Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 3
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 3 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 3

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 3

Tại sao Ngài quan tâm nhiều đến vây? Con tưởng rằng Chúa thì không đứng về phía nào đối với các vấn đề thế gian chứ?

Ngài đang nói rằng Ngài ưu tiên điều gì ở đây chăng, rằng Ngài đang vô cùng lo lắng về cách mà cuộc sống của con, và của cả mọi thứ khác trên thế giới đang diễn ra sao? Và nếu Ngài thật sự là Chúa tể vũ trụ này, và Ngài ưa thích một điều gì hơn, tại sao Ngài lại không thể có được cái Ngài muốn?

Con hi vọng con đang hỏi những câu hỏi hợp lí bởi vì vài người sẽ đang thấy khó hiểu đấy.

Mọi câu hỏi đều là một câu hỏi hợp lí. Cơ hội của con (cũng như của tất cả những người tự - xác - định - mình là người xem việc giúp đỡ người khác trên con đường tiến hóa của họ cũng chính là một phần của hành trình tiến hóa của chính mình) là làm những gì con có thể để đánh thức nhân loại, chủ yếu bằng hành vi của chính con. Chính những điều con làm, chính khi con sống đúng như con người thật của con, con lay tỉnh người khác, sẽ khiến họ phải giật mình nhận ra họ cũng có thể sống như vậy.

Ít quan trọng hơn, nhưng cũng không kém phần giá trị, đó là những gì con nói với người khác. Có đủ can đảm để chia sẻ những lời nói, những suy nghĩ hay ý tưởng không được chấp nhận rộng rãi nhưng có thể có lợi cho việc mở ra một lối đi tới sự sáng tỏ hơn cho nhiều người.

Bây giờ, để ta trả lời câu hỏi này: Ta không “muốn” con đánh thức nhân loại cũng y như Ta “muốn” không bất kì điều gì. Hãy hiểu rõ. Thượng Đế không “muốn” bất cứ điều gì. Thượng đế muốn điều gì, Thượng Đế có điều đó.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhưng Thượng Đế có khao khát. Chính những khao khát của Thượng Đế cung cấp năng lượng cho cỗ máy của tạo hóa. Khao Khát Thần Thánh chính là năng lượng của vũ trụ.

Được rồi, chúng ta sẽ dùng từ “khao khát” vậy. Nếu Thượng Đế “khao khát” rằng nhân loại tỉnh thức, và con cho rằng việc này là để bảo toàn và cải tiến sự sống - vậy liệu có lí gì điều này lại không xảy ra không?

Thượng Đế không khát khao một kết quả cụ thể nào sẽ diễn ra cả, nhưng mong toàn bộ chúng sinh trong Vũ Trụ của Thượng Đế được trao đầy đủ quyện hạn để sáng tạo ra những điều chúng muốn.

Nếu như tất cả chúng sinh không có lựa chọn nào hơn là thực hiện chính xác những gì Thượng Đế yêu cầu, các con sẽ sống trong một thế giới toàn máy móc tự động, người máy và trí tuệ nhân tạo.

Mua đá năng lượng:

Và mục đích mà Thượng Đế sáng tạo ra chúng sinh đã thất bại toàn tập từ lúc bắt đầu - mục đích đó là để Thượng Đế kinh nghiệm chính mình như là Người Có Tự Do Ý Chí Để Tạo Ra Kinh Nghiệm Của Chính Mình.

Một điều rất quan trọng cần phải hiểu đó là Thượng Đế là Đấng Sáng Tạo và cũng là chính Những Sáng Tạo của Người. Không có sự khác biệt nào.

Con biết điều này. Con đã nằm lòng rằng không có bất cứ thứ gì không phải là Thượng Đế.

Sự thật chính xác là như vậy.

Thượng Đế kinh nghiệm hành động “sáng tạo”, vì vậy nên không yêu cầu toàn bộ bản thân Thượng Đế phải tuân lệnh, mà lại đối lập hoàn toàn: bằng các cho phép và trao quyền cho tất cả sáng tạo của Thượng Đế tự sáng tạo bất cứ thứ gì chúng muốn. Đó chính là sức mạnh mà cả nhân loại đã được trao nhận.

Thế bây giờ con đó hiểu chưa? Khao khát của ta không phải là nhân loại tỉnh thức toàn bộ. Khao khát của ta là Con luôn luôn được có quyền sáng tạo, thể hiên và trải nghiệm bất cứ điều gì con muốn. Nếu như cái con muốn là thức tỉnh, thế thì tuyệt vời. Nếu cái con muốn là không thức tỉnh, ổn thôi. Ta không có mong muốn gì trong vấn đề này, ngoại trừ mong muốn của con được hoàn thành.

Thế tại sao Ngài lại mở rộng tới Lời Mời Gọi Thứ 3. Không phải chúng con kêu gọi Ngài, mà có cảm giác là Ngài đang tìm tới chúng con.

Chính là các con tìm tới ta đấy chứ. Các con đã yêu cầu ta, tất cả các con yêu cầu ta giúp đỡ. Mọi điều các con nghĩ, nói và cầu nguyện đều nói với ta rằng các con muốn cuộc sống thay đổi. Và rằng các con muốn đời sống trên Trái Đất khác đi.

Các con tưởng rằng ta không nghe thấy sao?

Điều rõ ràng là cách duy nhất để cuộc sống của chính con, và của cả nhân loại trở nên khá hơn là bằng cách thức tỉnh. Và vì vậy, thức tỉnh đã trở thành kế hoạch.

Nhưng đây là kế hoạch của các con¸lời nguyện cầu của các con, đây chính là điều mà con muốn. Vai trò của ta đơn giản chỉ là trao quyền cho các con thực hiện điều con ước mong.

Đó là lí do ta mở rộng tới Lời Mời Gọi Thứ 3.

Con xin lỗi, nhưng nó vẫn thấy giống như “Lời Mời” là Ngaì đang tìm tới chúng con.

Ta sẽ trả lời con. Nhưng trước tiên, con hãy trả lời ta điều này nhé. Bởi vì những người đang theo dõi cuộc trò chuyện này có lẽ đang tự hỏi: Vì sao những điều này lại quan trọng với con thế? Vì sao con lại dành nhiều thời gian cho câu “Ai đang hỏi ai?”

Bởi vì nếu như tất cả là Ngài tìm đến chúng con, sẽ cảm thấy rất giống một lời yêu cầu, không phải như một cơ hội, như một mệnh lệnh, không phải lời mời. Con biết rằng Ngài không ra lệnh hay đưa chúng con “10 điều răng”, nhưng lời mời này của Ngài có thể đối với nhiều người rất giống mấy cái phim mafia, kiểu như khi ông trùm Corleone nói: “Tôi sẽ đưa ra một đề nghị chúng ta không thể nào từ chối.” Ý con không phải đang so sánh Ngài với mafia, nhưng…ý con là…có ai lại nói không với Thượng Đế cơ chứ?

Thật ra là có nhiều người như vậy lắm con.

Được rồi, con đáng lẽ ra không nên hỏi…nhưng câu hỏi thực sự là: Đây có phải là một “mệnh lệnh” từ Thiên Chúa không? Có phải Ngài đang ra lệnh cho chúng con đấy không.

Không. Như con đã chỉ ra đấy, ta không “ra lệnh” gì cho bất cứ ai cả. Ta không cần.

Hãy nghĩ như thế này. Nếu một người bạn hay người thương gõ lên cửa nhà con, là con tìm đến họ, hay họ tìm đến con?

Tất nhiên là họ tìm con rồi.

Và nếu như con mở cửa mời họ vào nhà, lời mời của con có phải là mệnh lệnh không, hay là một câu trả lời đầy thương mến vì họ đã đến gõ cửa nhà con?

Tuyệt quá. Thật là phép liên tưởng tuyệt vời. Vậy Ngài đang bảo là chúng con gõ cửa nhà Ngài?

Con thân mến, các con muốn dỡ cả cửa nhà ta ra đấy chứ. Con và phân nửa nhân loại.

Con không nghe thấy tiếng kêu gào to của nhân loại ư?

“Hãy giúp chúng tôi! Ai đó, làm ơn, giúp chúng tôi thay đổi những điều này”

Vâng, con nghe thấy. Phát ra từ trong trái tim con. Con nghe thấy.

Và vì vậy ta mở rộng đến Lời Mời Gọi Thứ 3.

Sẽ vẫn có nhiều người nói rằng: Chính Ngài mới là Thượng Đế, không phải chúng con. Thay vì kêu gọi con người đánh thức nhân loại, sao Ngài không làm ngay luôn đi?

Khi ấy hãy nhắc lại cho họ,lặp tới lặp lui rằng: chức năng của Thượng Đế là trao quyền cho các con để các con làm điều gì con muốn làm, không phải làm thay cho con.

Vai trò của ta là cho con tự do và phương tiện để khở tạo ra thực tế của các con, sản sinh là tương lai của các con, dẫn đưa đến kết quả của các con.

Điểm chính là đây là để luôn giữ con ở vai trò Người Sáng Tạo.

Ta chưa bao giờ có ý định để loài người làm công nhân dây chuyền lắp ráp, gắn mọi thứ lại với nhau từ bản thiết kế của ta. Ý định của ta từ khởi thủy là đặt các con ở bàn thiết kế, tự vẽ lên đồ án của các con.

Nếu vậy Ngài là ở dây chuyền sản xuất ư, Ngài đang lắp ráp các bản thiết kế của chúng con!

Đến lượt ta phải nói, “Phép liên tưởng tuyệt quá.”

Dây chuyền lắp ráp cung cấp các phương tiện mà nhà thiết kế đưa ý tưởng thành hiện thực. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì vẫn có vài hạn chế. Ta sẽ không lắp ráp thành phần làm nổ banh cả nhà xưởng.

Chúng ta đang nói theo lối ẩn dụ ở đây, tất nhiên rồi.

Thế thì chúng con có thể ngừng cách đời sống đang diễn ra trên Trái Đất…

…nếu đó là điều con chọn…

… Nhưng chúng con không thể “tháo rời” cả “dây chuyền sản xuất”. Chúng con có thể gây ảnh hưởng đến thực tế gần, nhưng không thể tác động lên Hiện Thực Tối Hậu.

Đúng là vậy. Con đã nắm được rồi đấy. Con đã hiểu được rồi.

Vậy, cứ bám theo ẩn dụ. Ngài đang mời gọi chúng con cho bản thảo của mình một mồi lửa ạ.

Chính xác. Và hãy nhận ra rằng, ngay lúc này, một vài trong số các con - một phần trăm nhỏ trong các con, nhưng đã đủ nguy hiểm cho các con - đang xử xự như những đứa trẻ chơi với những que diêm đấy.

Uh-oh

Đúng vậy. Nhưng vì vậy mà đây chính là Thời Điểm Hoàn Hảo để Tiến Bộ.

Bởi vì chúng con bắt đầu thấy nóng?

Vậy… để bám theo câu chuyện…phải, các con đang cảm thấy nóng và con vẫn có thể lấy mấy cây diêm ra khỏi tay chúng.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh