Đối Thoại Với Thượng Đế Quyển 10: Chương 20

ĐỐI THOẠI VỚI THƯỢNG ĐẾ QUYỂN 10: CHƯƠNG 20

Neale: Chúng ta đã từng nói về so sánh giữa trái táo với trái cam và đó là nó là như thế giờ đây, con đã đi qua từ cõi trần sang địa hạt của tâm linh, trong cái ẩn dụ này. Con đã phải du hành qua lõi của Chính Bản Thân Mình để đến được đó. Khi con bước vào cái hiện thực khác này, khi con đi vào “phía khác” của Trung tâm, thì chuyện gì xảy ra đây?

Thượng Đế: Con trải nghiệm điều khiến con hiểu biết như thế nào thì tùy thuộc vào cách mà con đi khỏi vùng Trung Tâm. Nếu con giải tỏa hết mọi vấn đề của mình và vứt hết chúng ở vùng Lõi thì con sẽ cảm nhận được cái “trung tâm” bởi vì con đã không mang theo “những vấn đề của vùng lõi” bên mình.

Nếu con không buông xả hết chúng, nếu con không muốn bỏ chúng đi thì con sẽ mang theo mọi vấn đề ở vùng Lõi mà con đã không buông xả hoàn toàn tới “phần bên kia”, là nơi mà con lại một lần nữa giáp mặt với chúng và có một cơ hội để giải quyết vấn đề.

Nếu con cố tình kết thúc cuộc sống của chính mình với dự định chạy trốn khỏi những vấn đề ở Lõi kia, thì con sẽ không chạy thoát được khỏi chúng. Thay vào đó con sẽ chọn đảo ngược lại quá trình và quay về lại cõi trần lại đi lại một Đường Hầm thời gian y như vậy và đi qua cùng một những trải nghiệm y hệt nhau hết lần này đến lần khác, từ vạch xuất phát.

Khi Ngài ám chỉ đến “những vấn đề của vùng lõi”, thì ý của Ngài

là gì ạ?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Những vấn đề của vùng lõi nó có thể bao gồm nỗi sợ hãi bị bỏ rơi, hoặc sợ thành kẻ vô dụng hay không đủ tốt, hay là một suy nghĩ sợ sự thiếu thốn, hay là một ý niệm về sự chia ly, hay nó cũng có thể là hoàng loạt các suy nghĩ sai lầm mà con có thể nghĩ về chính mình.

Cuối cùng thì mọi vấn đề của vùng lõi chỉ phải giải quyết một vấn đề duy nhất: đặc tính của con. Những vấn đề của vùng lõi có thể có muôn hình vạn trạng, nhưng tất cả chúng đều đi đến cùng một Câu Hỏi đó là: TA LÀ AI?

Con du hành qua Liên Tục Thời Gian/Không Gian để biết được chính bản thân mình và để trải nghiệm điều này một cách trọn vẹn - và để rồi tự tái tạo lại chính bản thân mình một lần nữa thành một phiên bản tiếp theo kỳ diệu nhất của hoài bão vĩ đại nhất mà con từng nghĩ về việc Ai Mới Thật Sự Là Con.

Nó được dựa trên sự tự nhiên của trải nghiệm mà con đem đến cho bản thân mình trong cõi trần này, con đến được Vùng Lõi của Bản thân mình và liều lĩnh đến với “phía bên kia” trong một trạng thái là mình hay là một cái gì đó khác.

Mua đá năng lượng:

Trải nghiệm của con tại vùng Lõi không bảo đảm rằng con sẽ hiểu biết trọn vẹn bản thân con, giải tỏa hết mọi vấn đề mà con có sao?

Trải nghiệm của con ở vùng lõi SẼ là một trong những hiểu biết trọn vẹn về bản thân con. Thật vậy, con sẽ không bao giờ hiểu được hết bản thân mình đầy đủ. Nhưng con có thể chọn hoặc không chọn để buông xả hết bất cứ vấn đề nào mà con có. Tất cả mọi thứ nó sẽ phụ thuộc vào nơi mà con mong ước mình được ra đi từ đó. Điều mà con mong mỏi muốn biết. Cái mà con ước được trải nghiệm.

Con không hiểu.

Ta sẽ mô tả điều này đi vào chi tiết hơn khi chúng ta nói về bản thân của Trải Nghiệm tại Vùng lõi - cái Tự Mình đắm chìm hoàn toàn vào trong chính bản thân mình. Vì giờ đây, biết được điều này: Con sẽ nổi lên từ sự đắm chìm hoàn toàn, và rồi sẽ đến cái khoảnh khắc vĩ đại nhất của sự tự do lựa chọn mà con có thể từng tưởng tượng ra.

Con sẽ nổi lên sao? Con sẽ không ở đó à? Con sẽ không mãi ở trong Sự đắm chìm hoàn toàn với Cái Duy Nhất sao?

Không.

Rồi thì Con không ở lại cái “phía bên kia” vì tất cả là Vĩnh hằng sao? Đó không phải là nơi mà con ở lại sao?

Không. Khi con đến được cái “phía bên kia” - khi con khám phá ra rằng cái Trái táo giờ đã biến thành Trái cam (nói theo một cách khác thì con đã di chuyển đến một hiện thực hoàn toàn mới) - con sẽ nhận ra rằng con đã đến đó bởi một nguyên nhân, bởi một mục đích và cái công việc của con ở “phía bên kia” làm một công việc phi thường, thú vị, vui vẻ nhưng khi nó đã được làm xong thì đó sẽ là lúc con có cuộc hành trình quay trở lại.

Nó chính là Bản thân thật sự, Bản thân đầy đủ mà con đã được giới thiệu và nhắc nhở tới nó tại vùng Lõi. Những điều kiện ở “phía bên kia” đều rất hoàn hảo cho cái công việc hiểu biết hoàn toàn về Chính bản thân mình bên ngoài cái Lõi và khi con đang làm việc này thì con đang mở đường cho mình dọc theo Hành Lang của thời gian một cách liên tục về phía ngoài rìa của “phía bên kia”.

Làm ơn nói cho con nghe lại một lần nữa. Cái “công việc” mà linh

hồn con sẽ làm ở “phía bên kia” là gì?

Nó chẳng phải là cái thứ công việc mà theo cảm nhận của con là chắc phải khó khăn và gian khổ lắm. Thật sự ra, công việc này là một sự hoan lạc tuyệt vời. Đó chính là sự hân hoan của việc tiến gần đến sự hiểu biết về điều mà con đã được trải nghiệm trong sự Đắm chìm Hoàn toàn của mình với Bản thể là một điều có thật, khi biết Ai là con. Đây chính là Thiên Đường. Ta sẽ mô tả chính xác công việc đó được hoàn thành như thế nào ở phần sau.

Ngay lập tức, theo sau đó là những việc mà con đã đi qua khi còn ở cõi trần này, khi con đã đi vào tầng thứ ba của cái chết, hy vọng trở thành hiện thực. Mỗi ảo ảnh của cõi trần đã được hiện ra giống như vậy - một ảo ảnh. Đôi mắt con mở to, lập trường của con được mở rộng và nâng cao hơn, và con buông bỏ hết suy nghĩ và những đức tin mà con đã mang theo bên mình trong suốt quá trình con ở tầng thứ hai của cái chết, con bắt đầu hình thành những đức tin mới.

Bây giờ là cánh cửa đến với đức tin, đức tin là cánh cửa dẫn đến sự hiểu biết, hiểu biết là cánh cửa dẫn đến sự sáng tạo, và sự sáng tạo là cánh cửa dẫn đến trải nghiệm.

Trải nghiệm là cánh cửa dẫn đến sự bộc lộ, sự bộc lộ là cánh cửa dẫn đến sự trở thành, và sự trở thành là hoạt động của mọi loại Sự sống và là chức năng duy nhất của Thượng Đế.

Con không biết là tại sao nhưng mà con ngạc nhiên khi được nghe Ngài nói rằng có nơi cho những thứ như là “hy vọng” “đức tin” tồn tại ở Cuộc sống sau cái chết.

Hy vọng” đó là một nguồn năng lượng. Không hơn và không kém. Mọi ý nghĩ đều là năng lượng, và cái mà thông thường được gọi là Cuộc sống sau cái chết thì không là gì ngoài một trường Năng lượng. Nó là một trường thuộc về vũ trụ của Vô Tận Những khả năng. Nó đồ sộ, to lớn nhưng lại khá cơ bản và nền tảng trong đặc tính hóa học, trong những ngiuyên tố năng lượng, trong cấu trúc và chức năng của chính nó. Thật ra, thì sự duyên dáng của nó lại nằm trong sự đơn giản hoàn toàn của nó ở những gì cơ bản nhất.

Cuộc sống sau cái chết không phải là thời gian hay không gian nơi những linh hồn tồn tại như là những người máy không hề có cảm xúc hay rung động gì. Mà khá là ngược lại, đó chính là nơi mà cảm xúc và rung động dâng trào, nó tạo ra một trường ngọai cảnh mà ở bên trong đó những linh hồn tưởng nhớ lại và tiến đến Sự Hiểu biết một lần nữa về cái điều Ai mới thật sự là chính họ.

Cái chết đó là một quá trình mà con thiết lập lại đặc tính của chính mình. Cái mà được các con gọi là Thiên Đường chính là nơi mà con làm điều này đây. Thiên đường không thật sự là một nơi chốn mà đó là Trạng Thái của Chính mình. “Phía bên kia” không phải là một nơi trong vũ trụ, mà nó là một biểu thị của Vũ trụ, nó là một lối của hiện hữu. Đó là “được ở trên thiên đường” thông qua quá trình biểu thị bản thân - nó là biểu thị của Chính Bản Thể Thần Thánh, trong, như là và xuyên qua cái Bản Thân.

Giờ con đã hiểu chưa?

Ở phía bên kia con rời xa khỏi vùng Lõi của chính mình và đi vào địa hạt của tâm linh vì thế mà con có thể tiếp cận với sự Hiểu Biết tốt hơn cái mà con đã gặp tại Vùng lõi của chính mình như là thật, thông qua lập trường về khoảng cách, rồi thì tạo ra nó ở TRONG con, NHƯ LÀ con.

Trời ơi, thế thì con gặp được điều gì tại Cái Lõi của Chính con mà nó tuyệt vời đến thế?

Bản thân thật sự, Bản thân trọn vẹn. Sự thần thánh và diệu kỳ của Ai là con và Cái gì là sự sống.

Nói ngắn gọn: Thượng Đế.

Chà, nó giống như thế nào? Nó giống như thế nào chứ?

Ta sẽ mô tả điều này sau, cho đến khi có thể mô tả nó trong những giới hạn của của cuộc trao đổi mà chúng ta đang hiện có này.

Vì giờ, ta sẽ có được nhiều lợi ích nhất khi ta tiếp tục với phép ẩn dụ của chúng ta.

Tốt thôi.

Một khi tới giới hạn rìa ngoài của “phía bên kia” - đó là, một khi con đã nhận được cái làm con Hiểu biết rằng con càng thâm nhập sâu vào lãnh địa của Sự Hiểu Biết, con - nói theo ẩn dụ - quay một vòng và quay lại, di chuyển qua địa hạt tâm linh một lần nữa, lần này thì con quay về Lõi của Chính Mình với tất cả những gì con đã Hiểu Biết.

Con được một lần nữa đi qua cái Trải nghiệm của Chìm đắm Hoàn toàn - của việc “hòa thành một cùng Thượng Đế” - con chuẩn bị được sinh ra lần nữa.

Con sẽ rời khỏi trái cam và quay về lại trái táo sao? Con đã đi tới

được cấp độ tâm linh và rồi lại quay về với cõi trần à?

Ừ.

Tại sao? Tại sao con sẽ muốn làm như vậy?

Để con có thể trải nghiệm điều mà con đã đến với Hiểu Biết. Biết được điều gì đó và Trải nghiệm nó là hai điều hoàn toàn khác nhau.

Quá trình mà ta đang mô tả ở đây là một vòng tròn.

Con bước vào vùng Lõi của Chính mình theo cái mà con gọi là “cái chết” để thiết lập lại đặc tính của mình. Con di chuyển qua địa hạt của Tâm linh và thông qua quá trình đó để đến được với Hiểu biết trọn vẹn về Ai và Cái gì là con một lần nữa. Con quay về lại vùng Lõi của chính mình lúc trước đó để thành cái mà con gọi là “ra đời” để thiết lập lại đặc tính của con một lần nữa, với một phiên bản tiếp theo hoành tráng nhất của những hoài bão vĩ đại nhất mà con từng ôm ấp về điều Ai Là Con. Đó là, con đánh giá trải nghiệm của mình và biểu lộ của bản thân, đưa nó tới một cấp độ tiếp theo. Người ta gọi đây là sự tiến hóa. Con trải qua một cuộc sống trong cõi trần mà con có thể biết được bản thân mình trong trải nghiệm của chính con. Bước vào cõi trần một lần nữa - một sự tồn tại cực kì nặng nề và chậm chạp so với cái mà con đi qua - nó khiến cho con bị mất đi sự trọn vẹn trong đặc tính mà con đã thiết lập nên. Cái này đã được thiết kế. Ở nơi mà con biết được sự trọn vẹn về nó con đã không thể trải nghiệm được bất kỳ một phần nào của nó cả - và đó là chính xác cái điều mà con phải đến với cõi trần này, cõi trần này để làm cái điều đó. Khi công việc này hoàn thành (nó được dự tính là một trải nghiệm cực kỳ vui vẻ thoải mái, cũng như trải nghiệm mà con có trong cuộc sống sau cái chết vậy) con chết một lần nữa, và rồi một lần nữa con bước vào lõi của chính mình để thiết lập lại sự trọn vẹn trong đặc tính của con. Con lại nổi lên lại một lần nữa và di chuyển qua lãnh địa tâm linh để biểu lộ con là ai là cái gì một cách trọn vẹn thông qua sự hiểu biết. Con quay lại Vùng Lõi của chính mình lúc trước để thành cái con gọi là “ra đời” để tái tạo lại đặc tính của con một lần nữa, với một phiên bản tiếp theo hoành tráng nhất. Con sinh ra bản thân mình và sống cuộc sống của mình trong cõi trần, mà con có thể biết được bản thân mình trong trải nghiệm của chính con. Khi công việc này hoàn thành, con chết một lần nữa rồi một lần nữa lại đi vào Lõi của Chính mình để thiết lập lại sự trọn vẹn trong đặc tính của con. Con di chuyển qua địa hạt của Tâm linh và đi qua quá trình để đến được Hiểu Biết một lần nữa trong con là ai là cái gì một cách trọn vẹn. Con lại quay lại Vùng Lõi của chính mình lúc trước để thành cái mà con gọi là “sự ra đời” để tái tạo lại đặc tính của mình lại một lần nữa, trong một phiên bản tiếp theo hoành tráng nhất. Con sinh ra bản thân mình và sống cuộc sống của mình trong cõi trần mà con có thể biết được bản thân mình trong trải nghiệm của chính con. Khi công việc này hoàn thành, con chết một lần nữa rồi một lần nữa lại đi vào Lõi của Chính mình để thiết lập lại sự trọn vẹn trong đặc tính của con. Con di chuyển qua địa hạt của Tâm linh và đi qua quá trình để đến được Hiểu Biết một lần nữa trong con là ai là cái gì. Con lại quay lại Vùng Lõi của chính mình lúc trước để thành cái mà con gọi là “sự ra đời” để tái tạo lại đặc tính của mình lại một lần nữa, trong một phiên bản tiếp theo hoành tráng nhất.

Quá trình tiếp diễn như vậy. Bất tận.

Đắm chìm hoàn toàn trong Bản thể trong Lõi của chính mình tạo ra sự tập trung năng lượng (cái mà con sẽ gọi là điều chỉnh tần số rung động, hay là sự tăng tốc của một linh hồn) làm cho sự tái - xuất hiện lại có khả năng đi vào cõi trần hoặc là địa hạt của tâm linh.

Vòng tròn của cuộc sống tiếp tục một cách bất tận bởi vì được Biết về chính bản thân mình trong chính trải nghiệm của mình đó là ước muốn của tất cả.

Sự thật, đó là...

HỒI TƯỞNG THỨ CHÍN

Để biết được chính bản thân mình trong chính trải nghiệm của mình đó là ước muốn của tất cả. Đây là nguyên nhân của mọi loại sự sống.

Có nhớ điều mà ta đã nói với con rằng một linh hồn đến được với Hiểu biết Hoàn chỉnh dọc theo con đường của thế giới tâm linh, và đến được với Trải nghiệm Hoàn chỉnh dọc theo con đường của cõi trần. Ta đều sử dụng cả 2 con đường và đó là lý do tại sao có hai thế giới. Đặt chúng lại với nhau, hòa hợp chúng tại vùng lõi và rồi con có được một môi trường hoàn hảo mà ở trong đó ta tạo ra được Cảm xúc Hoàn Chỉnh mà có nó ta mới có được Nhận thức hoàn toàn.

Có nhớ điều mà ta đã nói với con rằng Khoảnh Khắc của Nhận thức hoàn toàn - đó là của Hiểu biết, Trải nghiệm và Cảm giác hoàn toàn Ai mới Thật sự là chính con - nó đến theo từng bước. Mỗi đoạn đi qua một kiếp sống có thể được xem như là một trong những bước ấy.

Vậy thì con quay lại cõi trần để mà con có thể có được “một thế giới của sự trải nghiệm”.

Chính xác. Câu con đưa ra rất hay đấy.

Trước khi con bắt đầu hành trình quay lại cõi trần, đầu tiên thì con hòa nhập lại với cái phần Bản Thể nhất của mình tại vùng lõi của chính con. Con hòa vào nó, rồi lại nổi lên, tiếp đó là hành trình đi đến cái rìa ngoài từ nơi mà con đã đến.

Ở đây con có thể hỏi một câu được không? Chuyện gì xảy ra khi con hoàn tất tất cả những bước này - chúng ta sẽ gọi nó là những kiếp sống - và cuối cùng con đến được Nhận thức hoàn toàn? Rồi thì cuối cùng con sẽ ở lại mãi mãi trên Thiên đường sao? Con có ở lại bên trong của phần Lõi không? Con có được trải nghiệm Đắm chìm hoàn toàn vĩnh hằng không?

Con sẽ không chọn làm vậy đâu.

Tại sao không?

Nếu con nhận thức bản thân mình đầy đủ, thì ước muốn hoành tráng nhất của con là sẽ được trải nghiệm nó trong một cõi trần hiện thực mà con bị tách rời ra.

Và rồi --?

Và rồi con sẽ trở lại cõi trần.

Về đúng cái nơi mà con từ đó đến.

Về đúng cái nơi mà con từ đó đến.

Trong cùng một thể xác trải nghiệm cùng một đời sống hết lần này đến lần khác, hay là trong một cơ thể khác trải nghiệm một đời sống khác?

Nó sẽ tùy theo mong muốn của con thôi. Con sẽ quyết định khi con đến được tới cái Khoảnh Khắc Vĩ Đại Nhất của sự Tự do lựa chọn mà con có thể từng tưởng tượng ra.

Một vài linh hồn đã đạt đến trình cao thì chọn con đường quay về để trải nghiệm điều này trong cùng một thân xác mà trong đó họ đã đi những bước cuối cùng trên con đường này. Một số khác thì chọn trở lại cõi trần với một thân xác hoàn toàn khác và sống một cuộc đời khác hoàn toàn.

Dù đường này hay đường kia thì giờ con sẽ biết được Trọn Vẹn Ai mới Thật sự là Chính Con. Con sẽ được sống trong Nhận thức hoàn toàn. Vì vậy Hoàn toàn sẽ là Nhận thức của con, Hoàn chỉnh sẽ là kiến thức và Trải nghiệm của con, những người khác rồi cũng sẽ biết và Trải nghiệm cái điều Ai là họ nhưng họ sẽ gọi con là Pháp Sư, Chân Sư, Bậc thầy.

Họ thậm chí còn thề rằng con là “Độc Tôn”.

Ừ, và người ta có thể nghĩ rằng chẳng có ai giống được như con. Rồi thì công việc của con sẽ phải làm đó là thuyết phục cho họ hiểu rằng điều này là không chính xác và rằng từng người trong số họ cũng giống y như con, rồi tất cả họ có thể hiểu và trải nghiệm mọi thứ mà con biết và trải nghiệm qua.

Điều mà con biết và con được trải nghiệm sẽ là niềm an lạc vô biên dành cho con. Con sẽ tìm thấy nó và chia sẻ nó cho tất cả mọi người. Và con sẽ nghĩ rằng không gì bằng việc từ bỏ cuộc sống phàm trần nếu như làm như vậy thì con sẽ có thể chỉ cho người ta thấy rằng Ai mới thật sự là chính họ.

Chuyện này nhìn có vẻ nó giống như là những người khác đang tước đoạt đi mạng sống của con vậy, nhưng con sẽ biết chính xác chuyện gì đang xảy ra. Con sẽ biết được rằng không có ai mà chọn “cái chết” đi ngược với nguyện vọng của chính mình, dù đó là thời gian hay là cách thức đi nữa. Và vì vậy con sẽ sử dụng cái chết như là một khoảnh khắc của sự sáng tạo, tạo ra được rất nhiều điều khác, mở lối đến một Hiện Thực Còn To Lớn Hơn Nhiều.

Chà, vậy thì - dù rằng con đạt đến được Nhận Thức Hoàn Toàn hay tiếp tục trên hành trình của con ở đó - thì có thật là cuối cùng rồi con cũng sẽ tìm được bản thân con ở rìa ngoài cùng của Trái táo nơi mà con bắt đầu không, đúng vậy chứ?

Ừ, con sẽ đi đúng một vòng hoàn chỉnh.

Và Ngài đang định nói với con rằng con sẽ quay trở lại và đi băng qua cả cái hình tròn đó một lần nữa sao? Và cứ như thế con đi tới rồi đi lui hết lần này đến lần khác sao?

Có thể lắm, nếu như con chọn làm như vậy.

Vậy thì con thật sự có thể sống một kiếp sống giống hệt nhau hết lần này đến lần khác?

Ở đây chúng ta đã nói nhiều về chuyện này rồi còn gì...

Ngài có thể nói lại nó một lần nữa chứ. Không phải mọi thứ đều vốn dĩ là như vậy. Có rất nhiều khả năng ở mỗi khoảnh khắc trong từng kiếp sống mà nó còn vượt xa hơn cả điều bạn đã có thể từng tưởng tượng.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh