Hỏi Đáp Cùng Thầy Pradeep Vijay Về Thực Hành Thiền Định

HỎI ĐÁP CÙNG THẦY PRADEEP VIJAY VỀ THỰC HÀNH THIỀN ĐỊNH

Người hướng dẫn: Pradeep Vijay

Người viết: Dương Thị Quỳnh Châu

Hiệu đính: Võ Thị Kim Cúc

Đây là các câu hỏi mà học viên thắc mắc, thầy Pradeep Vijay trả lời:

❎ Khi thiền, nếu như nước bọt chảy ra thì phải làm sao ạ ?

Trong giai đoạn thiền sâu, nếu có xuất hiện nước bọt, thì chúng ta phải nuốt, bởi vì năng lượng nhiều sẽ hóa lỏng.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

❎ Tôi theo đạo thiên chúa, vậy tôi có học thiền được không ?

Thầy Pradeep trả lời: Tôi sinh ra trong một gia đình theo đạo Hindu. Sau khi thực hành Thiền định nghiêm túc, tôi thật sự hiểu triết lý của đạo Hindu.

Bạn càng thiền, bạn càng hiểu về tôn giáo của mình: đạo phật, đạo thiên chúa, đạo hồi…

Thiền định giúp bạn thông hiểu triết lý của các bậc thầy giác ngộ.

Mua đá năng lượng:

Niềm tin mù quáng sẽ biến mất, sự thật sẽ được hiển lộ.

Đôi khi có những niềm tin làm con người trở nên rất bạo lực, nhưng nếu như cứ tiếp tục thiền, sẽ dẫn đến sự hòa hợp, bình yên.

Thiền định giúp bạn kết nối với tinh thần của Đức Phật, Chúa Giesu, Thánh Muhammad…. Sự thật qua lời giảng của các bậc giác ngộ là như nhau.

Sự thật chỉ có một.

❎ Khi thiền, cơ thể tôi chuyển động, rung lắc dữ dội, như vậy có làm sao không ạ ?

Cho phép cơ thể chuyển động, trong giai đoạn đầu, khi bạn mới thiền, bạn chưa quen với việc tiếp nhận năng lượng, cơ thể sẽ rung lắc, bởi vì năng lượng vũ trụ sẽ đi vào thông qua các kinh lạc và mạch lạc, là các ống dẫn năng lượng trong cơ thể năng lượng của bạn.

Thời kỳ đầu khi thực hành thiền định, các ống dẫn năng lượng này rất nhỏ, bạn có thể hình dung thế này, năng lượng vũ trụ như thác nước đổ xuống, chảy qua các ống dẫn nhỏ, sẽ chảy rất siết, làm cho cơ thể của bạn rung lắc dữ dội. Đôi khi, còn gọi là bạn bị "sốc năng lượng" khi tiếp xúc với nguồn năng lượng quá cao, trong những ngày trăng tròn, thiền trong kim tự tháp, cùng tinh thể thánh linh chẳng hạn.

Tiếp tục, kiên trì thiền đều đặn mỗi ngày, một thời gian, các ống dẫn năng lượng này sẽ được mở rộng ra, bạn có thể đón nhận năng lượng dễ dàng hơn, lúc đó cơ thể của bạn sẽ không còn rung lắc nữa.

❎ Làm sao biết trong lúc thiền, mình nhận được năng lượng tốt hay năng lượng xấu ạ ?

Nếu bạn là một người có nhận thức tốt, bạn sẽ đón nhận năng lượng tốt, tương ứng với tần số rung động của bạn.

Nếu bạn là người có ý định xấu, bạn sẽ đón nhận năng lượng xấu.

Cơ thể vật lý giống như một bình chứa năng lượng, nhận thức của bạn càng được nâng cao, bạn càng dễ có thể nhận được nhiều năng lượng tốt hơn.

❎ Tôi ngủ trong lúc thiền, thì có làm sao không ạ ?

Bạn ngủ trong thiền, bởi vì bạn có rất ít năng lượng, cơ thể mệt mỏi nên bạn cứ ngủ, tiếp tục thiền thường xuyên hơn, khi bạn có nhiều năng lượng hơn, thì bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo trong thiền mà không buồn ngủ nữa.

❎ Nằm thiền được không ?

Nằm thì chúng ta ngủ luôn, bởi vì, chúng ta đã ngủ rất nhiều, các tế bào của chúng ta được lập trình, ghi nhớ là nằm để ngủ.

❎ Tôi chỉ cần thiền mà không cần ngủ nữa được không, vì như thầy đã từng nói, một giờ thiền nhận năng lượng bằng 6 giờ ngủ ?

Khi chúng ta thiền nhiều, chúng ta sẽ ngủ ít lại, việc đó xảy ra tự nhiên, không cần dùng ý chí để cố gắng điều đó.

Linh hồn không cần ngủ, nhưng cơ thể vật lý thì cần ngủ. Ngủ là để cho cơ thể được nghỉ ngơi.

Trong những ngày trăng tròn, năng lượng rất là mạnh mẽ, nếu bạn muốn thiền nguyên đêm để đón nhận năng lượng thuần khiết đó, thì bạn cứ thiền. Nhưng nếu cơ thể cảm thấy mệt mỏi, thì bạn nên đi ngủ.

Chúng ta càng tiến hóa, càng khai sáng, chúng ta sẽ càng nhạy cảm với cơ thể vật lý. Nếu cơ thể muốn ngủ thì chúng ta phải để cho cơ thể vật lý ngủ, không dùng tâm trí quấy rối cơ thể vật lý.

Khi bạn đi vào kim tự tháp, cơ thể ít năng lượng hơn trong kim tự tháp, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ, tê rân rang khắp người. Khi bạn thiền thường xuyên hơn, làm nhiều việc thiện, phụng sự nhiều hơn, có nhiều năng lượng hơn, bạn sẽ không cảm thấy như thế nữa. Bạn chỉ cảm nhận năng lượng khi bạn có ít năng lượng hơn môi trường xung quanh, do bởi vì bạn không có năng lượng.

❎ Tôi có thể nghe nhạc trong lúc thiền được không ?

Âm nhạc có mang lại lợi ích trong thiền định, giúp mình định tâm, quay về quan sát hơi thở.

Khi bạn đến các nhóm thiền, bạn được nghe các bản nhạc nhẹ nhàng, êm dịu, mà bạn vẫn cảm thấy khó chịu không thể thiền được. Đó là bên trong của bạn rất động, không phải do âm nhạc quấy rối bạn, mà là bên trong quấy rối bạn.

Âm nhạc luôn giúp ích cho việc thiền, nhưng nó không bắt buộc, chỉ nên nghe các bản nhạc nhẹ nhàng, không lời, tần số rung động cao.

❎ Khi tôi ngồi thiền, tôi thấy có một thực thể lạ đến làm phiền tôi, làm sao biết đó là thực thể có rung động cao, hay thực thể đó có rung động thấp ?

Nếu bạn cảm thấy vui vẻ tích cực: thì đó là thực thể rung động cao.

Nếu bạn cảm thấy tiêu cực: đó là vong linh, hồn ma.

Xung quanh ta có rất nhiều vong linh, nhưng đôi khi vong linh muốn đến nói với chúng ta một điều gì đó, rồi họ đi.

Nếu bạn có rung động thấp, bạn sẽ thu hút các vong linh đó bám vào.

Vậy liệu tôi có bị chiếm xác, tẩu hỏa nhập ma không ?

Nếu bạn thiền đúng cách, quan sát hơi thở, làm tâm trí trống rỗng, luôn luôn có hai vị thầy vô hình, người hướng dẫn tâm linh của bạn đến để bảo vệ cho bạn.

Cơ thể của bạn thuộc quyền sở hữu của bạn, không ai có thể đi vào, nếu không có sự cho phép của bạn.

Khi bạn thiền, đôi khi sẽ có một vài thực thể đến trao đổi với bạn, nói là sẽ trao cho bạn một món quà, chỉ cho bạn phương pháp này, kỹ thuật kia.

Khi bạn còn sử dụng tâm trí, tụng chú, hình dung, tưởng tượng, bạn có khả năng đối diện với một thực thể ma quái, rung động thấp đến để chọc ghẹo bạn, muốn chơi khăm bạn. Bạn dễ rơi vào ảo tưởng.

Chỉ khi bạn làm trống rỗng tâm trí, hoàn toàn quy phục hơi thở , hai vị thầy vô hình của bạn sẽ luôn bảo vệ cho bạn.

Chúng ta không có gì phải sợ trong thiền định, hãy tin tưởng tiến trình thiền định của bạn.

Nếu bạn thiền, mà bạn vẫn còn sợ hãi rằng sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, hay bị khùng gì đó, thì năng lượng đó không tốt. Khi bạn còn sợ, thì bạn có thể đến thiền chung trong một nhóm cộng đồng, năng lượng tập thể sẽ hỗ trợ cho bạn. Sau đó, quen rồi, bạn có thể thiền một mình và dành thời gian một tuần thiền một lần với nhóm.

❎ Khi tôi ngồi thiền, tôi nhìn thấy hình ảnh Đức Phật, chúa Giesu, Đức mẹ Maria hiện lên, điều đó có ý nghĩa gì không ạ ?

Khi bạn thiền, bạn quan sát hơi thở, có bất cứ hình ảnh nào xuất hiện, bạn quay về quan sát hơi thở.

Tôi muốn kể cho bạn nghe một câu chuyện xảy ra thời Đức Phật, lúc đó Đức Phật đang giảng bài cho rất nhiều người, thì có một học viên mới, người này đã theo Đức Phật 6 tháng để học thiền, đến nói với Đức Phật “tôi thấy Thượng Đế trong lúc tôi ngồi thiền, tôi thật sự rất là vui và hạnh phúc”.

Đức Phật không giải thích gì, chỉ đơn giản cười với người đàn ông này và nói “hãy quay trở lại, tiếp tục thiền đi”.

Trong lúc thiền, chúng ta phải đi qua ba chặng: cơ thể, tâm trí, trí tuệ. Đôi khi, tâm trí tạo ra những hình ảnh ảo tưởng, lừa dối chúng ta. Nếu chúng ta thấy hình ảnh trong lúc thiền, hay thậm chí là thật sự là có Đức Phật xuất hiện trong lúc bạn thiền, thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thiền nhiều hơn.

❎ Như thầy đã giảng, khi mình thiền, mình sẽ có câu trả lời cho mọi câu hỏi mà mình thắc mắc, vậy trong lúc thiền, làm sao biết được đó là tiếng nói của linh hồn, hay là ảo tưởng do tâm trí tạo ra ạ ?

Sẽ không có tiếng nói gì xuất hiện trong đầu để cho bạn câu trả lời đâu.

Ví dụ, khi bạn yêu một ai đó, làm sao bạn biết là bạn yêu cô đó, nó không có thước đo gì bên trong, à đến mức độ đó là yêu. Khi tình yêu diễn ra, mình có cảm xúc với người đó. Vậy là yêu.

Tương tự, khi bạn có một câu hỏi và bạn muốn biết câu trả lời trong lúc thiền, bạn sẽ không nghe bất kỳ một giọng nói nào đến nói với bạn, câu trả lời là như thế này nè.

Từ bên trong, câu trả lời sẽ xuất hiện.

Làm sao bạn biết bạn đang đói bụng ? bạn tự biết đúng không ạ !

Tương tự cũng như vậy, bạn sẽ nhận biết được bài học mà mình cần học, khi mà tâm trí tĩnh lặng, thì linh hồn sẽ giao tiếp với bạn dưới dạng là một sự nhận thức, một sự thức tỉnh.

Một cách khác, linh hồn sẽ giao tiếp với chúng ta bằng cách chúng ta nhớ lại những gì mà bạn đã được học, mình đã từng trải nghiệm qua rồi.

Tất cả mọi thứ đều là mình nhớ lại và mình biết nó là như vậy.

❎ Thế nào là thiền nhất thể ?

Nếu bạn thiền một mình ở nhà, bạn đang thực hiện hành trình quay vào bên trong chính mình, kết nối với Thượng Đế.

Nếu bạn ngồi thiền với 100 người, 1000 người, những người đó cũng đang thực hiện hành trình quay về bên trong của họ, bạn sẽ kết nối với những người đó, kết nối với tâm thức cao hơn, kết nối với nguồi cội.

Khi tôi kết nối với Thượng Đế, bạn cũng kết nối với Thượng Đế. Đó là nhất thể.

Hãy hình dung như thế này, trên năm ngón tay của bạn:

- Ngón út: tượng trưng cho cơ thể vật lý.

Mỗi cơ thể là riêng biệt, khác nhau, không ai giống ai cả

- Ngón đeo nhẫn: tượng trưng cho tâm trí.

Chúng ta có rất nhiều suy nghĩ và những suy nghĩ đó rất khác biệt

- Ngón giữa 🖕 : tượng trưng cho trí tuệ.

Chúng ta tích lũy trí tuệ, kinh nghiệm sống từ những trải nghiệm có được trong tất cả các kiếp sống. Vậy trí tuệ của mỗi người là khác nhau.

- Ngón trỏ☝️: tượng trưng cho linh hồn.

Có những linh hồn đến từ hành tinh rất khác nhau, có người đến từ các vì sao xa sôi, thiên hà khác, đo đó, mang những dấu ấn linh hồn khác nhau.

- Ngón cái 👍: tượng trưng cho Thượng Đế.

Khi ta bắt ấn 👌 : ngón trỏ chạm vào ngón cái, tạo thành một vòng tròn, điều đó có nghĩa là linh hồn hợp nhất với Thượng Đế.

Chúng ta đến từ một nguồn cội, một Thượng Đế chung.

Chúng ta kết nối với nguồn chung. Đó là nhất thể.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh