.

Một người tù tội, một phạm nhân sau một thời gian đi cải tạo, anh ta đã hồi tâm chuyển ý, nhưng khi quay trở lại hòa nhập với XH, ai cũng nhìn anh ta với những định kiến cũ, đánh giá phán xét con người cũ mà nghi kị, xa lánh anh ta, vậy thử hỏi liệu anh ta còn có đủ dũng khí để vượt qua hay lại chán nản, buông xuôi quay trở về con đường cũ.

🌿Chúng ta đều biết rằng, vạn vật đều sẽ thay đổi, bản thân chúng ta cũng thay đổi từng giây từng phút, mỗi một sát-na ta sinh- diệt bao nhiêu lần? Mỗi giây, mỗi phút, mỗi ngày trôi qua ta đã là một con người khác với những nhận thức, suy nghĩ đã khác đi.

Vậy hà cớ gì, ta lại luôn đánh giá, phán xét 1 con người với những định kiến, góc nhìn cũ hạn hẹp???

🌸Hãy thử hỏi tại sao, những đứa con dù là ngỗ ngược đến đâu đi chăng nữa nhưng đều cúi đầu trước Người mẹ?

Vì Người mẹ là người yêu đứa con mình vô điều kiện, dù con trải qua bao lỗi lầm Mẹ vẫn luôn ôm vào lòng bao dung, dù con bao lần làm mẹ buồn nhưng Mẹ vẫn luôn động viên khích lệ. Người Mẹ yêu thương đứa con mình hết thẩy, với cả những tốt - xấu, bất kì trái tim nào cũng mềm đi trước một tình yêu vô bờ bến

🌸Hãy tự hỏi vì sao Angulimāla, tay thợ săn bạo tàn, gặp ai giết nấy không ghê taylại quy thuận trước Đức Phật để rồi dưới sự hướng dẫn của Đức Phật và chúng Tăng, và chẳng bao lâu, chứng đạt trạng thái giải thoát hoàn toàn.

Có phải vì Đức Phật đã cho hắn cơm ngon, áo đẹp, nhà cao, cửa rộng???? Không hề!

Đức Phật đã khéo léo sử dụng phương tiện để có thể gởi bức thông điệp có tác dụng đánh động mạnh mẽ tâm thức của Angulimāla, rằng “Ta đã dừng từ lâu; còn ngươi thì chưa dừng”. Đức Phật đã thành công trong việc “trước dùng dục câu dắt, sau dùng trí để nhớ”. Trước Ngài thể hiện thần thông, nhằm thỏa mãn lòng ham muốn hiếu kỳ của tướng cướp này, sau Ngài dùng tâm từ bi và trí tuệ để nhiếp phục Angulimāla.

🌿Nhìn cả quá trình cảm hóa này, ta thấy nhờ những lời khai tâm mở trí đầy tâm từ, nhờ tình yêu thương vô bờ bến của Đức Phật mà một tướng cướp khát máu đã trở thành một vị Tỳ-kheo trong Tăng đoàn.

🌿Chính tình yêu vô điều kiện, không phải thứ gì khác, sẽ đánh thức những phẩm chất tốt đẹp ở một cá nhân cho dù cá nhân đó có phạm bất kì lỗi lầm nào.

🌸Tôi từng nghe một câu nói đại loại là " Bất kì thánh nhân nào cũng có quá khứ. Bất kì tội nhân nào cũng có một tương lai"

Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần, bất kì ai trong chúng ta cũng đã từng có những lỗi lầm.

🌼Nếu khi ta mắc phải một lỗi lầm ta bị công kích, phê phán, chỉ trích ta dễ dàng trượt xuống sâu hơn.

🌼Nếu khi ta vướng phải nghiệp bất thiện, ta được một thiện tri thức khuyến khích, tin tưởng, chỉ bảo chắn chắn rằng ta sẽ thay đổi theo hướng tích cực

Hành trình của Linh hồn là một hành trình hướng thượng, nên nó sẽ luôn chọn hướng theo những điều yêu thương tốt đẹp.

🌿Nói xấu, phê phán, chỉ trích, phán xét lỗi lầm của người khác không làm bạn tốt lên, không làm họ tốt lên, mà nó sẽ làm lu mờ ánh sáng của chính bạn và xa hơn bạn sẽ nhận lại những phản lực tương ứng với những năng lượng bạn đã gửi đi.

🌿Bạn gửi đi những NHÂN tiêu cực, bạn sẽ nhận được QUẢ tương ưng, không thể lệch một li, một lai.

🌸Vì vậy, nếu không nói, nghĩ, làm được những điều tốt, lợi lạc cho người khác tốt nhất là giữ im lặng và đừng nghĩ về họ nữa.

🌸Nếu bạn luôn tự hỏi, mình có thể làm gì tốt cho người khác, mình có thể làm gì cho người thân, cho xã hội... thì câu trả lời chính là: hòa bình nội tâm, hiểu và thương chính mình là điều quý giá nhất bạn giành cho chính mình, cho mọi người, cho XH, cho Trái Đất.

Khi bạn biết hiểu và thương lấy chính mình, bạn có thể hiểu và thương người khác với tình yêu đầy trí tuệ chứ không phải là tình thương vô minh, thương nhưng mà là thương hại

Giác Hoa

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh