Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 31
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 31 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 31

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 31

Con thích điều này, con thực sự thích điều này. Giờ đây con đã có một vài trang bị cần thiết để hoàn thành công cuộc leo núi! Điều này thật tuyệt. Và Ngài biết gì không? Con thực sự đã vừa phát minh ra phiên bản của riêng mình về công cụ cuối cùng đấy.

Thật sao? Tự chính bản thân con sao?

Chà, có vẻ là đến từ tự con thôi.

Đúng đấy, nó đúng là có lẽ vậy. Con nói đi.

Hmmm… Ngài đang nói là

Không, không, con hãy nói đi. Hãy nói với Ta, con đã “tự mình” phát minh ra phương pháp nào.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Con đoán là con hiểu bằng trực giác rằng chỉ có một cách mà con có thể mang tới cuộc sống hàng ngày những kinh nghiệm của cái mà con đã biết là đúng.

Vì thế, vài năm trước đây, con đã sáng tạo ra cái mà con có thể gọi là kỹ thuật Câu Hỏi Kì Diệu. Con sử dụng nó để có thể đánh giá tức thời về việc liệu những gì con đã, đang và sẽ làm…. lại là từ này…. có trùng khớp với những khao khát sâu thẳm trong con không.

Trước khi con ngồi xuống để xem một bộ phim hoặc tham gia vào một cuộc xã giao hoặc chuẩn bị một bữa ăn hay nói chuyện với một người thân yêu, hoặc làm bất cứ điều gì mà con coi là quan trọng ở đây và bây giờ, con sẽ thầm khẽ hỏi bản thân mình: Vậy điều này có liên quan thế nào tới chương trình của Linh hồn tôi đây?

Đó là một câu hỏi hay. Nó có thể khiến cho bất kì ai trở nên hứng thú với một cuộc thám hiểm nội tâm đầy sức mạnh.

Với con, câu trả lời hầu như trở nên rõ ràng ngay lập tức, bởi con biết lịch trình của linh hồn là để biểu hiện và kinh nghiệm Thượng Đế trong chính mình, thông qua con và cũng là con. Ngay lập tức, một ngữ cảnh được hình thành, cho phép con có thể sáng tạo và trải nghiệm sự việc ngay hoặc lựa chọn xóa bỏ những hoạt động đó.

Lý do con gọi nó là Câu Hỏi Kì Diệu là vì nó giống như phép lạ vậy, nó thu hút sự chú ý của con đến chính xác thời điểm hiện tại. Chưa có phương pháp nào con tìm thấy lại hữu hiệu như thế.

Hoặc đã con đã được trao tặng.

Hoặc đã được trao tặng. Con dự định sẽ để ý tưởng này ở đấy cái đã.

Một ý tưởng hay. Con lại vừa có thêm một ý tưởng tuyệt vời khác.

Ngài lại đáng yêu nữa rồi. Con thích điều đó ở Ngài. Vì thế hãy để con hỏi Ngài về ý tưởng tuyệt vời con vừa được trao tặng.

Làm cách nào con có thể quyết định con sẽ ở trạng thái nào trước cả khi con nghĩ về điều đó? Ý con là, gợi ý thứ 4 của Ngài ở trên đây… là lựa chọn một Trạng Thái Hiện Hữu trước khi sự việc xảy ra, bao gồm cả việc con sẽ “hiện hữu ở trạng thái” như thế nào trước cả khi con nghĩ về điều đó… như thế có phải là đòi hỏi hơi quá không? Con có thể quyết định tâm trạng của mình trước khi con nói gì đó… điều này con hiểu. Và con có thể quyết định tâm trạng con thế nào trước khi con làm gì đó... điều này con cũng hiểu. Nhưng con không thể biết con sẽ nghĩ gì cho đến khi con nghĩ về nó. Chỗ này con nói có khó hiểu không?

Thường thì con nghĩ rằng suy nghĩ của con là của con. Nhưng thực tế là, đa phần các suy nghĩ của con đều đã từng có từ trước đó rồi. Điều này là do tất cả các sự việc diễn ra trong cuộc sống của con đều đã diễn ra trước đó, bằng nhiều cách thức khác nhau.

Và thường khi một loại sự việc diễn ra, con ngay lập tức nghĩ y chang như con đã từng nghĩ trước đây về một sự việc. Rất ít những suy nghĩ của con là nguyên bản, bởi vì rất ít những kinh nghiệm của con là nguyên bản. Cuộc sống của con hầu hết là sự Lặp Đi Lặp Lại.

Vì con biết sự thật này, con có thể quyết định trước về những gì con sẽ nghĩ trong lần tiếp theo khi một sự việc nào có mà kết quả hiện thực có thể đoán trước được trong một tầm mức nào đó.

Bậc Thầy là người nhận biết và lựa chọn trạng thái hiện hữu của người ấy từ trong suy nghĩ của mình - liệu người ấy sẽ giữ cho tâm bình tĩnh, thấu hiểu, người ấy sẽ đầy lòng nhân ái và chấp nhận, sẽ ân cần và bình an hay không? - trong lần tiếp theo khi một sự việc tương tự xảy đến trong cuộc sống.

Con hiểu. Và con nghĩ, ở một mức độ nào đó, con đã luôn hiểu điều đó. Đó có lẽ là lý do vì sao con đã đi tới công cụ thứ hai của riêng mình. Đó là một công cụ tốt. Con đã có bao giờ thật sự là “tự mình” nghĩ ra không nhỉ?

Không đâu.

Vâng, đây là công cụ thứ hai đã được trao thông qua con. Con gọi công cụ đó là Bốn Câu Hỏi Cơ Bản của cuộc sống:

Tôi là ai?

Tôi đang ở đâu?

Vì sao tôi ở nơi tôi đang ở? Tôi dự định làm gì?

Con phát hiện ra khi tự hỏi mình những câu hỏi này, và trả lời chúng bằng một cách khác ở mỗi thời điểm khác nhau, con nhanh chóng chuyển ngay lập tức sang một trạng thái hiện hữu… Con ghét phải dùng từ này,

bởi vì nó đã được sử dụng quá nhiều và bây giờ trở nên nhàm, nhưng con vẫn sẽ dùng nó đó là … hiện hữu ở “trung tâm”. Con cảm thấy mình chỉ ở ngay trung tâm bản thân mình và gần như không bị chồng chéo gì với những màn kịch và những mâu thuẫn xung khắc vĩ mô trong cuộc sống.

Con “ở trong thế giới này, nhưng không thuộc về nó.”

Chính xác là như thế đấy.

Đó là 2 công cụ rất tốt. Chúng có thể giúp con nhìn nhận việc con đang sử dụng thời gian của mình ra sao và con đang hiện hữu thế nào trong thời gian ấy.

Và giờ con đã có nhiều công cụ hơn. Tất cả chúng con có thể lên đường nếu bắt tay sử dụng vài điều trong các ý tưởng này.

Thực vậy, con có thể. Và, dĩ nhiên, con đã lên đường rồi, nhưng Ta hiểu cách con sử dụng cách nói này. Ta chỉ muốn nhắc rằng tất cả các con đều đã thức tỉnh. Con chỉ cần đơn thuần là bắt đầu hành động như vậy. Những công cụ này có thể trợ giúp các con.

Toàn bộ cuộc hội thoại này có thể hỗ trợ đấy ạ. Những điều Ngài đã nhắc nhở chúng con trong suốt cuộc đối thoại này là vô cùng có ích. Bằng việc nhận biết và nắm bắt được những vấn đề trong cuộc đối thoại tuyệt vời này chúng con có thể có được sức mạnh khổng lồ. Những ý tưởng như là…. “Bạn không phải là cơ thể vật lý” … “Sống sót không phải là bản năng cơ bản, mà là bản năng yêu thương vô điều kiện của Thượng Đế Tính trong bạn” … “Đối xử với người khác như với chính bản thân mình.” … “Cuộc sống là bất diệt và vĩnh cửu nên bạn không bao giờ mất đi cuộc sống, bạn không có gì để mất cả nên hãy sống với lòng trắc ẩn, quan tâm và an ủi mọi người trong bất kì hoàn cảnh nào.” Và các ví dụ khác như thế nữa.

Con sẽ giả thiết là… Thôi, con sẽ kết luận… rằng nếu con chỉ cần sử dụng các công cụ được cuộc sống trao tặng, nếu con có thể hành động ngày càng giống như một người thức tỉnh hơn mọi lúc… con có thể cảm thấy được tự do ngay cả khi con còn ở bên trong cơ thể. Ngài đã nói rằng Ngài sẽ khám phá điều này cùng con. Con đã có một kết luận đúng đắn ở đây phải không?

Đúng vậy đấy.

Tự do không phải là đạt được điều con muốn, mà là muốn cái con đạt được.

Trước đây con đã nghe về điều đó.

Con đã nghe hầu hết về những điều này trước đây rồi. Con sẽ cảm thấy vui vẻ và tự do khi đơn giản là áp dụng những gì con đã biết vào cuộc sống. Và… sẵn đây Ta lặp lại thêm một điều nữa rằng … cách nhanh nhất để áp dụng điều gì vào cuộc sống con là hãy hỗ trợ ai đó áp dụng những điều đó vào cuộc sống của họ.

Con có thể thấy vòng tròn này. Con có thể thấy toàn bộ quá trình di chuyển theo vòng tròn ấy. Và con cảm thấy mình đã được lắng nghe và được giúp đỡ. Cảm ơn Ngài. Con chỉ cần cảm thấy như thế là đủ để bất cứ ai trong chúng con cũng sẵn sàng lên đường rồi.

Vì vậy, như đã nói… điều cuối cùng… Và đây là điều mà con chắc chắn phải hỏi Ngài, vì… xin lỗi, con phải nói điều này…có một điều con thực sự bận tâm sau những trao đổi của chúng ta.

Đó là gì?

Thế còn về thiên đường? Về nhà với Thượng Đế có nghĩa gì?

Cuộc hội thoại này dường như đã giảm nhẹ “cái chết” xuống mức không là gì hơn một quá trình chuyển từ một trạng thái hiện hữu (vật lý) sang một trạng thái khác (siêu hình). Điều này có thể có ích và thậm chí rất đáng kinh ngạc ở một mức độ - nhưng còn việc về nhà với Thượng Đế thì sao?

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh