Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 18

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 18

Neale: Vậy thì để con hỏi Ngài một câu hỏi trực tiếp. Cái này có liên quan đặc biệt đến đời sống sau cái chết.

Thượng Đế: Ừ, được thôi.

Nếu chúng ta là một Bản thể thuần khiết, di chuyển qua sự Độc nhất mà chúng ta gọi là Không gian và thời gian trong một vòng tròn liên tiếp và không bao giờ kết thúc của Bản thân thông qua Bản thân. Rồi thì, làm thế nào chúng con có được trải nghiệm cuộc sống vĩnh hằng bên cạnh Ngài - VỚI THƯỢNG ĐẾ - như chúng con đã từng hứa?

Một câu hỏi hay.

Và câu trả lời của Ngài là?

Cái vòng tròn liên tiếp của Bản Thân mà con mô tả chính LÀ cuộc sống vĩnh hằng bên cạnh Ta mà con đã được nghe nói đến. Con đang trải nghiệm “cuộc sống vĩnh hằng bên với Thượng Đế” ngay tại chính lúc này đây.

Rồi vậy thì, cái chết có vai trò gì trong toàn bộ câu chuyện này? Và Ngài đang nói rằng đây chính là Thiên Đường sao? Trong cái sự tiếp diễn này, vòng tròn Bất tận có phải nó là thứ không còn gì có thể tốt hơn không? Chúng con sẽ không bao giờ có được trải nghiệm “hợp nhất” với Ngài như người ta từng viết sao? Cái gì mới là Khoảnh khắc của Hạnh phúc Thuần khiết mà người ta ca tụng sự huyền bí của nó, khi một cá thể linh hồn hòa mình lại với Tất cả?

Trước khi cuộc trò chuyện của chúng ta kết thúc, ta sẽ mô tả cho con nghe về khoảnh khắc ấy. Sự khao khát của con sẽ được thỏa mãn. Còn với những câu hỏi khác của con, sự di chuyển của cá thể xuyên qua Sự Độc Nhất không bao giờ kết thúc mà là liên tục theo một hình tròn thì nó đã được mô tả rồi đấy.

Những vòng tròn xuất hiện liên tiếp - bởi vì vòng tròn này có tính liên tiếp theo định nghĩa, không? Nhưng những vòng tròn này cũng xuất hiện đồng thời.

Điều đó chính xác đấy. Mọi thứ đang diễn ra cùng một lúc “dường

như” xảy ra liên tiếp.

Con sử dụng cái mà con gọi là “cái chết” như là một phương tiện để đánh dấu sự bắt đầu và sự kết thúc của những liên tiếp và sự bồi đắp Bản thân con giữa chúng. “Cái chết” là một sự chuyển đổi năng lượng tạo ra những dao động cực đại trong tỉ lệ và tần số của rung động của chính con, nó đẩy con tới và lui ở giữa cái mà con gọi là cõi trần và thế giới tâm linh.

Tuy nhiên, cái chết là điều không cần thiết để cho con di chuyển qua Thể Liên tục của Không gian/Thời gian và để trải nghiệm bản thân con tại những cấp độ khác nhau.

Cái chết là không cần thiết sao?

Không nếu như con định nghĩa “cái chết” như là việc bỏ lại cái xác phàm này mà thôi. Con có thể có được trải nghiệm trọn vẹn nhất bản thể tâm linh của con trong khi vẫn còn tồn tại trong thân xác này. Ta không cần thiết phải vứt bỏ đi thân xác để trải nghiệm được điều này. Và con có thể có được trải nghiệm trọn vẹn nhất của thân xác này trong khi du hành trong địa hạt của tâm linh.

Con có thể mang theo cái thân xác này đến địa hạt của tâm linh

không?

Thật vậy, con có thể làm vậy.

chết?

Thế thì tại sao con sẽ không luôn luôn làm như vậy? Tại sao phải

Giữ lại thân xác bên mình đi qua mọi vĩnh hằng sẽ không mang lại lợi

ích gì cho Bản Thân Vĩnh Hằng. Nó sẽ không có ích gì sao? Không.

Tại sao không?

Bởi vì mục đích của Vĩnh Hằng đó là mang đến cho con Một Trường Ngoại cảnh của Thời gian bất tận mà ở trong đó nó đem lại cho con một cơ hội cho những Trải Nghiệm Bất Tận và một Trạng Thái Khác nhau Vô Tận của AI LÀ CON.

Con sẽ không chỉ trồng có duy nhất một bông hoa trong khu vườn của mình. Đóa hoa ấy có thể đẹp, đóa hoa ấy có thể rạng rỡ, có thể ngát hương, đó là nó đi qua hoàng loạt những biểu hiện khác nhau mà sự sáng tạo con

gọi “những đóa hoa” được trọn vẹn là một đóa hoa.

Đó là mục đích của con để hiểu biết trọn vẹn về bản thân thông qua trải nghiệm của chính con, chứ không phải chỉ để biết một phần nào đó của bản thân. Để tiếp tục tồn tại với một thể xác đi xuyên qua Mọi Vĩnh Hằng không phục vụ cho mục đích đó.

Tuy nhiên, đừng lo lắng. Thay đổi hình dạng không nhất thiết phải tạo ra trải nghiệm mất mát bởi vì con có thể quay lại bất cứ thể xác vật chất nào bất cứ thời điểm nào mà con mong muốn.

Con có thể quay lại như con đã từng là mình trước đây?

Ừ, mà con thường xuyên làm vậy lắm để trải nghiệm những biểu hiện riêng biệt của CON theo một cách mới hơn và li kì hơn.

Điều này được mô tả ở trong một vài truyền thuyết của tôn giáo như là lần quay lại thứ hai của Jesus - mặc dù rất nhiều người trong con đã tưởng tượng rằng điều này có thể và chỉ xảy ra với một người duy nhất. Sự thật là mỗi người trong các con có thể trải nghiệm Bản Thân mình như là Chúa Jesus vậy, và thật sự thì tất cả các con đều có khả năng làm được việc đó bất cứ khi nào.

Con có thể nắm lấy Bổn phận của mình bất cứ thời điểm nào và làm như vậy bất cứ khoảnh khắc nào con nhận ra Ai mới thật sự là con. Rồi thì con sẽ có trọn vẹn một vườn hoa cho đời sống của mình. Đó chính là Vườn Địa Đàng, cái mà các con đã viết trong nhiều truyền thuyết.

Vì thế mà con đi qua những vòng tròn của sự sống.

Những vòng tròn đó xuất hiện đồng thời cho rất nhiều Cá thể mà bao gồm Sự Độc Nhất, cái gọi là Một Linh Hồn.

Con có thể đi qua Không gian/Thời gian ở rất nhiều nơi và như cái ta đã từng nói trước đây, con cũng có thể di chuyển ở cùng một nơi - đi xuống cùng một “đường hầm thời gian” - không chỉ một lần.

Vâng, và Ngài đã làm cho đầu óc con xoay mòng mòng trong lần trước khi Ngài nói đến cái này. Giờ đây nó lại đang xoay mòng mòng nữa rồi.

Được rồi. Ta nghĩ rằng mấy cái từ ngữ đó chẳng chóng thì chày sẽ hạ gục chúng ta hoàn toàn. Để coi nào, nếu một hình ảnh trừu tượng có thể giúp con định hình nhận thức về cái mà chúng ta đang đề cập ở đây không.

Ta sẽ tạo ra một phép ẩn dụ. Đây là một phép ẩn dụ mà con có thể sử dụng cho phần đời còn lại của mình. Vì thế nó rất quan trọng, khi hiểu được đây không phải là chân lý theo nghĩa đen, đây là một phép ẩn dụ. Mọi vật không phải vốn là như thế, đây là một ẩn dụ. Nhưng những ẩn dụ này có thể cực kỳ có ích khi “mọi thứ là như thế” không thể dễ dàng giải thích bằng ngôn ngữ mà con sẽ hiểu được - thật vậy, hoặc khi không có ngôn từ nào có thể diễn tả được nó.

Ẩn dụ, cũng giống như những câu chuyện ngụ ngôn có thể giúp con lĩnh hội được những điều sâu xa. Đó là lý do tại sao mọi bậc thầy vĩ đại đều sử dụng chúng.

Vậy thì ta cùng gọi nó là Ẩn dụ Kỳ diệu.

Tốt thôi. Được rồi Bây giờ.

Bạn đã tưởng rằng bạn cần rất nhiều thứ để khiến cho mình hạnh phúc, và để sinh tồn. Bạn đã tự phịa ra điều này mà thôi.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo
TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh