Lời Nguyền

LỜI NGUYỀN

Chỉ trong một hơi thở Chánh Niệm, chúng ta có thể thả neo vào hiện tại. Khi cần thiết phải đi vào quá khứ hay tương lai để quán chiếu và tư duy, ta tự do nhẹ nhàng và tỉnh thức rút neo và du hành theo trục thời gian.

Con người hơn các loài thú vật ở khả năng đưa tâm trí đi về quá khứ hay đi tới tương lai. Đây là một thế mạnh rất lớn. Nhờ vào khả năng này, chúng ta có thể sống lại những sự kiện quá khứ, nhờ đó mà tổng kết, rút ra bài học, và cũng nhờ thế mà chúng ta có thể lập kế hoạch cho tương lai bằng cách mường tượng các hướng sự kiện có thể sẽ xảy ra.

Khả năng thiên phú này khiến loài người lớn mạnh và làm chủ hành tinh. Nhưng chính món quà trời cho này lại là một lời nguyền rủa, ám và đày đọa loài người mãi mãi. Lời nguyền này khiến cho phần lớn nhân loại dành thời gian để lo lắng về những điều có thể sẽ xảy ra và để nuối tiếc về những sự kiện quá khứ không thể nào thay đổi được. Chỉ một số rất ít là biết an trú trong hiện tại.

An trú ở hiện tại không phải chỉ đơn giản là biết vững vàng bây giờ, ở đây, không để cho tâm trí bị giằng giật lên xuống bởi vô vàn thứ nhiễu loạn bên ngoài và bên trong, an trú trong hiện tại chính là xây dựng nền móng vững vàng cho tương lai an lạc, hạnh phúc và giác ngộ. An trú trong hiện tại là làm chủ sự tiến hóa của chính mình, không để cho sóng gió cuộc đời đưa đẩy đi muôn nơi. An trú trong hiện tại cũng đảm bảo chúng ta không dành thời gian và tâm trí vào những thứ không đáng, để cho tâm lang thang vô định vào những hoạt động, sự kiện và cám dỗ vô nghĩa.

Khi chúng ta an trú nơi hiện tại, chúng ta không cảm thấy có một lực nào đẩy tâm ta về miền quá khứ hay tương lai. Một cách rất tự nhiên, ta trở nên chậm lại, bình thản hơn, không còn hối hả và vội vã. Chỉ trong một hơi thở Chánh Niệm, chúng ta có thể thả neo vào hiện tại. Khi cần thiết phải đi vào quá khứ hay tương lai để quán chiếu và tư duy, ta tự do nhẹ nhàng và tỉnh thức rút neo và du hành theo trục thời gian. Hoàn thành xong nhiệm vụ quán tưởng, chỉ trong một hơi thở ta đã trở về.

Nhất Không

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh