Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 4
Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 4 Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 4: Chương 4

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 4: CHƯƠNG 4

Con biết rằng nếu nhìn vào hành động thì con người không có vẻ gì muốn sống nhưng mà thực là ngược lại đấy. Đó là lý do họ kêu gào giúp đỡ. Hầu hết nhân loại sẽ nói rằng tồn tại là bản năng.

Thực tế, tồn tại không phải là bản năng cơ bản của các con. Nếu các con tuân theo bản năng cơ bản thì sẽ chẳng ai băn khoăn về sự tồn tại của mình. Điều này là chắc chắn.

Con biết.

Bản năng cơ bản của con người là thể hiện Bản Thể Thật của mình - cũng chính là Thượng Đế Tính. Trong thuật ngữ của con người thì nó được dịch ra là Tình yêu thuần khiết. Thứ Tình yêu mà không đòi hỏi điều kiện gì và tìm cách bộc lộ mình bằng bất cứ giá nào. Đó mới là động cơ nguyên thủy, nó lý giải tại sao ai đó sẵn sàng lao vào một tòa nhà bốc lửa ngùn ngụt khi nghe thấy tiếng một đứa trẻ đang khóc, thay vì biến cho lẹ.

Ở mức độ cao nhất, khi cần ra các quyết định quan trọng và khẩn cấp, nhiều người không đứng đó cân đo được mất gì cả đâu, họ chẳng màng đến tính mạng vì đứa bé kia đang khóc. Họ hành động theo bản năng đích thực của mình.

Trong những khoảnh khắc ấy con hiểu rằng con không thể nào không tồn tại. Thần trí của con, cái tinh túy của Bản Thể Con Là Ai thì sống tới đời đời. Do đó, sự tồn tại không còn thành vấn đề. Câu hỏi không phải là liệu con sẽ sống sót hay là không mà là con sẽ sống ra sao, dù là trong 20 năm nữa hay chỉ 20 phút nữa.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Bây giờ, con có thể khao khát được tiếp tục sống trong thể xác này thêm hơn 20 phút nữa, thế nhưng bản năng cơ bản của con khao khát biểu hiện là hiện thân của tình yêu vô điều kiện nó đè cán cân xuống và kiểm soát tình hình.

Nhưng đáng buồn thay, không phải thành viên nào trong giống loài của con cũng trải nghiệm qua mức độ rõ ràng đó trong suốt cuộc đời. Thực tế, số lượng người như vậy rất thấp.

Rất dễ đi lạc trong mê cung cuộc đời. Chỉ khi có những thời điểm nguy cấp, khi “con chip lập trình cháy máy” thì con người mới hành động như thể bị mất trí, theo đúng nghĩa đen. Và cho đến khi đó họ mới đi theo sự thúc đẩy của linh hồn.

Nếu loài người đi theo tiếng gọi con tim mọi lúc thì họ có thể tạo nên thiên đàng trên trần gian chỉ sau 1 đêm, chỉ cần sống mỗi phút giây trôi qua như thể ta đang đứng trước tòa nhà trong biển lửa. Mỗi thời khắc khi ta nghe theo con tim mà hành động, ta dễ dàng mở ra những góc sáng tự nhiên bên trong tâm hồn.

Mua đá năng lượng:

Đó là những gì mà những người đã tự-xác-định-bản-thân, những người mà chọn lựa để tiếp sức cho hành trình đánh thức giống loài sẽ làm. Mỗi khoảnh khắc, họ sẽ nghe theo thôi thúc trong hồn mình và cũng khuyến khích người khác hành động như vậy, họ cũng sẽ tìm cách làm gương trên con đường thức tỉnh.

Nhưng đừng quên rằng giống loài của con còn rất non trẻ, nên sẽ không có nhiều người hiểu được lý do họ tồn tại trên Trái Đất này, hay mặn mà gì với ngụ ý về với sự sống bất diệt cùng Thượng Đế. Nếu có ai tin một cuộc sống vĩnh cửu nào đó, thì hầu hết đều liên tưởng đến nó như là một món quà hoặc một sự trừng phạt vĩnh hằng, còn Nước Thiên Chúa thì là một dạng chính quyền của những kẻ thiên tài nào đó. Vì vậy nên họ đã sáng tạo ra một thế giới thưởng phạt, phản ánh nơi thực tại vật chất cái hiểu không hề chính xác về Thực Tại Tối Thượng.

Đúng, đúng, con biết vậy. Chúng ta đã nói về những sự ngộ nhận như thế này trong những cuộc đối thoại trước.

Bây giờ quay lại vấn đề vừa rồi, liên quan đến việc nhiều người các con muốn giống loài mình tiếp tục tồn tại trong thân xác trần tục này. Các con muốn con cái, cháu chắt mình có cơ hội như mình từng có - một cơ hội được trải nghiệm hành tinh tươi đẹp này, thiên nhiên kỳ thú và những trải nghiệm cuộc sống đặc biệt.

Đây mới là điều mỉa mai. Ngay cả khi các con tự nhủ rằng mình muốn giống loài của mình tiếp tục cải thiện cuộc sống thì rất nhiều người trong số đó lại đang làm nó trở nên khó khăn.

Nhưng họ không cố ý.

Đúng, họ không cố ý nhưng đó mới chính là vấn đề. Giống loài các con không “cố ý” để sống trên phương diện của sự sống tập thể. Nhiều kẻ nói một đằng, làm một nẻo. Và đó cũng là vấn đề quan trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt nếu các con thực sự muốn tận dụng Thời Điểm Hoàn Hảo Để Tiến Bộ và cho phép nhân loại tiếp tục tồn tại trong một phiên bản vật lý tuyệt diệu và dễ chịu.

Chúng con đang đề nghị được giúp đỡ bởi vì cái phiên bản vật lý của chúng con không tuyệt diệu cũng chả dễ chịu gì. Hầu hết các hệ thống mà chúng con sáng tạo nên để cho cuộc sống được tốt hơn trên hành tinh này không mang lại kết quả như mong muốn.

Ví dụ, hệ thống chính trị tạo ra đầy bất mãn và xáo trộn liên miên. Còn hệ thống kinh tế thì chỉ mang lại nghèo đói và cách biệt giàu nghèo. Hệ thống chăm sóc sức khỏe thì không đủ sức mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận thuốc thang và dịch vụ y tế hiện đại. Hệ thống xã hội thì ngày càng bất ổn, chia rẽ và không còn công bằng.

Buồn nhất chính là hệ thống linh đạo của chúng con có quá nhiều pháp môn và nhiều nơi đã tạo ra sự công bằng đắng chát, thái độ không khoan dung đến giật mình, sự giận dữ rộng khắp, sự thù hận sâu đậm và bạo lực ích kỷ.

Con có hiểu ý Ta khi nói con đã thực sự tỉnh chưa? Con đang quan sát mọi thứ rất tốt. Tất nhiên là có ngoại lệ nhưng đánh giá tình hình chung như thế là chuẩn xác rồi.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Poe-Oj5fi5U

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh