Đố Kỵ

ĐỐ KỴ

"Trên tất cả, lòng Đố Kỵ nuốt chửng chúng ta" (Alexander Solzhenitsyn)

Thời cụ kị của chúng ta, nếu muốn có ba đứa con thì chúng ta phải đẻ sáu đứa, bởi vì ba đứa sẽ chết trước khi qua tuổi thiếu niên. Hãy thử nghĩ xem sẽ đau đớn thế nào nếu phải chứng kiến cái chết của con cái mình? Nhân loại đã phát triển và tiến bộ rất nhanh trong 200 năm qua, nhất là 100 năm cuối cùng.

Ngày nay, ở nhiều quốc gia, những nhu cầu căn bản đã được đáp ứng khá đầy đủ nhưng vấn đề lại nảy sinh từ đó. Ví dụ ở Mỹ, người nghèo bây giờ lại đối mặt với béo phì bởi vì người nghèo lại ăn quá nhiều. Điều này khác biệt hoàn toàn với hai trăm năm trước khi phần đông người Mỹ lúc đó luôn phải đối mặt với nạn đói.

Điều đáng ngạc nhiên là cùng với tiến bộ vượt bậc về mức sống, về tự do, ngày một công bằng sắc tộc trong xã hội nhiều hơn, và vô vàn tiến bộ khác, con người ngày nay có vẻ lại bất hạnh nhiều hơn là khi xã hội còn thiếu thốn.

Vì sao?

Bởi vì thế giới này bị chi phối bởi lòng Đố Kỵ. Dù mỗi người ngày nay có thể giàu gấp 5 lần mức trung bình của 100 năm trước, nhưng họ không nhìn thấy điều đó, cái họ nhìn thấy chỉ là người khác có nhiều hơn. Họ sẽ thấy đời là bất công, rằng người khác không xứng đáng có được cái mà họ không có.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Hãy thử quan sát những nhu cầu giả tạo ngày nay của người giàu. Ai cần một chiếc đồng hồ trăm ngàn đô hay túi xách vài chục ngàn đô để làm gì khi mà rủi ro bị cướp giật còn tăng lên khi sử dụng? Vậy mà người đời thích thú, ca tụng, so sánh khi nhìn thấy những nhu cầu giả tạo ấy. Đó là cái đẩy cán cân cung cầu của xã hội tư bản hoá ngày nay. Không có hạnh phúc ở trong nhu cầu giả tạo, dù nhu cầu này đang là động lực chính của xã hội ngày nay. Nhu cầu giả tạo sẽ kéo theo vô vàn sự bất mãn.

Lòng Đố Kỵ sẽ sinh ra khi chúng ta thèm khát cái chúng ta không có. Thuốc chữa bệnh Đố Kỵ là lòng biết ơn, là thực sự trân trọng những gì chúng ta đang có. Hãy thử nghĩ và điểm xem có những gì chúng ta đã từng ước mơ mà ngày nay là một phần của đời sống thường nhật. Hãy biết ơn vì sự đầy đặn của cuộc sống hôm nay.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh