Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 33
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 33 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 33

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 33

Bảng tóm lượt của Ngài cho cuộc đối thoại chi tiết trước đây với con về trải nghiệm sau cái chết khiến cho mọi việc trở nên càng hiển nhiên rằng yếu tố cốt lõi - ý con là, một nhân tố quan trọng sống còn - của quá trình thức tỉnh là thấu hiểu cuộc sống không có kết thúc. Không bao giờ. Bởi vì khi chúng ta hiểu điều này, và sống sự thật này, mọi thứ đều thay đổi.

Quyển “Về Nhà Với Thượng Đế” là văn bản quan trọng có thể thay đổi toàn bộ nhận thức của ai đó về cuộc sống, và có thể mang đến sự an ủi lớn lao cho bất kì ai hay cho người nhà của ai đó đang đối diện với cái chết, vì thế con hi vọng tất cả mọi người đều đọc.

Và trong khi lời tuyên bố về cuộc sống không bao giờ chấm dứt đã được khẳng định hết lần này đến lần khác, con không chắc liệu tầm quan trọng thực sự của nó đã được nhấn mạnh chưa. Nó không chỉ là một sự thật thú vị về vật lý siêu hình mà còn là một hiểu biết nền tảng thiết yếu.

Đúng vậy. Tất cả những gì con nhìn thấy quanh mình không là gì khác ngoài năng lượng, được biểu hiện theo những cách khác nhau. Năng lượng không được tạo ra hoặc bị phá hủy. Nó luôn đã tồn tại, đang tồn tại và sẽ luôn tồn tại.

Cái chúng ta gọi là “sống” và “chết” là Bản Chất Cốt Lõi đang biểu hiện ra là Con, bằng cách đơn giản là thay đổi hình dạng.

Hiện tại, sự chuyển dịch của cuộc sống - thứ mà con gọi là những hoạt động và quá trình - chỉ đơn giản là quá trình của sự chuyển hóa năng lượng. Sự khác nhau giữa chiều không gian vật chất mà con sống với chiều không gian khác đó chính là: trong khi sự trao đổi năng lượng trong chiều kích này có đôi khi là một quá trình bạo lực, thì ở những chiều không gian khác nó không bao giờ là như thế cả. Không Bao Giờ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Và một lần nữa, Ngài lại đề cập đến cụm từ “chiều không gian khác” và “Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao” mà Ngài cứ nhắc đi nhắc lại ở đây- những sinh mệnh được cho là đang giúp đỡ chúng con.

Không phải được cho là. Đúng là vậy đấy.

Được rồi. Vậy điều đó diễn ra thế nào? Giả thiết là những sinh mệnh như thế thực sự tồn tại -

- Đó không phải là một giả thiết, đó là một thực tế.

Mua đá năng lượng:

Cứ cho là những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao thật sự tồn tại, họ đến từ đâu?

Cái chiều không gian khác mà Ngài nhắc đến hoài là gì?

Có một cộng đồng hoàn toàn khác của những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao đang sống một cách hoàn toàn khác ở một nơi mà con có thể gọi là một vũ trụ hoàn toàn khác.

Để con làm rõ điều này. Là Ngài đang nói về một thực tế khác -- hoặc cái được gọi là “vũ trụ song song”?

Vài người trong thế giới của con đã sử dụng những từ này để mô tả nó, đúng vậy.

Có phải vũ trụ song song là “hình ảnh phản chiếu” của thế giới chúng con, nhưng mà đảo ngược lại không?

Không. “Song song” không có nghĩa là “y hệt”. Nó nghĩa là “dọc theo”.

Vũ trụ song song tồn tại kề sát bên vũ trụ mà con quen thuộc, nhưng không phải theo cách y hệt, hoặc thậm chí là gần như giống. Đó là lý do vì sao nó đã được đề cập là Chiều Không Gian khác.

Chiều không gian siêu hình.

Một chiều không gian trong đó, như chúng ta khám phá trước đó, những thực thể biểu hiện bản thân theo cách siêu hình hoặc vật chất, phụ thuộc vào -

- Con biết, con biết… Điều phục vụ mục đích của họ, Ngài đã nói thế trước đây, là “để hỗ trợ những chúng sinh khác trong cõi vật chất để có thể thấu hiểu, biểu hiện, và trải nghiệm đầy đủ về Họ Là Ai”.

Hãy cho con biết, vì sao những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao này lại chọn đến Trái Đất, nơi mà giống loài còn rất trẻ và rõ ràng là học rất chậm hoặc là không chịu nắm bắt, thậm chí sau nhiều thiên niên kỉ, công thức đơn giản và cơ bản mà họ đã được trao tặng để có một cuộc sống tuyệt vời?

Vì sao không đến nơi nào đó để giúp muôn loài tỉnh thức? Vì sao không đến một hành tinh nơi mà các thực thể đã phát triển bỏ xa chúng con hàng dặm, và có thể chỉ cần vài bước nữa là họ có thể thấu hiểu rồi tỉnh thức hoàn toàn?

Có một vài nơi. Hành tinh của con không phải là nơi duy nhất mà các Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từ Chiều Không Gian Khác đã ghé thăm.

Ồ, thật tốt. Ít nhất họ không phải đối diện với thất bại này đến thất bại khác của loài trẻ nhất trong vũ trụ.

Không có thứ gọi là “sự thất bại” trong kinh nghiệm của HEBs cả. Việc họ cam kết giúp đỡ bằng cách tiếp nhận bất kì điều gì, mọi hành động, mọi hoạt động có liên quan đã thỏa mãn tất cả khao khát về sự thành tựu của HEBs. Nó là biểu hiện ưu tú nhất và cao nhất của Tự Thân mà một sinh mệnh ở cấp độ này khao khát. Kết quả của biểu hiện có được xem là có giá trị, công bằng hoặc được tán dương hay không cũng không cần thiết.

Quả là một quan điểm lành mạnh làm sao! Một quan điểm cực kì lành mạnh.

Bộ con chưa bao giờ làm điều gì chỉ vì niềm vui thích sao? Bộ con làm gì đều phải có ra một kết quả thì con mới cảm thấy “vui” sao?

Không, không, tất nhiên là không rồi. Nhưng điều gì đó quan trọng như việc giúp thức tỉnh giống loài có lẽ không xếp trong danh mục những việc đơn giản mang lại niềm vui khi tiêu khiển cho hết giờ đâu. Ý con là, con có thể mong mỏi một vài kết quả rõ ràng khi làm việc này.

Nhân tiện, đây không phải là một câu hỏi của riêng mình con đâu. Ngài đã đến đây với Lời mời thứ Ba, và con đã đón lấy và chấp nhận nó không do dự với mong muốn nó được thành công dù với mức độ nhỏ nhất.

Nếu con coi nó là một cam kết phải sao cho có kết quả, con sẽ tự làm khó mình từ ban đầu đấy. Con sẽ tự quan sát mình trong mọi bước đi, coi lời con nói nặng nhẹ thế nào, con sẽ lo lắng phải làm sao để cho con có thể đạt được trải nghiệm nội tâm mà con muốn, con sẽ vừa hồi hộp vừa chuẩn bị kế hoạch B nếu sự tiếp cận bước đầu của con không như con kì vọng, sau đó sẽ cứ mù quáng tiến về phía trước với những dự án thay đổi bản thân, hoàn toàn quên đi tác động siêu hình của những năng lượng ít-mang-lại-niềm vui mà con đang phóng chiếu vào trong không gian.

Ôi trời, con chưa bao giờ nghĩ về những điều này theo hướng đó.

Ta biết, mấu chốt là chỗ đó. Ta chỉ ra ở đây để có thể giúp thay đổi cách nghĩ của con. Ta sẽ mời con định nghĩa lại cái gọi là “sự thành công” trong sự thức tỉnh tuyệt đối.

Con đang lắng nghe. Con đang lắng nghe.

Sự thành công trong sự thức tỉnh tuyệt đối là sự nhận biết rằng con đã thức tỉnh và đơn giản rằng con không biết nó, hoặc là chưa chấp nhận nó.

Vậy là chúng ta lại đi một vòng tròn về điểm khởi đầu từ khi Ngài bắt đầu cuộc đối thoại này.

Đúng thế, bởi vì đó là một trong những thông điệp quan trọng mà Ta có thể dùng để bắt đầu và kết thúc các cuộc đối thoại đầy ý nghĩa của chúng ta.

Thức tỉnh không phải là việc thay đổi bản thân, mà là sự thay đổi cách con nghĩ về bản thân. Như Ta đã nói trước đây, tất cả đều quy về việc con nhận biết được rằng con đã hoàn chỉnh, đầy đủ và hoàn hảo chính xác như chính con là ai tại thời điểm này.

Sự chuyển hóa cá nhân chỉ là sự bổ sung vào cái mà con đang là hiện tại, không phải là sự bớt đi những gì con đang là tại thời điểm hiện tại.

Sự thành công trong bất kì lĩnh vực nào trong cuộc sống không được tìm thấy trong việc sản sinh ra cái mà con nghĩ con sẽ phải tạo ra trong cuộc hành trình. Thành công được tìm thấy trong tình yêu, trong niềm vui, hạnh phúc và cảm giác về Cái Tôi Thực Sự mà con trải nghiệm - và cách những người khác trải nghiệm cuộc sống của họ khi có con trong đời- trong suốt cuộc hành trình. Chỉ vậy là đủ để tạo ra phần còn lại của cái mà con nghĩ con “đáng lý đã phải” tạo ra.

Ngài đang nói đó là hành trình, không phải là điểm đến. Đó là một cách nhìn cũ. Không có gì mới cả.

Bài diễn thuyết này không là gì hơn ngoài một sự nhắc nhở. Một Tiếng Chuông Lớn. Mọi điều Ta nói đây con đều đã nghe, đã biết, thậm chí đã trải nghiệm trước đây rồi. Mục đích của toàn bộ cuộc đối thoại là, và đã luôn là, về một điều không đổi: để chuyển hóa con thành người mà biết rằng con đã biết, chỉ là vẫn chưa chịu chấp nhận rằng mình đã biết rồi mà thôi.

Đó là lý do vì sao mọi thứ con nghe từ Ta, mọi điều con đọc trong bất kì văn bản nào suốt cuộc đối thoại của chúng ta, thường xuyên con thấy rất quen thuộc. Bao gồm cả những thông tin ở đây về những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao từ nơi khác. Con đã biết và đã hiểu về những hiện thân như thế từ khi con còn là một đứa trẻ. Không điều gì là mới với con.

Đúng vậy. Con hoàn toàn thoải mái với điều này. Và con biết họ ở đây không phải để hại chúng con. Nếu muốn, họ đã làm từ cách đây hàng nghìn năm trước.

Chính xác.

Vì vậy, Ngài nói rằng họ không hướng đến kết quả. “Thành công” với họ không phải là tạo ra một kết quả đặc biệt.

Không. Không phải theo cách mà con nghĩ. Những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao “hướng đến biểu hiện”. Họ chỉ tìm cách biểu hiện và trải nghiệm Người Họ thực sự là, và một trong các cách họ thể hiện điều này là đề nghị và cung cấp tình yêu và sự chỉ dẫn, sự trợ giúp và sự đồng hành cho tất cả chúng sinh trong suốt cuộc hành trình tiến hóa.

Các con cũng đang làm điều tương tự trên Trái Đất.

Chúng con ư?

Hãy nghĩ về điều đó. Tất cả những gì con làm trên Trái Đất là để giúp đỡ lẫn nhau, như là một phương thức biểu hiện và trải nghiệm con là ai. Con đang giúp người khác giải quyết một vấn đề, giúp người khác tạo ra một cuộc sống tốt hơn, giúp người khác sống tốt hơn, giúp người khác hiểu biết hơn, giúp người khác tận hưởng niềm vui, nụ cười và giúp đỡ gì đó khác cho nhau.

Con có thể gọi những hoạt động trên Trái Đất là “công việc”, hoặc “nghề nghiệp”, nhưng tất cả những gì con làm là giúp đỡ lẫn nhau.

Kết quả trong cả 2 trường hợp - cả hoạt động của những Sinh Mệnh Tiến Hóa Cao và hoạt động của con người - đều là giống như nhau: là trao đổi năng lượng. Một dạng năng lượng chuyển đổi sang một dạng khác.

Và cách mà quá trình này diễn ra chính là lý do mà chúng con phải thức tỉnh giống loài nếu chúng con muốn giống loài được sống có chất lượng hơn.

Chính xác. Và cả vì sao nó lại diễn ra như vậy. Khi con hiểu vì sao sự trao đổi năng lượng xảy ra, con sẽ biết được làm thế nào khiến cho nó xảy ra mà không cần sử dụng đến bạo lực. Sau đó xã hội các con chuyển hóa và bắt đầu kiến tạo ra một cõi thiên đường.

Vì sao điều này lại diễn ra? Điều gì khiến cho sự chuyển hóa năng lượng diễn ra?

Là tình yêu. Năng lượng tích tụ đến một điểm mà cảm giác con gọi là “tình yêu” hút các phân tử năng lượng lại với nhau, tạo ra sự hòa trộn và sự trao đổi.

Ngài đã nói rằng Loài Người chỉ cần MỘT QUYẾT ĐỊNH để trở thành một trong những biểu hiện sống thành công và vui sướng nhất trong vũ trụ. Rằng chúng con cần quyết định khám phá một cách cởi mở, thông thái, và không hạn chế - để rồi chấp nhận Chúng Con Là Ai một cách chân thành, vui vẻ và kiên định.

Con có thể thấy rằng chúng con có thể bắt đầu đi đến việc thi hành đầy đủ quyết định chỉ cần theo một công thức đơn giản: Xóa bỏ bạo lực và nhớ phải yêu thương.

Đúng thế, chìa khóa đến công thức này, và cũng là cách nhanh nhất và quyền năng nhất, đó chính là giải phóng bản thân con khỏi sự tù đày của những suy nghĩ về Sự Tách Biệt. Con không tách biệt khỏi bất kì điều gì. Không tách biệt khỏi người khác, khỏi bất kì dạng thức nào của cuộc sống, và không tách biệt khỏi Thượng Đế. Vì thế đi đến kết luận sau:

Hãy xóa bỏ bạo lực và Nhớ phải yêu thương bằng cách giải phóng mọi suy nghĩ về Sự Tách Biệt.

Đây là cách thức, phải không…

Đây chính là cách thức.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh